วันเวลาปัจจุบัน 21 ก.ค. 2025, 21:00  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 79 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1, 2, 3, 4, 5, 6  ต่อไป  Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์ เมื่อ: 06 มี.ค. 2019, 23:34 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2166

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


แค่อากาศ เขียน:
โลกสวย เขียน:
แค่อากาศ เขียน:
กบนอกกะลา เขียน:
Love J. เขียน:

ผมไม่ได้เข้าใจว่าอารมณ์เหล่านี้เป็นอารมณ์ วิปัสสนา
อนุสติ 10 นี้เพื่อความตั้งมั่นของสติ อยู่กับสิ่งที่ทำ
ให้เกิดความยินดี เพื่อให้จิตตั้งมั่นแล้วอาศัยจิตที่ตั่งมั่น

นั้นมีสตินั้นพิจารณาเห็น กาย เวทนา จิต ธรรม พิจารณา
ละบาปอกุศลกรรม เจริญกุศลกรรม


ผมเห็นด้วย...ครับ..

แล..ก็ไม่คิดว่าใครจะมาแย้ง...นะ



ผมแย้งได้มั้ยท่านอ๊บ พอได้มีเรื่องคุยกันต่อครับ(ที่จริงท่านเจกล่าวไว้ดีแล้ว) :b32: :b32: :b32:

..แต่ผมบอกแทนก็ได้ว่า..ในอนุสสติ 10 ทุกกองเมื่อเข้าถึงแล้วจะมีอารมณ์วิปัสนาเกิดด้วยในทุกขณะ ถ้าคนนั้นมีปัญญามากพอก็เข้าวิปัสนาเลย คนไม่มีปัญญามากพอต่อให้เข้าอรูปฌาณก็ไม่เกิดประโยชน์ ต่อให้ท่องอภิธรรมครบ 7 คำภีร์ก็แค่ใบลานเปล่า :b32: :b32: :b32:

..มีบางพวกจำมากจนหลงไปว่าตนบรรลุโสดาบันก็มี แล้วอ้างตัวเป็นพระอริยะสงฆ์ สูงกว่าสงฆ์ แท้จริงแค่จิตมันหลอกจิตก็มี :b32: :b32: :b32:



คริคริ

อารมณ์กัมฐาน ยังไม่ไปตั้งไปเจริญ สติปํฎฐานเรย เข้าอารมณ์ ไปวิปัสสนาแล้ว

สุดยอดค่ะ คุณแค่อากาศเจ้าของ จิตพุทธะขั้นพิเศษ ที่ไม่มีทศพลญาน แบบพระพุทธเจ้า

smiley



:b32: :b32: :b32: ชีวิตทั้งชีวิตทำได้แค่นี้เนาะเม :b32: :b32: :b32: อ่านสิ่งไหนก็ไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ :b32: :b32: :b32: แต่ยกนั่นยกนี่มาแถได้หมด :b32: :b32: :b32: กลับไปทำมาก่อนไป๋ อย่างที่คิดไว้เป๊ะๆ ..จับปลาได้ด้วยมือเปล่ามันแบบนี้ :b32: :b32: :b32:


คุณแค่อากาศ เจ้าของจิตพุทธะขั้นพิเศษ ที่ไม่มีทศพลญาณ 10

เป็นปลากำลังแถ น้ำตื้นๆ

เม ไม่จับหรอก แต่เอาไม้เขี่ยๆ ช่วยให้ดิ้นๆๆต่อไป จนกว่าจะลงน้ำได้


5555
tongue


โพสต์ เมื่อ: 06 มี.ค. 2019, 23:39 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2166

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
บัญญัตติ มีสองอย่าง

คือ
หนี่ง วิชชามานบัญญัติ คือ บัญญัติในสิ่งที่มีปรมัตถ์รองรับ
สอง อวิชชามานบัญญัติ คือ บัญญัติในสิ่งที่ไม่มีปรมัตถ์รองรับ

ท่องจำไว้น๊ะค๊ะ ๆ
จะได้แยกบัญญํติออก

ผู้ปฎิบัติ ไม่มีใครหรอกค่ะ

ที่เรียก พุทธโธ ว่า "มัน" แค่คำสมมุติ แบบคุณ

นี่เม ชี้ให้ ตั้งแต่พื้นฐาน พื้นๆ แค่เริ่มต้น ที่ยังไม่ภาวนาอะไรเรย
ก่อนที่จะบริกรรมด้วยซ้ำ
ด้วยเมตตา

คริคริ

tongue


บัญญัติไหนมันก็เป็นบัญญัติ สมมุติคำขึ้นกำหนดความหมายสิ่งต่าง ๆ
หากบัญญัติสิ่งที่เป็นสภาพเนื้อแท้ เป็น วิชชามานบัญญัติ
หากบัญญัติสิ่งที่ไม่มีในสภาพเนื้อแท้ เป็น อวิชชามานบัญญัติ

พุทโธเป็นคำสมมุติ ผู้บัญญัติกำหนดคำว่าพุทโธ ใช้แทนธรรมนี้ ๆ เมื่อเอ่ยถึงพุทโธหมายถึงธรรมนี้ ๆ ก็แล้วแต่ท่าน ซึ่งมีผู้บัญญัติไว้เยอะแยะมากมาย

ส่วนผมกำหนดคำว่าพุทโธนี้ หมายถึง องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระอรหันต์ตรัสรู้ชอบได้ด้วยพระองค์เอง ฯ
เมื่อผมกำหนดอย่างนี้ เอ่ยถึงพุทโธก็หมายถึงพระพุทธเจ้า เมื่ออาศัยบริกรรมพุทโธก็นึกคิดถึงพระพุทธเจ้า
เกิดความปิติยินดี ตั้งมั่นด้วยอาการอย่างนี้

บริกรรมพุทโธ ๆ นี้เพื่อให้ชำระล้างจิตใจ การให้ความหมาย พุทโธแทนพระพุทธเจ้า เป็นอุบายให้จิตใจมีความยินดีต่อคำบริกรรมทำให้เกิดความตั้งมั่น อาศัยความตังมั่นอบรมศีล อบรมสมาธิ อบรมปัญญา ไม่ใช่เพื่อให้ตนเองเป็นพระพุทธเจ้า

................................

เม : ไปกดอ้างอิงไว้ เรยลบแก้ไขข้อความ ไม่ได้แระ น๊ะค๊ะ คริคริ

J : ผมจะหวั่นไหวอะไร แม้หากผมเห็นผิด พูดผิด ผมก็ยอมรับได้ว่าเห็นผิดพูดผิดปรับความเห็นให้ถูกพราะผมไม่เคยไปอวดตนว่าฉลาดมีปัญญา ดูถูกคนอื่นว่าไม่ฉลาดไม่มีปัญญา ผมไม่จำเป็นต้องแถ กลบเกลื่อน หยิบยกนั่นยกนี่มาอ้างให้ตนคนอื่นผิด ทั้งที่เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง พูดพึงบัญญัติอ้างปรมัตถ์ พูดถึงปรมัตถ์ อ้างบัญญัติ พูดถึงถึงปฏิบัติอ้างปริยัติ พูดถึงปริยัติอ้างปฏิบัติ คนอื่นเขาไม่ได้โง่หมดทุกคน คนรู้จริง เห็นจริงมี ควรมีความละอาย


คุณ Love j เข้าใจผิดๆ
ไม่ตรงตามพระพุทธเจ้าสอน
พระพุทธองค์ ทรงแสดงธรรมตลอด 45 พรรรษา
เพื่อให้พุทธบริษัท ได้ศึกษา ในคำสอนที่ถูกต้อง ของพระพุทธองค์
ด้วยเหตุนี้ จึงสอนให้ปฎิบัติ ในธุระ 2 อย่าง
คือ
1 คันธะธุระ
2 วิปัสสนาธุระ
เพื่อให้เกิด ปริยัติ ปฎิบัติ ปฎิเวธ ตามที่พระบรมศาสดา ได้สอน
แต่ คุณ Love J กลับไม่มีความละอายใจ ไม่ได้ศึกษา ที่ไม่เคารพ ในคำสอนของพระศาสดา


s007

555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ

tongue


โพสต์ เมื่อ: 06 มี.ค. 2019, 23:53 
 
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 6
สมาชิก ระดับ 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2018, 07:07
โพสต์: 482

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


คริคริ

ปลายตายน้ำตื้น โดนจับได้ ว่าใช้จิตพุทโธ
จิต+พุทโธ คือ จิตของพระพุทธองค์
เรยโดนจับได้ ว่า จิตนี้ ไม่มีในสามัญสัตว์อย่างคุณ
เพราะจิตพุทธโธ อันบริสุทธิ์ผ่องแผ้วนั้น ต้องประกอบด้วยทศพลญาณที่ สำคัญ
ที่ พระอรหันต์ และพระสาวก ไม่มี และสามัญสัตว์อย่างคุณไม่มี

s007



คุณ Love j เข้าใจผิดๆ

ไม่ตรงตามพระพุทธเจ้าสอน
พระพุทธองค์ ทรงแสดงธรรมตลอด 45 พรรรษา
เพื่อให้พุทธบริษัท ได้ศึกษา ในคำสอนที่ถูกต้อง ของพระพุทธองค์

ด้วยเหตุนี้ จึงสอนให้ปฎิบัติ ในธุระ 2 อย่าง
คือ
1 คันธะธุระ
2 วิปัสสนาธุระ
เพื่อให้เกิด ปริยัติ ปฎิบัติ ปฎิเวธ ตามที่พระบรมศาสดา ได้สอน


แต่ คุณ Love J กลับไม่มีความละอายใจ ไม่ได้ศึกษา ที่ไม่เคารพ ในคำสอนของพระศาสดา
ปริยัติ ก็ไม่เรียน ปฎิบัติก็เรยผิดเพี้ยน ปฎิเวธก็เรยไม่ตรงตามที่พระพุทธองค์สอน


s007


พระสูตรใดกล่าวว่า จิตบริสุทธิ์ผ่องแผ้วมีแต่พระพุทธเจ้า พระอรหันต์ ?
................

เมื่อผมถูกโจทย์ มีสติอธิบาย ด้วยเหตุ ด้วยผล อิงอรรถ อิงธรรม สำรวมระวังคำพูด

คุณ โลกสวย ถูกโจทย์ไม่แก้ ถูกถามกระอักกระอ่วน เบี่ยงเบนประเด็น ถามเรื่องนี้ปริ้นไปเรื่องนั้น ถามเรื่องนั้ปริ้นไปเรื่องนี้ ตอบกับด้วยคำที่ไม่เป็นธรรม ใส่ร้ายผู้อื่นด้วยคำไม่จริง พูดสนับสนุนตนเองผิด ๆ แต่อ้างอิงพระธรรมคำสอน

อย่างไหนควรละอาย อย่างไหนไม่ได้ศึกษา อย่างไหนที่ไม่เคารพในคำสอนของพระศาสดา อย่างไหนปฏิบัติผิด อย่างไหนปฏิเวธไม่ตรงตามคำสอน ?


โพสต์ เมื่อ: 06 มี.ค. 2019, 23:58 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2166

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


Love J. เขียน:
คริคริ

ปลายตายน้ำตื้น โดนจับได้ ว่าใช้จิตพุทโธ
จิต+พุทโธ คือ จิตของพระพุทธองค์
เรยโดนจับได้ ว่า จิตนี้ ไม่มีในสามัญสัตว์อย่างคุณ
เพราะจิตพุทธโธ อันบริสุทธิ์ผ่องแผ้วนั้น ต้องประกอบด้วยทศพลญาณที่ สำคัญ
ที่ พระอรหันต์ และพระสาวก ไม่มี และสามัญสัตว์อย่างคุณไม่มี

s007



คุณ Love j เข้าใจผิดๆ

ไม่ตรงตามพระพุทธเจ้าสอน
พระพุทธองค์ ทรงแสดงธรรมตลอด 45 พรรรษา
เพื่อให้พุทธบริษัท ได้ศึกษา ในคำสอนที่ถูกต้อง ของพระพุทธองค์

ด้วยเหตุนี้ จึงสอนให้ปฎิบัติ ในธุระ 2 อย่าง
คือ
1 คันธะธุระ
2 วิปัสสนาธุระ
เพื่อให้เกิด ปริยัติ ปฎิบัติ ปฎิเวธ ตามที่พระบรมศาสดา ได้สอน


แต่ คุณ Love J กลับไม่มีความละอายใจ ไม่ได้ศึกษา ที่ไม่เคารพ ในคำสอนของพระศาสดา
ปริยัติ ก็ไม่เรียน ปฎิบัติก็เรยผิดเพี้ยน ปฎิเวธก็เรยไม่ตรงตามที่พระพุทธองค์สอน


s007


พระสูตรใดกล่าวว่า จิตบริสุทธิ์ผ่องแผ้วมีแต่พระพุทธเจ้า พระอรหันต์ ?
................

เมื่อผมถูกโจทย์ มีสติอธิบาย ด้วยเหตุ ด้วยผล อิงอรรถ อิงธรรม สำรวมระวังคำพูด

คุณ โลกสวย ถูกโจทย์ไม่แก้ ถูกถามกระอักกระอ่วน เบี่ยงเบนประเด็น ถามเรื่องนี้ปริ้นไปเรื่องนั้น ถามเรื่องนั้ปริ้นไปเรื่องนี้ ตอบกับด้วยคำที่ไม่เป็นธรรม ใส่ร้ายผู้อื่นด้วยคำไม่จริง พูดสนับสนุนตนเองผิด ๆ แต่อ้างอิงพระธรรมคำสอน

อย่างไหนควรละอาย อย่างไหนไม่ได้ศึกษา อย่างไหนที่ไม่เคารพในคำสอนของพระศาสดา อย่างไหนปฏิบัติผิด อย่างไหนปฏิเวธไม่ตรงตามคำสอน ?



ปลายตายน้ำตื้น โดนจับได้ ว่าใช้จิตพุทโธ
จิต+พุทโธ คือ จิตของพระพุทธองค์
เรยโดนจับได้ ว่า จิตนี้ ไม่มีในสามัญสัตว์อย่างคุณ
เพราะจิตพุทธโธ อันบริสุทธิ์ผ่องแผ้วนั้น ต้องประกอบด้วยทศพลญาณที่ สำคัญ
ที่ พระอรหันต์ และพระสาวก ไม่มี และสามัญสัตว์อย่างคุณไม่มี

tongue


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 00:00 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2166

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


ส่วนพระสูตร ยกไปให้หลายวันแล้ว

ยังสับสนวุ่นวาย จนหาอ่านไม่เจอหรอค๊ะ
คริคริ

tongue


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 00:01 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2166

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก


จะหาอ่านเจอมั๊ยเนี่ย s006 เอ่?



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 00:10 
 
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 6
สมาชิก ระดับ 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2018, 07:07
โพสต์: 482

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


โลกสวย เขียน:
555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก


จะหาอ่านเจอมั๊ยเนี่ย s006 เอ่?



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ


เค้าจะเกิดปิติเมื่อไร คุณจะหยิบยกมาอ้างทำไม
อาการแต่ละคน ๆ ไม่ได้เหมือนกัน โจทย์สิ่งที่เป็น
สาระ เป็นความจริงดีกว่าครับ


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 00:22 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2166

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก


จะหาอ่านเจอมั๊ยเนี่ย s006 เอ่?



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ


เค้าจะเกิดปิติเมื่อไร คุณจะหยิบยกมาอ้างทำไม
อาการแต่ละคน ๆ ไม่ได้เหมือนกัน โจทย์สิ่งที่เป็น
สาระ เป็นความจริงดีกว่าครับ


สาระ สูงสุด สำคัญที่สุด คือ คุณตีความพุทโธไม่ออก

พุทโธไม่ลงใจ
ใจไม่เป้นใหญ่ ไม่เป็นประธาน ได้แค่คำ บริกรรมปากเปล่าไป

ปิติ เรยไม่ได้เกิด ก่อน ปัสสัทธิ ไม่ออกผล โสมนัสไม่มี ในขณะ เพียงแค่ที่กำลังคิดจะนึก คิดในคำบริกรรมไง

แต่ มาเกิด เอาหลังจากใช้บริกรรมพุทโธกำกับไปแล้ว

นี่แหละ คือสาระสำคัญ คือประโยชน์สูงสุด ที่คุณไม่เข้าใจ

โยนิโสมนสิการไม่แยบคายเอง






คริคริ


tongue


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 00:29 
 
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 6
สมาชิก ระดับ 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2018, 07:07
โพสต์: 482

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก


จะหาอ่านเจอมั๊ยเนี่ย s006 เอ่?



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ


เค้าจะเกิดปิติเมื่อไร คุณจะหยิบยกมาอ้างทำไม
อาการแต่ละคน ๆ ไม่ได้เหมือนกัน โจทย์สิ่งที่เป็น
สาระ เป็นความจริงดีกว่าครับ


สาระ สูงสุด สำคัญที่สุด คือ คุณตีความพุทโธไม่ออก

พุทโธไม่ลงใจ
ใจไม่เป้นใหญ่ ไม่เป็นประธาน ได้แค่คำ บริกรรมปากเปล่าไป

ปิติ เรยไม่ได้เกิด ก่อน ปัสสัทธิ ไม่ออกผล โสมนัสไม่มี ในขณะ เพียงแค่ที่กำลังคิดจะนึก คิดในคำบริกรรมไง

แต่ มาเกิด เอาหลังจากใช้บริกรรมพุทโธกำกับไปแล้ว

นี่แหละ คือสาระสำคัญ คือประโยชน์สูงสุด ที่คุณไม่เข้าใจ

โยนิโสมนสิการไม่แยบคายเอง

คริคริ


tongue


อะไร ?
นึกพุทโธ ระลึกถึงพระพุทธเจ้า เกิดความปิติยินดีในองค์ศาสดา
ยินดีในพระคุณของพระพุทธเจ้า มีอะไรผิดตรงไหนครับ ?


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 00:39 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2166

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก


จะหาอ่านเจอมั๊ยเนี่ย s006 เอ่?



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ


เค้าจะเกิดปิติเมื่อไร คุณจะหยิบยกมาอ้างทำไม
อาการแต่ละคน ๆ ไม่ได้เหมือนกัน โจทย์สิ่งที่เป็น
สาระ เป็นความจริงดีกว่าครับ


สาระ สูงสุด สำคัญที่สุด คือ คุณตีความพุทโธไม่ออก

พุทโธไม่ลงใจ
ใจไม่เป้นใหญ่ ไม่เป็นประธาน ได้แค่คำ บริกรรมปากเปล่าไป

ปิติ เรยไม่ได้เกิด ก่อน ปัสสัทธิ ไม่ออกผล โสมนัสไม่มี ในขณะ เพียงแค่ที่กำลังคิดจะนึก คิดในคำบริกรรมไง

แต่ มาเกิด เอาหลังจากใช้บริกรรมพุทโธกำกับไปแล้ว

นี่แหละ คือสาระสำคัญ คือประโยชน์สูงสุด ที่คุณไม่เข้าใจ

โยนิโสมนสิการไม่แยบคายเอง

คริคริ


tongue


อะไร ?
นึกพุทโธ ระลึกถึงพระพุทธเจ้า เกิดความปิติยินดีในองค์ศาสดา
ยินดีในพระคุณของพระพุทธเจ้า มีอะไรผิดตรงไหนครับ ?



ไม่ผิดหรอกค่ะ
แต่ ช้าไปหลายก้าว

เปอร์เซนต์ ของความปิติ จากความรู้คุณในพระพุทธองค์
นั้นออกมาจากใจ ไม่ใช่แค่ปาก ยิ่งมาก เท่าไร

ความมั่นคงยิ่งมากเท่านั้น

ที่บอกให้ เพราะเมตตาหรอกน๊ะ
tongue


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 00:45 
 
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 6
สมาชิก ระดับ 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2018, 07:07
โพสต์: 482

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก


จะหาอ่านเจอมั๊ยเนี่ย s006 เอ่?



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ


เค้าจะเกิดปิติเมื่อไร คุณจะหยิบยกมาอ้างทำไม
อาการแต่ละคน ๆ ไม่ได้เหมือนกัน โจทย์สิ่งที่เป็น
สาระ เป็นความจริงดีกว่าครับ


สาระ สูงสุด สำคัญที่สุด คือ คุณตีความพุทโธไม่ออก

พุทโธไม่ลงใจ
ใจไม่เป้นใหญ่ ไม่เป็นประธาน ได้แค่คำ บริกรรมปากเปล่าไป

ปิติ เรยไม่ได้เกิด ก่อน ปัสสัทธิ ไม่ออกผล โสมนัสไม่มี ในขณะ เพียงแค่ที่กำลังคิดจะนึก คิดในคำบริกรรมไง

แต่ มาเกิด เอาหลังจากใช้บริกรรมพุทโธกำกับไปแล้ว

นี่แหละ คือสาระสำคัญ คือประโยชน์สูงสุด ที่คุณไม่เข้าใจ

โยนิโสมนสิการไม่แยบคายเอง

คริคริ


tongue


อะไร ?
นึกพุทโธ ระลึกถึงพระพุทธเจ้า เกิดความปิติยินดีในองค์ศาสดา
ยินดีในพระคุณของพระพุทธเจ้า มีอะไรผิดตรงไหนครับ ?



ไม่ผิดหรอกค่ะ
แต่ ช้าไปหลายก้าว

เปอร์เซนต์ ของความปิติ จากความรู้คุณในพระพุทธองค์
นั้นออกมาจากใจ ไม่ใช่แค่ปาก ยิ่งมาก เท่าไร

ความมั่นคงยิ่งมากเท่านั้น

ที่บอกให้ เพราะเมตตาหรอกน๊ะ
tongue


นั่นไงครับผมถึงบอกว่ายกของคนอื่นขึ้นอ้างทำไม
แต่ละคน ๆ ก็จิตใจต่างกัน ผมไม่ได้ศรัทธาแต่ปาก
จะได้บิดเบือนคำสอน ใส่ร้ายผู้อื่น แถ แถด ๆ ๆ ๆ
ขนาดนี้ไม่ต้องเมตตาผมหรอก เมตตาตนเองก่อน


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 01:15 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2166

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก


จะหาอ่านเจอมั๊ยเนี่ย s006 เอ่?



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ


เค้าจะเกิดปิติเมื่อไร คุณจะหยิบยกมาอ้างทำไม
อาการแต่ละคน ๆ ไม่ได้เหมือนกัน โจทย์สิ่งที่เป็น
สาระ เป็นความจริงดีกว่าครับ


สาระ สูงสุด สำคัญที่สุด คือ คุณตีความพุทโธไม่ออก

พุทโธไม่ลงใจ
ใจไม่เป้นใหญ่ ไม่เป็นประธาน ได้แค่คำ บริกรรมปากเปล่าไป

ปิติ เรยไม่ได้เกิด ก่อน ปัสสัทธิ ไม่ออกผล โสมนัสไม่มี ในขณะ เพียงแค่ที่กำลังคิดจะนึก คิดในคำบริกรรมไง

แต่ มาเกิด เอาหลังจากใช้บริกรรมพุทโธกำกับไปแล้ว

นี่แหละ คือสาระสำคัญ คือประโยชน์สูงสุด ที่คุณไม่เข้าใจ

โยนิโสมนสิการไม่แยบคายเอง

คริคริ


tongue


อะไร ?
นึกพุทโธ ระลึกถึงพระพุทธเจ้า เกิดความปิติยินดีในองค์ศาสดา
ยินดีในพระคุณของพระพุทธเจ้า มีอะไรผิดตรงไหนครับ ?



ไม่ผิดหรอกค่ะ
แต่ ช้าไปหลายก้าว

เปอร์เซนต์ ของความปิติ จากความรู้คุณในพระพุทธองค์
นั้นออกมาจากใจ ไม่ใช่แค่ปาก ยิ่งมาก เท่าไร

ความมั่นคงยิ่งมากเท่านั้น

ที่บอกให้ เพราะเมตตาหรอกน๊ะ
tongue


นั่นไงครับผมถึงบอกว่ายกของคนอื่นขึ้นอ้างทำไม
แต่ละคน ๆ ก็จิตใจต่างกัน ผมไม่ได้ศรัทธาแต่ปาก
จะได้บิดเบือนคำสอน ใส่ร้ายผู้อื่น แถ แถด ๆ ๆ ๆ
ขนาดนี้ไม่ต้องเมตตาผมหรอก เมตตาตนเองก่อน



เพราะคุณหาสาระ หาประโยชน์จากผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบไม่ได้
เรยทำตามอุปนิสัยตัวเอง
ไม่รู้ว่า

ในคัมภีร์พุทธวงศ์
พระพุทธเจ้า สมณโคดม ได้แสดง สิ่งที่พระทีปังกรพุทธเจ้า
ได้ทรงแสดง ใว้ ในเรื่อง ภาวนา
เพราะไม่ได้เรียนพระธรรม ไม่ได้เรียนพระไตรปิฎก

เรยหาประโยชน์ จากผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ในการภาวนาท่านนั้นไม่ได้

คริคริ

tongue


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 01:27 
 
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 6
สมาชิก ระดับ 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2018, 07:07
โพสต์: 482

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก


จะหาอ่านเจอมั๊ยเนี่ย s006 เอ่?



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ


เค้าจะเกิดปิติเมื่อไร คุณจะหยิบยกมาอ้างทำไม
อาการแต่ละคน ๆ ไม่ได้เหมือนกัน โจทย์สิ่งที่เป็น
สาระ เป็นความจริงดีกว่าครับ


สาระ สูงสุด สำคัญที่สุด คือ คุณตีความพุทโธไม่ออก

พุทโธไม่ลงใจ
ใจไม่เป้นใหญ่ ไม่เป็นประธาน ได้แค่คำ บริกรรมปากเปล่าไป

ปิติ เรยไม่ได้เกิด ก่อน ปัสสัทธิ ไม่ออกผล โสมนัสไม่มี ในขณะ เพียงแค่ที่กำลังคิดจะนึก คิดในคำบริกรรมไง

แต่ มาเกิด เอาหลังจากใช้บริกรรมพุทโธกำกับไปแล้ว

นี่แหละ คือสาระสำคัญ คือประโยชน์สูงสุด ที่คุณไม่เข้าใจ

โยนิโสมนสิการไม่แยบคายเอง

คริคริ


tongue


อะไร ?
นึกพุทโธ ระลึกถึงพระพุทธเจ้า เกิดความปิติยินดีในองค์ศาสดา
ยินดีในพระคุณของพระพุทธเจ้า มีอะไรผิดตรงไหนครับ ?



ไม่ผิดหรอกค่ะ
แต่ ช้าไปหลายก้าว

เปอร์เซนต์ ของความปิติ จากความรู้คุณในพระพุทธองค์
นั้นออกมาจากใจ ไม่ใช่แค่ปาก ยิ่งมาก เท่าไร

ความมั่นคงยิ่งมากเท่านั้น

ที่บอกให้ เพราะเมตตาหรอกน๊ะ
tongue


นั่นไงครับผมถึงบอกว่ายกของคนอื่นขึ้นอ้างทำไม
แต่ละคน ๆ ก็จิตใจต่างกัน ผมไม่ได้ศรัทธาแต่ปาก
จะได้บิดเบือนคำสอน ใส่ร้ายผู้อื่น แถ แถด ๆ ๆ ๆ
ขนาดนี้ไม่ต้องเมตตาผมหรอก เมตตาตนเองก่อน



เพราะคุณหาสาระ หาประโยชน์จากผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบไม่ได้
เรยทำตามอุปนิสัยตัวเอง
ไม่รู้ว่า

ในคัมภีร์พุทธวงศ์
พระพุทธเจ้า สมณโคดม ได้แสดง สิ่งที่พระทีปังกรพุทธเจ้า
ได้ทรงแสดง ใว้ ในเรื่อง ภาวนา
เพราะไม่ได้เรียนพระธรรม ไม่ได้เรียนพระไตรปิฎก

เรยหาประโยชน์ จากผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ในการภาวนาท่านนั้นไม่ได้

คริคริ

tongue


ผมมีอุปนิสัย ปลาบปลืมยินดีในพระพุทธเจ้า นึกพุทโธ
ระลึกถึงพระพุทธเจ้า การทำตามอุปนิสัยตนเองอย่างนี้
ไม่ดีตรงไหน ?

ผู้ปฏิบัติทานนั้นก็เพียงแต่ ยกขึ้นอ้างเพื่อดูถูกเหยียด
หยามผมใช่มั้ย ?

หยิบพุทธวงศ์ขึ้นมาอ้างในสิ่งใด ?
พระพุทธเจ้า สมณโคดม ได้แสดง สิ่งที่พระทีปังกรพุทธเจ้า
ได้ทรงแสดง ใว้ ในเรื่อง ภาวนา แสดงไว้อย่างไร ?

เพราะไม่ได้เรียนพระธรรม ไม่ได้เรียนพระไตรปิฎก คุณทราบ
ได้อ่ยางไร ?


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 01:34 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2166

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก


จะหาอ่านเจอมั๊ยเนี่ย s006 เอ่?



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ


เค้าจะเกิดปิติเมื่อไร คุณจะหยิบยกมาอ้างทำไม
อาการแต่ละคน ๆ ไม่ได้เหมือนกัน โจทย์สิ่งที่เป็น
สาระ เป็นความจริงดีกว่าครับ


สาระ สูงสุด สำคัญที่สุด คือ คุณตีความพุทโธไม่ออก

พุทโธไม่ลงใจ
ใจไม่เป้นใหญ่ ไม่เป็นประธาน ได้แค่คำ บริกรรมปากเปล่าไป

ปิติ เรยไม่ได้เกิด ก่อน ปัสสัทธิ ไม่ออกผล โสมนัสไม่มี ในขณะ เพียงแค่ที่กำลังคิดจะนึก คิดในคำบริกรรมไง

แต่ มาเกิด เอาหลังจากใช้บริกรรมพุทโธกำกับไปแล้ว

นี่แหละ คือสาระสำคัญ คือประโยชน์สูงสุด ที่คุณไม่เข้าใจ

โยนิโสมนสิการไม่แยบคายเอง

คริคริ


tongue


อะไร ?
นึกพุทโธ ระลึกถึงพระพุทธเจ้า เกิดความปิติยินดีในองค์ศาสดา
ยินดีในพระคุณของพระพุทธเจ้า มีอะไรผิดตรงไหนครับ ?



ไม่ผิดหรอกค่ะ
แต่ ช้าไปหลายก้าว

เปอร์เซนต์ ของความปิติ จากความรู้คุณในพระพุทธองค์
นั้นออกมาจากใจ ไม่ใช่แค่ปาก ยิ่งมาก เท่าไร

ความมั่นคงยิ่งมากเท่านั้น

ที่บอกให้ เพราะเมตตาหรอกน๊ะ
tongue


นั่นไงครับผมถึงบอกว่ายกของคนอื่นขึ้นอ้างทำไม
แต่ละคน ๆ ก็จิตใจต่างกัน ผมไม่ได้ศรัทธาแต่ปาก
จะได้บิดเบือนคำสอน ใส่ร้ายผู้อื่น แถ แถด ๆ ๆ ๆ
ขนาดนี้ไม่ต้องเมตตาผมหรอก เมตตาตนเองก่อน



เพราะคุณหาสาระ หาประโยชน์จากผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบไม่ได้
เรยทำตามอุปนิสัยตัวเอง
ไม่รู้ว่า

ในคัมภีร์พุทธวงศ์
พระพุทธเจ้า สมณโคดม ได้แสดง สิ่งที่พระทีปังกรพุทธเจ้า
ได้ทรงแสดง ใว้ ในเรื่อง ภาวนา
เพราะไม่ได้เรียนพระธรรม ไม่ได้เรียนพระไตรปิฎก

เรยหาประโยชน์ จากผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ในการภาวนาท่านนั้นไม่ได้

คริคริ

tongue


ผมมีอุปนิสัย ปลาบปลืมยินดีในพระพุทธเจ้า นึกพุทโธ
ระลึกถึงพระพุทธเจ้า การทำตามอุปนิสัยตนเองอย่างนี้
ไม่ดีตรงไหน ?

ผู้ปฏิบัติทานนั้นก็เพียงแต่ ยกขึ้นอ้างเพื่อดูถูกเหยียด
หยามผมใช่มั้ย ?

หยิบพุทธวงศ์ขึ้นมาอ้างในสิ่งใด ?
พระพุทธเจ้า สมณโคดม ได้แสดง สิ่งที่พระทีปังกรพุทธเจ้า
ได้ทรงแสดง ใว้ ในเรื่อง ภาวนา แสดงไว้อย่างไร ?

เพราะไม่ได้เรียนพระธรรม ไม่ได้เรียนพระไตรปิฎก คุณทราบ
ได้อ่ยางไร ?


เพราะถ้าคุณเรียนพระไตรปิฎกมา
คุณจะละอุปนิสัยเดิม
และทำตาม พระธรรม จากพระไตรปิฎก
นิสัยเดิมๆๆ ไม่ได้ทำให้คุณเป็นพระอริยะเจ้าได้
โดยไม่ก้าวล่วนิสัยเดิมเสีย

คุณเรยใช้แต่นิสัยเดิมๆ จนชินชาไป

ผู้ที่ชี้ พระธรรม มาให้ กลายเป็นคนเหยียดหยาม

คุณจะเชื่อมั่นอย่างนั้น ใครจะไปห้ามอะไรได้
คุณก็ยึดมั่นในตัวเองไปเหอะค่ะ


คริคริ
tongue


โพสต์ เมื่อ: 07 มี.ค. 2019, 01:51 
 
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 6
สมาชิก ระดับ 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2018, 07:07
โพสต์: 482

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
Love J. เขียน:
โลกสวย เขียน:
555 ปิติ ในคำบริกรรม พุทโธ เริ่มๆๆๆมาแล้วหรอคร๊า

เม บอกไปก่อนหน้าไป นี้แระ ว่า ผู้ปฎิบัติจริงๆน่ะ

ปิติ จะมาก่อนที่จะเอ่ยปากบริกรรม พุทโธซะอีก


จะหาอ่านเจอมั๊ยเนี่ย s006 เอ่?



ทำไปเรื่อยๆน๊าค๊า

จะได้มีอุปนิสัยของผู้ปฎิบัติที่ปฎิบัติ จริงๆกะเค้ามั่ง


คริคริ


เค้าจะเกิดปิติเมื่อไร คุณจะหยิบยกมาอ้างทำไม
อาการแต่ละคน ๆ ไม่ได้เหมือนกัน โจทย์สิ่งที่เป็น
สาระ เป็นความจริงดีกว่าครับ


สาระ สูงสุด สำคัญที่สุด คือ คุณตีความพุทโธไม่ออก

พุทโธไม่ลงใจ
ใจไม่เป้นใหญ่ ไม่เป็นประธาน ได้แค่คำ บริกรรมปากเปล่าไป

ปิติ เรยไม่ได้เกิด ก่อน ปัสสัทธิ ไม่ออกผล โสมนัสไม่มี ในขณะ เพียงแค่ที่กำลังคิดจะนึก คิดในคำบริกรรมไง

แต่ มาเกิด เอาหลังจากใช้บริกรรมพุทโธกำกับไปแล้ว

นี่แหละ คือสาระสำคัญ คือประโยชน์สูงสุด ที่คุณไม่เข้าใจ

โยนิโสมนสิการไม่แยบคายเอง

คริคริ


tongue


อะไร ?
นึกพุทโธ ระลึกถึงพระพุทธเจ้า เกิดความปิติยินดีในองค์ศาสดา
ยินดีในพระคุณของพระพุทธเจ้า มีอะไรผิดตรงไหนครับ ?



ไม่ผิดหรอกค่ะ
แต่ ช้าไปหลายก้าว

เปอร์เซนต์ ของความปิติ จากความรู้คุณในพระพุทธองค์
นั้นออกมาจากใจ ไม่ใช่แค่ปาก ยิ่งมาก เท่าไร

ความมั่นคงยิ่งมากเท่านั้น

ที่บอกให้ เพราะเมตตาหรอกน๊ะ
tongue


นั่นไงครับผมถึงบอกว่ายกของคนอื่นขึ้นอ้างทำไม
แต่ละคน ๆ ก็จิตใจต่างกัน ผมไม่ได้ศรัทธาแต่ปาก
จะได้บิดเบือนคำสอน ใส่ร้ายผู้อื่น แถ แถด ๆ ๆ ๆ
ขนาดนี้ไม่ต้องเมตตาผมหรอก เมตตาตนเองก่อน



เพราะคุณหาสาระ หาประโยชน์จากผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบไม่ได้
เรยทำตามอุปนิสัยตัวเอง
ไม่รู้ว่า

ในคัมภีร์พุทธวงศ์
พระพุทธเจ้า สมณโคดม ได้แสดง สิ่งที่พระทีปังกรพุทธเจ้า
ได้ทรงแสดง ใว้ ในเรื่อง ภาวนา
เพราะไม่ได้เรียนพระธรรม ไม่ได้เรียนพระไตรปิฎก

เรยหาประโยชน์ จากผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ในการภาวนาท่านนั้นไม่ได้

คริคริ

tongue


ผมมีอุปนิสัย ปลาบปลืมยินดีในพระพุทธเจ้า นึกพุทโธ
ระลึกถึงพระพุทธเจ้า การทำตามอุปนิสัยตนเองอย่างนี้
ไม่ดีตรงไหน ?

ผู้ปฏิบัติทานนั้นก็เพียงแต่ ยกขึ้นอ้างเพื่อดูถูกเหยียด
หยามผมใช่มั้ย ?

หยิบพุทธวงศ์ขึ้นมาอ้างในสิ่งใด ?
พระพุทธเจ้า สมณโคดม ได้แสดง สิ่งที่พระทีปังกรพุทธเจ้า
ได้ทรงแสดง ใว้ ในเรื่อง ภาวนา แสดงไว้อย่างไร ?

เพราะไม่ได้เรียนพระธรรม ไม่ได้เรียนพระไตรปิฎก คุณทราบ
ได้อ่ยางไร ?


เพราะถ้าคุณเรียนพระไตรปิฎกมา
คุณจะละอุปนิสัยเดิม
และทำตาม พระธรรม จากพระไตรปิฎก
นิสัยเดิมๆๆ ไม่ได้ทำให้คุณเป็นพระอริยะเจ้าได้
โดยไม่ก้าวล่วนิสัยเดิมเสีย

คุณเรยใช้แต่นิสัยเดิมๆ จนชินชาไป

ผู้ที่ชี้ พระธรรม มาให้ กลายเป็นคนเหยียดหยาม

คุณจะเชื่อมั่นอย่างนั้น ใครจะไปห้ามอะไรได้
คุณก็ยึดมั่นในตัวเองไปเหอะค่ะ


คริคริ
tongue

เพราะถ้าคุณเรียนพระไตรปิฎกมา
คุณจะละอุปนิสัยเดิม
และทำตาม พระธรรม จากพระไตรปิฎก
นิสัยเดิมๆๆ ไม่ได้ทำให้คุณเป็นพระอริยะเจ้าได้
โดยไม่ก้าวล่วนิสัยเดิมเสีย


คุณเอามาจากไหน ความรู้สึกยินดีเมื่อระลึกถึง
พระพุทธเจ้าควรละใช่มั้ย ?

ผู้ที่ชี้ พระธรรม มาให้ กลายเป็นคนเหยียดหยาม

คุณเหยียดหยามจริงมั้ย ใส่ร้ายผมด้วยคำเท็จจริงมั้ย
บิดเบือนคำสอนจริงมั้ย ? ยังอ้างว่าตนชี้ธรรมได้ยังไง


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 79 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1, 2, 3, 4, 5, 6  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร