วันเวลาปัจจุบัน 19 ก.ค. 2025, 00:04  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 83 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1, 2, 3, 4, 5, 6  Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 ก.ค. 2014, 09:16 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เห็นมะว่า พูดกับทำต่างกัน อโศกพูด ว่า ทำ (ย้ำ พูด ว่า ทำ)
อ้างคำพูด:
มรรค 8 สติปัฏฐาน 4 โพธิปักขิยธรรม 37 ประการ อโศกะนำมาประยุกต์ให้ง่ายใช้มาจนช่ำชอง ผลตอบสนองก็เกิดแล้ว


แต่ ยัง ไม่ได้ ทำ :b1:

ไม่ได้ว่าอะไรนะครับ เพียงแต่แย้งว่าทำความเข้าใจเส้นแบ่งระหว่าง พูด กับ ทำ ให้ชัดให้ขาด :b1:


พูดง่าย ทำไม่ง่าย มีอุปสรรคมากมาย ดูตัวอย่างคนที่ทำ ครั้นทำแล้วจึงรู้ว่ามันไม่ง่าย คือเป็นยังงั้น ๆ เขาก็มาพูดมาถาม :b1:

อ้างคำพูด:
การทำสมาธิ

เพราะอะไรคะ เวลานั่งสมาธิไปสักพักนึง จนเกิดความเงียบแล้ว ทำไมจู่ๆถึงเกิดความกลัวคะ คือชอบคิดว่าในขณะที่หลับตาจะเห็นนู่นเห็นนี่ทำให้นั่งนานไม่ค่อยได้อ่ะค่า ก็เลยถามว่า เป็นเพราะอะไร แล้วเราจะเห็นอะไรไหม มีวิธีแก้หรือเปล่า ขอบคุณค่า



งานทุกอย่างถึงขั้นทำแล้วไม่ง่ายเลย ไม่ต้องถึงขั้นงานฝึกจิตหรอก ง่ายๆงานขายข้าวราดแกง กว่าจะทำเสร็จ แล้วนำไปขาย กว่าจะขายหมดแต่ละวันๆเหนื่อยสายตัวแทบขาด ถึงบ้านเอาเงินมานับๆดูว่าได้กำไรขาดทุน ไปซื้อวัตถุดิบมาทำอีก ฯลฯ เหนื่อยยากนอนไม่อยากลุก :b32:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 ก.ค. 2014, 10:56 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2011, 21:51
โพสต์: 4941


 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
เห็นมะว่า พูดกับทำต่างกัน อโศกพูด ว่า ทำ (ย้ำ พูด ว่า ทำ)
อ้างคำพูด:
มรรค 8 สติปัฏฐาน 4 โพธิปักขิยธรรม 37 ประการ อโศกะนำมาประยุกต์ให้ง่ายใช้มาจนช่ำชอง ผลตอบสนองก็เกิดแล้ว


แต่ ยัง ไม่ได้ ทำ :b1:

ไม่ได้ว่าอะไรนะครับ เพียงแต่แย้งว่าทำความเข้าใจเส้นแบ่งระหว่าง พูด กับ ทำ ให้ชัดให้ขาด :b1:


พูดง่าย ทำไม่ง่าย มีอุปสรรคมากมาย ดูตัวอย่างคนที่ทำ ครั้นทำแล้วจึงรู้ว่ามันไม่ง่าย คือเป็นยังงั้น ๆ เขาก็มาพูดมาถาม :b1:

อ้างคำพูด:
การทำสมาธิ

เพราะอะไรคะ เวลานั่งสมาธิไปสักพักนึง จนเกิดความเงียบแล้ว ทำไมจู่ๆถึงเกิดความกลัวคะ คือชอบคิดว่าในขณะที่หลับตาจะเห็นนู่นเห็นนี่ทำให้นั่งนานไม่ค่อยได้อ่ะค่า ก็เลยถามว่า เป็นเพราะอะไร แล้วเราจะเห็นอะไรไหม มีวิธีแก้หรือเปล่า ขอบคุณค่า



งานทุกอย่างถึงขั้นทำแล้วไม่ง่ายเลย ไม่ต้องถึงขั้นงานฝึกจิตหรอก ง่ายๆงานขายข้าวราดแกง กว่าจะทำเสร็จ แล้วนำไปขาย กว่าจะขายหมดแต่ละวันๆเหนื่อยสายตัวแทบขาด ถึงบ้านเอาเงินมานับๆดูว่าได้กำไรขาดทุน ไปซื้อวัตถุดิบมาทำอีก ฯลฯ เหนื่อยยากนอนไม่อยากลุก :b32:

s006
พูดให้คิดยังไม่เข้าใจอีก เสียชื่อนักวิชาการจริงๆ

"อโศกะนำมาประยุกต์ให้ง่ายใช้มาจนช่ำชอง ผลตอบสนองก็เกิดแล้ว"

พูดอย่างนี้ยังไม่รู้ว่าเขาทำจนได้ผลมาแล้วหรือ

ที่ว่าประยุกต์ให้ง่ายนั้นก็คือรวมวิธีทำทั้งหมดมาลงไว้ที่

"สำรวมกายใจมานิ่งรู้นิ่งสังเกต ปัจจุบันอารมณ์"

......เคยบอกไว้แล้วว่า "ปัจจุบันอารมณ์เป็นที่รวมแห่งธรรมทั้งปวง" ทำอย่างเดียวนี้จะได้ครบทั้ง สติปัฏฐาน 4 มรรค 8 โพธิปักขิยธรรม 37 ประการ สมถะกรรมฐาน วิปัสสนาภาวนา กรัชกายไม่กล้าลงมือทำตามแนะนำนี้จึงมิสามารถเข้าถึงความลับและประโยชน์อันยิ่งใหญ่ของปัจจุบันอารมณ์

ตีความจากปริยัตินำไปสู่การปฏิบัติยังทำไม่เป็นหรือกรัชกาย

นั่งบริกรรมหนอตามอาการและความรู้สึก กับสำรวมกายใจ นิ่ง รู้ นิ่ง สังเกต ปัจจุบันอารมณ์ ก็ปฏิบัติหรือทำเหมือนกัน แต่คุณค่าต่างกันเยอะมาก อันหนึ่งอาศัยคำบริกรรม หนอมาช่วย แต่อีกอันหนึ่งนั้นเป็นไปตามธรรม....บอกขนาดนี้ยังไม่เข้าใจวิธีทำก็น่าจะไปไม่รอดแล้วหละ กรัชกาย
s005


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 ก.ค. 2014, 11:03 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


asoka เขียน:
กรัชกาย เขียน:
เห็นมะว่า พูดกับทำต่างกัน อโศกพูด ว่า ทำ (ย้ำ พูด ว่า ทำ)
อ้างคำพูด:
มรรค 8 สติปัฏฐาน 4 โพธิปักขิยธรรม 37 ประการ อโศกะนำมาประยุกต์ให้ง่ายใช้มาจนช่ำชอง ผลตอบสนองก็เกิดแล้ว


แต่ ยัง ไม่ได้ ทำ :b1:

ไม่ได้ว่าอะไรนะครับ เพียงแต่แย้งว่าทำความเข้าใจเส้นแบ่งระหว่าง พูด กับ ทำ ให้ชัดให้ขาด :b1:


พูดง่าย ทำไม่ง่าย มีอุปสรรคมากมาย ดูตัวอย่างคนที่ทำ ครั้นทำแล้วจึงรู้ว่ามันไม่ง่าย คือเป็นยังงั้น ๆ เขาก็มาพูดมาถาม :b1:

อ้างคำพูด:
การทำสมาธิ

เพราะอะไรคะ เวลานั่งสมาธิไปสักพักนึง จนเกิดความเงียบแล้ว ทำไมจู่ๆถึงเกิดความกลัวคะ คือชอบคิดว่าในขณะที่หลับตาจะเห็นนู่นเห็นนี่ทำให้นั่งนานไม่ค่อยได้อ่ะค่า ก็เลยถามว่า เป็นเพราะอะไร แล้วเราจะเห็นอะไรไหม มีวิธีแก้หรือเปล่า ขอบคุณค่า



งานทุกอย่างถึงขั้นทำแล้วไม่ง่ายเลย ไม่ต้องถึงขั้นงานฝึกจิตหรอก ง่ายๆงานขายข้าวราดแกง กว่าจะทำเสร็จ แล้วนำไปขาย กว่าจะขายหมดแต่ละวันๆเหนื่อยสายตัวแทบขาด ถึงบ้านเอาเงินมานับๆดูว่าได้กำไรขาดทุน ไปซื้อวัตถุดิบมาทำอีก ฯลฯ เหนื่อยยากนอนไม่อยากลุก :b32:

s006
พูดให้คิดยังไม่เข้าใจอีก เสียชื่อนักวิชาการจริงๆ

"อโศกะนำมาประยุกต์ให้ง่ายใช้มาจนช่ำชอง ผลตอบสนองก็เกิดแล้ว"

พูดอย่างนี้ยังไม่รู้ว่าเขาทำจนได้ผลมาแล้วหรือ

ที่ว่าประยุกต์ให้ง่ายนั้นก็คือรวมวิธีทำทั้งหมดมาลงไว้ที่

"สำรวมกายใจมานิ่งรู้นิ่งสังเกต ปัจจุบันอารมณ์"

......เคยบอกไว้แล้วว่า "ปัจจุบันอารมณ์เป็นที่รวมแห่งธรรมทั้งปวง" ทำอย่างเดียวนี้จะได้ครบทั้ง สติปัฏฐาน 4 มรรค 8 โพธิปักขิยธรรม 37 ประการ สมถะกรรมฐาน วิปัสสนาภาวนา กรัชกายไม่กล้าลงมือทำตามแนะนำนี้จึงมิสามารถเข้าถึงความลับและประโยชน์อันยิ่งใหญ่ของปัจจุบันอารมณ์

ตีความจากปริยัตินำไปสู่การปฏิบัติยังทำไม่เป็นหรือกรัชกาย

นั่งบริกรรมหนอตามอาการและความรู้สึก กับสำรวมกายใจ นิ่ง รู้ นิ่ง สังเกต ปัจจุบันอารมณ์ ก็ปฏิบัติหรือทำเหมือนกัน แต่คุณค่าต่างกันเยอะมาก อันหนึ่งอาศัยคำบริกรรม หนอมาช่วย แต่อีกอันหนึ่งนั้นเป็นไปตามธรรม....บอกขนาดนี้ยังไม่เข้าใจวิธีทำก็น่าจะไปไม่รอดแล้วหละ กรัชกาย
s005



เหวียงแหคลุมไปทั่ว คิดครอบจักรวาล เหมือนยาหม้อสมัยโบราณ คิกๆ

อโศกขอรับ ยกพระไตรปิฎกมาทีเดียวเลยครับ จะได้จบๆกันไป :b32:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 ก.ค. 2014, 11:59 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2011, 21:51
โพสต์: 4941


 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
asoka เขียน:
กรัชกาย เขียน:
เห็นมะว่า พูดกับทำต่างกัน อโศกพูด ว่า ทำ (ย้ำ พูด ว่า ทำ)
อ้างคำพูด:
มรรค 8 สติปัฏฐาน 4 โพธิปักขิยธรรม 37 ประการ อโศกะนำมาประยุกต์ให้ง่ายใช้มาจนช่ำชอง ผลตอบสนองก็เกิดแล้ว


แต่ ยัง ไม่ได้ ทำ :b1:

ไม่ได้ว่าอะไรนะครับ เพียงแต่แย้งว่าทำความเข้าใจเส้นแบ่งระหว่าง พูด กับ ทำ ให้ชัดให้ขาด :b1:


พูดง่าย ทำไม่ง่าย มีอุปสรรคมากมาย ดูตัวอย่างคนที่ทำ ครั้นทำแล้วจึงรู้ว่ามันไม่ง่าย คือเป็นยังงั้น ๆ เขาก็มาพูดมาถาม :b1:

อ้างคำพูด:
การทำสมาธิ

เพราะอะไรคะ เวลานั่งสมาธิไปสักพักนึง จนเกิดความเงียบแล้ว ทำไมจู่ๆถึงเกิดความกลัวคะ คือชอบคิดว่าในขณะที่หลับตาจะเห็นนู่นเห็นนี่ทำให้นั่งนานไม่ค่อยได้อ่ะค่า ก็เลยถามว่า เป็นเพราะอะไร แล้วเราจะเห็นอะไรไหม มีวิธีแก้หรือเปล่า ขอบคุณค่า



งานทุกอย่างถึงขั้นทำแล้วไม่ง่ายเลย ไม่ต้องถึงขั้นงานฝึกจิตหรอก ง่ายๆงานขายข้าวราดแกง กว่าจะทำเสร็จ แล้วนำไปขาย กว่าจะขายหมดแต่ละวันๆเหนื่อยสายตัวแทบขาด ถึงบ้านเอาเงินมานับๆดูว่าได้กำไรขาดทุน ไปซื้อวัตถุดิบมาทำอีก ฯลฯ เหนื่อยยากนอนไม่อยากลุก :b32:

s006
พูดให้คิดยังไม่เข้าใจอีก เสียชื่อนักวิชาการจริงๆ

"อโศกะนำมาประยุกต์ให้ง่ายใช้มาจนช่ำชอง ผลตอบสนองก็เกิดแล้ว"

พูดอย่างนี้ยังไม่รู้ว่าเขาทำจนได้ผลมาแล้วหรือ

ที่ว่าประยุกต์ให้ง่ายนั้นก็คือรวมวิธีทำทั้งหมดมาลงไว้ที่

"สำรวมกายใจมานิ่งรู้นิ่งสังเกต ปัจจุบันอารมณ์"

......เคยบอกไว้แล้วว่า "ปัจจุบันอารมณ์เป็นที่รวมแห่งธรรมทั้งปวง" ทำอย่างเดียวนี้จะได้ครบทั้ง สติปัฏฐาน 4 มรรค 8 โพธิปักขิยธรรม 37 ประการ สมถะกรรมฐาน วิปัสสนาภาวนา กรัชกายไม่กล้าลงมือทำตามแนะนำนี้จึงมิสามารถเข้าถึงความลับและประโยชน์อันยิ่งใหญ่ของปัจจุบันอารมณ์

ตีความจากปริยัตินำไปสู่การปฏิบัติยังทำไม่เป็นหรือกรัชกาย

นั่งบริกรรมหนอตามอาการและความรู้สึก กับสำรวมกายใจ นิ่ง รู้ นิ่ง สังเกต ปัจจุบันอารมณ์ ก็ปฏิบัติหรือทำเหมือนกัน แต่คุณค่าต่างกันเยอะมาก อันหนึ่งอาศัยคำบริกรรม หนอมาช่วย แต่อีกอันหนึ่งนั้นเป็นไปตามธรรม....บอกขนาดนี้ยังไม่เข้าใจวิธีทำก็น่าจะไปไม่รอดแล้วหละ กรัชกาย
s005



เหวียงแหคลุมไปทั่ว คิดครอบจักรวาล เหมือนยาหม้อสมัยโบราณ คิกๆ

อโศกขอรับ ยกพระไตรปิฎกมาทีเดียวเลยครับ จะได้จบๆกันไป :b32:

:b34:
เหวี่ยงแห่นั่นมันคุณลักษณะของกรัชกาย

อโศกะทำให้เล็กแหลม เหลือน้อย เรียบง่าย ขนาดนี้ยังมองไม่ออกอีก เหลือเรื่องปัจจุบันอารมณ์เรื่องเดียว แต่กรัชกาายกลับจะไปยกพระไตรปิฏกมาทั้งดุ้น ใครมันเหวี่ยงแหกันแน่

ไม่มีปันญาย่อย่น ทำยากให้เป็นง่าย ทำมากให้เป็นน้อย ทำอ้อมโค้งให้เป็นลัดตรง แล้วยังมายกตนข่มผู้อื่นอีก ไม่ไหวละมั้งกรัชกาย เพราะมีแต่วิชาการขาดปฏิบัติการ จึงบันดาลให้คนดีๆอย่างกรัชกายเปลี่ยนแปลงไปมากมายขนาดนี้

:b7: :b7:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 ก.ค. 2014, 12:10 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


asoka เขียน:
กรัชกาย เขียน:
asoka เขียน:
กรัชกาย เขียน:
เห็นมะว่า พูดกับทำต่างกัน อโศกพูด ว่า ทำ (ย้ำ พูด ว่า ทำ)
อ้างคำพูด:
มรรค 8 สติปัฏฐาน 4 โพธิปักขิยธรรม 37 ประการ อโศกะนำมาประยุกต์ให้ง่ายใช้มาจนช่ำชอง ผลตอบสนองก็เกิดแล้ว


แต่ ยัง ไม่ได้ ทำ :b1:

ไม่ได้ว่าอะไรนะครับ เพียงแต่แย้งว่าทำความเข้าใจเส้นแบ่งระหว่าง พูด กับ ทำ ให้ชัดให้ขาด :b1:


พูดง่าย ทำไม่ง่าย มีอุปสรรคมากมาย ดูตัวอย่างคนที่ทำ ครั้นทำแล้วจึงรู้ว่ามันไม่ง่าย คือเป็นยังงั้น ๆ เขาก็มาพูดมาถาม :b1:

อ้างคำพูด:
การทำสมาธิ

เพราะอะไรคะ เวลานั่งสมาธิไปสักพักนึง จนเกิดความเงียบแล้ว ทำไมจู่ๆถึงเกิดความกลัวคะ คือชอบคิดว่าในขณะที่หลับตาจะเห็นนู่นเห็นนี่ทำให้นั่งนานไม่ค่อยได้อ่ะค่า ก็เลยถามว่า เป็นเพราะอะไร แล้วเราจะเห็นอะไรไหม มีวิธีแก้หรือเปล่า ขอบคุณค่า



งานทุกอย่างถึงขั้นทำแล้วไม่ง่ายเลย ไม่ต้องถึงขั้นงานฝึกจิตหรอก ง่ายๆงานขายข้าวราดแกง กว่าจะทำเสร็จ แล้วนำไปขาย กว่าจะขายหมดแต่ละวันๆเหนื่อยสายตัวแทบขาด ถึงบ้านเอาเงินมานับๆดูว่าได้กำไรขาดทุน ไปซื้อวัตถุดิบมาทำอีก ฯลฯ เหนื่อยยากนอนไม่อยากลุก :b32:

s006
พูดให้คิดยังไม่เข้าใจอีก เสียชื่อนักวิชาการจริงๆ

"อโศกะนำมาประยุกต์ให้ง่ายใช้มาจนช่ำชอง ผลตอบสนองก็เกิดแล้ว"

พูดอย่างนี้ยังไม่รู้ว่าเขาทำจนได้ผลมาแล้วหรือ

ที่ว่าประยุกต์ให้ง่ายนั้นก็คือรวมวิธีทำทั้งหมดมาลงไว้ที่

"สำรวมกายใจมานิ่งรู้นิ่งสังเกต ปัจจุบันอารมณ์"

......เคยบอกไว้แล้วว่า "ปัจจุบันอารมณ์เป็นที่รวมแห่งธรรมทั้งปวง" ทำอย่างเดียวนี้จะได้ครบทั้ง สติปัฏฐาน 4 มรรค 8 โพธิปักขิยธรรม 37 ประการ สมถะกรรมฐาน วิปัสสนาภาวนา กรัชกายไม่กล้าลงมือทำตามแนะนำนี้จึงมิสามารถเข้าถึงความลับและประโยชน์อันยิ่งใหญ่ของปัจจุบันอารมณ์

ตีความจากปริยัตินำไปสู่การปฏิบัติยังทำไม่เป็นหรือกรัชกาย

นั่งบริกรรมหนอตามอาการและความรู้สึก กับสำรวมกายใจ นิ่ง รู้ นิ่ง สังเกต ปัจจุบันอารมณ์ ก็ปฏิบัติหรือทำเหมือนกัน แต่คุณค่าต่างกันเยอะมาก อันหนึ่งอาศัยคำบริกรรม หนอมาช่วย แต่อีกอันหนึ่งนั้นเป็นไปตามธรรม....บอกขนาดนี้ยังไม่เข้าใจวิธีทำก็น่าจะไปไม่รอดแล้วหละ กรัชกาย
s005



เหวียงแหคลุมไปทั่ว คิดครอบจักรวาล เหมือนยาหม้อสมัยโบราณ คิกๆ

อโศกขอรับ ยกพระไตรปิฎกมาทีเดียวเลยครับ จะได้จบๆกันไป :b32:

:b34:
เหวี่ยงแห่นั่นมันคุณลักษณะของกรัชกาย

อโศกะทำให้เล็กแหลม เหลือน้อย เรียบง่าย ขนาดนี้ยังมองไม่ออกอีก เหลือเรื่องปัจจุบันอารมณ์เรื่องเดียว แต่กรัชกาายกลับจะไปยกพระไตรปิฏกมาทั้งดุ้น ใครมันเหวี่ยงแหกันแน่

ไม่มีปันญาย่อย่น ทำยากให้เป็นง่าย ทำมากให้เป็นน้อย ทำอ้อมโค้งให้เป็นลัดตรง แล้วยังมายกตนข่มผู้อื่นอีก ไม่ไหวละมั้งกรัชกาย เพราะมีแต่วิชาการขาดปฏิบัติการ จึงบันดาลให้คนดีๆอย่างกรัชกายเปลี่ยนแปลงไปมากมายขนาดนี้

:b7: :b7:



อโศกนี่เข้าใจอะไรยากจริงๆ อีกทั้งมักเข้าใจไขว่เขวตลอด คิกๆๆ

กรัชกายบอกให้คุณไปยกพระไตรปิฎกมา มันจะคลุมคำพูดอโศกได้หมด เออแน่ะ

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 02 ก.ค. 2014, 14:03 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2011, 21:51
โพสต์: 4941


 ข้อมูลส่วนตัว


:b12: :b12: :b12:
ทำไมจะต้องใช้พระไตรปิฎกตั้ง 84,000 เพื่อมาคลุมคำพูดของอโศกะให้เหนื่อยและมากมาย

เพราะเพียงทำตามคำพูดของอโศกะไป พระไตรปิฎกทั้ง 84,000 ก็จะเกิดขึ้นในใจเจ้าของเองโดยอัตโนมัติ

:b38:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 02 ก.ค. 2014, 15:18 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


asoka เขียน:

ทำไมจะต้องใช้พระไตรปิฎกตั้ง 84,000 เพื่อมาคลุมคำพูดของอโศกะให้เหนื่อยและมากมาย

เพราะเพียงทำตามคำพูดของอโศกะไป พระไตรปิฎกทั้ง 84,000 ก็จะเกิดขึ้นในใจเจ้าของเองโดยอัตโนมัติ



เอ้าหนักกว่าเดิมอีก เออ คุยกับอโศกปวดตับไตใส้พุงจริงๆ :b1: พอแล้วไม่พูดไม่อธิบายต่อแล้ว พอ เออ :b9:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 02 ก.ค. 2014, 17:55 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2011, 21:51
โพสต์: 4941


 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
asoka เขียน:

ทำไมจะต้องใช้พระไตรปิฎกตั้ง 84,000 เพื่อมาคลุมคำพูดของอโศกะให้เหนื่อยและมากมาย

เพราะเพียงทำตามคำพูดของอโศกะไป พระไตรปิฎกทั้ง 84,000 ก็จะเกิดขึ้นในใจเจ้าของเองโดยอัตโนมัติ



เอ้าหนักกว่าเดิมอีก เออ คุยกับอโศกปวดตับไตใส้พุงจริงๆ :b1: พอแล้วไม่พูดไม่อธิบายต่อแล้ว พอ เออ :b9:

Onion_L
หาโอกาสไปตรวจภายในเสียบ้างนะกรัชกาย นี่ยังแค่ปวดตับไตใส้พุง ถ้ารุนแรงกว่านี้ปวดเสียดแทงขึ้นหัวใจจะเอาไม่ทันนะครับ
:b32: :b32: :b32:


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 83 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1, 2, 3, 4, 5, 6

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร