วันเวลาปัจจุบัน 28 มี.ค. 2024, 18:47  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ]    Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 ก.ค. 2011, 11:42 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่
สมาชิกใหม่
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2008, 16:32
โพสต์: 5


 ข้อมูลส่วนตัว


ขอคำปรึกษานะคะ พอดีที่บ้านมีพี่น้องเยอะ ทุกคนเป็นคนดีค่ะ แต่ต่างคนต่างคิดต่างทำ เลยชอบมีปัญหา ประกอบกับที่สำคัญที่บ้านมีกิจการเลยทำให้มีพี่น้องบางคนที่ต้องดูแลกิจการที่บ้าน ปัญหามันเยอะค่ะ คือกิจการก็ไม่ดีเท่าทีควร หนี้สินก็มี ดิฉันก็เคบรับผิดชอบภาระตรงนี้ ต้องดูกิจการและรับผิดชอบหนี้สินที่มีทั้งที่เป็นน้องคนสุดท้อง แต่ตอนนี้แต่งานออกมาและย้ายออกมาอยู่ต่างจังหวัดได้ 5 ปี ส่วนที่บ้านก็เหมือนคนที่อยู่ก็ทำๆไป แบบคิดไม่ค่อยเป็น แทนที่ทำแล้วหนี้ลดลง แต่กลับไม่ต่างจากเดิม พ่อ + แม่ก็กลุ้มใจ เพราะพี่ที่ทำอยู่ก็ออกจะเห็นแก่ตัวไปหน่อย ทำอะไรบางครั้งไม่ค่อยเห็นหัวพ่อกับแม่ ดิฉันพยายามช่วยหลายทาง ทั้งขอเงินแฟนช่วยที่บ้านเป็นล้าน แล้วนั่งผ่อนธนาคารเอา ซึ่งสามีดีมากก็ยอมช่วย ส่วนตอนนี้ดิฉันก็พยายามเล่นแชร์ได้เงินมาเป็นก้อนเพื่อช่วยปลดหนี้ให้ที่บ้าน แต่มันก็มีปัญหาจุกจิ๊กตามมาสารพัด พอมารู้ว่า พ่อกลุ้มใจเรื่องพี่คนนั้น คนนี้ พ่อมีแต่เรื่องไม่สบายใจทั้งๆที่80กว่าแล้ว ลูกที่ทำก็ 35-36 กันแล้ว แต่ยังมีปัญหาตลอด

ทำยังไงดีค่ะ ดิฉันหมายถึงว่า ดิฉันไม่คิดที่จะเอาตัวเองสบายโดยปล่อย พ่อ + แม่ไปได้ แต่ก็อยากช่วยเค้าแบบที่เราไม่ต้องมานั่งทุกข์ ด้วยความที่เราอยากเห็นเค้ามีความสุข เพราะตลอดชีวิตตั้งแต่เล็กจนโต ครอบครัวเราอยู่กันในสภาพนี้มาตลอด ช่วยชี้แนะวิธีคิด วิธีทำ ที่จะให้ดิฉันมีกำลังใจต่อไปหน่อยค่ะ


ขอบคุณค่ะ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 ก.ค. 2011, 17:52 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 5
สมาชิก ระดับ 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ย. 2009, 13:38
โพสต์: 376

ชื่อเล่น: ต้น
อายุ: 0
ที่อยู่: นครสวรรค์

 ข้อมูลส่วนตัว


ลองทำทาน รักษาศีล แล้วสวดบทนี้ดู

คาถาเงินล้าน

(ตั้งนโม 3 จบ)

สัมปจิตฉามิ
นาสังสิโม
พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ (คาถาปัดอุปสรรค)
พรหมมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม (คาถาเงินแสน)
มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุ เม (คาถาลาภไม่ขาดสาย)
มิเตพาหุหะติ (คาถาเงินล้าน)
พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม (คาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า)
สัมปติจฉามิ (คาถาเร่งลาภให้ได้เร็วขึ้น)
เพ็ง ๆ พา ๆ หา ๆ ฤา ๆ

เคล็ดลับในการสวดคาถาเงินล้าน

ถาม : เรื่องลดค่าเงินบาท ?

ตอบ: ไม่ต้องถามจ้ะ เอาคาถาเงินล้านไปตั้งใจท่องอย่างจริงๆ จังๆ มันฟื้นเร็ว

ถาม : ท่องวันละ ๙ จบ ?

ตอบ: รู้มั้ย ? อาตมาเคยท่องวันละ ๑,๒๐๐ จบ จำไว้ว่าถ้าอยากรวยทำแค่นั้นนะเหรอ ? เยอะๆ หน่อย ๓๐๐,๕๐๐ จบไปเลยก็ได้ ท่องไปเลย ๓ วัน ๓ คืนก็ได้ คาถาเงินล้านมีเคล็ดลับอยู่ตรงที่ว่าอย่าทำเพราะอยากได้ให้ทำ เพราะว่าเป็นของดีที่สุดครูบาอาจารย์ให้ไว้ หน้าที่ของเราก็คือรักษาสมบัติครูบาอาจารย์ด้วยการท่องบ่นภาวนาเป็นปกติ อีกข้อหนึ่ง อย่าทำเพราะอยาก ว่าไปเยอะๆ อาตมาเริ่มต้นขึ้นมา ๓๐ ต่อไป ก็ ๓๐๐ มีแต่มากขึ้น ไม่มีน้อยลง ปัจจุบันนี้นึกได้เมื่อไรว่าเมื่อนั้น

ถาม : จะดีขึ้นมั้ยครับ ?

ตอบ: ถ้าหากว่าเอาคาถาเงินล้านไปทำ ทุกอย่างมันจะดี เพราะคาถานี้เป็นเรื่องของลาภผลโดยตรง แล้วห้ามบ่นว่าเหนื่อย ถ้าหากว่าเกี่ยวกับเรื่องการงานมันมาชนิดทำกันตายไปข้างหนึ่งเลย

ถาม : หนักไปทางสวดมนต์

ตอบ: อันไหนก็ได้ ขอให้เป็นการทำความดีเท่านั้น ในเมื่อเราสวดมนต์เก่ง ก็สวดคาถาเงินล้านแทนไปเลย

ถาม : ๙ จบน้อยไป ?

ตอบ: น้อยไป น้อยมาก อาตมาเองเล่นทีหลายๆ ร้อยจบมาหลายปีแล้ว มีอยู่ ๓ ปีเต็มๆ ที่ภาวนาคาถาเงินล้านวันละ ๓๐๐ จบเป็นอย่างน้อย ภาวนาไป ชักลูกประคำไปจน ๒ ข้างด้านเป็นเม็ดเบ้อเร่อเลย ลูกประคำเส้นนั้น โดนเขาปล้นไปแล้ว เพราะว่าชักมันจนเป็นแก้วไปเลย คิดดูแล้วกัน มือถูกับไม้จนกระทั่งไม้ใสเป็นแก้วไปเลย เป็นยังไงล่ะ ? ถ้าไม่ทำจริงๆ ขนาดนั้นไปไม่รอดหรอก

ทำเพราะว่าอาตมาเชื่อครูบาอาจารย์ ท่านบอกว่าอะไรก็เป็นอย่างนั้น ตลอดเวลาที่เริ่มต้น ตั้งแต่รู้จักศึกษาวิชาการที่สอนให้ ทุกอย่างเป็นไปตามนั้นหมด ในเมื่อท่านบอกว่าคาถาเงินล้านทำแล้วรวย

สมัยหลวงปู่ปาน ก็มีนายประยงค์ ตั้งตรงจิตร เจ้าของห้างขายยาตราใบโพธิ์ ท่านทำแล้วรวยเป็นหลักเป็นฐาน มาถึงรุ่นหลวงพ่อ ไม่มีใครทำจริงๆ อาตมาก็เลย...กูทำเองก็ได้ อาตมาใช้เวลาสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเกาะพระฤๅษี เวลา ๑๓ เดือน สร้างครบถ้วนสมบูรณ์ทุกอย่างจากพื้นดินเปล่าๆ ปัจจุบันนี้ทำที ๔-๕ วัดพร้อมๆ กันโดยไม่กลัวไม่มีสตางค์ เพราะว่าคาถาบทนี้บทเดียว ไปทำเถอะ

ถาม : งานขาดทุน สับสน?

ตอบ: ไม่ต้องสับสนอะไรทั้งนั้น ถ้าเรามาถึงจุดนี้แล้ว โยมมีสมเด็จคำข้าวหรือสมเด็จหางหมาก สมัยหลวงพ่อไหม ? ถ้าหากว่าไม่มีไปหามาแล้วใช้ควบคาถาเงินล้าน ทุกอย่างจะคล่องหมด ขอให้ทำจริงๆ เท่านั้น ทุกอย่างจะคล่องตัวหมด

เคยภาวนาแล้วอยากจะรู้ว่า ในแต่ละวัน ถ้าเราตั้งหน้าตั้งตาภาวนาคาถาเงินล้าน ภาวนาช้าๆ สติจับตามอยู่ตลอดทุกคำ ประเภทที่เรียกว่าเน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ จะดูว่าได้เท่าไร ปรากฏว่าตั้งแต่ตี ๓ ยัน ๑ ทุ่มของแต่ละวัน จะได้ประมาณ ๑,๒๐๐ จบ จะมีเวลาหยุดกินข้าว ตีซะว่า ๒ มื้อ ๑ ชั่วโมงแล้วกัน ตี ๓ ถึง ๑ ทุ่มทำอยู่ทุกวัน ทำอยู่ประมาณ ๓ เดือนเต็มๆ ทำจนกระทั่งคำนวณได้ว่าแต่ละวันจะได้ประมาณ แต่ถ้าท่องเร่งๆ ได้เยอะกว่านั้นเยอะ แต่นี่ประเภทเอาคุณภาพกันเลย ทำให้มันจริงๆ ซะที อาตมาเอาต้นทุน ๓๐๐ นี่ล่อซะ ๓ ปีเต็มๆ เสร็จแล้ว ๑,๒๐๐ จบนี่เล่นอยู่ประมาณ ๓ เดือน แล้วหลังจากนั้นมาเปลี่ยนเป็นนึกได้เมื่อไรก็ว่าเมื่อนั้น ไอ้เรื่องนับจบเลิกนับแล้ว


สนทนากับพระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
เดือนธันวาคม ๒๕๔๕


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 ก.ค. 2011, 19:40 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-1
Moderators-1
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2010, 20:29
โพสต์: 5111

แนวปฏิบัติ: พิจารณากาย
สิ่งที่ชื่นชอบ: มณีรัตน์,พระผู้เป็นดั่งผ้าขี้ร้วห่อทอง
อายุ: 39

 ข้อมูลส่วนตัว


ที่บ้านไม่สามารถแตกกิจการออกให้พี่น้องรับผิดชอบเป็นส่วนๆได้เลยหรอคะ
เพราะการทำรวมกันแบบนี้ แต่ละคนยิ่งอายุมาก ต่างคนก็ยิ่งอยากตั้งตัวเอง แตกตัวเองมากกว่าหรือเปล่า
อายุขนาดนี้มีครอบครัวกันแล้วด้วยใช่หรือเปล่าคะ เรื่องจะให้ทุ่มเททำงานเพื่อครอบครัวเดิม(พ่อแม่)อย่างเดียวมันก็คงยาก

อันนี้คือเราแสดงความเห็นจากที่เห็นทั่วๆไปในชีวิตเราอ่านะคะ ปัญหาของคุณเจ้าของกระทู้่คงซับซ้อนกว่านี้แต่เราก็แสดงความเห้ฯในขอบเขตที่เราพอจะเข้าใจแล้วกันนะคะ

เรื่องหนี้เราก็ไม่ค่อยรู้วิธีจัดการเท่าไร แต่ไม่ลองคุยกับธนาคารเรื่องรีไฟแนนซ์ดูคะ เผื่อมีลู่ทางปรับให้มันง่ายขึ้นหน่อยในการจัดการ

.....................................................
"เกิดดับ..เกิดแล้วไม่ดับไม่มี"


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 26 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร