วันเวลาปัจจุบัน 21 ก.ค. 2025, 11:07  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 288 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1 ... 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16 ... 20  ต่อไป  Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 22 พ.ค. 2014, 22:44 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เช่นนั้น เขียน:
กรัชกาย เขียน:
อะไรของดี ที่เช่นนั้นว่า

ธรรมหรือของดี เช่นนั้นบอกว่าใช่ ธรรมของดี คิกๆ

กรัชกายจึงถามว่า ธรรม ที่เช่นนั้น กล่าวอ้างถึง คือ อะไรยังไง

เช่นนั้นก็บอกไม่ได้ รู้แต่ว่า ธรรมๆๆ ดีๆๆ คิกๆๆ ธรรม ดี แค่นี้เอง แล้วมันจะต่างอะไรกับนกแก้วนกขุนทอง พูดได้ล่ะเช่นนั้น ธรรม ดี :b32:


นั่นล่ะสิครับ
อะไร ของดี
เช่นนั้น บอกไม่ได้

รู้แต่ว่าธรรมที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าประกาศไว้ดีแล้ว
มีให้กรัชกาย หาของดีๆ

เคยบอกให้กรัชกายไปอ่านหลายครั้งแล้ว
จนป่านนี้ ก็ยังโง่ดักดาน อยู่นะครับ

อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงส่ง ลิ้งค์ของดีๆ ให้กรัชกาย ไปหาของดีๆ เช่นเคยครับกรัชกาย


อ้างคำพูด:
อะไร ของดี
เช่นนั้น บอกไม่ได้

รู้แต่ว่าธรรมที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าประกาศไว้ดีแล้ว
มีให้กรัชกาย หาของดีๆ



ธรรม ดี ของดี :b32:

นกถึงนกแก้วตัวนี้

http://www.youtube.com/watch?v=p287WRzp9wk

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 22 พ.ค. 2014, 22:47 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว




1382287104-1367332977-o.gif
1382287104-1367332977-o.gif [ 16.55 KiB | เปิดดู 1938 ครั้ง ]
เช่นนั้น เขียน:
กรัชกาย เขียน:
เช่นนั้น พรุ่งนี้ว่างตอบวิธีทำอานาปานสติ ตามวิธีการของเช่นนั้นหน่อยครับ กรัชกายจะรอ :b1:

เมื่อรู้ว่าผิด แสดงว่า ต้องรู้ถูก


อย่ารอเลยครับ กรัชกาย ลำพังกรัชกายไปสอนมั่วๆ ในอีกกระทู้หนึ่ง ก็เหลือรับจะบอกกรัชกายแล้วครับ

อานาปานสติ ของดีๆ กรัชกายอธิบายจนเป็นของเน่าไป

กรัชกายไปเปิดอ่านในลิ้งค์ที่แปะไว้นะครับ



อานาปานสติ ของดีๆ กรัชกายอธิบายจนเป็นของเน่าไป


ของดี อีก :b1:
คิกๆๆ เอาหน่อยน่า เช่นนั้น อานาปานสติ เอาหน่อย :b1: ทำของเน่าให้เป็นของดีหน่อยเอ้า

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 22 พ.ค. 2014, 23:20 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


ขออนุญาตพูดตรงไปตรงมานะขอรับ :b1: เช่นนั้น เพียงแค่อ่านคัมภีร์อ่านพระสูตรแล้วเกิดศรัทธาเลื่อมใสในคำสอนของพระพุทธเจ้า แต่ไม่สามารถจะประยุกต์หลักธรรมใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ชีวิตได้ เปรียบให้เห็นภาพ เหมือนกับเช่นนั้นได้ท่อนซุงมาท่อนหนึ่ง แต่ไม่รู้วิธีทำซุงนั้นให้เป็นแผ่นแล้วนำไปปลูกสร้างที่พักอาศัยได้ อย่างดีแค่ยืน เดิน นั่ง นอน ตากแดดตากฝนอยู่ใต้ร่มไม้มองขอนไม้แล้วปลื้มใจอยู่ฉะนั้น

หรือเหมือนกับบุคคลได้มะพร้าวทั้งเปลือกมาลูกหนึ่ง แต่ไม่รู้วิธีปอกมะพร้าวเข้าไปลิ้มรสเนื้อ/น้ำของมะพร้าวซึงอยู่ลึกลงไปได้ ชัดนะครับ :b1:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 04:13 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เช่นนั้น เขียน:
กรัชกาย เขียน:
เช่นนั้น พรุ่งนี้ว่างตอบวิธีทำอานาปานสติ ตามวิธีการของเช่นนั้นหน่อยครับ กรัชกายจะรอ :b1:

เมื่อรู้ว่าผิด แสดงว่า ต้องรู้ถูก


อย่ารอเลยครับ กรัชกาย ลำพังกรัชกายไปสอนมั่วๆ ในอีกกระทู้หนึ่ง ก็เหลือรับจะบอกกรัชกายแล้วครับ

อานาปานสติ ของดีๆ กรัชกายอธิบายจนเป็นของเน่าไป




อ้างคำพูด:
ลำพังกรัชกายไปสอนมั่วๆ ในอีกกระทู้หนึ่ง ก็เหลือรับจะบอกกรัชกายแล้วครับ

อานาปานสติ ของดีๆ กรัชกายอธิบายจนเป็นของเน่าไป


ท่านเช่นนั้นอธิบาย "อานาปานสติ สติปัฏฐาน กัมมัฏฐาน" แต่ละข้อๆสิครับ ยังไง พร้อมวิธีปฏิบัติหรือลงมือทำว่าทำยังไงตามวิธีของเช่นนั้น :b1:

ทั้งสามหัวข้อนั้นเป็นหลักปฏิบัติที่สำคัญ ซึ่งชาวพุทธบ้านเรานิยมใช้กัน และพูดถึงกันบ่อยมากๆในทุกๆบอร์ด เชิญเลยครับ :b1: เพื่่อเป็นวิทยาทาน :b31: :b13: (การให้ธัมมะเป็นทาน ชนะการให้ทั้งปวง)

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 10:43 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2008, 21:56
โพสต์: 3925

ชื่อเล่น: เช่นนั้น
อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
ขออนุญาตพูดตรงไปตรงมานะขอรับ :b1: เช่นนั้น เพียงแค่อ่านคัมภีร์อ่านพระสูตรแล้วเกิดศรัทธาเลื่อมใสในคำสอนของพระพุทธเจ้า แต่ไม่สามารถจะประยุกต์หลักธรรมใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ชีวิตได้ เปรียบให้เห็นภาพ เหมือนกับเช่นนั้นได้ท่อนซุงมาท่อนหนึ่ง แต่ไม่รู้วิธีทำซุงนั้นให้เป็นแผ่นแล้วนำไปปลูกสร้างที่พักอาศัยได้ อย่างดีแค่ยืน เดิน นั่ง นอน ตากแดดตากฝนอยู่ใต้ร่มไม้มองขอนไม้แล้วปลื้มใจอยู่ฉะนั้น

หรือเหมือนกับบุคคลได้มะพร้าวทั้งเปลือกมาลูกหนึ่ง แต่ไม่รู้วิธีปอกมะพร้าวเข้าไปลิ้มรสเนื้อ/น้ำของมะพร้าวซึงอยู่ลึกลงไปได้ ชัดนะครับ :b1:


กรัชกาย พูดตรงไปตรงมาดี
ขอบคุณครับ

กรัชกาย เคยอ่านพระสูตรไหมครับ
กรัชกายอ่านแล้ว เกิดศรัทธา เลื่อมใส ในคำสอนพระพุทธองค์หรือยังครับ

กรัชกายประยุกต์หลักคำสอนอย่างไร ครับ จึง เห็นความฟุ้ง เป็นสมาธิครับ
กรัชกายได้ท่อนซุง มาใช้ประโยชน์ได้หลายประการ แต่เห็นเป็นเพียงไม้จิ้มฟันแคะแล้วทิ้งใช่ไหมครับ

กรัชกาย ...
ด้วยความเป็นกัลยาณมิตรนะครับ
กรัชกาย ศึกษาพระสูตรตามลิงค์ให้กระจ่าง เลิกฝอย อย่าสอนการปฏิบัติมั่วๆ นั่งเทียนนึกเดาเอาเองต่อไปเลยครับ เพื่อนทุกข์ ก็ทุกข์พอแรงอยู่แล้ว

.....................................................
ธรรมะอันยิ่งใหญ่ ไม่อาจเอื้อนเอ่ย
บัญญัติ เป็นเพียงสิ่งต่ำต้อยแบกรับความยิ่งใหญ่


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 10:45 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2008, 21:56
โพสต์: 3925

ชื่อเล่น: เช่นนั้น
อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:

ท่านเช่นนั้นอธิบาย "อานาปานสติ สติปัฏฐาน กัมมัฏฐาน" แต่ละข้อๆสิครับ ยังไง พร้อมวิธีปฏิบัติหรือลงมือทำว่าทำยังไงตามวิธีของเช่นนั้น :b1:

ทั้งสามหัวข้อนั้นเป็นหลักปฏิบัติที่สำคัญ ซึ่งชาวพุทธบ้านเรานิยมใช้กัน และพูดถึงกันบ่อยมากๆในทุกๆบอร์ด เชิญเลยครับ :b1: เพื่่อเป็นวิทยาทาน :b31: :b13: (การให้ธัมมะเป็นทาน ชนะการให้ทั้งปวง)

กรัชกายครับ
พระสูตรเล่าเรียนไว้ไม่ดี
จึงไม่รู้จัก อานาปานสติสูตร
กลับไปอ่านให้ดีๆ นะครับ
ค่อยมาตั้งคำถาม เหล่านั้น

อย่าเสียเวลามาลองภูมิ เลยครับ

.....................................................
ธรรมะอันยิ่งใหญ่ ไม่อาจเอื้อนเอ่ย
บัญญัติ เป็นเพียงสิ่งต่ำต้อยแบกรับความยิ่งใหญ่


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 12:04 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2009, 02:43
โพสต์: 12232


 ข้อมูลส่วนตัว


เช่นนั้น..ครับ...ที่กรัชกายอธิบายอานาปา..แบบเน่าๆ..เป็นงัยครับ...เอามาให้ดูหน่อยครับ..พอดีตามอ่านไม่ไหว..อิอิ

:b9: :b9:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 12:09 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2008, 21:56
โพสต์: 3925

ชื่อเล่น: เช่นนั้น
อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


กบนอกกะลา เขียน:
เช่นนั้น..ครับ...ที่กรัชกายอธิบายอานาปา..แบบเน่าๆ..เป็นงัยครับ...เอามาให้ดูหน่อยครับ..พอดีตามอ่านไม่ไหว..อิอิ

:b9: :b9:

17.48 น. 22-05-2557
กระทู้อานาปานสติ ครับคุณกบ

.....................................................
ธรรมะอันยิ่งใหญ่ ไม่อาจเอื้อนเอ่ย
บัญญัติ เป็นเพียงสิ่งต่ำต้อยแบกรับความยิ่งใหญ่


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 12:12 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


ถ้ายังงั้นถามใหม่นะครับ สองวิธีนี้นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบัน :b1:

อ้างคำพูด:
ดิฉันนั่งโดยการกำหนดลมหายใจเข้าออกไปเรื่อยๆ


ท่านเช่นนั้น เขานั่งกำหนดลมหายใจเข้า-ออก ใช้พุทโธเป็นคำบริกรรมควบลมไปด้วย ลมเข้า ก็ว่า พุท ลมออก ก็ว่าโธ...เรื่อยไป หรือลมเข้า ว่า ธัมม์ ลมออกว่า โม ธัมโมๆเรื่อยไป

บ้างก็ใช้อาการท้องพองกับท้องที่ยุบเป็นฐานของสติ เช่น ท้องพอง ก็ว่าพองหนอ ท้องยุบ ก็ว่ายุบหนอ ฯลฯ เรื่อยไป

ทั้งสองวิธีนั่นเรียกอานาปานสติได้ไหม หรือวิธีบนได้ วิธีล่างไม่เป็นอานาปานสติ หรือไม่ไช่อานาปานสติทั้งสองวิธี :b1:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 12:31 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2008, 21:56
โพสต์: 3925

ชื่อเล่น: เช่นนั้น
อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
ถ้ายังงั้นถามใหม่นะครับ สองวิธีนี้นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบัน :b1:

อ้างคำพูด:
ดิฉันนั่งโดยการกำหนดลมหายใจเข้าออกไปเรื่อยๆ


ท่านเช่นนั้น เขานั่งกำหนดลมหายใจเข้า-ออก ใช้พุทโธเป็นคำบริกรรมควบลมไปด้วย ลมเข้า ก็ว่า พุท ลมออก ก็ว่าโธ...เรื่อยไป หรือลมเข้า ว่า ธัมม์ ลมออกว่า โม ธัมโมๆเรื่อยไป

บ้างก็ใช้อาการท้องพองกับท้องที่ยุบเป็นฐานของสติ เช่น ท้องพอง ก็ว่าพองหนอ ท้องยุบ ก็ว่ายุบหนอ ฯลฯ เรื่อยไป

ทั้งสองวิธีนั่นเรียกอานาปานสติได้ไหม หรือวิธีบนได้ วิธีล่างไม่เป็นอานาปานสติ หรือไม่ไช่อานาปานสติทั้งสองวิธี :b1:


ตามคำอธิบายที่ไม่เปลี่ยนแปลง ของกรัชกายนี้
ไม่ใช่อานาปานสติทั้งหมดครับ

.....................................................
ธรรมะอันยิ่งใหญ่ ไม่อาจเอื้อนเอ่ย
บัญญัติ เป็นเพียงสิ่งต่ำต้อยแบกรับความยิ่งใหญ่


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 15:03 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เช่นนั้น เขียน:
กรัชกาย เขียน:
ถ้ายังงั้นถามใหม่นะครับ สองวิธีนี้นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบัน :b1:

อ้างคำพูด:
ดิฉันนั่งโดยการกำหนดลมหายใจเข้าออกไปเรื่อยๆ


ท่านเช่นนั้น เขานั่งกำหนดลมหายใจเข้า-ออก ใช้พุทโธเป็นคำบริกรรมควบลมไปด้วย ลมเข้า ก็ว่า พุท ลมออก ก็ว่าโธ...เรื่อยไป หรือลมเข้า ว่า ธัมม์ ลมออกว่า โม ธัมโมๆเรื่อยไป

บ้างก็ใช้อาการท้องพองกับท้องที่ยุบเป็นฐานของสติ เช่น ท้องพอง ก็ว่าพองหนอ ท้องยุบ ก็ว่ายุบหนอ ฯลฯ เรื่อยไป

ทั้งสองวิธีนั่นเรียกอานาปานสติได้ไหม หรือวิธีบนได้ วิธีล่างไม่เป็นอานาปานสติ หรือไม่ไช่อานาปานสติทั้งสองวิธี :b1:


ตามคำอธิบายที่ไม่เปลี่ยนแปลง ของกรัชกายนี้
ไม่ใช่อานาปานสติทั้งหมดครับ



ตรงไหนเป็นอานาปานสติ ตรงไหนไม่เป็นอานาปานสติครับ :b1:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 15:11 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2008, 21:56
โพสต์: 3925

ชื่อเล่น: เช่นนั้น
อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
เช่นนั้น เขียน:
กรัชกาย เขียน:
ถ้ายังงั้นถามใหม่นะครับ สองวิธีนี้นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบัน :b1:

อ้างคำพูด:
ดิฉันนั่งโดยการกำหนดลมหายใจเข้าออกไปเรื่อยๆ


ท่านเช่นนั้น เขานั่งกำหนดลมหายใจเข้า-ออก ใช้พุทโธเป็นคำบริกรรมควบลมไปด้วย ลมเข้า ก็ว่า พุท ลมออก ก็ว่าโธ...เรื่อยไป หรือลมเข้า ว่า ธัมม์ ลมออกว่า โม ธัมโมๆเรื่อยไป

บ้างก็ใช้อาการท้องพองกับท้องที่ยุบเป็นฐานของสติ เช่น ท้องพอง ก็ว่าพองหนอ ท้องยุบ ก็ว่ายุบหนอ ฯลฯ เรื่อยไป

ทั้งสองวิธีนั่นเรียกอานาปานสติได้ไหม หรือวิธีบนได้ วิธีล่างไม่เป็นอานาปานสติ หรือไม่ไช่อานาปานสติทั้งสองวิธี :b1:


ตามคำอธิบายที่ไม่เปลี่ยนแปลง ของกรัชกายนี้
ไม่ใช่อานาปานสติทั้งหมดครับ



ตรงไหนเป็นอานาปานสติ ตรงไหนไม่เป็นอานาปานสติครับ :b1:

ผมไม่เข้าใจคำถามครับ กรัชกาย

.....................................................
ธรรมะอันยิ่งใหญ่ ไม่อาจเอื้อนเอ่ย
บัญญัติ เป็นเพียงสิ่งต่ำต้อยแบกรับความยิ่งใหญ่


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 15:16 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เช่นนั้น เขียน:
กรัชกาย เขียน:
เช่นนั้น เขียน:
กรัชกาย เขียน:
ถ้ายังงั้นถามใหม่นะครับ สองวิธีนี้นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบัน :b1:

อ้างคำพูด:
ดิฉันนั่งโดยการกำหนดลมหายใจเข้าออกไปเรื่อยๆ


ท่านเช่นนั้น เขานั่งกำหนดลมหายใจเข้า-ออก ใช้พุทโธเป็นคำบริกรรมควบลมไปด้วย ลมเข้า ก็ว่า พุท ลมออก ก็ว่าโธ...เรื่อยไป หรือลมเข้า ว่า ธัมม์ ลมออกว่า โม ธัมโมๆเรื่อยไป

บ้างก็ใช้อาการท้องพองกับท้องที่ยุบเป็นฐานของสติ เช่น ท้องพอง ก็ว่าพองหนอ ท้องยุบ ก็ว่ายุบหนอ ฯลฯ เรื่อยไป

ทั้งสองวิธีนั่นเรียกอานาปานสติได้ไหม หรือวิธีบนได้ วิธีล่างไม่เป็นอานาปานสติ หรือไม่ไช่อานาปานสติทั้งสองวิธี :b1:


ตามคำอธิบายที่ไม่เปลี่ยนแปลง ของกรัชกายนี้
ไม่ใช่อานาปานสติทั้งหมดครับ



ตรงไหนเป็นอานาปานสติ ตรงไหนไม่เป็นอานาปานสติครับ :b1:

ผมไม่เข้าใจคำถามครับ กรัชกาย



เช่นนั้นว่า

อ้างคำพูด:
ไม่ใช่อานาปานสติทั้งหมด


กรัชกายก็ถามว่า

ตรงไหนเป็นอานาปานสติ ตรงไหนไม่เป็น

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 15:21 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2008, 21:56
โพสต์: 3925

ชื่อเล่น: เช่นนั้น
อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:

เช่นนั้นว่า

อ้างคำพูด:
ไม่ใช่อานาปานสติทั้งหมด


กรัชกายก็ถามว่า

ตรงไหนเป็นอานาปานสติ ตรงไหนไม่เป็น

ขอบคุณครับ

ไม่ใช่ทั้งหมดครับ กรัชกาย

.....................................................
ธรรมะอันยิ่งใหญ่ ไม่อาจเอื้อนเอ่ย
บัญญัติ เป็นเพียงสิ่งต่ำต้อยแบกรับความยิ่งใหญ่


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 15:23 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เช่นนั้น เขียน:
กรัชกาย เขียน:

เช่นนั้นว่า

อ้างคำพูด:
ไม่ใช่อานาปานสติทั้งหมด


กรัชกายก็ถามว่า

ตรงไหนเป็นอานาปานสติ ตรงไหนไม่เป็น

ขอบคุณครับ

ไม่ใช่ทั้งหมดครับ กรัชกาย


แล้วมันตรงไหนเล่าเช่นนั้น เอาชัดๆ :b1:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 288 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1 ... 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16 ... 20  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร