วันเวลาปัจจุบัน 07 มี.ค. 2021, 06:21  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 9 โพสต์ ]    Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 03 พ.ย. 2020, 20:41 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33871

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เฟสศาสนาวิจารณ์ว่า


อ้างคำพูด:
ทำไมประเทศที่นับถือพุทธศาสนาเป็นส่วนใหญ่ ศาสนาที่สอนให้คนออกจากกามสุขแท้ๆ ถึงได้หมกมุ่นในพรฮับมากมายเยี่ยงนี้
เจริญ *


รูปภาพ

https://www.facebook.com/groups/1390941 ... 562859340/

กามสุข สุขในทางกาม, สุขที่เกิดจากกามารมณ์

เมโลกซวย เอ้ยโลกสวยเห็นว่ายังไง :b10:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 03 พ.ย. 2020, 23:20 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2167

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
เฟสศาสนาวิจารณ์ว่า


อ้างคำพูด:
ทำไมประเทศที่นับถือพุทธศาสนาเป็นส่วนใหญ่ ศาสนาที่สอนให้คนออกจากกามสุขแท้ๆ ถึงได้หมกมุ่นในพรฮับมากมายเยี่ยงนี้
เจริญ *


รูปภาพ

https://www.facebook.com/groups/1390941 ... 562859340/

กามสุข สุขในทางกาม, สุขที่เกิดจากกามารมณ์

เมโลกซวย เอ้ยโลกสวยเห็นว่ายังไง :b10:


คริคริ

ดูกร๊าฟ ดูประเทศไม่ออกเหรอคะลุง

30 กว่าประเทศ ที่ยกมา

ประเทศที่นับถือพุทธแบบไทย มีไม่กี่ประเทศ น้อยกว่าประเทศที่นับถือศาสนาอื่นเยอะแยะ

อีกอย่าง คนไทยที่ไม่นับถือศาสนา ก็มี กลุ่มนั้น อาจเข้าไปแยะ 555

tongue


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 05 พ.ย. 2020, 19:54 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33871

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


อ้างคำพูด:
( 1 หญิง 2 ชาย) รักสามเส้า

กรณีรักสามเส้าระหว่างนางกลางชาวไทยใหญ่ อายุ 38 ปี กับสามี นายก่อน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 44 ปีที่อยู่กินกันมานานกว่า 14 ปี และ
นายหลัง อายุ 28 ปี ชาวไทยใหญ่ ซึ่งเป็นกิ๊กหนุ่มที่พบกันทางเฟซบุ๊กและลักลอบคบมาได้ 8 เดือน ก่อนที่ นายก่อนจะจับได้ในช่วงลอยกระทงที่ผ่านมาและขอร้องให้เลิก ฯลฯ

ล่าสุด นายก่อนบอกว่า นางกลางได้เลือกไปอยู่กับกิ๊กหนุ่มแล้วหลังไปเจรจากันที่โรงพักช่วงบ่ายวานนี้ นางกลาง ยังลังเลไม่ตอบว่าจะเลือกใคร
แต่ช่วงเวลา 22.00 น. นางกลางให้ญาติมาส่งที่ร้านเพื่อเอาโทรศัพท์มือถือก่อนบอกว่าจะกลับบ้านที่ อ.สันทราย แต่ปรากฏว่า นางกลาง ได้ขอลงรถกลางทางและให้กิ๊กหนุ่มมารับไปโดย นางกลางไปแต่ตัวไม่ได้เก็บเสื้อผ้าหรือข้าวของอะไรไปด้วย


นายก่อนเล่าด้วยเสียงสะอื้น ว่า ยอมรับการตัดสินใจของ นางกลาง ที่ไม่เลือกตนเอง และก็ขอให้นางกลาง และกิ๊กหนุ่มครองรักกันยาวนาน

ตนเองรู้สึกเสียใจ เพราะอยู่กันกับ นางกลางมานานกว่า 14 ปี สร้างเนื้อสร้างตัวมาด้วยกัน ตั้งแต่ขี่รถจักรยานคันละ 600 บาท ขายของอยู่ที่ตลาดเมืองใหม่ จนมีร้านขายของชำ และซื้อบ้านจัดสรรอยู่ในพื้นที่ อ.สันทราย

แม้จะเลิกรากับนางหยกแล้ว แต่ตนก็ยังเลี้ยงดูแม่ น้องชาย และลูกของ นางกลางอยู่เช่นเดิมเพราะถือว่าทุกคนเป็นครอบครัวที่ลำบากมาด้วยกันไม่คิดจะละทิ้ง และหลังจากนี้ตนก็จะตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน เพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวต่อไป ยังไม่คิดจะมีรักใหม่ เพราะยังเจ็บช้ำกับความรักครั้งนี้ และหาก นางกลางจะกลับมาอีกตนเองคงไม่ให้โอกาสอีกแล้ว เพราะได้ให้โอกาสไปแล้วครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่าเคยทำร้ายภรรยาหรือไม่ นายก่อนยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยลงไม้ลงมือ แต่หลังจับได้ว่ามีกิ๊ก และกิ๊กหนุ่มยังส่งภาพบาดตามาเยาะเย้ยตนจึงโมโหลงมือทำร้ายไปด้วยความเจ็บแค้นใจแต่ก็ไม่คิดโทษนางกลางที่กล่าวหาตนเอง
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ นายหลังได้รับคำตอบว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกแล้ว ตอนนี้รู้สึกปวดหัวมาก ก่อนจะวางสายไป.



หนึ่งหญิงสองชาย

https://www.youtube.com/watch?v=uxKqiq2 ... adio=1&t=1

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 05 พ.ย. 2020, 21:43 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2167

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
อ้างคำพูด:
( 1 หญิง 2 ชาย) รักสามเส้า

กรณีรักสามเส้าระหว่างนางกลางชาวไทยใหญ่ อายุ 38 ปี กับสามี นายก่อน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 44 ปีที่อยู่กินกันมานานกว่า 14 ปี และ
นายหลัง อายุ 28 ปี ชาวไทยใหญ่ ซึ่งเป็นกิ๊กหนุ่มที่พบกันทางเฟซบุ๊กและลักลอบคบมาได้ 8 เดือน ก่อนที่ นายก่อนจะจับได้ในช่วงลอยกระทงที่ผ่านมาและขอร้องให้เลิก ฯลฯ

ล่าสุด นายก่อนบอกว่า นางกลางได้เลือกไปอยู่กับกิ๊กหนุ่มแล้วหลังไปเจรจากันที่โรงพักช่วงบ่ายวานนี้ นางกลาง ยังลังเลไม่ตอบว่าจะเลือกใคร
แต่ช่วงเวลา 22.00 น. นางกลางให้ญาติมาส่งที่ร้านเพื่อเอาโทรศัพท์มือถือก่อนบอกว่าจะกลับบ้านที่ อ.สันทราย แต่ปรากฏว่า นางกลาง ได้ขอลงรถกลางทางและให้กิ๊กหนุ่มมารับไปโดย นางกลางไปแต่ตัวไม่ได้เก็บเสื้อผ้าหรือข้าวของอะไรไปด้วย


นายก่อนเล่าด้วยเสียงสะอื้น ว่า ยอมรับการตัดสินใจของ นางกลาง ที่ไม่เลือกตนเอง และก็ขอให้นางกลาง และกิ๊กหนุ่มครองรักกันยาวนาน

ตนเองรู้สึกเสียใจ เพราะอยู่กันกับ นางกลางมานานกว่า 14 ปี สร้างเนื้อสร้างตัวมาด้วยกัน ตั้งแต่ขี่รถจักรยานคันละ 600 บาท ขายของอยู่ที่ตลาดเมืองใหม่ จนมีร้านขายของชำ และซื้อบ้านจัดสรรอยู่ในพื้นที่ อ.สันทราย

แม้จะเลิกรากับนางหยกแล้ว แต่ตนก็ยังเลี้ยงดูแม่ น้องชาย และลูกของ นางกลางอยู่เช่นเดิมเพราะถือว่าทุกคนเป็นครอบครัวที่ลำบากมาด้วยกันไม่คิดจะละทิ้ง และหลังจากนี้ตนก็จะตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน เพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวต่อไป ยังไม่คิดจะมีรักใหม่ เพราะยังเจ็บช้ำกับความรักครั้งนี้ และหาก นางกลางจะกลับมาอีกตนเองคงไม่ให้โอกาสอีกแล้ว เพราะได้ให้โอกาสไปแล้วครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่าเคยทำร้ายภรรยาหรือไม่ นายก่อนยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยลงไม้ลงมือ แต่หลังจับได้ว่ามีกิ๊ก และกิ๊กหนุ่มยังส่งภาพบาดตามาเยาะเย้ยตนจึงโมโหลงมือทำร้ายไปด้วยความเจ็บแค้นใจแต่ก็ไม่คิดโทษนางกลางที่กล่าวหาตนเอง
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ นายหลังได้รับคำตอบว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกแล้ว ตอนนี้รู้สึกปวดหัวมาก ก่อนจะวางสายไป.



หนึ่งหญิงสองชาย

https://www.youtube.com/watch?v=uxKqiq2 ... adio=1&t=1


คริคริ

คุณลุงกรัชกายกำลังเมากาม หน้ามืด ตามัว
เรยไปเอาเนื้อหากามทุกข์ มาลงแทน กามสุข

นี่หัวข้อกามสุขน๊าค๊ะ ๆ

tongue tongue tongue


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 06 พ.ย. 2020, 18:34 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33871

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


กาม ความใคร่, ความอยาก, ความปรารถนา, สิ่งที่น่าปรารถนา น่าใคร่, กามมี ๒ คือ ๑. กิเลสกาม กิเลสที่ทำให้ใคร่ ๒. วัตถุกาม วัตถุอันน่าใคร่ ได้แก่ กามคุณ ๕

กามคุณ ส่วนที่น่าปรารถนาน่าใคร่ มี ๕ อย่าง คือ รูป เสียง กลิ่น รส และโผฏฐัพพะ (สัมผัสทางกาย ทางเนื้อหนัง) ที่น่าใคร่น่าพอใจ

กามสุข สุขในทางกาม, สุขที่เกิดจากกามารมณ์

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 06 พ.ย. 2020, 18:39 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33871

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


รู้จักกามสุข และเสพบริโภคอย่างมีปัญญา ที่ทำให้เป็นอิสระเสรี

ความสุขมีหลากหลาย สูงขึ้นไปตามลำดับขั้น

พระพุทธเจ้าตรัสว่า พระองค์ได้ทรงบรรลุถึงความสุขที่ไม่ต้องอาศัยกาม และความสุขอย่างอื่นที่ประณีตยิ่งไปกว่านั้นแล้ว จึงทรงยืนยันได้ว่าจะไม่ทรงเวียนกลับมาหากามอีก แต่ถ้าพระองค์ยังไม่ทรงประสบความสุขที่ประณีตเช่นนั้นแล้ว ก็จะไม่ทรงสามารถยืนยันได้ว่า พระองค์จะไม่ทรงเวียนกลับมาหากามอีก
พร้อมกันนั้นก็ได้ตรัสทำนองเตือนผู้ปฏิบัติธรรมให้ระลึกไว้ว่า ถึงหากอริยสาวกจะมองเห็นอย่างชัดเจนตามความเป็นจริงด้วยสัมมาปัญญา ว่า กามทั้งหลายมีความหวานชื่นน้อย มีทุกข์มาก มีความคับแค้นมาก โทษในกามนี้มากยิ่งนัก แต่ถ้าอริยสาวกนั้นยังไม่ประสบ ยังไม่รู้จักปีติและความสุขที่ไม่ต้องอาศัยกาม หรือ ความสุขที่ประณีตยิ่งไปกว่านั้น ก็ยังวางใจไม่ได้ว่าเธอจะไม่วกเวียนกลับมาหากามอีก (ม.มู.12/211/180)

ในทำนองเดียวกันนั้น ได้ตรัสเตือนภิกษุทั้งหลายไว้โดยจำเพาะว่า ถ้าผู้บวชแล้ว ยังมิได้ประสบปีติและความสุขที่ไม่ต้องอาศัยกาม หรือความสุขที่ลึกซึ้งยิ่งไปกว่านั้น กิเลสทั้งหลาย เช่น อภิชฌา พยาบาท ความฟุ้งซ่าน เกียจคร้าน เบื่อหน่าย ก็จะเข้าครอบงำจิตได้ (ม.ม.13/196/205) หมายความว่า ก็จะไม่ยินดีประพฤติพรหมจรรย์ หรือทนประพฤติพรหมจรรย์อยู่ไม่ได้

@ ความที่ยกมาอ้างเหล่านี้ นอกจากจะแสดงให้เห็นว่า พระพุทธศาสนาถือความสุขเป็นเรื่องสำคัญแล้ว ยังให้ข้อสังเกตต่อไปอีกว่า การที่อริยสาวกละกามนั้น มิใช่เป็นเพราะกามไม่มีความสุข หรือ เพราะพระพุทธศาสนาสอนให้ละเว้นความสุข

พระพุทธศาสนายอมรับความสุขตามที่เป็นจริง สอนให้ปฏิบัติเพื่อบรรลุความสุข และยอมรับว่ากามมีความสุข
แต่อริยสาวกละกาม เพราะเห็นว่า กามมีความสุขก็จริง แต่ยังปะปนด้วยทุกข์มาก และข้อสำคัญก็คือ ยังมีความสุขอย่างอื่นที่สุขกว่า ลึกซึ้งประณีตกว่าสุขที่เกิดจากกาม หรือความสุขที่เกิดจากการเสพเสวยรสอร่อยของโลกอย่างสามัญชน อริยสาวกละกาม ก็เพราะได้ประสบความสุขที่ประณีตกว่านั้น
ความข้อนี้ แสดงว่า ความสุขมีแตกต่างกัน เป็นขั้น เป็นระดับ สิ่งที่ควรศึกษาในตอนนี้ก็คือว่า พระพุทธศาสนาจัดแบ่งความสุขออกเป็นขั้น หรือ ระดับ อย่างไร

ในคัมภีร์อังคุตตรนิกาย ทุกนิบาต ทรงจำแนกความสุขออกไปทั้งโดยประเภท และโดยระดับ เป็นคู่ๆ มากมายหลายคู่ เช่น สุขของคฤหัสถ์ กับ สุขของบรรพชิต กามสุข กับ เนกขัมมสุข โลกียสุข กับ โลกุตตรสุข สุขของพระอริยะ กับ สุขของปุถุชน เป็นต้น
.
แต่วิธีแบ่งที่เป็นลำดับขั้นชัดเจน ละเอียด และดูง่าย ไม่ซับซ้อน น่าจะได้แก่วิธีแบ่งเป็น ๑๐ ขั้น หรือ ความสุข ๑๐ ขั้น ซึ่งมีที่มาหลายแห่ง แบ่งดังนี้ (ม.ม.13/100/96 ฯลฯ)

๑. กามสุข สุขเนื่องด้วยกาม ได้แก่ ความสุขโสมนัสที่เกิดขึ้นด้วยอาศัยกามคุณ ๕

๒. ปฐมฌานสุข สุขเนื่องด้วยปฐมฌาน ซึ่งสงัดจากกามและอกุศลธรรมทั้งหลาย ประกอบด้วย วิตก วิจาร ปีติ สุข และเอกัคคตา

๓. ทุติยฌานสุข สุขเนื่องด้วยทุติยฌาน ซึ่งประกอบด้วย ปีติ สุข และเอกัคคตา

๔. ตติยฌานสุข สุขเนื่องด้วยตติยฌาน ซึ่งประกอบด้วย สุข และเอกัคคตา

๕. จตุตถฌานสุข สุขเนื่องด้วยจตุตถฌาน ซึ่งประกอบด้วย อุเบกขา และเอกัคคตา

๖. อากาสานัญจายตนสมาปัตติสุข สุขเนื่องด้วยอากาสานัญจายตนสมาบัติ ซึ่งล่วงพ้นรูปสัญญาได้สิ้นเชิง ปฏิฆสัญญาล่วงไปหมด ไม่มนสิการนานัตตสัญญา นึกถึงแต่อากาศอันอนันต์เป็นอารมณ์

๗. วิญญาณัญจายตนสมาปัตติสุข สุขเนื่องด้วยวิญญาณัญจายตนสมาบัติ ซึ่งคำนึงวิญญาณอันอนันต์เป็นอารมณ์

๘. อากิญจัญญายตนสมาปัตติสุข สุขเนื่องด้วยอากิญจัญญายตนสมาบัติ ซึ่งคำนึงภาวะไม่มีอะไรเลยเป็นอารมณ์

๙. เนวสัญญานาสัญญายตนสมาปัตติสุข สุขเนื่องด้วยเนวสัญญานาสัญญายตนสมาบัติ อันถึงภาวะที่มีสัญญาก็ไม่ใช่ ไม่มีสัญญาก็ไม่ใช่

๑๐. สัญญาเวทยิตนิโรธสมาปัตติสุข สุขเนื่องด้วยสัญญาเวทยิตนิโรธสมาบัติ อันถึงภาวะที่ดับสัญญาและเวทนาทั้งหมด
.
ถ้าจะจัดให้ย่อเข้า สุข ๑๐ ขั้นนี้ รวมเข้าได้เป็น ๓ ระดับ คือ

๑. กามสุข สุขเนื่องด้วยกาม

๒. ฌานสุข หรือ อัฏฐสมาปัตติสุข สุขเนื่องด้วยฌาน หรือสุขเนื่องด้วยสมาบัติ ๘ แยกเป็น ๒ ระดับย่อย
๒.๑ สุขในรูปฌาน หรือสุขเนื่องด้วยรูปฌาน ๔
๒.๒ สุขในอรูปฌาน หรือสุขเนื่องด้วยอรูปฌาน ๔

๓. นิโรธสมาปัตติสุข สุขเนื่องด้วยนิโรธสมาบัติ

สุขทั้ง ๑๐ ขั้นนี้ ท่านยอมรับว่าเป็นความสุขทั้งนั้น หากแต่เป็นความสุขที่ดีกว่า ประณีตลึกซึ้งยิ่งกว่ากันขึ้นไปตามลำดับขั้น เพราะความสุขขั้นต้นๆมีส่วนเสีย หรือ แง่ที่เป็นทุกข์แทรกอยู่ด้วยมาก เมื่อเป็นสุขขั้นสูงขึ้นไป ก็ยิ่งประณีตบริสุทธิ์มากขึ้น

ท่านสอนให้มองความสุขเหล่านั้นตามความเป็นจริง ทั้งด้านที่เป็นสุข และด้านที่เป็นทุกข์เข้ามาปน คือ มองทั้งส่วนดีและส่วนเสีย หรือ ทั้งแง่ที่เป็นคุณและแง่ที่เป็นโทษ- (เรียกเป็นคำศัพท์ว่า ทั้ง อัสสาทะ และอาทีนวะ)
นอกจากนั้น ยังให้รู้จักทางออก ทางรอดพ้น หรือภาวะเป็นอิสระที่ดีกว่า ซึ่งไม่ขึ้นต่อส่วนดีส่วนเสียนั้นด้วย (เรียกเป็นศัพท์ว่า นิสสรณะ)

เมื่อเห็นโทษของสุขที่หยาบ ก็จะหน่ายหายติด และโน้มใจไปหาสุขที่ประณีตยิ่งกว่า เมื่อรู้จักและได้ประสบความสุขที่ประณีตประจักษ์กับตัวแล้ว ก็จะละความสุขที่หยาบกว่าเสียได้ มุ่งบรรลุสุขที่ประณีตยิ่งขึ้นไปตามลำดับ อย่างน้อยก็จะไม่มัวมัวหมกมุ่นในสุขที่หยาบนั้นจนเกินไป

เมื่อใดจิตหลุดพ้นเด็ดขาดแล้ว ตัดเยื่อใยได้สิ้น ก็จะไม่วกเวียนกลับมาหาความสุขที่หยาบอีกต่อไป คงเสวยแต่สุขที่ประณีตสำหรับจิตที่เป็นอิสระอย่างเดียว

ข้อที่ว่านี้ ก็เป็นลักษณะด้านหนึ่งของความก้าวหน้าในการปฏิบัติธรรม

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 06 พ.ย. 2020, 18:49 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33871

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
อ้างคำพูด:
( 1 หญิง 2 ชาย) รักสามเส้า

กรณีรักสามเส้าระหว่างนางกลางชาวไทยใหญ่ อายุ 38 ปี กับสามี นายก่อน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 44 ปีที่อยู่กินกันมานานกว่า 14 ปี และ
นายหลัง อายุ 28 ปี ชาวไทยใหญ่ ซึ่งเป็นกิ๊กหนุ่มที่พบกันทางเฟซบุ๊กและลักลอบคบมาได้ 8 เดือน ก่อนที่ นายก่อนจะจับได้ในช่วงลอยกระทงที่ผ่านมาและขอร้องให้เลิก ฯลฯ

ล่าสุด นายก่อนบอกว่า นางกลางได้เลือกไปอยู่กับกิ๊กหนุ่มแล้วหลังไปเจรจากันที่โรงพักช่วงบ่ายวานนี้ นางกลาง ยังลังเลไม่ตอบว่าจะเลือกใคร
แต่ช่วงเวลา 22.00 น. นางกลางให้ญาติมาส่งที่ร้านเพื่อเอาโทรศัพท์มือถือก่อนบอกว่าจะกลับบ้านที่ อ.สันทราย แต่ปรากฏว่า นางกลาง ได้ขอลงรถกลางทางและให้กิ๊กหนุ่มมารับไปโดย นางกลางไปแต่ตัวไม่ได้เก็บเสื้อผ้าหรือข้าวของอะไรไปด้วย


นายก่อนเล่าด้วยเสียงสะอื้น ว่า ยอมรับการตัดสินใจของ นางกลาง ที่ไม่เลือกตนเอง และก็ขอให้นางกลาง และกิ๊กหนุ่มครองรักกันยาวนาน

ตนเองรู้สึกเสียใจ เพราะอยู่กันกับ นางกลางมานานกว่า 14 ปี สร้างเนื้อสร้างตัวมาด้วยกัน ตั้งแต่ขี่รถจักรยานคันละ 600 บาท ขายของอยู่ที่ตลาดเมืองใหม่ จนมีร้านขายของชำ และซื้อบ้านจัดสรรอยู่ในพื้นที่ อ.สันทราย

แม้จะเลิกรากับนางหยกแล้ว แต่ตนก็ยังเลี้ยงดูแม่ น้องชาย และลูกของ นางกลางอยู่เช่นเดิมเพราะถือว่าทุกคนเป็นครอบครัวที่ลำบากมาด้วยกันไม่คิดจะละทิ้ง และหลังจากนี้ตนก็จะตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน เพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวต่อไป ยังไม่คิดจะมีรักใหม่ เพราะยังเจ็บช้ำกับความรักครั้งนี้ และหาก นางกลางจะกลับมาอีกตนเองคงไม่ให้โอกาสอีกแล้ว เพราะได้ให้โอกาสไปแล้วครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่าเคยทำร้ายภรรยาหรือไม่ นายก่อนยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยลงไม้ลงมือ แต่หลังจับได้ว่ามีกิ๊ก และกิ๊กหนุ่มยังส่งภาพบาดตามาเยาะเย้ยตนจึงโมโหลงมือทำร้ายไปด้วยความเจ็บแค้นใจแต่ก็ไม่คิดโทษนางกลางที่กล่าวหาตนเอง
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ นายหลังได้รับคำตอบว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกแล้ว ตอนนี้รู้สึกปวดหัวมาก ก่อนจะวางสายไป.



หนึ่งหญิงสองชาย

https://www.youtube.com/watch?v=uxKqiq2 ... adio=1&t=1


คริคริ

คุณลุงกรัชกายกำลังเมากาม หน้ามืด ตามัว
เรยไปเอาเนื้อหากามทุกข์ มาลงแทน กามสุข

นี่หัวข้อกามสุขน๊าค๊ะ ๆ

tongue tongue tongue


ดูจากชื่อ กามสุข ก็ดี กามคุณ ก็ดี มีความหมายอยู่ในตัวมันเอง หมายความว่า กามก็มีความสุข จึงมีชื่อว่า "กามสุข" กามคุณ แสดงว่า กามก็มีคุณ จึงชื่อว่า "กามคุณ" คิกๆๆๆ เมว่าจริงไหม :b13:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 06 พ.ย. 2020, 18:57 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33871

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


ทีนี้จะให้ดูความสุขที่ไม่ต้องอาศัยกาม คือ เลยกามสุขไปอีกขั้นหนึ่ง ดู (ตัดมา)

หลังจากนั้นมีวันหนึ่ง ผมเกิดนึกอยากนั่งสมาธิขึ้นมา ผมก็เลยนั่งสมาธิกำหนดลมหายใจ
(ก่อนหน้านี้ตอนเด็กๆ เวลาคุณครูที่รร.สั่งให้นั่งสมาธิในห้องเรียน ให้พยายามตามดูลมหายใจจะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ น่าปวดหัวมาก แต่คาดว่าคงเป็นเพราะจากที่ได้ฝึกในชีวิตประจำวัน ทำให้ตั้งแต่นั่งครั้งนี้ก็ไม่รู้สึกเช่นนั้นอีก)

ในการนั่งสมาธิครั้งนี้ผมสามารถรับรู้ลมหายใจได้ตลอดสายเป็นเวลานาน แต่ผมก็คิดว่าเวลาจิตเราสงบมากแล้ว แต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้ายังไงเราลองเปลี่ยนวิธีกำหนดดูดีกว่าผมเลยเปลี่ยนวิธีกำหนดในใจเป็นสมถแบบอัปปมัญญา ๔
(ที่ผมเปลี่ยนเป็นวิธีนี้เพราะก่อนหน้านี้เคยอ่านหนังสือเรื่องสมถ ๔o วิธีแล้วรู้สึกว่าเราน่าจะเหมาะกับวิธีนี้ คือเกิดความรู้สึกนี้ขึ้นเอง)
แล้วกำหนดคำบริกรรมในใจแผ่เมตตาให้สัตว์ทั้งหลายไม่มีประมาณในทิศเบื้องหน้า จากนั้นก็เบื้องหลัง จากนั้นก็เบื้องบน เบื้องล่าง เบื้องซ้าย แล้วก็เบื้องขวา พอครบทุกทิศแล้ว ก็กำหนดแผ่ไปในทุกทิศพร้อมกันไม่มีประมาณ กำหนดแค่ครั้งเดียวเท่านั้น
จากนั้นผมก็รู้สึกเหมือนกายผมขยายตามที่กำหนดแผ่เมตตาไปด้วย รู้สึกว่ากายขยายไปทุกทิศ ความรู้สึกนี้มันเกิดในเวลาแค่แปปเดียว กายขยายไปทุกทิศจนรู้สึกว่ากายหายไป คือไม่มีกาย เวลานี้รู้สึกว่าความรู้สึกของเราเหมือนจุ่มอยู่ในปิติ มีแต่ความสุขไปหมด

จากนั้นผมก็คิดขึ้นมาว่า

"มีความสุขขนาดนี้ในโลกด้วยหรือ ความสุขนี้ดีกว่าความสุขในโลกที่เราเคยพบมาทั้งหมด โอ ความสุขนี้แค่นั่งก็ได้แล้ว คนทั้งโลก มัวแต่วุ่นวายทำอะไรกันอยู่ บางคนทำทุจริตต่างๆเพื่อหาเงินมาสนองความสุขตน ทำไปทำไมนะ มันเทียบกับความสุขที่เกิดจากความสงบนี้ไม่ได้เลย ความสุขนี้ไม่ต้องไขว่คว้ามาก อยู่กับตัวเองแท้ๆ คนในโลกกลับไม่รู้"

จากนั้นผมก็สังเกตลมหายใจก็รู้สึกว่าลมหายใจตอนนี้มันละเอียดมาก ถึงค่อยเข้าใจคำว่าลมหายใจหยาบลมหายใจละเอียดว่าเป็นยังไง ก่อนหน้านี้เข้าใจว่าคือลมหายใจแรงๆเบาๆซะอีก :)

ความรู้สึกจากการเกิดสมาธิครั้งแรกนี้มันเหมือนจุ่มค้างอยู่ปิติ คือปิติเกิดค้างอยู่ แต่ไม่เห็นนิมิตอะไรทั้งสิ้นเลยนะครับ แต่รู้สึกจิตเวลานี้ไม่มีนิวรณ์เลย

http://larndham.org/index.php?/topic/27 ... ntry393770

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 06 พ.ย. 2020, 22:23 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2018, 02:56
โพสต์: 2167

โฮมเพจ: maybe
แนวปฏิบัติ: สติปัฎฐาน
งานอดิเรก: กีฬา
สิ่งที่ชื่นชอบ: แบรนด์เเนม
ชื่อเล่น: เม
อายุ: 22
ที่อยู่: Bangkok Thailand

 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
อ้างคำพูด:
( 1 หญิง 2 ชาย) รักสามเส้า

กรณีรักสามเส้าระหว่างนางกลางชาวไทยใหญ่ อายุ 38 ปี กับสามี นายก่อน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 44 ปีที่อยู่กินกันมานานกว่า 14 ปี และ
นายหลัง อายุ 28 ปี ชาวไทยใหญ่ ซึ่งเป็นกิ๊กหนุ่มที่พบกันทางเฟซบุ๊กและลักลอบคบมาได้ 8 เดือน ก่อนที่ นายก่อนจะจับได้ในช่วงลอยกระทงที่ผ่านมาและขอร้องให้เลิก ฯลฯ

ล่าสุด นายก่อนบอกว่า นางกลางได้เลือกไปอยู่กับกิ๊กหนุ่มแล้วหลังไปเจรจากันที่โรงพักช่วงบ่ายวานนี้ นางกลาง ยังลังเลไม่ตอบว่าจะเลือกใคร
แต่ช่วงเวลา 22.00 น. นางกลางให้ญาติมาส่งที่ร้านเพื่อเอาโทรศัพท์มือถือก่อนบอกว่าจะกลับบ้านที่ อ.สันทราย แต่ปรากฏว่า นางกลาง ได้ขอลงรถกลางทางและให้กิ๊กหนุ่มมารับไปโดย นางกลางไปแต่ตัวไม่ได้เก็บเสื้อผ้าหรือข้าวของอะไรไปด้วย


นายก่อนเล่าด้วยเสียงสะอื้น ว่า ยอมรับการตัดสินใจของ นางกลาง ที่ไม่เลือกตนเอง และก็ขอให้นางกลาง และกิ๊กหนุ่มครองรักกันยาวนาน

ตนเองรู้สึกเสียใจ เพราะอยู่กันกับ นางกลางมานานกว่า 14 ปี สร้างเนื้อสร้างตัวมาด้วยกัน ตั้งแต่ขี่รถจักรยานคันละ 600 บาท ขายของอยู่ที่ตลาดเมืองใหม่ จนมีร้านขายของชำ และซื้อบ้านจัดสรรอยู่ในพื้นที่ อ.สันทราย

แม้จะเลิกรากับนางหยกแล้ว แต่ตนก็ยังเลี้ยงดูแม่ น้องชาย และลูกของ นางกลางอยู่เช่นเดิมเพราะถือว่าทุกคนเป็นครอบครัวที่ลำบากมาด้วยกันไม่คิดจะละทิ้ง และหลังจากนี้ตนก็จะตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน เพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวต่อไป ยังไม่คิดจะมีรักใหม่ เพราะยังเจ็บช้ำกับความรักครั้งนี้ และหาก นางกลางจะกลับมาอีกตนเองคงไม่ให้โอกาสอีกแล้ว เพราะได้ให้โอกาสไปแล้วครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่าเคยทำร้ายภรรยาหรือไม่ นายก่อนยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยลงไม้ลงมือ แต่หลังจับได้ว่ามีกิ๊ก และกิ๊กหนุ่มยังส่งภาพบาดตามาเยาะเย้ยตนจึงโมโหลงมือทำร้ายไปด้วยความเจ็บแค้นใจแต่ก็ไม่คิดโทษนางกลางที่กล่าวหาตนเอง
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ นายหลังได้รับคำตอบว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกแล้ว ตอนนี้รู้สึกปวดหัวมาก ก่อนจะวางสายไป.



หนึ่งหญิงสองชาย

https://www.youtube.com/watch?v=uxKqiq2 ... adio=1&t=1


คริคริ

คุณลุงกรัชกายกำลังเมากาม หน้ามืด ตามัว
เรยไปเอาเนื้อหากามทุกข์ มาลงแทน กามสุข

นี่หัวข้อกามสุขน๊าค๊ะ ๆ

tongue tongue tongue


ดูจากชื่อ กามสุข ก็ดี กามคุณ ก็ดี มีความหมายอยู่ในตัวมันเอง หมายความว่า กามก็มีความสุข จึงมีชื่อว่า "กามสุข" กามคุณ แสดงว่า กามก็มีคุณ จึงชื่อว่า "กามคุณ" คิกๆๆๆ เมว่าจริงไหม :b13:


คริคริ

เพราะลุงกรัชกาย ไม่ฉลาดในอริยะธรรม

ลุงกรัชกายมีกามวิตกไงคะ เรย
หายใจเข้าเป็นกาม หายใจออกเป็นกาม หันไปทางไหน ก็ไม่พ้นกาม
555


tongue tongue tongue


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 9 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 17 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร