วันเวลาปัจจุบัน 29 มี.ค. 2024, 06:16  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


กฎการใช้บอร์ด


อ่านกรรมแห่งกรรมจากบอร์ดเก่า
http://www.dhammajak.net/board/viewforum.php?f=4



กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ]    Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 04 ม.ค. 2020, 10:46 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-1
Moderators-1
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2010, 20:29
โพสต์: 5111

แนวปฏิบัติ: พิจารณากาย
สิ่งที่ชื่นชอบ: มณีรัตน์,พระผู้เป็นดั่งผ้าขี้ร้วห่อทอง
อายุ: 39

 ข้อมูลส่วนตัว


รูปภาพ

หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป
วัดอรัญญวิเวก (บ้านปง)
ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่


:b45: :b45:

บาดนิของที่อยู่ในตู้เย็นนี่คนมันไปขโมยเอาไปกิน ตอนนี้ตายไปจะได้เป็นเปรต อดอยากกันในชาติต่อไป

ที่อาตมาพบมา พบที่วัดที่เราอยู่ทุกวันนี้แหละ เหตุนี้ถ้าหากพระบวชอยู่ในวัดนี้ สมมติวัดเรานี่แหละมีคนขโมยของในวัดนี้แหละ ขโมยทั้งผลไม้อาหารการกิน ขโมยทั้งสิ่งของ พระก็มีหลายองค์อยู่นี่ ถ้าหากเกิดว่าเจ้าอาวาสหรือผู้ใหญ่ท่านเพิ่นปฏิบัติดีเพิ่นเข้านิพพานไปเสีย แต่ว่าจะเหลือพระเล็กพระน้อยบาดนิที่ยังไปไม่ได้ ตายแล้วไปเกิดสวรรค์แล้วลงมาอีกแล้วบวชอีกจึงจะแก้ไขได้นะ ต้องเป็นผู้ที่คนนั้นกิน ทำบาปอยู่กับบุคคลนั้นก่อนจึงแก้ คนอื่นนี่ยังแก้ไขยาก

เปรียบเทียบเช่นเหมือนอยู่วัดที่อาตมาอยู่ หลวงปู่แหวน (หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ) ท่านอยู่ ๑๑ ปี ท่านก็ยังแก้ไขไม่ได้ หลวงปู่ตื้อ (หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม) อยู่ ๓ ปี หลวงปู่สาม (หลวงปู่สาม อกิญฺจโน) ๒ ปี หลวงปู่พรหม (หลวงปู่พรหม จิรปุญฺโญ) ๒ ปีอย่างนี้ หลวงปู่เทสก์ (หลวงปู่เทสก์ เทสรํสี) ปีหนึ่ง หลวงปู่ขาว (หลวงปู่ขาว อนาลโย) ปีหนึ่ง อยู่กันนะอยู่กันที่นั่น หลวงปู่ชอบ (หลวงปู่ชอบ ฐานสโม) ก็อยู่ โอ๊ย...น่าจะโปรดได้ง่ายๆ ทั้งนั้นเลย...ไม่ ไปไม่ได้เพราะเขาพวกนี้ไม่ได้ทำบาปอยู่กับท่าน ท่านก็ปลดเปลื้องไม่ได้

บาดนี่ตอนอาตมามาสิ เขาจึงมารายงานอาตมา มาอยู่องค์เดียวตอนนั้น อยู่องค์เดียวตอนนั้นแล้วเขามาขอ เขาอยากกินอาหาร เปรตนี้มันมีแต่หนังห่อกระดูก ตับไตไส้พุงจะไม่มีเลย เห็นกระดูกสันหลัง ท้องว่าง ตัวดำ ก็น่าเกลียดมากหน้าตา แสดงสองคนมาขออาหารกิน แล้วมันหิว หิว อยาก มันขโมยมาก่อนขโมยอาหาร บาดนิก็อาตมาบอกว่ามันเป็นวันเจ็ดค่ำ วัดเรานี้ฉันมื้อเดียวแล้วก็โยมเอาไปหมดแล้ว ไม่มีจะให้กิน ต้องรอก่อนนะอย่าเพิ่งไปไหนนะ โอ๊ย อยู่นี่มาหลายร้อยปีแล้วว่าซั่นมันก็บอก หลายร้อยปีแล้วไม่ได้ไปไหนเลย ไม่ได้กินอะไรเลย หลายร้อยปีมา ก็เลยถามเขาก็อยากกินอะไร เขาอยากกินแกงไก่ใส่กับฟักเขียว เออถ้านั้นถ้ามันมีก็อย่าไปไหนนะ ไม่ได้ไปหรอกเฝ้านี่มาหลายร้อยปีแล้ว มันก็ดันอย่างเดียว

บังเอิญตื่นขึ้นมาวันแปดค่ำ ญาติโยมก็มาส่งอาหาร ส่งอาหารแล้วก็พอถึงเวลาเขาก็ตีระฆังไป เวลาไปแล้วพอกราบพระแล้วก็มานั่งลง พอดีเลยเห็นแกงไก่ใส่กับฟักเขียวสองถ้วย พอดี๊พอดีวันนี้ที่มันอยาก พอดีแล้ว ก็พอญาติโยมกล่าวคำถวายทานแล้วเขาก็มาเคน อาตมาก็เตือนญาติโยมว่า ญาติโยมทุกคนต้องตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้เปรตญาติทั้งหลายนะวันนี้ อาตมาจึงนิยมสอนทุกคนเลยทุกวันนี้ที่ทำบุญเรื่องอุทิศส่วนกุศล พอถวายเสร็จอาตมาก็ให้พรญาติโยมทุกคนก็ตั้งใจ ไม่ได้หยาดน้ำหรอก หยาดน้ำอยู่ที่ใจ อยู่ที่ใจให้ส่วนบุญกับเขา

พอให้พรจบ อาตมาก็ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลอีกทีหนึ่งก็ให้บอกเรียกเขามากิน ก็เลยทดลองดู ก็ไปตักเอากับฟักเขียวชิ้นหนึ่งแล้วเคี้ยวดู เหมือนกับกินไก่ดิบนี่แหละ ไก่ที่ดิบๆ นี่คาวไปหมดเลย อาตมาก็คายใส่กระโถน ล้างปาก แล้วหากินอาหารอื่น ไม่กินเพราะหลวงปู่ตื้อหลวงปู่แหวนท่านสอนไว้ ถ้าอุทิศให้เปรตกินแล้ว อย่าไปกินนะอาหารชนิดนั้นเพราะมันคาวๆ เพราะมันจะทำให้ท้องเสีย ไม่ดี ฉะนั้นก็เตือนล่ะบาดนิเราเป็นชาวจีนก็มีอยู่นี่ เอาไปให้ฮวงซุ้ยแล้วจึงมาให้พระฉัน อย่าทำนะ อย่าทำ เอาเป็ดเอาห่านไปทั้งตัวแล้วไปตั้งให้ เอ้า ผลไม้ต่างๆ อย่าเอาอย่าทำดีกว่า หาสิ่งที่ไม่ได้อุทิศอย่างนั้นให้ท่านฉันดีกว่า เกิดเขากินแล้วมันจะทำให้พระท้องเสีย แล้วเราก็บริจาคทานที่ไม่สมบูรณ์ด้วย เป็นซาก เหมือนกับเรากินไม่หมดจะพ่วงเข้าปากให้กินยังไง อันนี้เรียกว่า “ทานต่ำ” เข้าใจบ่ “ทาสทาน” นั่นเอง ควรที่จะเข้าใจ

บัดนี้พออุทิศส่วนกุศลให้แล้วเขาก็เลยสักประมาณสองเดือนมานี่ เขาก็มาปรากฏให้อาตมาเห็นเหมือนเปรตพระเจ้าพิมพิสาร กรุงราชคฤถ์เลยทีเดียว...อ้วน ไม่มีเครื่องนุ่งสักคน เปลือยตัวอยู่นั่น อ้วนๆ เลย เอ้า เอาอีกแล้วบอกโยมไปซื้อผ้าครึ่งริม-เขียวสมัยนั้น ผ้าริมเขียวมาสี่พับ ถึงวันพระก็มาอุทิศส่วนกุศลให้อีกคนละพับสองพับ อุทิศส่วนกุศลให้เขา พออุทิศส่วนกุศลให้เขาแล้วสองเดือน สองเดือนยี่สิบสามวันก็มานี้ มานั่งสมาธิอยู่กุฏิ มานั่งหนึ่งสอง หนึ่งสอง อย่าไปซื้อหวยเด้ล่ะ หนึ่งสองหนึ่งสอง อาตมากำหนดจิตดู เขานั่งพับเพียบรออยู่ตรงหน้าเจดีย์เราที่วัดถ้าใครไปนะ สูงสักหกเมตรวัดจากพื้นดินขึ้นไป ทว่านั่งพับเพียบเรียงกันเลย “ท่านอาจารย์ท่านอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แล้วพ้นทุกข์แล้วจะไปสวรรค์รออยู่ตั้งประเทศอินเดีย” ก็เลยหายเลยแน่วไปเลย

เวลาหลวงปู่ชอบไป หลวงปู่ตื้อไป...“มันไปแล้ว มันไปแล้ว มันไปแล้ว” แต่ก่อนท่านจะพูดแต่ว่า “เออมันยังอยู่นะ” ท่านพูดแต่อย่างนี้ท่านไม่บอกอาตมา ท่านคงจะว่าให้อาตมาเห็นเองให้แก้ไขเอง ท่านไม่บอกนะว่าเห็นอะไร ท่านไม่บอก มันยังอยู่ พูดแต่แบบนี้แหละเวลานวดขาท่าน เวลามันไปแล้วท่านก็บอก โอย มันไปแล้ว มันเป็นเปรตสองตัวนั่นเอง นั่นแหละเขาทำบาปกับอาตมาเข้าใจบ่ ตั้งแต่ชาติอดีตนู่นน่ะ แต่ชาติก่อนเขาทำบาปกับอาตมา...อาตมาต้องมาแก้ไข


:b44: :b44:

ส่วนหนึ่งจากพระธรรมเทศนาหัวข้อ
“เทศน์เรื่องเปรต”


:b49: ประวัติและคำสอน “หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป”
http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=72&t=38758

:b49: “พระอาจารย์เปลี่ยน” นิมนต์ “หลวงปู่ชอบ” หายตัวให้ดู
http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=4&t=57711

:b49: หลวงปู่ตื้อแนะนำเรื่องนิมิตให้แก่ “หลวงพ่อเปลี่ยน”
http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=4&t=57719

.....................................................
"เกิดดับ..เกิดแล้วไม่ดับไม่มี"


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 05 ม.ค. 2020, 08:48 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
อาสาสมัคร
อาสาสมัคร
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ธ.ค. 2008, 09:34
โพสต์: 1322


 ข้อมูลส่วนตัว


4Aขออนุโมทนาสาธุการค่ะ :b8: :b8: :b8:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 09 มี.ค. 2020, 12:12 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
อาสาสมัคร
อาสาสมัคร
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มิ.ย. 2007, 13:49
โพสต์: 1012


 ข้อมูลส่วนตัว


onion

.....................................................
ทำความดีทุกๆ วัน


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร