วันเวลาปัจจุบัน 29 มี.ค. 2024, 00:47  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 49 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1, 2, 3, 4  ต่อไป  Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 02:12 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2012, 14:54
โพสต์: 2805


 ข้อมูลส่วนตัว


Rosarin เขียน:
bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
Kiss
bigtoo เขียน:
ฝากไว้ฟัง สรุปก็มีแค่นี้https://youtu.be/gIGdQLl9ZKw

เดี๋ยวนี้แหละที่ไม่รู้จักทุกขสัจจ์อริยสัจจังคือมีอวิชชา
เกิดมาทำไมเพื่อเห็นแค่สีนิดเดียวไม่รู้ว่าเห็นอะไรคือมีความเห็นผิด
พระพุทธเจ้าแสดงความจริงแล้วแต่ตัวเองไม่รู้ว่าจริงๆไม่มีคนสัตว์วัตถุ
ยึดถือขันธ์5ว่าเป็นตัวเราคิดพูดทำคือมีอุปาทานขันธ์
ยังอยากที่จะตื่นขึ้นมาเห็นคือมีภวตัณหา
ยังไม่อยากตาบอดคือมีวิภวตัณหามีครบตัณหา3
ยังยินดีพอใจในรูปรสกลิ่นเสียงโผฐฐัพพะธรรมารมณ์คือมีกามตัณหา
ที่เขียนข้างบนนี้คือความไม่รู้จักทุกข์และไม่เดือดร้อนเดี๋ยวนี้เลยในสิ่งที่มีเพราะไม่รู้ว่ามันไม่มี
:b16: :b12:
onion onion onion
ผมเข้าใจคุณดีคุณเพียงได้ฟังธรรมมะที่ละเอียดลึกซึ้งที่พระองค์แสดงอภิธรรมครั้งแรกให้มารดาที่เป็นเทวดา. อภิธรรมนี้จุงละเอียดเหมาะแก่เทวดา. ส่วนการแสดวอภิธรรมแก่มนุษย์มีเล็กน้อยมากเลย พระองค์แค่แสดง อนัตตาลักษณะสูตรก็บรรลุกันมากมาย. พระองค์บอกว่าแม้ธรรมเพียง1ยทก็สามารถบรรลุธรรมได้แล้วแก่คามินี. แต่คุณจะเรียนอะไรมากขนาดไหนก็เป็นสิทธิ. แต่เรียามากขนาดไหนก็สรุปลงอนัตตาแค่นั้น. เรียนนิดเดียวก็สรุปลงอนัตตาเท่านั้น. ขอให้เข้าใจด้วย. พระใบลานเปล่านั้นเก่งมากมายรู้ทุกอย่างในคำภรีทำไมไม่บรรลุจนพระองค์ยอดว่าเป้นพระมบลานเปล่าคือรู้หมดอดไม่ได้. เณรไม่รู้อะไรมากเลย. สอนให้พระใบลานเปล่าบรรลุง่ายๆเพียงบอกให้ลงในน้ำแค่นั้น. คุณเพียงไม่เคยได้ยินธรรมที่ละเอียดแค่นั้นเองก็เลยคิดว่าเจ๋ง. ผมขี้เกียดสนทนาแบบนี้เพราะเสียเวลามากเอาแค่พอรู้อะไรเป้นอะไรก็พอ. สมัยก่อนผมฟังอาจารย์ป้าคุรเป้นปีๆไม่เคยฟังใครเลยนาน. ฟังทั้งวันแต่ผมสรุปว่าถูกบ้างแต่ไม่ครบองค์รวม. คุณอย่าพยายามอธิบายผมเลยผมผ่านทางนั้นมาไกลแล้ว

:b32:
เดี๋ยวนี้เองที่มีกิเลสเพราะไม่มีใครรู้ความจริงของเห็นที่กำลังเห็นเข้าใจไหมคะ
แค่คิด1คำตรงคำว่าเห็นกิเลสที่มีนับได้แสนล้านดวงจิตแล้วจะไปทำอะไรเหรอ
บอกว่าทุกคำมีแล้วตรงกับที่ทรงตรัสรู้ไม่ต้องแยกออกไปทำอย่างอื่นบอกให้ฟังไงคะ
ก็มันดับสะสมกิเลสใหม่ทุกครั้งที่กะพริบตาเลยมันทันไหมล่ะก็ไม่รู้ว่าเห็นมีแค่สีไม่มีอย่างอื่น
:b32: :b32:
เดี๋ยวนี้ใช่ครับ. คนที่เขาฝึกจิตมาดีเขาย่อมเห้นอยู่แล้ว อย่านึกว่าตนเองรู้คนเดียวซิครับ. เขามีจิตอธิฐานการงานอยู่แล้ว. ที่คุยแสนล้านดวงมันแค่พิจารณาตามตำราเท่านั้นแหล่ะคุณก็ไม่เคยเห็นมันจริงป่ะ พระองค์แสดง ที่. อนัตลักขะสูตร. ปัญจวคีก้บรรลุแล้วคิดว่าไงครับตอบหน่อย

:b32:
ก็มีเหตุผิดๆคือเอาตัวตนไปทำจดจ้องอะไรคะ
เข้าใจคำว่าดับไหมตอนดับไม่มีวิถีจิตแล้ว
ลมหายใจจะมีได้ไหมมีแต่ทิฏฐิมานะถือตน
ไม่ยอมฟังคำสอนถามว่าจิตแต่ละ1ขณะที่ดับมันไม่มีหลงเหลือซากเลย
ดับไปถึงแสนล้านดวงจิตแล้วเนี่ยแม้แต่จิตก็ไม่มีให้พึ่งเอาไปทำ
มีแต่ต้องพึ่งคิดตามคำสอนให้ถูกต้องตรงตามสัจจะที่มีที่กำลังปรากฏที่ตัวตนตอนฟัง
ใครนะบังอาจทำตัวจริงธัมมะแล้วก็บังคับให้รู้ความจริงได้เกินคำของตถาคตมิทราบ
:b34:
:b32: :b32:
ปัญจะวคีสำเร็จด้วยเพียงพระสูตรเดียว. ต้องฟังเรื่องนั้นมั้ย

ตอนกำลังฟังเข้าใจถูกตามคำสอนแล้วนั่นแหละคือปัญญาสะสมได้ทีละขณะ
ตอนกำลังฟังและกำลังปรุงแต่งถูกตามได้แล้วพอหยุดฟังทำตามกิเลสทันที
ที้อยากไปทำเพราะอยากรู้แต่ตอนฟังอยู่น่ะรู้แต่หยุดฟังไม่รู้ต่อไปไงคะ
:b12:
:b32: :b32:

สรรพเพธรรมมาอนัตตา

.....................................................
อย่าลืมทำกิจในอริยสัจ
เราจะเดินให้สุดทาง http://www.thaidhamma.net


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 05:12 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2009, 02:43
โพสต์: 12233


 ข้อมูลส่วนตัว


bigtoo เขียน:
ฝากไว้ฟัง สรุปก็มีแค่นี้https://youtu.be/gIGdQLl9ZKw


ฟังคลิ๊ปเสียง..ยังกะกำลังฟังเสียง BigToo พูดอย่างนั้นแหละ..

:b32: :b32: :b32:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 06:33 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2012, 14:54
โพสต์: 2805


 ข้อมูลส่วนตัว


กบนอกกะลา เขียน:
bigtoo เขียน:
ฝากไว้ฟัง สรุปก็มีแค่นี้https://youtu.be/gIGdQLl9ZKw


ฟังคลิ๊ปเสียง..ยังกะกำลังฟังเสียง BigToo พูดอย่างนั้นแหละ..

:b32: :b32: :b32:

อยากเป็นยูทรูปเบอร์ เพื่อจะมีสักล้านไลท์

.....................................................
อย่าลืมทำกิจในอริยสัจ
เราจะเดินให้สุดทาง http://www.thaidhamma.net


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 08:32 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
Kiss
bigtoo เขียน:
ฝากไว้ฟัง สรุปก็มีแค่นี้https://youtu.be/gIGdQLl9ZKw

เดี๋ยวนี้แหละที่ไม่รู้จักทุกขสัจจ์อริยสัจจังคือมีอวิชชา
เกิดมาทำไมเพื่อเห็นแค่สีนิดเดียวไม่รู้ว่าเห็นอะไรคือมีความเห็นผิด
พระพุทธเจ้าแสดงความจริงแล้วแต่ตัวเองไม่รู้ว่าจริงๆไม่มีคนสัตว์วัตถุ
ยึดถือขันธ์5ว่าเป็นตัวเราคิดพูดทำคือมีอุปาทานขันธ์
ยังอยากที่จะตื่นขึ้นมาเห็นคือมีภวตัณหา
ยังไม่อยากตาบอดคือมีวิภวตัณหามีครบตัณหา3
ยังยินดีพอใจในรูปรสกลิ่นเสียงโผฐฐัพพะธรรมารมณ์คือมีกามตัณหา
ที่เขียนข้างบนนี้คือความไม่รู้จักทุกข์และไม่เดือดร้อนเดี๋ยวนี้เลยในสิ่งที่มีเพราะไม่รู้ว่ามันไม่มี
:b16: :b12:
onion onion onion
ผมเข้าใจคุณดีคุณเพียงได้ฟังธรรมมะที่ละเอียดลึกซึ้งที่พระองค์แสดงอภิธรรมครั้งแรกให้มารดาที่เป็นเทวดา. อภิธรรมนี้จุงละเอียดเหมาะแก่เทวดา. ส่วนการแสดวอภิธรรมแก่มนุษย์มีเล็กน้อยมากเลย พระองค์แค่แสดง อนัตตาลักษณะสูตรก็บรรลุกันมากมาย. พระองค์บอกว่าแม้ธรรมเพียง1ยทก็สามารถบรรลุธรรมได้แล้วแก่คามินี. แต่คุณจะเรียนอะไรมากขนาดไหนก็เป็นสิทธิ. แต่เรียามากขนาดไหนก็สรุปลงอนัตตาแค่นั้น. เรียนนิดเดียวก็สรุปลงอนัตตาเท่านั้น. ขอให้เข้าใจด้วย. พระใบลานเปล่านั้นเก่งมากมายรู้ทุกอย่างในคำภรีทำไมไม่บรรลุจนพระองค์ยอดว่าเป้นพระมบลานเปล่าคือรู้หมดอดไม่ได้. เณรไม่รู้อะไรมากเลย. สอนให้พระใบลานเปล่าบรรลุง่ายๆเพียงบอกให้ลงในน้ำแค่นั้น. คุณเพียงไม่เคยได้ยินธรรมที่ละเอียดแค่นั้นเองก็เลยคิดว่าเจ๋ง. ผมขี้เกียดสนทนาแบบนี้เพราะเสียเวลามากเอาแค่พอรู้อะไรเป้นอะไรก็พอ. สมัยก่อนผมฟังอาจารย์ป้าคุรเป้นปีๆไม่เคยฟังใครเลยนาน. ฟังทั้งวันแต่ผมสรุปว่าถูกบ้างแต่ไม่ครบองค์รวม. คุณอย่าพยายามอธิบายผมเลยผมผ่านทางนั้นมาไกลแล้ว

:b32:
เดี๋ยวนี้เองที่มีกิเลสเพราะไม่มีใครรู้ความจริงของเห็นที่กำลังเห็นเข้าใจไหมคะ
แค่คิด1คำตรงคำว่าเห็นกิเลสที่มีนับได้แสนล้านดวงจิตแล้วจะไปทำอะไรเหรอ
บอกว่าทุกคำมีแล้วตรงกับที่ทรงตรัสรู้ไม่ต้องแยกออกไปทำอย่างอื่นบอกให้ฟังไงคะ
ก็มันดับสะสมกิเลสใหม่ทุกครั้งที่กะพริบตาเลยมันทันไหมล่ะก็ไม่รู้ว่าเห็นมีแค่สีไม่มีอย่างอื่น
:b32: :b32:
เดี๋ยวนี้ใช่ครับ. คนที่เขาฝึกจิตมาดีเขาย่อมเห้นอยู่แล้ว อย่านึกว่าตนเองรู้คนเดียวซิครับ. เขามีจิตอธิฐานการงานอยู่แล้ว. ที่คุยแสนล้านดวงมันแค่พิจารณาตามตำราเท่านั้นแหล่ะคุณก็ไม่เคยเห็นมันจริงป่ะ พระองค์แสดง ที่. อนัตลักขะสูตร. ปัญจวคีก้บรรลุแล้วคิดว่าไงครับตอบหน่อย

:b32:
ก็มีเหตุผิดๆคือเอาตัวตนไปทำจดจ้องอะไรคะ
เข้าใจคำว่าดับไหมตอนดับไม่มีวิถีจิตแล้ว
ลมหายใจจะมีได้ไหมมีแต่ทิฏฐิมานะถือตน
ไม่ยอมฟังคำสอนถามว่าจิตแต่ละ1ขณะที่ดับมันไม่มีหลงเหลือซากเลย
ดับไปถึงแสนล้านดวงจิตแล้วเนี่ยแม้แต่จิตก็ไม่มีให้พึ่งเอาไปทำ
มีแต่ต้องพึ่งคิดตามคำสอนให้ถูกต้องตรงตามสัจจะที่มีที่กำลังปรากฏที่ตัวตนตอนฟัง
ใครนะบังอาจทำตัวจริงธัมมะแล้วก็บังคับให้รู้ความจริงได้เกินคำของตถาคตมิทราบ
:b34:
:b32: :b32:
ปัญจะวคีสำเร็จด้วยเพียงพระสูตรเดียว. ต้องฟังเรื่องนั้นมั้ย

ตอนกำลังฟังเข้าใจถูกตามคำสอนแล้วนั่นแหละคือปัญญาสะสมได้ทีละขณะ
ตอนกำลังฟังและกำลังปรุงแต่งถูกตามได้แล้วพอหยุดฟังทำตามกิเลสทันที
ที้อยากไปทำเพราะอยากรู้แต่ตอนฟังอยู่น่ะรู้แต่หยุดฟังไม่รู้ต่อไปไงคะ
:b12:
:b32: :b32:

สรรพเพธรรมมาอนัตตา


:b32: ไม่ทำอะไร คิดแล้วก็ลงนอน อะไรๆก็เป็นอนัตตา อนัจจัง ทุกขัง เป็นไปตามเหตุปัจจัย ไม่รู้จะทำไปทำไม ทำไปเพื่ออะไร ตายไปก็เอาไปไม่ได้ แม้แต่เงินใส่ปากเขายังควักล้วงเอา ไปแต่ตัวเปล่าๆ เน่าทั่วสารพางค์ :b13:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 09:19 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2012, 14:54
โพสต์: 2805


 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
bigtoo เขียน:
Rosarin เขียน:
Kiss
bigtoo เขียน:
ฝากไว้ฟัง สรุปก็มีแค่นี้https://youtu.be/gIGdQLl9ZKw

เดี๋ยวนี้แหละที่ไม่รู้จักทุกขสัจจ์อริยสัจจังคือมีอวิชชา
เกิดมาทำไมเพื่อเห็นแค่สีนิดเดียวไม่รู้ว่าเห็นอะไรคือมีความเห็นผิด
พระพุทธเจ้าแสดงความจริงแล้วแต่ตัวเองไม่รู้ว่าจริงๆไม่มีคนสัตว์วัตถุ
ยึดถือขันธ์5ว่าเป็นตัวเราคิดพูดทำคือมีอุปาทานขันธ์
ยังอยากที่จะตื่นขึ้นมาเห็นคือมีภวตัณหา
ยังไม่อยากตาบอดคือมีวิภวตัณหามีครบตัณหา3
ยังยินดีพอใจในรูปรสกลิ่นเสียงโผฐฐัพพะธรรมารมณ์คือมีกามตัณหา
ที่เขียนข้างบนนี้คือความไม่รู้จักทุกข์และไม่เดือดร้อนเดี๋ยวนี้เลยในสิ่งที่มีเพราะไม่รู้ว่ามันไม่มี
:b16: :b12:
onion onion onion
ผมเข้าใจคุณดีคุณเพียงได้ฟังธรรมมะที่ละเอียดลึกซึ้งที่พระองค์แสดงอภิธรรมครั้งแรกให้มารดาที่เป็นเทวดา. อภิธรรมนี้จุงละเอียดเหมาะแก่เทวดา. ส่วนการแสดวอภิธรรมแก่มนุษย์มีเล็กน้อยมากเลย พระองค์แค่แสดง อนัตตาลักษณะสูตรก็บรรลุกันมากมาย. พระองค์บอกว่าแม้ธรรมเพียง1ยทก็สามารถบรรลุธรรมได้แล้วแก่คามินี. แต่คุณจะเรียนอะไรมากขนาดไหนก็เป็นสิทธิ. แต่เรียามากขนาดไหนก็สรุปลงอนัตตาแค่นั้น. เรียนนิดเดียวก็สรุปลงอนัตตาเท่านั้น. ขอให้เข้าใจด้วย. พระใบลานเปล่านั้นเก่งมากมายรู้ทุกอย่างในคำภรีทำไมไม่บรรลุจนพระองค์ยอดว่าเป้นพระมบลานเปล่าคือรู้หมดอดไม่ได้. เณรไม่รู้อะไรมากเลย. สอนให้พระใบลานเปล่าบรรลุง่ายๆเพียงบอกให้ลงในน้ำแค่นั้น. คุณเพียงไม่เคยได้ยินธรรมที่ละเอียดแค่นั้นเองก็เลยคิดว่าเจ๋ง. ผมขี้เกียดสนทนาแบบนี้เพราะเสียเวลามากเอาแค่พอรู้อะไรเป้นอะไรก็พอ. สมัยก่อนผมฟังอาจารย์ป้าคุรเป้นปีๆไม่เคยฟังใครเลยนาน. ฟังทั้งวันแต่ผมสรุปว่าถูกบ้างแต่ไม่ครบองค์รวม. คุณอย่าพยายามอธิบายผมเลยผมผ่านทางนั้นมาไกลแล้ว

:b32:
เดี๋ยวนี้เองที่มีกิเลสเพราะไม่มีใครรู้ความจริงของเห็นที่กำลังเห็นเข้าใจไหมคะ
แค่คิด1คำตรงคำว่าเห็นกิเลสที่มีนับได้แสนล้านดวงจิตแล้วจะไปทำอะไรเหรอ
บอกว่าทุกคำมีแล้วตรงกับที่ทรงตรัสรู้ไม่ต้องแยกออกไปทำอย่างอื่นบอกให้ฟังไงคะ
ก็มันดับสะสมกิเลสใหม่ทุกครั้งที่กะพริบตาเลยมันทันไหมล่ะก็ไม่รู้ว่าเห็นมีแค่สีไม่มีอย่างอื่น
:b32: :b32:
เดี๋ยวนี้ใช่ครับ. คนที่เขาฝึกจิตมาดีเขาย่อมเห้นอยู่แล้ว อย่านึกว่าตนเองรู้คนเดียวซิครับ. เขามีจิตอธิฐานการงานอยู่แล้ว. ที่คุยแสนล้านดวงมันแค่พิจารณาตามตำราเท่านั้นแหล่ะคุณก็ไม่เคยเห็นมันจริงป่ะ พระองค์แสดง ที่. อนัตลักขะสูตร. ปัญจวคีก้บรรลุแล้วคิดว่าไงครับตอบหน่อย

:b32:
ก็มีเหตุผิดๆคือเอาตัวตนไปทำจดจ้องอะไรคะ
เข้าใจคำว่าดับไหมตอนดับไม่มีวิถีจิตแล้ว
ลมหายใจจะมีได้ไหมมีแต่ทิฏฐิมานะถือตน
ไม่ยอมฟังคำสอนถามว่าจิตแต่ละ1ขณะที่ดับมันไม่มีหลงเหลือซากเลย
ดับไปถึงแสนล้านดวงจิตแล้วเนี่ยแม้แต่จิตก็ไม่มีให้พึ่งเอาไปทำ
มีแต่ต้องพึ่งคิดตามคำสอนให้ถูกต้องตรงตามสัจจะที่มีที่กำลังปรากฏที่ตัวตนตอนฟัง
ใครนะบังอาจทำตัวจริงธัมมะแล้วก็บังคับให้รู้ความจริงได้เกินคำของตถาคตมิทราบ
:b34:
:b32: :b32:
ปัญจะวคีสำเร็จด้วยเพียงพระสูตรเดียว. ต้องฟังเรื่องนั้นมั้ย

ตอนกำลังฟังเข้าใจถูกตามคำสอนแล้วนั่นแหละคือปัญญาสะสมได้ทีละขณะ
ตอนกำลังฟังและกำลังปรุงแต่งถูกตามได้แล้วพอหยุดฟังทำตามกิเลสทันที
ที้อยากไปทำเพราะอยากรู้แต่ตอนฟังอยู่น่ะรู้แต่หยุดฟังไม่รู้ต่อไปไงคะ
:b12:
:b32: :b32:

สรรพเพธรรมมาอนัตตา


:b32: ไม่ทำอะไร คิดแล้วก็ลงนอน อะไรๆก็เป็นอนัตตา อนัจจัง ทุกขัง เป็นไปตามเหตุปัจจัย ไม่รู้จะทำไปทำไม ทำไปเพื่ออะไร ตายไปก็เอาไปไม่ได้ แม้แต่เงินใส่ปากเขายังควักล้วงเอา ไปแต่ตัวเปล่าๆ เน่าทั่วสารพางค์ :b13:
ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข

.....................................................
อย่าลืมทำกิจในอริยสัจ
เราจะเดินให้สุดทาง http://www.thaidhamma.net


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 09:28 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


bigtoo เขียน:


ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข


เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี :b32: ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 10:41 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2012, 14:54
โพสต์: 2805


 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:


ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข


เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี :b32: ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ

พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว

.....................................................
อย่าลืมทำกิจในอริยสัจ
เราจะเดินให้สุดทาง http://www.thaidhamma.net


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 13:04 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:


ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข


เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี :b32: ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ

พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว


ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด

ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ :b13:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 13:40 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2012, 14:54
โพสต์: 2805


 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:


ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข


เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี :b32: ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ

พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว


ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด

ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ :b13:

พุทธศาสนาก็ไปไม่รอดทุกที่ยามเวลาที่สมควร. ต้องดับไป

.....................................................
อย่าลืมทำกิจในอริยสัจ
เราจะเดินให้สุดทาง http://www.thaidhamma.net


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 13:47 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:


ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข


เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี :b32: ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ

พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว


ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด

ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ :b13:

พุทธศาสนาก็ไปไม่รอดทุกที่ยามเวลาที่สมควร. ต้องดับไป


นั่นๆคิดแล้วนอน :b32: ตัวอย่างในบ้านตนเองนั่นแหละ อะไรๆจะเป็นยังไงก็ช่างหัวมัน วันนี้ลูกเมียจะกินอะไร จะอยู่ยังไงก็ช่างหัวมัน เพราะคิดว่าทุกสิ่งอย่างต้องดับไป คิกๆๆ นี่คือความคิดชาวพุทธในเมืองไทย

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 16:51 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2012, 14:54
โพสต์: 2805


 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:


ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข


เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี :b32: ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ

พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว


ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด

ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ :b13:

พุทธศาสนาก็ไปไม่รอดทุกที่ยามเวลาที่สมควร. ต้องดับไป


นั่นๆคิดแล้วนอน :b32: ตัวอย่างในบ้านตนเองนั่นแหละ อะไรๆจะเป็นยังไงก็ช่างหัวมัน วันนี้ลูกเมียจะกินอะไร จะอยู่ยังไงก็ช่างหัวมัน เพราะคิดว่าทุกสิ่งอย่างต้องดับไป คิกๆๆ นี่คือความคิดชาวพุทธในเมืองไทย
ถ้าทำเพื่อครอบครับ. กส่งลูกจบปริญญาตรีแล้ว. สอนธรรมมะค่อครอบครับ และอนะนำธรรมมะต่อเพื่อนฝูงและบุคคลอื่นไม่น้อย.บางครอบครัวบอกว่าครอบครัวเขาเป็นหนี้บุญคุณผมชื่นใจไม่น้อย ก็น่าจะพอดีแก่การแล้ว

.....................................................
อย่าลืมทำกิจในอริยสัจ
เราจะเดินให้สุดทาง http://www.thaidhamma.net


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2019, 20:55 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:


ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข


เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี :b32: ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ

พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว


ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด

ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ :b13:

พุทธศาสนาก็ไปไม่รอดทุกที่ยามเวลาที่สมควร. ต้องดับไป


นั่นๆคิดแล้วนอน :b32: ตัวอย่างในบ้านตนเองนั่นแหละ อะไรๆจะเป็นยังไงก็ช่างหัวมัน วันนี้ลูกเมียจะกินอะไร จะอยู่ยังไงก็ช่างหัวมัน เพราะคิดว่าทุกสิ่งอย่างต้องดับไป คิกๆๆ นี่คือความคิดชาวพุทธในเมืองไทย
ถ้าทำเพื่อครอบครับ. กส่งลูกจบปริญญาตรีแล้ว. สอนธรรมมะค่อครอบครับ และอนะนำธรรมมะต่อเพื่อนฝูงและบุคคลอื่นไม่น้อย.บางครอบครัวบอกว่าครอบครัวเขาเป็นหนี้บุญคุณผมชื่นใจไม่น้อย ก็น่าจะพอดีแก่การแล้ว


นั่นไง ส่งเสริมโลกียะ ซึ่งเป็นดังหัวฝีหนอง คิกๆๆๆ

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 19 พ.ค. 2019, 02:04 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2012, 14:54
โพสต์: 2805


 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:


ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข


เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี :b32: ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ

พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว


ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด

ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ :b13:

พุทธศาสนาก็ไปไม่รอดทุกที่ยามเวลาที่สมควร. ต้องดับไป


นั่นๆคิดแล้วนอน :b32: ตัวอย่างในบ้านตนเองนั่นแหละ อะไรๆจะเป็นยังไงก็ช่างหัวมัน วันนี้ลูกเมียจะกินอะไร จะอยู่ยังไงก็ช่างหัวมัน เพราะคิดว่าทุกสิ่งอย่างต้องดับไป คิกๆๆ นี่คือความคิดชาวพุทธในเมืองไทย
ถ้าทำเพื่อครอบครับ. กส่งลูกจบปริญญาตรีแล้ว. สอนธรรมมะค่อครอบครับ และอนะนำธรรมมะต่อเพื่อนฝูงและบุคคลอื่นไม่น้อย.บางครอบครัวบอกว่าครอบครัวเขาเป็นหนี้บุญคุณผมชื่นใจไม่น้อย ก็น่าจะพอดีแก่การแล้ว


นั่นไง ส่งเสริมโลกียะ ซึ่งเป็นดังหัวฝีหนอง คิกๆๆๆ
ขอเพียงทำให้ใครสักคนได้นินดีในพระศาสนาก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับชีวิตที่มีต่อสาธารณะ

.....................................................
อย่าลืมทำกิจในอริยสัจ
เราจะเดินให้สุดทาง http://www.thaidhamma.net


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 19 พ.ค. 2019, 05:46 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ต.ค. 2009, 15:06
โพสต์: 7503

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:
กรัชกาย เขียน:
bigtoo เขียน:


ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข


เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี :b32: ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ

พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว


ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด

ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ :b13:

ใครเป็นผู้บัญญัติทุกคำในพระไตรปิฎก
ตถาคตใช่ไหมพระพุทธเจ้าใช่ไหม
เป็นผู้สิ้นกิเลสอาสาวะแล้วและ
ทรงเมตตาแสดงแก่ผู้ฟังอยู่
เพื่อให้ผู้นั้นที่กำลังทำฟัง
คิดถูกเข้าใจถูกตามคำวาจาสัจจะเดี๋ยวนั้นทันที
คิดตามสิ...กำลังเห็น...ไม่ใช่เราเห็น...เป็นจิตเห็น...เป็นธัมมะ
กำลังเห็น เป็นเราเห็น แต่เห็นไม่ใช่เรา เห็นไม่ใช่สิ่งที่ถูกเห็น เห็นเป็นเห็น
เห็นไม่ใช่คน เห็นไม่ใช่แมว เห็นไม่ใช่คิด เห็นไม่ใช่พูด เห็นไม่ใช่ทำ เห็นไม่ใช่เรา
ไม่มีใครทำเห็นที่กำลังเห็น เห็นเป็นวิบากจิตเป็นผลกรรมในอดีตมาปรากฏให้ได้รับผลของกรรมที่เคยทำไว้
:b12:
:b4: :b4:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 19 พ.ค. 2019, 07:11 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2012, 14:54
โพสต์: 2805


 ข้อมูลส่วนตัว


ผู้ที่ขาดการไตร่ตร่องในพระธรรมในทางที่ถูกต้องนั่น มีแต่จะทำธรรมมะให้สูญหายลงไป อานาปานสติเป็นสิ่งพระองค์สรรเสริญอย่างมากสั่งสอนสาวกให้ไปทำกันให้มาก. มีสำนักบางสำนักบอกเป็นของมหาบุรุษ. เราเป็นใครถึงไปปฏิบัติแบบนั้น. นิพพานก็บอกเป็นอนัตตา. ใครไปปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ. ก็บอกโง่ทั้งคนสอนคนเรียน. บางคนเป็นผู้หญิงไปสอนพระ. แค่นี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าสมควรหรือไม่ แค่สนทนาพระองค์ยังไม่ให้มองเลย ไหนจะทิศทางลมของกลิ่นตัว เพศตรงข้ามเป็รปฏิปักกันแบบนี้ก็ยังไม่รู้ ฆราวาสหญิงสอนพระมันงานงามเหรอถามจริงๆ. ขนาดภิกษุณีบวชม่100ปี. ยังค้องกรายพระบวขมใหม่วันเดียวเลย

.....................................................
อย่าลืมทำกิจในอริยสัจ
เราจะเดินให้สุดทาง http://www.thaidhamma.net


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 49 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1, 2, 3, 4  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 32 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร