วันเวลาปัจจุบัน 28 มี.ค. 2024, 17:15  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


กฎการใช้บอร์ด


รวมกระทู้จากบอร์ดเก่า http://www.dhammajak.net/board/viewforum.php?f=19



กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ]    Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 ม.ค. 2010, 15:43 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 7
สมาชิก ระดับ 7
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ค. 2009, 08:36
โพสต์: 532

แนวปฏิบัติ: ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ
งานอดิเรก: อ่านหนังสือ
สิ่งที่ชื่นชอบ: กรรมทีปนี , วิมุตติรัตนมาลี , ภูมิวิลาสินี
ชื่อเล่น: เจ้านาง
อายุ: 0
ที่อยู่: อยู่ในธรรม

 ข้อมูลส่วนตัว


:b44: ในหนังในละครสมัยก่อน นางเอกมักแกล้งพระเอกด้วยการเอา หมามุ่ย หรือสุ ไปโรยใส่เสื้อผ้า เครื่องใช้ให้พระเอกคันเล่น เพราะหมา มุ่ยซึ่งเป็นพืชชนิดหนึ่งที่ฝักของมันจะมีขนเล็ก ๆใครไปถูกโดนเข้าก็จะคันคะเยย ซึ่งก็เหมือนกับบุ้งที่มีขนที่ตัวทำให้คันเช่นกัน สำหรับวิธีแก้ซึ่งก็คือวิธีถอนขนของมันออกจากผิวหนังนั่นเอง ทำได้โดยหาเทียนไขหรือเทียนขี้ผึ้งมาครึงตรงบริเวณที่คัน ขนบุ้งจะหลุดติดเทียนมาได้ อีกวิธีหนึ่งก็คือนำข้าวเหนียวมาสักกำมือหนึ่งคลึงที่รอยผื่นแดง ขนของบุ้งหรือหมามุ่ยก็จะหลุดติดข้าวเหนียวออกมาจนหายคันได้


:b44: อาการหูอื้อ หูตึง ส่วนหนึ่งเกิดจากขี้หูอุดตันอยู่ภายในโพรงหู และเมื่ออุดตันนานวันเข้าขี้หูก็จะจับตัวเป็นก้อนแข็งจนทำให้ เกิดปัญหาในการรับฟังเสียงพูดที่จะได้ยินไม่ชัดเจนเท่าที่ควร ถ้าหากไปพบแพทย์ หู ตา คอ จมูก ทางแพทย์ก็จะใช้เครื่องมือ ดูดขี้หูออกมา แต่สำหรับสูตรของไทยโบราณซึ่งได้รับการถ่ายทอดและพิสูจน์กันมาแล้วเห็นว่าได้ผลดีมากก็คือให้นำกระเทียมที่ปลอกเปลือกแล้วมาโขลกและคั้นเอาแต่น้ำมาหยอด
หูจะทำให้ได้ยินเสียงการสนทนาได้ชัดเจนขึ้น


:b44: บางครั้งไปนั่งกินน้ำแข็งก้อนในร้านอาหารบางร้านก้อนน้ำแข็งใสแจ๋วดูสะอาดสะอ้านน่าดื่มกิน แต่บางร้านก็ขุ่นพลอยทำให้น้ำเปล่าในแก้วไม่ใสไปด้วย ความแตกต่างของก้อนน้ำแข็งต่างกันเพราะขบวนการทำ ถ้าใช้น้ำร้อนทำน้ำแข็ง น้ำแข็งจะใสกว่าใช้น้ำเย็น แต่การใช้น้ำเย็นก็จะทำให้น้ำแข็งเป็นก้อนเร็วกว่าน้ำร้อน


:b44: วิธีทำให้เทียนไหม้ช้าลงเพื่อให้ใช้เทียนได้นานขึ้นควรแช่เทียนไว้ในตู้เย็นสัก 2-3 ชั่วโมงก่อนใช้หรือ ไม่เช่นนั้นก็ให้โรยเกลือลงไป


:b44: ใช้ปลาสดทำอาหารจึงจะไม่มีกลิ่นคาวปลา แต่ในความเป็นจริง ลองถ้าไม่ใช่ลูกทะเล บ้านใกล้น้ำจริง ๆแล้วก็อย่าหวังเลยว่าจะได้กินปลาสด ๆได้ง่าย ๆ เคล็ดลับวิธีแก้กลิ่นคาวปลาไม่สดซึ่งเป็นสูตรที่ร้านอาหารต่าง ๆใช้กัน นำปลาที่สับแล้วไปล้างให้สะอาดและแช่ในน้ำแกว่งสารส้มสัก 15 นาที นำขึ้นล้างอีกครั้งลงทำต้มยำ ทำแกง สุดแล้วแต่ชอบเพียงเท่านี้ก็จะได้กินปลาไม่เหม็นคาว ราวกับกินปลาสดอยู่ริมทะเลเลยทีเดียว


:b44: โรคร้อนในหรือโรคปากเปื่อยซึ่งมักจะเกิดในคนที่นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้ร่างกายอ่อนแอขาดภูมิคุ้มกันเชื้อโรคในช่องปากโรคนี้เป็นโรคที่อาจจะดูไม่ร้ายแรง แต่ทำให้เกิดความทุกข์ ทรมารแก่ผู้เป็นได้ไม่น้อย เพราะกินดื่มอะไรก็ไม่สะดวก ปวดแสบปวดร้อนตรงแผลบริเวณแผลที่พองอยู่ตลอดเวลา วิธีแก้ลองเอาเกลือป่นอมไว้ในปากสัก 10 นาที ทำอย่างนี้ทั้งเช้าและเย็น เกลือจะสมานแผลและฆ่าเชื้อโรคได้ดี อาการ
ปากเปื่อยแผลพุพองจะทุเลาเร็วขึ้น


:b44: ผมแตกปลายไม่ต้องตัดทิ้ง มีสูตรยาโบราณที่ทำให้ผมเงางามและไม่แตกปลายซึ่งทำจากน้ำตะไคร้ โดยตัดตะไคร้มาสัก 3-4 ต้น ถ้าเป็นตะไคร้สดจากต้นเลยจะดีมาก นำมาล้างให้สะอาดตัดเป็นท่อนเล็ก ๆก่อนจะนำไปตำให้ละเอียด หรือถ้าเอาไปบดกับเครื่องบดอาหารด้วยก็จะดีมาก ใส้น้ำสะ อ าดลงไปและกลองเอาน้ำตะไคร้ออกมาไม่ต้องใส่น้ำมากนัก เอาแค่แทนเป็นครีมนวด นวดทั่วศรีษะได้ เพื่อให้ได้สูตรน้ำตะไคร้เข้มข้นหลังจากสระผมตามปกติแล้วให้เอาน้ำตะไคร้ที่ได้มานวดทิ้งไว้สัก 10 นาทีแล้วจึงล้างออก นวดผมด้วยครีมนวดน้ำตะไคร้นี้สัก 2 เดือนก็จะเห็นผล


:b44: การซื้อผักชีสมัยนี้บางครั้งจะถูกบังคับให้ซื้อคราวละหลาย ๆต้น เช่นการซื้อในร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตตามห้างสรรพสินค้า หากผู้ปรุงอาหารใช้จำนวนผักชีจริง ๆแค่นิดเดียว ถึงแม้จะใส่ถุงแช่ตู้เย็นเก็บไว้ไม่กี่วันก็เหี่ยว
ทั้งที่น่าจะเก็บไว้ใช้ได้อีก ทางที่ดีคือให้เก็บผักชีไว้ในกล่องพลาสติกที่มีฝาปิดและพรมน้ำทุกวัน วิธธีนี้จะช่วย
ให้เก็บผักชีได้อีกหลายวัน ผักชีไม่เหี่ยวเฉาแถมยังมีสีสดถ้าเก็บไว้ในตู้เย็นก็จะเก็บได้เป็นอาทิตย์ แต่ถ้าไม่ได้เก็บไว้ในตู้เย็น วิธีนี้จ ะ ทำให้เก็บผักชีได้ถึง 3 วัน


:b44: อาหารที่เป็นของทอด คนโบราณสอนเคล็ดลับการทอดกุ้ง ปู ปลา ชุบแป้งไม่ให้อมน้ำมันไว้หลากหลายวิธี เพราะการทอดอาหารอมน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นเพราะใช้น้ำมัน ไม่ร้อนพอหรือเหตุใดก็ตามจะทำให้อาหารทอดดูไม่น่ากิน ทั้งยังทำให้มีไขมันมาก มีผลสำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วนด้วย สูตรการทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมันอีกสูตรหนึ่งนี้เป็นสูตรแปลก ยังไม่เคยได้ยินที่ไหน แต่ทดลองใช้แล้วได้ผลดีโดยให้ใส่น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะลงไปผสมกับน้ำมันที่ใช้ทอดอาหารของทอดจะไม่อมน้ำมันเมื่อทอดเสร็จแล้ว


:b44: ในช่วงที่อากาศเริ่มจะเปลี่ยน คนที่ทำงานมาก พักผ่อนไม่เพียงพอจะเป็นโรคไข้หัวลม หรือเป็นไข้ที่เกิดจากอากาศเปลี่ยนฤดูได้ง่าย ๆการกินยาพาราเซ ต ามอล ลดไข้ก็รักษาได้แต่กินมาก ๆก็จะไม่ดีเท่าไหร่นัก ลองลดความร้อนด้วยการกินดอกแคต้มจิ้มน้ำพริกดู ดอกแคมีวิตามินซีสูง กินแล้วแก้ไข้ได้ชะงัดนัก แต่ถ้าไม่ชอบความขมของดอกแคให้เด็ดเอาเกสรของดอกแคออกให้หมด เพราะดอกแคที่ขมจะขมตรงเกสรเท่านั้น


:b44: กรดวิตามินเอหรือบางครั้งเราจะคุ้นเคยกับคำว่า AHA ซึ่งสกัดจากกรดผลไม้ มีส่วนช่วยลดรอยเหี่ยวย่นและจุดด่างดำจากการถูกแสงแดดได้จริงโดยทำหน้าที่กระตุ้นเซลล์ผิวให้แบ่งตัวเร็วขึ้นทำให้เลือดมาล่อเลี้ยงผิวหนังมากขึ้นและทำให้มีการสร้างคอลลาเจนไหม่ไต้ชั้นผิวหนังทำให้ผิวหน้าเต่งตึงและทำให้รอยด่างดำเจือจางลงได้


:b44: ต้มแกงจืดใส่ฟักหรือฟักเขียวน้ำแกงจะหวาน ทั้งเนื้อฟักยังกินง่าย จะรับประทานทั้งเป็นชิ้นพอคำหรือบดให้เด็กกิน ก็กินง่ายอร่อยแต่เวลาซื้อฟักมาต้มกินบางครั้งซื้อลูกหนึ่งแล้วใช้ไม่หมดในครั้งเดียว เพราะลูกฟักลูกโตเกินไป ส่วนที่เหลือถ้าอยากจะให้เก็บไว้ได้นานขึ้นให้ลองเอาปูนแดงที่กินกับหมากคนแก่มาทาตรงรอยที่ตัดฟักชิ้นนั้นก็จะเก็บไว้กินได้อีกนานหลายวันไม่ต้องทิ้งทั้งลูกให้เสียของ


:b44: ทำอาหารไฟแรง ๆกระทะร้อน ๆอาหารอร่อย ๆ แต่กระทะยิ่งร้อนน้ำมันยิ่งกระเด็น บางทีกระเด็นลวกมือไม้เป็นจุดแดงทำเอาเด็ก ๆหรือพวกสาว ๆไม่กล้าเข้าใกล้เตา เพราะกลัวน้ำมันกระเด็นโดนเป็นรอยแผล วิธีทำอาหารไม่ให้น้ำมันกระเด็นต้องใส่เกลือป่นลงไปสักหยิบมือ พอเห็นไฟแรงน้ำมันกระเด็นก็หยิบใส่เลย ทอดปลาก็เช่นกันแทนที่จะนำปลาคลุกน้ำปลาหรือซอสให้เค็มก็หมักเกลือแทน นอกจากจะทำให้เวลาทอดน้ำมันไม่กระเด็นแล้วยังไม่ทำให้เนื้อปลาติดกระทะจนหนังปลาถลอกปอกเปิกเวลากลับปลาด้วย


:b44: สำหรับคุณแม่ที่มีลูกรู้ดีว่าพวกเขาต้องระมัดระวังในการล้างขวดน้ำขวดนมให้สะอาดขนาดไหนเพื่อไม่ให้มีเชื้อโรค เชื้อราซึ่งอาจจะเกิดจากการล้างน้ำนมค้างบูดในขวดไม่หมดจนอาจไหลเข้าสู่ทางเดินอาหารของลูก เกิดอาการท้องร่วง ท้องเดินหรือโชคร้ายก็อาจจะมีผลถึงชีวิต ดังนั้นการล้างขวดนมให้สะอาดจึงสำคัญมากซึ่งโดยปกติแล้วคุณแม่จะเอาขวดนมไปต้มควบคู่ไปกับการล้างน้ำด้วย แต่ขั้นตอนนั้นก็ยุ่งยากไม่สามารถทำได้ทุกวัน มีเคล็ดลับง่าย ๆอีกวิธีหนึ่งคือให้ใส่ใบชาที่ชงแล้วลงในขวดนม ในขนะที่ทำการล้าง ขวดนมจะใสสะอาดหมดจด เนื่องจากใบชามีฤทธิ์เป็นด่าง จะสามารถเจือจางกรดที่เกิดภายในขวดนมได้


:b44: อาการของเด็กที่กินข้าวคำ น้ำคำ ส่วนใหญ่เกิดจากเด็กไม่ชอบกินอาหารหรืออาหารไม่ถูกปากจึงใช้วิธีกินข้าวคำหนึ่งแล้วดื่มน้ำให้ข้าวไหลลงคอโดยไม่ต้องเคี้ยวมาก พ่อแม่ก็จะว่าไม่ให้ทำเช่นนั้นเพราะกลัวลูกจะอิ่มน้ำ ไม่ได้กินข้าวสักเท่าไหร่ แท้ทีจริงนอกเหนือจากสาเหตุดังกล่าว การดื่มน้ำมาก ๆหลังจากกินข้าวก็มีผล
เสียต่อร่างกายเพราะน้ำจะ ไ ปเจือจางน้ำย่อยภายในทีมีลักษณะเป็นกรดสำหรับย่อยอาหาร ดังนั้นเมื่ออาหารไม่ย่อยก็จะเกิดอาการท้องอืดเฟ้อ เรอเปรี้ยว ทางที่ดีหลังอาหารควรดื่มน้ำแต่พอควรรอให้น้ำย่อยทำหน้าที่ของมันสักระยะหนึ่งแล้วจึงดื่มน้ำให้มาก ๆตามที่ร่างกายต้องการจะได้ผลดีมากในภายหลัง


:b44: อาการเคล็ดขัดยอก เช่น นิ้วซ้น ขาเคล็ด ส่วนใหญ่จะเกิดกับนักกีฬา กระนั้นนักกีฬาเขาก็จะรู้วิธีปฐมพยาบาลที่ถูกวิธี แต่คนที่ไม่ใช่นักกีฬา บางครั้งเกิดอุบัติเหตุ เช่นใส่รองเท้าส้นสูง ส้นตึกแล้วขาพลิก ปวดจนหาที่เปรียบไม่ได้ บางคนบอกเอาน้ำร้อนประคบ บางคนบอกเอายาเย็น ๆทา ไม่ว่าวิธีไหนถูกต้องกันแน่แท้ที่จริงหากเกิดอาการปวดเคล็ด ช้ำบวม ควรบำบัดโดยการหยุดเคลื่อนไหวส่วนที่ได้รับบาดเจ็บทันที รีบนำน้ำแข็งห่อใส่
ผ้าประคบเบา ๆจนกว่าอาการจะทุเลา แต่ถ้าเกิดตรงบริเวณเท้า ข้อเท้า หัวเข่า มือ ข้อมือ หรือข้อศอก ควรพันด้วยผ้ายืดที่สะอาดสักประมาณ 1 วัน หลังจากนั้นค่อยใช้น้ำอุ่น ยาหม่องหรือยาน้ำมันระกำทาเพื่อให้ความร้อนกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น


:b44: ผื่นคัน แมลงกัดต่อย ลมพิษ เป็นอาการที่ไม่ร้ายแรง แต่สร้างความรำคาญกับผู้มีอาการเป็นอย่างมาก เนื่องจากพอคันขึ้นมาก็นึกอยากเกา แต่ยิ่งเกาก็จะยิ่งคัน ทั้งเมื่อเกามาก ๆยังอาจจะเป็นแผลเป็น เกิดริ้วรอยกระดำกระด่าง สำหรับผู้หญิงแล้วเป็นเรื่องใหญ่ในการรักษารอยแผลเหล่านั้นในเวลาต่อมาอย่างแน่นอน ถ้าเกิดอาการคันลองใช้สูตรยาแบบชาวบ้านโดยหาเปลือกกล้วยน้ำว้ามาทาลงบนรอยแผลหรือเม็ดตุ่มที่คัน ทาไปแล้วจะหายคันทันที ทั้งยังทำให้แผลเย็นอาการดีขึ้น มีคนเคยลองเอาเปลือกกล้วยหอม กล้วยไข่มาทาก็ว่าไม่หายเร็วเท่ากล้วยน้ำว้าหลังกินลูกได้วิตามินแล้วเปลือกนำมาทาแก้คันหายชะงัดนัก


:b44: ถ้าคุณสามีเมาเหล้าพูดจาไม่รู้เรื่อง ถามว่าไปที่ไหนมาก็ตอบไม่ได้ ไปกับใครยิ่งทำไม่รู้เรื่องใหญ่ เมาหัวจะทิ่มบ่ออย่างเดียว วิธีแก้ฤทธิ์เหล้าให้สร่างเมาสักทีก็โดยการให้อมน้ำตาลทรายหรือจะชงน้ำตาลทรายใส่น้ำร้อนก็ได้ แอลกอฮอล์ทำให้ร่างกายขาดน้ำตาลทรายในเลือดเพราะฉะนั้นควรเพิ่มน้ำตาลในเลือดด้วยการกินของหวาน ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทองก็ได้ทั้งนั้น แต่ถ้าหากยื่นเล็บมือนางให้ คุณสามีคงผวาหน่อย ๆด้วยระวัง !!


:b44: คนฝรั่งมองคนไทยว่ามีวิธีแกะกระเทียมที่แปลก นั่นคือเราจะไม่ปอกเปลือกกระเทียม พ่อครัว แม่ครัวที่ทำกับข้าวระดับมืออาชีพจะทุบกระเทียมให้ติดเปลือกแล้วก็เอาลงไปผัดลงในกระทะเลยฝรั่งบางคนนึกว่าพ่อครัวแม่ครัวเหล่านั้นขี้เกียจจึงทุบกระเทียมใส่ไปทั้งเปลือก แต่การผัดกระเทียมลงไปทั้งเปลือกเวลาผัดจะมี
กลิ่นหอม หากถ้าจะเจียวกระเทียมจะตรงข้ามกัน เวลาเจียวกระเทียมต้องปลอกเปลือกออกให้หมด


:b44: เราทราบกันดีว่าถ้าร่างกายขาดแคลเซี่ยมจะทำให้เป็นโรคกระดูกกร่อน ในยามแก่ตัวลงใครเป็นโรคนี้แล้วไม่ตายทันที แต่กลับทรมาน ปวดหลัง ไหล่ ไขกระดูก นักโภชนาการแนะนำว่าให้ดื่มนมเยอะ ๆตั้งแต่ยังเป็นสาว เพราะนมมีแคลเซี่ยมสูง แต่นมก็ทำให้อ้วนอีก มีอีกวิธีหนึ่งโดยแพทย์แนะนำว่าควรออกกำลังกายอย่าง
สม่ำเสมอ คนที่ทำงานนั่งเก้าอี้ วัน ๆไม่ได้เดินไปไหนจะสูญเสียแคลเซี่ยมมากกว่าคนที่ลุกเดินไปเดินมาบ้าง ดังนั้นหลังจากเลิกงานแล้วลองออกกำลังกายด้วยการเดินรอบบริเวณบ้านหรือที่ทำงานสักวันละ 30 นาทีจะช่วยให้ระดับแคลเซี่ยมในร่างกายเพิ่มสูงขึ้นได้มาก


:b44: สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เคยเปิดเผยว่าคนไทยเราตายด้วยโรคมะเร็งเป็นอันดับรองลงมาจากอุบัติเหตุและโรคหัวใจ ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นชาวอีสานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งสันนิษฐานว่าเกิดจากสาเหตุของการกินอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ ก่อนหน้านี้เราคิดว่ามะเร็งเป็นโรคที่มีโอกาศเป็นได้ยาก คราวนี้ควรต้องกลับมาคิดใหม่มะเร็งเป็นโรคที่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด มีอันตรายร้ายแรงเพราะรักษาไม่ค่อยหาย หรือถ้ารักษาหายก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมาก ไม่เช่นนั้นก็รอวันตายสถานเดียว อีกทั้งคนไทยเราเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งมากกว่าชนชาติอื่น ๆเพราะเรามีอุปนิสัยการกินที่ไม่ดี ชอบกินของสุก ๆดิบ ๆและไหม้ ๆใช้น้ำมันเก่าทอดอาหาร อีกทั้งมลภาวะที่
เป็นพิษก็จะเป็นการกระตุ้นเชื้อมะเร็งในร่างกายให้ก่อตัวได้ง่ายอีกด้วย


:b44: โบราณบอกว่าถ้าไม่อยากให้รองเท้าที่ซื้อมาใหม่กัดก็ให้กัดมันก่อนแต่การแก้เคล็ดด้วยวิธีนี้ฟังดูไม่สมเหตุสมผลและคงไม่ดีเท่าไหร่แน่เพราะรองเท้าก่อนที่จะถูกเราซื้อมามีลูกค้าลองสวมกันมาไม่รู้กี่เท้ามีทั้งเชื้อโรคและสิ่งสกปรกมากมาย ลองใช้สูตรที่ช่างทำรองเท้าทำกันดีกว่า นั่นคือนำน้ำมันสนหรือน้ำมันวาสลินหรือน้ำมันใส่ผมของผู้ชายแบบมัน ๆทาตรงหนัง ท ี่คิดว่าจะกัด ใช้ค้อนทุบให้หนังนิ่มและทาเทียนไขซ้ำ หนังรองเท้าก็จะนิ่มขึ้นไม่กัดเท้า


:b44: อาหารประเภทถั่วถือว่ามีประโยชน์มาก แต่การเก็บถั่วไว้นานจนขึ้นราก็มีโทษมหันต์จนถึงกับทำให้เสียชีวิตอย่างเฉียบพลันได้ ในประเทศอังกฤษ ไก่งวงถึงแสนตัวเคยติดเชื้อจากราในถั่วที่ชื่อ แอฟพล่าทำให้ตับถูกทำลายจนตาย และใน ประเทศออสเตรเลียเคยสั่งเก็บผลิตภัณฑ์อาหารประเภทถั่วของบริษัทผลิตอาหารชื่อดังออกจากชั้นวางสินค้าของห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศเพราะตรวจพบผู้ป่วยได้รับพิษจากการกินถั่วเนยของบริษัทดังกล่าวซึ่งถั่วที่นำมาปรุงผลิตภัณฑ์มีเชื้อรา

:b41: :b41: :b41: :b41: :b41: :b41: :b41: :b41: :b41:

.....................................................
...รู้จักทำ รู้จักคิด รู้ด้วยจิต รู้ด้วยศรัทธา...
..................ศรัทธาธรรม..................


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 20 ม.ค. 2010, 19:40 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 6
สมาชิก ระดับ 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.ค. 2009, 08:46
โพสต์: 405

แนวปฏิบัติ: ดูจิต-อานา
ชื่อเล่น: ขวานผ่าซาก
อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เป็นอะไรที่มักถูกมองข้ามเสมอ

ขอบคุณครับ สำหรับสาระดีๆ :b55: :b55:

.....................................................
สุ จิ ปุ ลิ...(หัวใจนักปราชญ์)

ปัจจุบันธรรม

โยนิโส มนสิการ
สติ สัมปชัญญะ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 10 พ.ค. 2019, 12:39 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-2
Moderators-2
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 มิ.ย. 2009, 10:51
โพสต์: 2758


 ข้อมูลส่วนตัว


rolleyes tongue


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 17 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร