วันเวลาปัจจุบัน 29 มี.ค. 2024, 15:51  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 2 โพสต์ ]    Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 22 ก.พ. 2014, 17:12 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 9
สมาชิก ระดับ 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2010, 09:07
โพสต์: 761

แนวปฏิบัติ: อานาปาฯ
งานอดิเรก: ศึกษาพุทธธรรม
สิ่งที่ชื่นชอบ: ปฏิบัติธรรม
ชื่อเล่น: ปลีกวิเวก
อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว




20 นิสัยไม่ดีสําหรับการใช้ชีวิตคู่.jpg
20 นิสัยไม่ดีสําหรับการใช้ชีวิตคู่.jpg [ 39.56 KiB | เปิดดู 2772 ครั้ง ]
20 นิสัยไม่ดีสําหรับการใช้ชีวิตคู่


คงไม่มีใครปฏิเสธได้หรอกนะว่า ตัวเองไม่มี นิสัยไม่ดี อยู่ในตัวเลย หรืออย่างที่เขาว่า..." No Man Is Perfect" แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทาง แก้นิสัยเสีย เหล่านั้น ใช่มั๊ยหล่ะ โดยเฉพาะกับความรัก บางคนก่อนที่จะคบใครเป็นแฟนนั้น ก็เข้ากั๊น... เข้ากันได้ดี เหมือนปี่กับขลุ่ย แต่พอลองมาคบ เป็นแฟนดูแล้ว ทำไมถึง กลับตาลปัตรไปได้ ลองมาศึกษากันดูสักนิดว่า นิสัยไม่ดี 20 ข้อที่จะทำให้ความรักของคุณขาดสะบั้น มีอะไร บ้าง เผื่อใครที่มีนิสัยเหล่านี้ อ่านแล้วจะได้รีบ ปรับปรุงตัว ใช้เป็นเคล็ดลับป้องกัน "แฟนหาย" แล้วจะหาว่าไม่เตือนไม่ได้นะ... จะบอกให้...

1. ชอบทำตัวเป็นนักขุด
อย่าทำตัวเป็นนักขุด อ๋อ... ก็ขุดคุ้ยแต่เรื่องเก่าๆ ของแฟนเก่าคุณยังไงหล่ะ เพราะจะทำให้แฟนคนปัจจุบันของคุณ เกิดความ ไม่มั่นใจในตัวคุณ ในเมื่อคุณรักเขา (หรือเธอ) แล้วก็ควรจะมีเขา (หรือเธอ) คนเดียวในหัวใจ อย่าให้ปากของคุณสร้างให้เกิดรอยร้าวในหัวใจของเขา (หรือเธอ) เลยนะจ๊ะ

2. ไม่ยอมรับฟังเรื่องของเขา (หรือเธอ)
ยอมรับฟังความคิดเห็น หรือรับฟังเรื่องราวของเขา (หรือเธอ) บ้าง ไม่ใช่ให้เขา (หรือเธอ) เป็นฝ่ายรับรู้ และ รับฟัง แต่เรื่องของคุณอย่างเดียว

3. ชอบทำตัวเป็นเงาตามติดแจ
คุณควรแบ่งเวลาให้เขา (หรือเธอ) อยู่กับสังคม และ เพื่อนของเขา (หรือเธอ) บ้าง ไม่ใช่มาคอยอยู่กับคุณตลอด 24 ชั่วโมง ขนาดคุณเองยังอยากมีเวลาส่วนตัว หรือมีเวลาให้กับเพื่อนคุณบ้าง

4. ชอบออกคำสั่ง
มีแฟนนะจ๊ะ ไม่ใช่มีลูกน้อง เพราะฉะนั้น อย่าออกคำสั่งให้แฟนของคุณ ทำโน่นสิ ทำนั่นสิ อันนี้ดีทำนะ หรือว่าอย่างนั้นไม่ดี... อย่าทำให้เขา (หรือเธอ) รู้สึกว่า คุณขอร้องให้เขาทำ น่าจะดีกว่าน่ะ...

5. กรรไกร... ตัดให้ขาดเลยฉับๆๆ
อย่าทำตัวเป็นกรรไกร คอยตัดหรือฉีกหน้า แฟนคุณต่อหน้าคนอื่น ไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะห้ามเอาปมด้อยของเขามาล้อเล่น อย่างสนุกสนานต่อหน้าคนอื่น แม้กระทั่งกับเพื่อนสนิทกันก็ตาม ไม่มีใคร เขาชอบหรอกนะ

6. ชอบซ้ำเติมข้อผิดพลาด
อดีต ก็คือ อดีต ให้มันผ่านแล้วผ่านไปเถอะ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเอาเรื่องที่เขา (หรือเธอ) ผิดพลาด ในอดีตขึ้นมาตอกย้ำอีก ก็จะทำให้ยิ่งทะเลาะ กันเข้าไปใหญ่ จะทำให้ยิ่งเพิ่มความแตกร้าว มากขึ้น

7. พกแฟนไปทุกสถานที่
อย่าคิดว่าเขา (หรือเธอ) จะชอบทุกๆ สถานที่ ที่คุณพาไป นั่นเป็นความคิดที่ผิด บางงานเขา (หรือเธอ) ก็อาจไม่อยากจะไปก็ได้ หรือไม่ ถ้าคุณมีเพื่อน ไปด้วยแล้ว ละวางเขา (หรือเธอ) บ้างก็ได้ ไม่ต้องทำตัว เป็นปาท่องโก๋ตลอดเวลาหรอกน่ะ...

8. ขี้หึงสุด... สุด...
หึ่ง หึ่ง หึ่ง ไม่ใช่เสียงผึ้งหรอกนะคะ แต่เป็นอาการหึง ลมออกหูของคุณต่างหาก แฟนคุณเขาจะมี เพื่อนที่เป็นเพศเดียว กันกับคุณบ้าง ก็ไม่เห็นเป็นไร คุณก็มีเพื่อนเพศตรงข้ามไม่ใช่เหรอ? การคบกันก็ต้องมีความไว้ใจ ซึ่งกันและกัน ความรักถึงจะยืนยาว

9. ความคิดตัวเองเป็นใหญ่
ลองหันหน้ามาปรึกษาแฟนคุณบ้าง เวลาที่คุณ ต้องทำนัดหมาย ยอมให้เขา (หรือเธอ) มีส่วนร่วม และ รับรู้ในเรื่องต่างๆ บ้าง อย่าลืมนะว่า สมัยนี้มันประชาธิปไตยแล้วจ๊ะ การที่คุณตัดสินใจตลอดเวลาด้วยตัวเองมันเหมือนกับเป็นการบังคับเขา (หรือเธอ) ทางอ้อมนะ

10. จุกจิก จู้จี้
อย่าทำตัวเป็นคนแก่ ไม่เอา... ไม่เอานะ ในช่วง คบกันแรกๆ เขา (หรือเธอ) อาจจะทนได้ แต่พอนานวันเข้า อันนี้ไม่รับประกัน เพราะความอดทนอาจจะหมดไป เหลือไว้แต่ ความรำคาญใจก็ได้นะเออ...

11. เป็นคนช่างตำหนิ
อย่าคิดว่าความคิด หรือ ข้อเสนอของเขา เป็นเรื่องไร้สาระ ไม่น่าฟัง ไม่เข้าท่า ไม่มีใคร ทนได้ หรอกนะที่จะมี คนมาคอย ตำหนิติเตียนอยู่ตลอดเวลา...

12. พูดชม หรือให้กำลังใจใครไม่เป็น
ไม่เค๊ย... ไม่เคยที่จะเอ่ยปากชมแฟน ของคุณ เวลาที่เขา (หรือเธอ) ทำดีให้คุณ อย่างนี้ต้อง หัดแล้วนะ ควรทำบ้าง แต่ก็ไม่ใช่เว่อร์จนเขา คิดว่า คุณประชดหล่ะ

13. คำขอโทษไม่เคยหลุดออกจากปาก
I'm so sorry หัดกล่าวคำขอโทษซะบ้าง เวลาที่ คุณทำผิด การยอมรับความผิดแต่โดยดี จะให้เขา (หรือเธอ) รู้สึกว่าคุณมีความรับผิดชอบ และ ทำให้เขา (หรือเธอ) ไว้วางใจ

14. ช่างดุ... ช่างด่า...
ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบด่าว่า แฟนคุณเสียๆ หายๆ ต่อหน้าคนอื่นเลิกเถอะน่ะ เพราะนี่ เป็นข้อสำคัญที่ทำให้ความรักของคุณ เกิดรอยร้าวแบบประสานไม่สนิท เพราะการทำแบบนี้ทำให้เขา (หรือเธอ) เสียหน้า และโกรธคุณมากๆ ด้วยน่ะ...

15. ขี้งอน
ส่วนมากเวลาผู้หญิงโกรธ มักจะทำหมางเมิน ไม่พูดไม่จา ที่เคยพูดน้ำไหลไฟดับ จนลิงหลับ ก็เงียบสนิท แบบนี้ไม่ดีน่ะ คุณควรจะบอกว่า โกรธเขา (หรือเธอ) เรื่องอะไร จะได้ปรับความเข้าใจ กันได้ง่ายขึ้น และเขา (หรือเธอ) ก็จะได้ง้อคุณให้ถูกวิธี ยังไงหล่ะ...

16. บ่น... บ่น... บ่น... และบ่น...
บ่น บ่น บ่น บ่นเช้า กลางวัน เย็น ไม่รวม ไปถึงเวลาอาหารว่าง คิดดูแล้วกันว่า ถ้ามีคนขี้บ่นอยู่ใกล้ๆ คุณๆ จะรำคาญ ขนาดไหน แล้วอย่างนี้ถ้าคุณขี้บ่น แฟนคุณ จะรู้สึกอย่างไร

17. ซ๊กม๊กเป็นที่หนึ่ง (ซ๊กม๊ก แปลว่า สกปรก)
การเป็นผู้หญิง สำคัญที่สุดคือ เรื่องของความสะอาด ไม่มีผู้ชายคนไหนยอมทนคบผู้หญิงที่ไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สกปรก วางของระเกะระกะ ไม่เป็นที่เป็นทาง เพราะผู้ชายส่วนมากมักวาดฝันว่าแฟน ของตัวเอง อย่างน้อยต้องมีความเป็นกุลสตรี บ้างซัก 10 หรือ 20 เปอร์เซนต์ก็ยังดี...

18. โกหกเป็นไฟ
อย่าหัดเป็นคนโกหกเพราะมันจะติดเป็นนิสัย มีอะไรก็พูดตรงๆ แต่ไม่ใช่แบบขวานผ่าซาก หรือแบบมะนาวไม่มีน้ำ...

19. ชอบทำตัวเป็นแม่
ฮั่นแน่ นี่แฟนนะ ไม่ใช่แม่ เพราะฉะนั้น อย่าริทำตัวเป็นคุณแม่คนที่สอง หรือ ผู้ปกครองคนที่สองของแฟนคุณเด็ดขาด อย่าไปคอยบงการชีวิตของเขา สั่งสอนเขา เหมือนเขาเป็นลูกคุณ ทำแบบนี้จะเพิ่ม ความกดดันให้เขาต่อต้านคุณ ไม่ยอมคุณ ถึงแม้ว่าบางสิ่งที่คุณพูด อาจจะถูกก็ตาม

20. เป็นคนไม่หวาน... เอาซะเลย
คุณลืมความหวานชื่นในอดีตไปแล้ว ว้า... อย่างนี้รักของคุณก็ขาดน้ำตาล หรือความหวานนะสิ คุณน่าจะลองรำลึกถึงอดีตหวานๆ กับแฟนบ้าง เพราะมันจะทำให้ความรักของคุณคงอยู่แบบไม่จืดจาง


By: นายต้นหอม :b36:

.....................................................
วิชฺชาจรณสมฺปนฺโน โส เสฏฺโฐ เทวมานุสเส
ผู้ถึงพร้อมด้วยความรู้คู่ความดี คือผู้ที่ประเสริฐสุดในหมู่มนุษย์และเทวดา
วรรคทอง วรรคธรรม โดยท่าน ว.วชิรเมธี
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 09 มี.ค. 2014, 19:58 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-1
Moderators-1
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2010, 18:54
โพสต์: 615

สิ่งที่ชื่นชอบ: พระไตรปิฏก อรรถกถา
ชื่อเล่น: พุทธฏีกา
อายุ: 0
ที่อยู่: ดอยสัพพัญญู

 ข้อมูลส่วนตัว www


สาธุ สาธุ ^^

.....................................................
39777.กฎกติกา มารยาท และบทลงโทษ ในการใช้บอร์ด

42529.สีลัพพตปรามาส - สีลัพพตุปาทาน (สมเด็จพระญาณสังวรฯ)
44772.e-Book สัมมาทิฏฐิ ตามพระเถราธิบายของท่านพระสารีบุตรเถระ
พระไตรปิฎกมาแล้ว อรรถกถาอยู่ตรงไหน ตอนที่ 1 (ลานธรรมเสวนา)
พระไตรปิฎกมาแล้ว อรรถกถาอยู่ตรงไหน ตอนที่ 2 (ลานธรรมเสวนา)


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 2 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 11 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร