วันเวลาปัจจุบัน 29 มี.ค. 2024, 21:29  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ]    Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 ม.ค. 2014, 13:32 
 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่
สมาชิกใหม่
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2014, 14:13
โพสต์: 1

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


สวัสดีค่ะ นู๋มีเรื่องปัญหารักๆที่ไม่ค่อยสมหวังอยากปรึกษาและอยากให้ช่วยคิดหาคำตอบด้วยอ่าค่ะ ว่าควรทำยังไงต่อไปดี
นู๋คบกับผช.คนนึงได้เกือบ3เดือน เรารักกันพอสมควร คุยโทรศัพท์ทุกวัน ไม่ต่ำกว่า4-6ชม. (เค้าไปทำงานที่กทม.เดือนนึงเจอกัน1-2ครั้ง) แต่เรื่องมีอยุ่ว่าตัวผช.เนี่ยมีแฟนที่คบอยุ่กินด้วยกันแร้ว4ปี (นู๋อายุ20ผช.27 ผญ.คนนั้น26)เหมือนความรักที่ผช.มีต่อแฟนเค้ามันเริ่มหายไป เพราะมีปัญหากันตลอด คุยกันทีไรก็ทะเลาะรุนแรงทุกครั้ง จนตัวผช.เนี่ยเริ่มเบื่อและไม่อยากที่จะกลับบ้าน เค้าก้เริ่มคุยไปผญ.อื่นๆเล่นๆขำๆไปทั่ว จนมารุ้จักกับนู๋ ตอนแรกตัวนู๋เองเนี่ยไม่ได้จะจิงจังกับเค้าคิดจะคุยสนุกๆให้หัวใจกระชุ่มกระชวย และตัวนู๋เองก้เจ้าชุ้พอสมควรและนู๋ก้มีแฟนที่คบอยุ่แร้วด้วย แต่ไม่ได้เริ่มจากความรักหรือชอบ มันเป็นการคบที่พ่อแม่เห็นดีเห็นงามอยากให้ลองคบดูเพราะ ผช.คนนี้ มีฐานะดีมากร่ำรวย,นิสัยดี,ขยันทำมาหากิน,รักครอบครัว,ดูแลเอาใจใส่นู๋ทุกเรื่องคอยเปนห่วงเปนใย ยามเจ็บไข้ได้ป่วยก้มีแต่แฟนคนนี้ที่มาดูแล และที่สำคัญตัวเค้าก้รุ้นะว่านู๋ไม่ได้รักเค้าเรย.แต่เค้าก้ยังพูดว่า หวังว่าสักวันนึงความดีของเค้าจะเอาชนะใจนู๋ได้ คบกันมา3ปี เค้าไม่เคยนอกใจสักครั้งมีแต่ตัวนู๋ที่คุยไปทั่วทำให้เค้าต้องร้องไห้เสียใจหลายครั้งแต่เค้าก้ยังทนอยุ่กับนู๋ ....มาต่อกันเรื่องผช.คนที่2ที่แอบคบได้3เดือนบ้างดีกว่า นู๋ไม่รุ้ว่ามันคือความรักหรือหลง. เค้าพูดจาอ่อนหวาน อ่อนโยนเอาใจใส่และโรแมนติกมากๆ เค้าจะชอบพูดว่ารักนู๋ทุกวัน ขาดไม่ได้ถ้าไม่มีนู๋เค้าก้อยุ่ไม่ได้ ไม่เคยเปนแบบนี้กับผญ.คนไหนเราเคยตกลงกันไว้ว่าจะเลิกกับแฟนของตัวเองหลังเคลียปันหาจบมาอยุ่ด้วยกันถึงขั้นขอนู๋แต่งงานเงียบๆและขอแอบจดทะเบียนสมรสเพื่อเปนการพิสูจน์ว่ารักจริงแต่ที่ยังเลิกกับแฟนตัวจริงไม่ได้เพราะเค้าติดหนี้ผญ.3แสนกว่าๆและตัวผญ.ก้ไม่ยอมเลิกจนกว่าจะหาเงินมาคืนได้สำเร็จ บอกตรงๆเรยค่ะนู๋เชื่อใจเค้ามาก คือต่างฝ่ายต่างรุ้ว่ามีแฟนตัวจริงที่ไม่ค่อยลงรอยกันสักเท่าไร และเมื่อ4วันก่อนผญ.ของเค้าจับได้ว่าแอบนอกใจ มีปัญหาหนักพอสมควร จากที่แม่ของเค้าที่ไม่ค่อยชอบผญ.คนนั้นเพราะชอบหาเรื่องทะเลาะกับลูกชาย ก้เริ่มสงสารและเห็นใจ จึงขอให้เค้าเลิกติดต่อกับนู๋และหันไปสนใจผญ.คนนั้น ตัวเค้าเองก้บอกกับนู๋ตรงๆว่า
เครียดสงสารและรุ้สึกผิดกับแม่ที่ต้องมาคอยปวดหัวเรื่องนี้และผญ.คนนั้นที่เค้าชอบเยนชาใส่ไม่สนใจและไม่เคยรุ้มาก่อนว่าผญ.คนนั้นป่วยอยุ่และเริ่มสับสนความรุ้สึกตัวเองว่าคืออะไร แต่เค้าก้ยังบอกนะว่ารักนู๋มากเหมือนเดิม ตอนนี้เค้าทำไรไม่ได้ ได้แค่ยอมทำตามที่ผญ.คนนั้นต้องการ(เวลากลับบ้านจากที่เฉยชาก้ต้องใส่ใจมากขึ้น จากที่ไม่เคยกอดจูบมีอะไรกันมาเกือบปีก้ต้องทำเหมือนเดิม เค้าบอกไม่ได้อยากทำหรอกนะแต่ก้ต้องทำ นู๋ฟังเค้าพูดแบบนี้อึ้ง!ไปเรยค่ะ เหมือนมีอะไรทับหัวแรงๆพูดไม่ออกเรย จากผช.ที่เคยสัญญาไว้ว่าจะไม่ทำอะไรกับเค้าเด็ดขาด และไม่มีวันทำ เพราะแคร์ความรุ้สึกเรามากมันหายไปไหน พอถามเค้าว่ารุ้สึกยังไงกับผญ.คนนั้น เค้าบอกไม่รุ้สิก้รักมั้งแต่สงสารรุ้สึกผิดรุ้สึกอย่างอื่นมากกว่า
บอกตรงๆเรยค่ะว่าเสียใจมากๆที่ได้ยินแบบนี้จากที่เสียใจเสียน้ำตาอยุ่แร้วที่เค้ามีอิกคน ก้ยิ่งไม่มีความมั่นใจคำพูดของเค้าตอนนี้มันไม่เหลือเรย เพราะจากที่เค้าเปนคนพูดจาหนักแน่นก้เริ่มไขว้เขว เริ่มคิดไม่ออกว่าควรทำไง ได้แต่ขอให้นู๋รอไปก่อนอย่าไปไหนเพราะรักนู๋มาก ในใจก้ยังทำใจไม่ได้หรอกค่ะเสียใจมากๆ แต่ก้รุ้ตัวเองดีว่าสักวันนึงนู๋ก้ต้องเลิกกับเค้าอยุ่แร้ว เพราะฐานะทางการเงินของที่บ้านนู๋ก้มีพอสมควรและไหนจะฐานะของเค้า(พนักงานปกติ+รายได้เสริมนิดหน่อยไม่เกิน3-4หมื่น/เดือนแถมต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในบ้านเอง)ซึ่งเทียบไม่ได้เรยกับที่บ้านแฟนของนู๋(เปนเจ้าของบริษัททำธุรกิจรายได้ไม่ต่ำกว่า7-8หลัก/เดือน) และเวลาไปไหนหรือกินเที่ยวช๊อปปิ้งนู๋ก้จะเปนฝ่ายที่ต้องจ่ายให้เค้าซะมากกว่าจะบอกว่าทุกครั้งเรยก้ว่าได้นู๋ไม่ได้ซีเรียสนะคะเรื่องเงิน แต่คนเป็นพ่อแม่คนในครอบครัวก้ต้องอยากได้คนที่มาเปนคู่ชีวิตของลูกสาวตัวเองที่โอเคๆสามารถดูแลไม่ให้ลำบาก
นู๋ควรทำไงดีค่ะ เครียดมากค่ะ รุ้สึกผิดและบาปนะที่เหมือนไปเปนมือที่3 และก้รุ้สึกผิดกับแฟนตัวเองที่เปนแบบนี้ ทำไงได้ล่ะในเมื่อใจนู๋ไม่ได้รักเพียงแค่รุ้สึกดีด้วยแค่นั้น.....
นู๋ไม่รุ้ว่ารักหรือหลงผช.อิกคน รุ้แค่ว่าไม่อยากเสียเค้าไปและไม่พร้อมที่จะถอยออก ทำใจไม่ได้ค่ะไม่พร้อมที่จะเจอหน้าหรือทำอะไรด้วยเหมือนที่เคยทำถ้าเค้าต้องทำกับอิกคน แค่ทุกวันนี้คุยโทรศัพท์ด้วยยังรุ้สึกแย่ๆเรยค่ะ ดีใจที่เค้ายังเอาใจใส่นู๋เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงแต่ก้นะพอนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใจมันก้ยิ่งเจ็บจนเริ่มชิน ตอนนี้ได้แต่ใจเย็นๆนิ่งๆเข้าวัดทำบุญ อ่านหนังสือกรรม สวดมนต์ อุทิศส่วนกุศลทุกวัน ภาวนาในใจทุกวันว่าขอให้หมดกรรมนี้ไวๆด้วยเถิด เหนื่อยมากแร้วเวลารักใครจริงๆไม่เคยสมหวังเรยสักครั้ง


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 ม.ค. 2014, 21:32 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว




images.jpg
images.jpg [ 6.95 KiB | เปิดดู 4160 ครั้ง ]
เมื่อยังสับสนปลงไม่ตกว่า จะไปทางซ้ายหรือทางขวาดี ก็อยู่นิ่งๆเฉยๆก่อนดีกว่า อายุยังน้อย ทำงานทำการในหน้าที่ที่รับผิดชอบไปสักระยะหนึ่ง 2-3 ปี ก็ยังไม่สาย ถึงตอนนั้น จิตใจนิ่งขึ้น ก็เห็นทางออกทางไป :b1:

อ้างคำพูด:
....ตอนแรกตัวนู๋เองเนี่ย ไม่ได้จะจิงจังกับเค้าคิดจะคุยสนุกๆให้หัวใจกระชุ่ม กระชวย และตัวนู๋เองก้เจ้าชุ้พอสมควร และนู๋ก้มีแฟนที่คบอยุ่แร้วด้วย


เข้าใจความรู้สึกเลย ทำนอง ติดกับตนเอง :b1:

อ้างคำพูด:
ทำใจเลิกไม่ได้ ใจอ่อนทุกครั้ง


ถ้ากับ ผช.คนที่สอง จขกท. กำลังเดินไปสู่หน้าผา (เคยไปผาแต้มไหมครับ กรัชกายเคยไป ไปยืนชะโงกดูเสียววูบเลย เออ ถ้าเราร่วงตกลงไปเนี่ย กระดูกคงกองรวมกัน) :b1: ตกลงไปละก็ยับเยินครับ แต่ก็มีบางคนพูดว่า อกหักดีกว่ารักไม่เป็น :b32:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 28 ม.ค. 2014, 15:35 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-2
Moderators-2
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ต.ค. 2008, 19:58
โพสต์: 293

โฮมเพจ: https://www.facebook.com/McDoorEdgeRubber
แนวปฏิบัติ: ตามหาพุทโธ
งานอดิเรก: ถ่ายภาพ สะสมพระเครื่องพระบูชา เลี้ยงปลา เลี้ยงแมว
ชื่อเล่น: Mc
อายุ: 0
ที่อยู่: สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

 ข้อมูลส่วนตัว www


ใกล้เข้าหน้าร้อนแล้วนะครับ อากาศคงจะร้อนมากๆ
เตรียมที่อยู่ให้ร่มเย็นสุขสบายดีไหมครับ รู้ว่ากองไฟแล้วยังเข้าไปก็มีแต่จะถูกเผาไหม้นะครับ :b8:

.....................................................
ถ้าจะตาย จะเสียดายทำไมเล่าชีวี
ต้องรู้เท่าทันธาตุขันธ์นี้ ล้วนแต่มีอนิจจังทั้งหมด


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 31 ม.ค. 2014, 17:08 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-1
Moderators-1
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2011, 08:23
โพสต์: 1328


 ข้อมูลส่วนตัว


สวัสดีค่ะ คุณjutha

คุณอยู่ในวัยที่สวยงามค่ะ อายุแค่ 20 ยังไม่ต้องรีบร้อนคิดเรื่องคู่ครองนะคะ อายุแค่นี้คงยังไม่จบมหาวิทยาลัย สนใจเรื่องการเรียนดีกว่าค่ะ ถ้าเรียนจบอะไรมาแล้วก็หาที่เรียนต่อดีกว่าค่ะ

ผู้ชายนะคะ ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ ดีหรือไม่ดี วันหนึ่งก็หมดรักผู้หญิงทุกคนแหละค่ะ
ที่คุณเห็นว่า ผู้ชายเบื่อแฟน รำคาญอยากเลิกกับแฟน คุณทราบมั้ยคะก่อนที่ผู้ชายจะเบื่อนั้น ผู้ชายก็เคยรักผู้หญิงคนนั้นมาก่อนนะคะ

ถ้าไม่อยากถูกใครเบื่อ หรือเสียใจกับความรัก ก็หยุดอยู่นิ่งๆ แล้วหาอะไรทำเพื่อเป็นประโยชน์แก่ตนเองเพลินๆ ไปค่ะ..... ถ้าเจอคนที่ดีจริงๆ แล้วค่อยพิจารณาเค้าไปนานๆ อย่ารีบร้อนไปใช้ชีวิตคู่ค่ะ อายุยังน้อย ยังมีเวลาให้เลือกเฟ้นหาคนที่ดีจริงๆ ได้นะคะ

.....................................................
พระพุทธศาสนามี ๒ นัย ดังนี้...นัยที่ ๑ คือคำสอนของพระพุทธองค์มี ๓ ประการ...เพื่อประโยชน์ในภพนี้ ในภพหน้า เพื่อเข้าถึงความสุขโดยส่วนเดียวคือพระนิพพาน...นัยที่ ๒ คือแก่นแท้ของพระพุทธศาสนาคืออริยสัจจ ๔ ซึ่งเป็นสภาวะธรรมที่ทำให้ผู้เห็นแจ้ง พ้นทุกข์ทั้งปวงได้ การศึกษาพระอภิธรรมว่าด้วยสภาวะธรรมทั้งสิ้น ผู้เห็นประโยชน์ย่อมได้รับประโยชน์ค่ะ
(เกิดมาไม่ได้เป็นผู้สร้าง ก็จงเป็นผู้ที่รักษา แต่จงอย่าเป็นผู้ที่ทำลาย)


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 22:59 
 
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 2
สมาชิก ระดับ 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ม.ค. 2014, 10:27
โพสต์: 61

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


cool เรื่องผู้ชายของคุณเหมือนผู้ชายของฉันเลย ยังกับเป็นเรื่องเดียวกัน s002
ต่างกันอยู่ที่คุณกับฉัน
ฉันไม่ต้องการเล่นๆ สนุกๆ ฉันต้องการครอบครัว พอเป็นไปไม่ได้(เขากลับไปหาคนเก่า) ฉันรู้...ก็จบ จะพูดอย่างไรก็ชั่งเขา...แค่เขาโกหกทุกอย่างก็ไม่เป็นความจริง
เป็นกำลังใจให้นะคะ :b4: :b4: :b4:


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 14 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร