วันเวลาปัจจุบัน 28 มี.ค. 2024, 22:43  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


กฎการใช้บอร์ด


อ่านกรรมแห่งกรรมจากบอร์ดเก่า
http://www.dhammajak.net/board/viewforum.php?f=4



กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ]    Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 15 มิ.ย. 2013, 11:41 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 4
สมาชิก ระดับ 4
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มี.ค. 2011, 13:32
โพสต์: 245


 ข้อมูลส่วนตัว


รูปภาพ

ก็อย่างพ่อแม่ครูจารย์ (มั่น) ท่านเคยหาอุบายสอนประชาชน ญาติมิตรเขาตาย ไปเป็นเปรตเป็นอะไรอย่างนี้ นั่นเห็นไหมล่ะ หาอุบายสอนเรื่องการทำบุญให้ทานอุทิศถึงเปรตถึงผีแถวบ้านนี้ไม่มีเหรอ คนล้มคนตายมันอาจเป็นเปรตเป็นผีได้นะ ท่านหาอุบายสอน ท่านไม่บอกตรงๆ ให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้

คือพวกปรทัตตูปชีวีเปรตนี้ คือเปรตมี ๑๓ จำพวก จำพวกที่หนัก หนักมาก คือจำพวกที่ผ่านจากนรก
หลุมสุดท้ายขึ้นมาแล้วก็มาเป็นเปรต เปรตนี้เป็นประเภทที่หนักมาก แต่เบากว่านรกหลุมสุดท้าย นรกหลุมสุดท้ายก็ว่าเบาแล้ว แต่ว่ามาเป็นเปรต ๑๓ จำพวก เปรตจำพวกแรกนี้ หนักกว่าเพื่อน ทีนี้จำพวกที่เป็นปรทัตตูปชีวีเปรตนี้ เป็นจำพวกที่จะรับไทยทานของญาติมิตรทั้งหลายได้ อย่างเราทำบุญให้ทาน อุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล้มผู้ตาย ก็คือประเภทนี้ได้รับ นอกจากนั้นไม่ได้รับ ท่านบอกไว้อย่างชัดเจนในธรรม


นี่ละธรรมของพระพุทธเจ้าที่ว่าเลิศ เลิศอย่างนี้ ให้เห็นด้วยใจของเจ้าของ (ตัวเอง) ซี แล้วไม่ต้องไปหาใครมาเป็นสักขีพยานนะ ก็อย่างที่ว่าพระสององค์นั้น เห็นไหมล่ะ พอมาเล่าให้กันฟังแล้ว “ไหนๆ ให้ผมไปทดลองดูเป็นยังไง” ไปได้เพียงสองคืน “เป็นยังไง” “อู๋ย ทนไม่ไหว” นั่นเห็นไหมล่ะ อย่างนั้นแล้วค้านกันได้ยังไง มันก็เป็นอย่างนั้น ถ้าลงเป็นอย่างเดียวกันแล้วจะไปถามกันหาอะไร ภาคปฏิบัตินี้เป็นภาคที่แน่นอนแม่นยำมาก พอไปเจอตรงไหน อ๋อ ทันทีเลย แล้วไม่ต้องหาใครมาเป็นพยาน พอเจอเข้าไป อ๋อ เรื่อยๆ เลย

เพราะฉะนั้นจึงว่าพระพุทธเจ้าจะปรินิพพานไปแล้วก็ตาม ยังทรงพระชนม์อยู่ก็ตามสิ่งเหล่านี้จะไม่ลบล้างความจริงของตัวไปได้ มีอย่างไรมีอย่างนั้น เจออย่างไรก็ต้องเป็นอย่างนั้นตามเดิม พระพุทธเจ้านิพพานไปแล้วสิ่งเหล่านี้ก็มีอยู่อย่างนี้ เจออย่างนี้ เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้

คนไม่มีวาสนาแล้วถึงอยู่ในแดนพุทธศาสนาก็ไม่ยอมรับ มันหากหนาหากแน่นอยู่อย่างนั้น มันเป็นอยู่ในใจนี่ แต่เรื่องความกลัวตายนี้มันทำให้ลืมศาสนาได้เหมือนกันนะ ความกลัวตาย เขาเรียกบ้านแร่บ้านเร่ออะไร เราก็เคยไปอยู่ที่นั่นไปพักภาวนา มีบึงใหญ่ บึงนี้มีจระเข้ใหญ่ตัวหนึ่งประจำอยู่ในบึงนั้น ถ้าถึงหน้าน้ำจริงๆ แล้ว น้ำอูนนี่แหละ เวลาน้ำล้นฝั่งมากๆ นี้ จระเข้ก็ออกจากบึงลงไปน้ำอูนนี่ไปเที่ยว พอจวนน้ำลดลงไปแล้วมันก็ปีนขึ้นมามาอยู่ในบึง เพราะลำน้ำอูนกับบึงนี้ห่างกันดูเหมือนจะประมาณสักเพียง ๒ เส้นเท่านั้นละมั้ง (๘๐ เมตร) บึงใหญ่มันอยู่ทางด้านนู้น แม่น้ำอุ่นมันผ่านไปนี้ จระเข้ตัวนี้มันอยู่นี้ มันเคยเข้าเคยออกไปมาอยู่ตลอด มันรู้ทิศทางดี ถึงหน้าฝนนี่มันก็ลงเที่ยวไปตามลำน้ำอูนไปเรื่อย ไปที่ไหนมันก็ไป พอจวนน้ำจะลดลงๆ จะสิ้นฤดูฝนแล้วมันก็มานี้แหละ ขึ้น เข้าบึงนี่

บึงนั้นเขาบอกว่าแรงมาก แรงจริงๆ ใครไปทำอะไรก็ไม่ได้ ภาษาทางเรา (อีสาน) นี่เรียกว่า มันเข็ดมันขวางมาก ทางนี้เขาเรียกว่า มันแรงมาก มันจะแสดงให้เห็นแปลกๆ ต่างๆ แล้ววันนั้นก็ อีตาสม ส.ค.ส. นี่ละ (ลูกศิษย์หัวเราะ) ไปภาวนาอยู่นั่น เข้าใจไหม ส.ค.ส. น่ะ หรือจะให้แปลให้ฟังอีกเหรอ (หัวเราะ) อย่าให้แปลเลย (หัวเราะ) อีตา ส.ค.ส. ไปอยู่ที่นั่น

เขาบอกว่า โอ๊ย อยู่ที่นี่มันแรงนะ มันจะแรงอะไร มันสู้ธรรมได้เหรอ นี่ละความโม้ความคุยมันเป็นกิเลสนะ กิเลสกับธรรมก็ฟัดกันล่ะซิ พอไปให้เขาทำทางจงกรมให้ ทำร้านอยู่สูงดูเหมือนจะขนาดนี้ละมั้ง (ชี้ไปที่ระดับใต้ถุนศาลา) เราก็ไม่เห็นไอ้ร้านบ้านั่นน่ะ ร้านท่านสมอยู่ ท่าน ส.ค.ส. อยู่ เพราะเราไปพักทีหลัง เขาทำร้านไว้ คือเดินจงกรมแถวนี้ไม่ได้ น้ำเต็มอยู่ ต้องไปเดินบนฝั่งโน้น ให้เขาทำทางจงกรมให้บนฝั่ง

นี่มันแปลกไหมล่ะ กำลังคนทำทางจงกรมอยู่มากๆ นี่นะ ชาวบ้านเขาไปทำทางจงกรมให้เรียบร้อย อยู่ๆ หมาก็ไล่หมูป่ามา เห็นกันทั้งบ้านจะปฏิเสธกันได้ยังไง ร่ำลือกันทั้งบ้าน อู๊ย ผีบึง บึงนี้เขาเรียกกุดละโฮง เขาว่าผีบึงนี้แรงแท้ๆ เห็นชัดเจนวันนี้ ก็เห็นกันทั้งบ้านเขาไปทำทางจงกรม อยู่ๆ หมาที่ไปทำงานกับเขานั้นแหละ ไปกับเจ้าของเขา มันก็ไล่หมูใหญ่มา โอ้โห หมูทอกโทนใหญ่โตวิ่งมา หมาก็เห่า ว้อกๆ ๆ ไล่กันมา หมา ๒ ตัว ๓ ตัว

ไอ้หมูตัวนั้นก็วิ่งบึ่งเข้ามาหาคน หมาก็ตามไล่มา พอมาถึงคนนี้วิ่งเข้ากอไผ่ห่างๆ นี้หายเงียบเลย หมูตัวนั้นไม่ทราบไปไหน ทีแรกก็เห็นเป็นหมูร้อยเปอร์เซ็นต์วิ่งมา คนก็แตกฮือล่ะซี หมาไล่มันมา มันก็วิ่งมาๆ พอมาถึงนี้ ไปนี้เข้ากอไผ่ห่างๆ นะ หายเงียบไปเลย ต่างคนก็ต่างงงงันอันตู้ แล้วมันไปไหนๆ ก็ไม่ทราบไปไหนก็ดูกันอยู่นี้ เอ๋ มันไปยังไงน้า ไอ้หมาก็เลยโลเล มาถึงที่นั่นหมาก็เลยโลเล หมูไปแล้วไม่ทราบไปที่ไหน

“โธ่ ทำไมมันเตรียมท่าสู้เราแต่หัวปีนักนา” เพิ่นว่านะ “ผีตัวนี้มันคงแรงจริงๆ ตั้งแต่ทำทางจงกรมอยู่มันก็ยังแสดงฤทธิ์อย่างนี้ ตอนกลางคืนนี้กับเราคงฟัดกันแน่ๆ ละ” อีตา ส.ค.ส. นี่มันคิดบ้าของมันคนเดียวนั่นแหละ (ลูกศิษย์หัวเราะ) “ตอนค่ำคงได้ฟัดกันแน่ละ” พอดีหกโมงเย็นจวนจะมืด ทางนี้ก็เตรียมท่าอยู่แล้ว คงจะฟัดกับผีนั่นแหละ

พอดีกับไอ้คริสต์ศาสนาอยู่บ้านแร่ใกล้ๆ กันนั้นแหละ มันไม่เชื่อว่าผีมี พวกนี้ไม่เชื่อว่าผีมี เขาก็ถือตามนั่นมา ทีนี้มันมาแขวนเบ็ดล่ะซี ตอนค่ำมาแขวนเบ็ดหรือปักเบ็ด ทางนี้นั่งภาวนาอยู่ พอค่ำสักเดี๋ยวได้ยินเสียงเดินจ๋อมแจ๋มๆ ๆ มา “เอ๊ มันเริ่มแต่หัวค่ำนักนา” (หัวเราะพร้อมลูกศิษย์) ไอ้อยู่ข้างบน ไอ้ ส.ค.ส. นี่ “โธ่ มันเริ่มแต่หัวค่ำนะนี่ นี่ยังไม่มืดนะ” มองลืมตาดูมันยังไม่มืด “มันทำไมมาแต่หัวค่ำนักนา” (หัวเราะ)

ทางนั้นพอปักเบ็ดเป็นพักๆ เขาก็หยุด พอปักเบ็ดตรงนั้นเสร็จเขาก็จ๋อมๆ มาเรื่อย มาปักตรงนี้ แล้วก็จ๋อๆ มา “โถ ใกล้เข้ามาแล้ว” (หัวเราะพร้อมกับลูกศิษย์) ใกล้เข้ามาทุกที ทางนี้ก็เสกคาถา ว่าอย่างนั้นนะท่านว่าซัด วิรูปกฺเขฯ จบ กรณีฯ จบ ว่างั้นนะ (หัวเราะ) มันยังจ๋อมๆ เข้ามาเรื่อยๆ “โธ่ มันจะเอาจริงๆ นะ” มีแต่จะเอาจริงๆ เรื่อยๆ เข้ามา เห็นท่าไม่ได้การณ์ คือมาใกล้ๆ นี่ มันจะปักเบ็ดผ่านไปนี่ละเรื่องมัน พอมาถึงที่นี่แล้ว มาถึงนี้ เห็นท่าไม่ไหวกลัวมันจะปีนขึ้นไปหาไม่ใช่อะไรนะ คาถาอะไรก็ไม่ได้เรื่องแล้ว เสกคาถาอะไรมันก็ไม่สนใจ

มันจ๋อมๆ เข้ามาเรื่อย จนกระทั่งมาถึงที่นี่แล้วกลัวมันจะปีนขึ้นไปหาซี ไอ้จ๋อมๆ นั่นน่ะ คาถาปราบไม่ไหวแล้ว ทางนี้เห็นไม่ไหวก็เลยสู้แบบ อะแอ้ม ว่างั้นนะ พอกระแอม อะแอ้ม ทางนั้นก็วิ่งเอาตายว่าเลย วิ่งเอาตัวรอด ฟังเสียงน้ำนี่แตกกระเจิงไปเลย วิ่งหนีตาย เข้าใจไหม นี่ละมันว่าผีไม่มี ไอ้ศาสนาคริสต์ เข้าใจไหม บทเวลากลัวผี โอ๋ย ไม่มีใครสู้มัน เป็นไข้อยู่ ๓ วัน ไอ้ผีไม่มีเป็นไข้อยู่ถึง ๓ วัน มันวิ่งไปถึงบ้าน โอ๊ย ใครจะว่าผีไม่มีอย่าไปเชื่อ เราเห็นด้วยตัวของเราเองแล้ว เสียงกระแอมเหมือนเสียงคนเทียวละ ว่างั้นนะ ผีมันอยู่บนหัวเราด้วยนะ ก็ร้านเขาตั้งอยู่นี้ ไอ้นี้ก็หนีตายอย่างว่าละ ทางนี้ อะแอ้ม ขึ้นเลย ทางนั้นก็นึกว่าเป็นผี มันก็วิ่งเสียงน้ำแตกกระเจิงเลย ไปถึงบ้าน ใครว่าผีไม่มีอย่าไปเชื่อ เราเห็นด้วยตาเราเอง เสียงกระแอมเหมือนเสียงคนเชียวละ ส.ค.ส กระแอม ทางนั้นก็วิ่งไป เป็นไข้ถึง ๓ วันนะไอ้กลัวผี เป็นไข้ถึง ๓ วัน

ตอนเช้ามีพระองค์ ส.ค.ส.อยู่ที่นี่ องค์หนึ่งอยู่นู้น หัวบึงไกลๆ โน่นนะ ตื่นเช้ามาก็โดดลงจากนี้ไปหาองค์นั้น โถ พิลึกจริงๆ มันฟัดผมตั้งแต่หัวค่ำ ผีนี่สำคัญมากมันฟัดผมแต่หัวค่ำเลย มันเป็นยังไงว่าซิน่ะ ก็มาทีแรก มานี่เสียงจ๋อมๆ เหมือนเสียงคน มาเป็นระยะๆ คาถาเสกเรื่อย เสกคาถาไหนก็ไม่มีความหมายๆ เข้ามาจนกระทั่งถึงใต้ร้านผมนี่แหละ ผมไม่มีท่าสู้ก็เลยกระแอม บทเวลามันวิ่งนี้แหม ผีตัวนี้สำคัญมากนะ เวลามาเดินจ๋อมๆ เหมือนเสียงคน เวลาไปเหมือนเสียงช้าง วิ่งน้ำแตกกระเจิงเลย ไปใหญ่เลย มันใช่เหรอ องค์นั้น ไม่ใช่ยังไง เมื่อคืนนี้ผมนอนไม่หลับเลยคอยต่อสู้มันอีก มันไม่ใช่นา มันไม่ใช่คนเหรอ มันจะคนอะไรเสียงผีแท้ๆ แต่มามันเหมือนเสียงคน เดินจ๋อมๆ บทเวลามันไปนี้ผีร้อยเปอร์เซ็นต์เลย

มันใช่เหรอ ไหนพาไปดูน่ะ ผมยังไม่เชื่อ ไม่ใช่เขามาแขวนเบ็ดเหรอ องค์นั้นว่างั้นนะ ไม่ใช่เขามาหาลาเหรอ ไม่ใช่เขามาแขวนเบ็ดเหรอ ทีนี้ชักอ่อนลง องค์ ส.ค.ส. นี่ เอ ก็ไม่แน่ละ ไปดู พอไปดูแล้ว โอ๋ย คน รอยมันวิ่งตามมานี้ กระโดดขึ้นเนินเล็กๆ นี้รอยมันแหลกหมดเลย นี่เห็นไหมดูเสีย ทำอะไรไม่พินิจพิจารณาเป็นอย่างนี้ นี่จะไปโกหกชาวบ้านเขานะ ว่าผีเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ให้ดูเอานี่ โอ๋ คนจริงๆ แหละยอมรับ เบ็ดนี้ปักไว้เป็นแห่งๆ เห็นเป็นพยาน มันวิ่งหนีแล้ว ไอ้ทางนั้นไข้ยังไม่หาย ๓ วัน

นี่ศาสนาฝรั่งว่าผีไม่มีๆ บทเวลามันได้กลัวเป็นไข้ ๓ วัน มันกลัวผีเห็นไหม นั่นละเวลากลัวตาย ศาสนาหมดเลย ศาสนาสอนว่าไม่มีผี หมดเลยวันนั้น ความกลัวตายพาเผ่นไปใหญ่ เป็นไข้ถึง ๓ วัน นี่พูดถึงเรื่องศาสนาว่าไม่มีผีๆ ไม่มียังไง มันมีมาตั้งแต่โคตรแซ่ของพวกนี้ยังไม่เกิด ผีมีทุกแห่งทุกหน แต่นี้เป็นผีคนเท่านั้นแหละ ผีจริงๆ มันก็มีอยู่อย่างนั้น


ที่มา : Luangta.Com -

.....................................................
"องค์ใดพระสัมพุทธ สุวิสุทธสันดาน ตัดมูลเกลศมาร บ มิหม่นมิหมองมัว
หนึ่งในพระทัยท่าน ก็เบิกบานคือดอกบัว ราคี บ พันพัว สุวคนธกำจร"


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 25 มิ.ย. 2013, 14:27 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-2
Moderators-2
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 มิ.ย. 2009, 10:51
โพสต์: 2758


 ข้อมูลส่วนตัว


กราบๆ หลวงปู่มั่น และองค์หลวงตาเจ้าค่ะ onion :b8:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 26 ม.ค. 2019, 19:03 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
อาสาสมัคร
อาสาสมัคร
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ธ.ค. 2008, 09:34
โพสต์: 1322


 ข้อมูลส่วนตัว


4Aขออนุโมทนาสาธุการค่ะ :b8: :b8: :b8:


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร