วันเวลาปัจจุบัน 17 เม.ย. 2024, 04:20  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ]    Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 ธ.ค. 2011, 18:33 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
ผู้จัดการ
ผู้จัดการ
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มี.ค. 2006, 17:34
โพสต์: 7781

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว www


รูปภาพ
มูลนิธิรางวัลสันติภาพกูสซี่ มอบรางวัล The GUSI Peace Prize แด่ท่าน ว.วชิรเมธี
ในฐานะบุคคลผู้อุทิศตนทำงานด้านการศึกษาเพื่อสันติภาพ ณ ประเทศฟิลิปปินส์
(ท่าน ว.วชิรเมธี และรัฐมนตรีการศึกษาประเทศภูฏาน เข้ารับรางวัลสันติภาพกูสซี่)



พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี รับรางวัลสันติภาพกูสซี่

คณะกรรมการนานาชาติของมูลนิธิรางวัลสันติภาพกูสซี่ (The GUSI Peace Prize Foundation) ได้ประกาศมอบรางวัลสันติภาพกูสซี่ (The GUSI Peace Prize Foundation) แด่พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี จากประเทศไทย

ฯพณฯ แบร์รี่ กูสซี่ (The Honorable Barry S. Gusi) ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิรางวัลสันติภาพกูสซี่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการนานาชาติฯ ได้ตระหนักถึงความวิริยะอุตสาหะในการส่งเสริมสันติภาพให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างเข้มแข็งของ ท่าน ว.วชิรเมธี ภายใต้ปรัชญาการทำงานที่ว่า “สันติภาพส่วนบุคคล คือ สันติภาพสากลของมนุษยชาติ” โดยได้พิจารณามอบรางวัลจากผลงานในหลายด้าน อาทิ

ในฐานะผู้อำนวยการสถาบันวิมุตตยาลัย สถาบันการศึกษาทางเลือกซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเพื่อสันติภาพโลก

ในฐานะผู้ก่อตั้งศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งจัดตั้งขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเชิงลึกด้วยการสอนการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน

ในฐานะผู้นำทางจิตวิญญาณหรือครูสอนธรรมะเพื่อสันติภาพโลก ทั้งต่อสาธารณชนและองค์กรเอกชนต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ

ในฐานะผู้บุกเบิกการนำเสนอธรรมะที่เข้าใจง่ายสู่สาธารณชน ผ่านทางเว็บไซต์สถานีธรรมะ ท่าน ว.วชิรเมธี http://www.dhammatoday.com โซเชียล เน็ตเวิร์ค (Social Network) อาทิ เฟซบุ๊ค (Facebook) และทวิตเตอร์ (Twitter) เป็นต้น

ซึ่งกิจกรรมการกุศลของท่านเหล่านี้ ล้วนเป็นแนวทางที่กระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปถือเป็นแบบอย่าง และกระตือรือร้นที่จะดำเนินรอยตาม ไม่ใช่แค่เพียงในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในทวีปเอเชีย อเมริกา ยุโรป และนานาประเทศทั่วโลกด้วย


ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าว ได้มอบให้แก่กลุ่มบุคคลและองค์กรที่มีความโดดเด่นในการทำงานในสาขาต่างๆ ได้แก่ สันติภาพ สิทธิมนุษยชน การค้นพบทางวิทยาศาสตร์ การเมือง การศึกษา ศิลปการแสดง วรรณกรรม เวชภัณฑ์ สื่อสารมวลชน ความมีมนุษยธรรม ฟิสิกส์ เคมี ศาสนา ธุรกิจ องค์กรการกุศล เศรษฐศาสตร์ ความเป็นสากล โดยในปี ๒๐๑๑ มีผู้ได้รับรางวัล ๒๐ ท่านจาก ๑๖ ประเทศทั่วโลก อาทิ Mr.Emanuel Jones (ประเทศสหรัฐอเมริกา) วุฒิสมาชิก แอตแลนต้า จอร์เจีย Mr.Norman Inkster (ประเทศแคนาดา) อดีตประธานองค์กรตำรวจสากล (Past Interpol President) Mr.Thakur S. Powdyel จาก ประเทศภูฏาน ซึ่งได้รับรางวัลด้านการพัฒนาดัชนีความสุขมวลรวมประชาชาติในด้านการศึกษา ฯพณฯ พงษ์สวัสดิ์ บุปผา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แห่ง สปป.ลาว Dr.Jagdish Gandhi (สาธารณรัฐอินเดีย) ผู้ก่อตั้งโรงเรียนที่มีการสอนในระบบมอนเตสเซอรี่ในลัคเนาว์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ใหญ่ที่สุดในโลก (จากการบันทึกของกินเนส บุ๊ค เวิร์ลด์ เร็คคอร์ด)

โดยมูลนิธิรางวัลสันติภาพกูสซี่ ได้จัดพิธีมอบรางวัลไปเมื่อคืนวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

รูปภาพ

.....................................................
ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นกฎตายตัว


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 ธ.ค. 2011, 18:34 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
ผู้จัดการ
ผู้จัดการ
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มี.ค. 2006, 17:34
โพสต์: 7781

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว www


รูปภาพ

ข้อมูลประกอบเกี่ยวกับรางวัลสันติภาพกูสซี่

มูลนิธิรางวัลสันติภาพกูสซี่ จัดตั้งขึ้นภายใต้พันธกิจในการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน ส่งเสริมการมีธรรมาภิบาลที่ดี ประชาธิปไตย ความเท่าเทียม สันติภาพสากล และเจตจำนงที่ดี ซึ่งมูลนิธิได้ทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่องตลอดหลายสิบปี ทั้งภารกิจด้านการให้บริการทางการแพทย์ การช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาส การให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่สูญเสีย การลิดรอนศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ การถูกทารุณกรรม ความเจ็บไข้ได้ป่วย ตลอดจนทำงานร่วมกับสมาคมด้านการให้บริการทางการแพทย์แห่งฟิลิปปินส์ องค์กรสลากกินแบ่งเพื่อการกุศลของฟิลิปปินส์ และองค์กรเอกชนต่างๆ

มูลนิธิดำเนินงานภายใต้ค่านิยม ๔ ประการ คือ

G = Godliness เมื่อผู้คนมีพระเจ้าในหัวใจ ที่นั่นจะมีสันติภาพ เนื่องเพราะพระเจ้าคือความรัก และความรักที่ไร้เงื่อนไขจะนำมาซึ่งสันติภาพที่แท้จริง โดยเราสามารถเริ่มต้นสร้างสันติภาพได้จากภายในใจเรา จากนั้นจึงกระตุ้นให้ครอบครัวมีสันติภาพจากตัวอย่างของการกระทำของเรา แล้วจึงขยายจิตวิญญาณแห่งสันติภาพไปสู่ระดับชุมชน ระดับชาติ และระดับโลกได้ในที่สุด

U = Unification ไม่ว่าผู้คนนั้นจะมีสีผิวใด เชื้อชาติใด มีความศรัทธา หรือนับถือศาสนาใด มีวัฒนธรรม หรือมีภูมิหลังที่แตกต่างกันอย่างไร และมีความสนใจในกิจกรรมประเภทใดก็ตาม ถ้าเพียงแค่แต่ละคนมุ่งทำงานเพื่อความดีงามเฉกเช่นเดียวกัน นั่นคือความเป็นหนึ่งเดียว ทั้งนี้ ความเป็นหนึ่งเดียวคือความหลากหลายนั่นเอง (diversity)

S = Service การรับใช้เพื่อนมนุษย์ คือ การรับใช้เจตจำนงของพระเจ้า ซึ่งการรับใช้เพื่อนมนุษย์ที่แท้จริงนั้นจะต้องมาจากหัวใจ โดยปราศจากการคาดหวังสิ่งใดตอบแทน

I = Internationalism การสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของประเทศฟิลิปปินส์แก่ชาวโลก จากภาพลักษณ์ที่ชาวโลกมองว่าประเทศฟิลิปปินส์มีแต่ผู้ใช้แรงงาน โสเภณี ผู้ก่อการร้าย หมอ ที่ทำงานพยาบาลในทั่วโลก ด้วยการสร้างความภาคภูมิใจในตนเองให้คนฟิลิปปินส์ ว่าเขาสามารถเดินทางไปได้ทั่วโลก ตลอดจนมีความสามารถที่จะรับมือกับความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเป็นการสร้างรายได้ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศฟิลิปปินส์ด้วย

สำหรับการมอบรางวัลสันติภาพกูสซี่นั้น ทางมูลนิธิได้จัดตั้งคณะกรรมการนานาชาติขึ้น เพื่อพิจารณามอบรางวัลทั้งในระดับของบุคคลและองค์กรต่างๆ ทั่วโลกที่ทำงานส่งเสริมเกี่ยวกับสันติภาพ สิทธิมนุษยชน การค้นพบทางวิทยาศาสตร์ การเมือง การศึกษา ศิลปการแสดง วรรณกรรม ยาหรือกลไกชีวภาพ (สรีรศาสตร์) สื่อสารมวลชน ความมีมนุษยธรรม ฟิสิกส์ เคมี ศาสนา ธุรกิจ องค์กรการกุศล เศรษฐศาสตร์ ความเป็นสากล และอื่นๆ

โดยในปี ๒๐๑๑ นั้น มีผู้ได้รับรางวัลจำนวน ๒๐ ท่านจาก ๑๖ ประเทศ ดังรายชื่อต่อไปนี้

๑. The Honorable Norman Inkster (ประเทศแคนาดา) อดีตประธานองค์กรตำรวจสากล (Past Interpol President) ในฐานะที่ท่านผลักดันกฎหมายระหว่างประเทศ และการรักษาสันติภาพ

๒. The Honorable Thakur S. Powdyel (ประเทศภูฏาน) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะของผู้ส่งเสริมงานด้านการศึกษา โดยการขับเคลื่อนแนวคิดความสุขมวลรวมประชาชาติสู่การศึกษาในทุกระดับ

๓. Mr.Vladimir Nikolayevich Megre (สหพันธรัฐรัสเซีย) ผู้เขียนวรรณกรรมอันลือชื่อ “อนาสตาเซีย” ซึ่งมียอดขายจำนวนหลายล้านฉบับทั่วโลก ในฐานะของวรรณกรรมเพื่อสันติภาพ

๔. H.E.Phongsavath Boupha (สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้มีบทบาทสำคัญในฐานะผู้แทนรัฐบาลทั้งในระดับอนุภูมิภาคและระดับภูมิภาค รวมทั้งในระดับสากล ในฐานะของการทูตระหว่างประเทศ

๕. ARCHT.Felino Parafox, JR. (ประเทศฟิลิปปินส์) สถาปนิกชื่อดังแห่งประเทศฟิลิปปินส์ ในฐานะของความเป็นเลิศในด้านงานสถาปนิกระดับโลก และการจัดผังเมือง

๖. EX-PRES.James R. Mancham (สาธารณรัฐซีเชลล์) ผู้ก่อตั้งและอดีตประธานาธิบดีสาธารณรัฐซีเชลล์ ในฐานะของรัฐบุรุษ

๗. Prof.Victor Medikov (สหพันธรัฐรัสเซีย) ผู้ส่งเสริมแนวคิดเศรษฐศาสตร์ใหม่ (เศรษฐศาสตร์มหภาค) และเป็นผู้เขียนร่วมในการวางแผนการพัฒนาระบบเศรษฐกิจในประเทศรัสเซีย ในฐานะของงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์

๘. Dr.Thomas K. Stern (ประเทศสหรัฐอเมริกา) กรรมการ The One World Institute ในฐานะของการบริการสังคม และการส่งเสริมมนุษยธรรมนานาชาติ

๙. Mr.Omar Zulfu Livaneli (ประเทศตุรกี) ทูตสันถวไมตรีองค์การยูเนสโก โดยมีความโดดเด่นในด้านงานวัฒนธรรม งานศิลปะ และผู้กำกับภาพยนตร์ ในฐานะของผู้ที่มีความเป็นเลิศในด้านการสืบสานวัฒนธรรม

๑๐. The Honorable Aykut Eken (ประเทศตุรกี) เลขาธิการและเหรัญญิก ของ TURKEY World Federation of Consuls (FICAC) และกงสุลใหญ่ประเทศจาไมก้า และเป็นผู้ก่อตั้งองค์กรพัฒนาเอกชนหลายองค์กร ในฐานะของการทูตระหว่างประเทศและเอ็นจีโอ

๑๑. EX-PRES. AMOS C. SAWYER (ประเทศไลบีเรีย) อดีตประธานาธิบดีประเทศไลบีเรีย ในฐานะของผู้สร้างสันติภาพในประเทศไลบีเรีย และทวีปแอฟริกา

๑๒. H.E. Shri Mayankote Kelath Narayanan (สาธารณรัฐอินเดีย) ผู้ว่าการรัฐเบงกอลตะวันตก, สาธารณรัฐอินเดีย ในฐานะของการมีธรรมาภิบาลและการรักษาสันติภาพ

๑๓. Dr.Jagdish Gandhi (สาธารณรัฐอินเดีย) ผู้ก่อตั้งโรงเรียนที่มีการสอนในระบบมอนเตสเซอรี่ในลัคนาว ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ใหญ่ที่สุดในโลก (จากการบันทึกของกินเนส บุ๊ค เวิร์ลด์ เร็คคอร์ด) และเป็นทายาทของมหาตมะ คานธี ในฐานะของผู้ส่งเสริมสันติภาพโดยผ่านระบบการศึกษา

๑๔. พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ประเทศไทย) ผู้ก่อตั้งเครือข่ายธรรมะออนไลน์ นักการศึกษา และหนึ่งในผู้นำด้านพุทธศาสนาระดับโลก ในฐานะการบริการสังคม และภาวะผู้นำทางจิตวิญญาณ

๑๕. Madam Diana Uribe (ประเทศโคลอมเบีย) สื่อสารมวลชนที่มีชื่อเสียงในประเทศละตินอเมริกา และผู้ได้รับรางวัล Simon Bolivar ในฐานะของนักสื่อสารมวลชน

๑๖. Rev.Fr.Richard Ryan Ho Lung (M.O.P.) (ประเทศจาไมก้า) ผู้ก่อตั้งและผู้นำทางศาสนา มิชชันนารีของผู้ยากไร้ในคิงสตัน และได้ก่อตั้งโครงการทางศาสนา ๔ โครงการสำหรับผู้ยากไร้ในประเทศต่างๆ ได้แก่ จาไมก้า, อินเดีย, ฟิลิปปินส์, เฮติ และอูกานดา, แอฟริกา ในฐานะของการสร้างมนุษยธรรมสากล, การบริการสังคม และภาวะผู้นำทางจิตวิญญาณ

๑๗. SEN.Emanuel Jones (ประเทศสหรัฐอเมริกา) วุฒิสมาชิกแอตแลนต้า จอร์เจีย ในฐานะของงานด้านกฎหมาย และการสร้างสันติภาพ

๑๘. Dr.Yolanda O. Stern (ประเทศฟิลิปปินส์) ประธานกรรมการ The One World Institute และผู้ก่อตั้ง Pearls for Peace ในฐานะของการบริการสังคม และการส่งเสริมมนุษยธรรมสากล

๑๙. Mr.Roland Mosl (ประเทศออสเตรีย) ผู้ก่อตั้ง Planetary Engineering Group Earth ซึ่งได้ส่งเสริมแนวคิดใหม่และนวัตกรรมในการนำมนุษยชาติสู่ยุคของพลังงานแสงอาทิตย์ ในฐานะของการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์

๒๐. EX-PRES. Beghjet Pacolli (สาธารณรัฐโคโซโว) อดีตประธานาธิบดี และรองนายกรัฐมนตรี แห่งสาธารณรัฐโคโซโว

.....................................................
ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นกฎตายตัว


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 ธ.ค. 2011, 18:34 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
ผู้จัดการ
ผู้จัดการ
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มี.ค. 2006, 17:34
โพสต์: 7781

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว www


ที่มา... นสพ. ไทยโพสต์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๔

รูปภาพ

รูปภาพ



ที่มา... http://www.dhammatoday.com/

:b8: :b8: :b8: ขอกราบแสดงมุตทิตาสักการะแด่ท่าน ว.วชิรเมธี ด้วยเจ้าค่ะ

.....................................................
ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นกฎตายตัว


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 ธ.ค. 2011, 22:49 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-2
Moderators-2
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2008, 14:14
โพสต์: 3835

อายุ: 12
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


สาธุๆๆ
:b8: :b8: :b8:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 14 ธ.ค. 2011, 12:23 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 เม.ย. 2010, 08:10
โพสต์: 2830

แนวปฏิบัติ: ขันธ์5ด้วยการสังเกตุ รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ และอินทรีย์22
สิ่งที่ชื่นชอบ: พระสุตตันตปิฎก
อายุ: 0
ที่อยู่: ระยอง อุบลราชธานี

 ข้อมูลส่วนตัว


อนุโมทนาครับ

.....................................................
อย่าท้อถอยต่อการปฏิบัติ อย่าปล่อยให้ความขุ่นเคืองเข้าแทรก สร้างพลังด้วยคำสอนของพระพุทธเจ้า รำลึกและตอบแทนพระคุณมารดา และบิดา มองโลกด้วยใจเป็นกลาง ระลึกเสมอว่าเรายังด้อยปัญญาหากยังไม่ได้ปัญญา


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 27 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร