วันเวลาปัจจุบัน 20 เม.ย. 2024, 06:30  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 20 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป  Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 26 ก.พ. 2011, 23:47 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2011, 18:32
โพสต์: 19


 ข้อมูลส่วนตัว


ดิฉันต้องกราบขออภัยอย่างสูงเรื่องที่จะนำเสนอมาเล่าอาจจะดูแล้วไม่ดีต่อพระพุทธศาสนา แต่...ดิฉันกลุ้มใจมาตลอดไม่รู้จะทำไงดี อยากขอคำแนะนำคติธรรมเตือนใจจากพี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยชี้แนะทางสว่างด้วยนะค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่ามดลูกดิฉันมีปัญหาจนแฟนต้องไปเอาคนอื่นๆ ทุกๆ ครั้ง
ดิฉันไม่รู้ว่าจะทำไงดี สามีดิฉันเซ็กส์จัด ดิฉันไม่ค่อยอยากมีอารมณ์ แต่ก็ต้องยอมเจ็บ....จนเลือดออกอักเสบมาก สามีเลยขออนุญาตไปเอาคนอื่นซึ่งดิฉันไม่รู้จะทำไง ใจนึงก็คิดถึงเรื่อง...หมอบอกว่าห้ามทำอะไรทั้งนั้นดูอาการจนกว่าจะหายเป็นเดือนๆ แล้วแบบนี้จะทำไงดี เกิดวันนึงเค้าไปติดใจคนอื่นเข้า แล้วดิฉันละ??? ซึ่งไม่สามารถให้ความสุขบนเตียงกับสามีได้เลย ดิฉันสงสารลูกที่มีพ่อเซ็กส์จัดแบบนี้ ดิฉันอยู่ด้วยเพราะต้องการความอบอุ่นแบบครอบครัว ดิฉันไม่ได้ต้องการอยู่เพื่อจะมีเซ็กส์แบบนี้ มีใครเป็นปัญหาเรื่องมดลูกเหมือนกับดิฉันมั้ยค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้ามากๆ ค่ะที่ชี้แนะและให้คติธรรมสอนใจ และจะมีวิธีทำให้สามีคิดได้หรือไม่ค่ะ
:b5: :b5: :b5: :b5:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 27 ก.พ. 2011, 00:22 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2010, 19:49
โพสต์: 28

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


น่าเห็นใจจังเลยครับ พี่เป็นคนที่ใจกว้างมากๆ เลยครับ ถ้าเกิดว่าสามีของพี่จะไปติดใจคนอื่นเข้าจริงๆ อย่างน้อยพี่ก็ยังมีลูกที่พี่รักและรักพี่นะครับ อยู่เพื่อลูกแล้วกันครับ ขอให้พี่โชคดีครับ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 27 ก.พ. 2011, 01:08 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ต.ค. 2010, 17:27
โพสต์: 18

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


les เขียน:
ดิฉันต้องกราบขออภัยอย่างสูงเรื่องที่จะนำเสนอมาเล่าอาจจะดูแล้วไม่ดีต่อพระพุทธศานาแต่...ดิฉันกลุ้มใจมาตลอดไม่รู้จะทำไงดีอยากขอคำแนะนำคติธรรมเตือนใจจากพี่ๆเพื่อนๆช่วยชี้แนะทางสว่างด้วยนะค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่ามดลูกดิฉันมีปัญหาจนแฟนต้องไปเอาคนอื่นๆทุกๆครั้ง
ดิฉันไม่รู้ว่าจะทำไงดี สามีดิฉันเซ็กส์จัด ดิฉันไม่ค่อยอยากมีอารมณ์ แต่ก็ต้องยอมเจ็บ....จนเลือดออกอักเสบมากสามีเลย ขออนุญาติไปเอาคนอื่นซึ่งดิฉันไม่รู้จะทำไง ใจนึงก็คิดถึงเรื่อง...หมอบอกว่าห้ามทำอะไรทั้งนั้นดูอาการจนกว่าจะหายเป็นเดือนๆ แล้วแบบนี้จะทำไงดี เกิดวันนึงเค้าไปติดใจคนอื่นเข้า แล้วดิฉันละ???ซึ่งไม่สามารถให้ความสุขบนเตียงกับสามีได้เลยดิฉันสงสารลูกที่มีพ่อเซ็กส์จัดแบบนี้ ดิฉันอยู่ด้วยเพราะต้องการความอบอุ่นแบบครอบครัวดิฉันไม่ได้ต้องการอยู่เพื่อจะมีเซ็กส์แบบนี้ มีใครเป็นปัญหาเรื่องมดลูกเหมือนกับดิฉันมั้ยค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้ามากๆค่ะที่ชี้แนะและให้คติธรรมสอนใจ และจะมีวิธีทำให้สามีคิดได้หรือไม่ค่ะ
:b5: :b5: :b5: :b5:

ปัญหาของคุณนี่ต้องใช้หลักธรรมเข้าแก้สถานเดียวเพราะหลักทางโลกนั้นใช้ไม่ได้ แต่จริง ๆแล้วปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดกับใครหรือแม้กระทั่งตัวเราเองก็ตาม ก็ต้องใช้หลักธรรมะของพระพุทธเจ้าเข้ามาช่วยให้จิตได้สงบเกิดสมาธิและสติจนเกิดปัญญาเห็นทางดับทุกข์ได้ เรื่องคุณก็ต้องมาพิจารณาถึงทุกข์ว่ามันเกิดมาจากที่ไหน ถ้าให้บอกก็จะบอกว่าเกิดมาจากตัวคุณเองที่ไปยึดติดกับสามีคุณจนเกิดทุกข์เพียงเพราะอยากจะให้เขามามีอะไรกับเราซึ่งถ้าในแง่ของทางโลกนั้นก็ไม่ผิดเพราะก็ต้องบอกว่า ก็ฉันเป็นภรรยาเขาถ้าไม่ให้มีอะไรกันกับฉันแล้วจะอยู่เป็นสามีภรรยาไปทำไมนี่แหละคือปัญหาทางโลกที่แก้ยากนะสำหรับผู้ที่ยังยึดติดกับสิ่งใดอยุ่ จริง ๆอยากจะอธิบายเป็นคำพูดมากกว่าเพราะตัวเองไม่ค่อยถนัดพิมพ์(ไม่คล่อง)จะอธิบายให้ละเอียดกว่านี้เลยจนเข้าใจ เอาเป็นว่าแนะนำให้ทำการภาวนาสวดมนต์ก่อนนอน เอาเป็นบทหลัก ๆก็มี บทกราบพระรัตนตรัย บทนมัสการพระพุทธเจ้า บทไตรสรณคมน์ บทสรรเสริญพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ บทแผ่เมตตาให้กับตัวเราเองและบทแผ่เมตตาให้กับสรรพสัตว์ เสร็จแล้วก็ทำจิตให้ว่างปล่อบวางเรื่องทุกสิ่งทุกอย่างให้หมด และนั่งสมาธิในท่าสบาย ๆ สักพักนึงทำเป็นประจำทุกวันและหลังจากนั่งสมาธิแล้วก็ให้แผ่เมตตาให้กับสามีคุณไปเลย ถ้าอยากจะพ้นจากความทุกข์ที่เกิดขึ้นภายในจิตใจก็ต้องปฏิบัติให้ได้แบบนี้ทุกๆวันนะรับรองว่าจะดีขึ้นเอง เพราะอย่าลืมว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเรานั้นมาจากเศษกรรมที่ยังชดใช้ไม่หมดและก็จำคำนี้ด้วยว่า สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม :b39:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 27 ก.พ. 2011, 03:11 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-1
Moderators-1
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2010, 18:54
โพสต์: 615

สิ่งที่ชื่นชอบ: พระไตรปิฏก อรรถกถา
ชื่อเล่น: พุทธฏีกา
อายุ: 0
ที่อยู่: ดอยสัพพัญญู

 ข้อมูลส่วนตัว www


ท่องเอาไว้ เขาไม่ใช่ ของของเรา
แค่มาเฝ้า ให้ความสุข ค่าน้อย
แล้วก็ทิ้ง ชิ่งไป ไม่เคยคอย
ปล่อยเราหงอย น้อยเจ็บ เจ็บใจ

บางอย่างทรุด ฉุดพัง พอจะซ่อม
หากเป็นคอม มีอัพเกรด ขึ้นใหม่
ติดไวรัส หัดสแกน ซ่อมได้
บางอย่างใช่ จะเอาเงิน ซื้อมา

เช่นร่างกาย เอาไว้ ทำบุญเถิด
มันประเสริฐ ผิดกัน เป็นนักหนา
มาเป็นเบี้ย เตี้ยต่ำ ช้ำอุรา
ไม่อาจหา ซ่อมได้ เหมือนคอมเอย

หนึ่งชีวิต ติดใจ อะไรเล่า
ทั้งผัวเหา อย่าเอา มันนักเลย
มันสุมหัว กลัวจาก ไปเสวย
เพราะเราเคย สร้างกรรม ทำมา

ยึดเอาไว้ ใจก็หาย กายก็หนี
โรคไม่ดี ติดแล้ว โรคตัณหา
มันกินหมด ลดสุข ลดเวลา
ที่เกิดมา หาเหาหนอน ในตัวคน
-------------------------------------------------------
พุทธฏีกา
(คุตฺตวํโส ภิกฺขุ)
ดอยสัพพัญญู
๒๗ กุมภาพันธ์ ๕๔



รูปภาพ



Credit image by: มดลูกอักเสบ
http://www.numsai.com/%E0%B9%80%E0%B8%A ... B8%9A.html






@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

.....................................................
39777.กฎกติกา มารยาท และบทลงโทษ ในการใช้บอร์ด

42529.สีลัพพตปรามาส - สีลัพพตุปาทาน (สมเด็จพระญาณสังวรฯ)
44772.e-Book สัมมาทิฏฐิ ตามพระเถราธิบายของท่านพระสารีบุตรเถระ
พระไตรปิฎกมาแล้ว อรรถกถาอยู่ตรงไหน ตอนที่ 1 (ลานธรรมเสวนา)
พระไตรปิฎกมาแล้ว อรรถกถาอยู่ตรงไหน ตอนที่ 2 (ลานธรรมเสวนา)


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 27 ก.พ. 2011, 17:14 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2011, 18:32
โพสต์: 19


 ข้อมูลส่วนตัว


ขอบคุณที่ให้คำแนะนำมาค่ะทุกวันนี้ดิฉันก็เหมือนของตาย....อยู่ประจำทุกวัน เค้าไม่เคยเกรงใจอะไรเลยไม่ให้เกียรกันเลยสามีเหนือกว่าดิฉันที่เค้ามีเงินเยอะไม่ค่อยกลับบ้านลูกก็ไม่สนใจปล่อยดิฉันนั้งร้องไห้ทุกครั้งบางทีดิฉันก็พยามฟังธรรมมะทุกวันเพื่อให้ใจตัวเองสงบลง พอสงบลงเข้าที่ทีไร สามีก็มามักจะว่าเราย่างงั้นอย่างงี้ไม่ดีทำให้ดิฉันหดหู่ท้อไปในพริบตา ท่านทั้งหลายก็เคยเป็นใช่มั้ยค่ะ???เวลาที่ใจเรารู้สึกดีขึ้นแล้วสุขแล้วแต่อยู่ๆก็มีมารมาขัดจังหวะทำให้เราหัวเสียไปเลยค่ะ อีกอย่าง....สามีมักชอบทวงบุญคุณเรื่องเงินที่ให้ทุกครั้งว่าเงินที่ให้ไปหัดทำอะไรให้มันมีประโยชน์บ้างไม่ใช่ว่าได้เงินแล้วไม่ทำอะไรให้มันดีขึ้นเลยและขายของอะไรก็ไม่ได้เรื่องเซ็กส์ก็แย่... ดิฉันเสียใจมากและไม่อยากได้เงินจากเค้าเลยอยากจะหอบลูกหนีไปให้ไกลมันเป็นความพลาดพลั้งดิฉันเองที่หวังว่าเค้าจะดูแลได้จะพาลูกกับเมียให้ถึงฝั่ง(ดิฉันไม่ได้หวังจะจับเค้านะค่ะ)มันเป็นความผิดพลาดบ้านทางสามีก็ไม่ได้อยากเอาลูกสะใภ้อยู่แล้วจึงคิดจะให้ดิฉันเอาลูกออกแต่ดิฉันไม่ยอมค่ะเค้าเลยไม่ยุ่งกับดิฉันเลยจึงได้ออกมาอยู่แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดดิฉันขายของตลาดนัดเจ็บมดลูกก็เจ็บเพราะต้องยกของมันกระเทือนบ่อยๆสามีดิฉันไม่เคยคิดจะช่วยอะไรเลยใช้ตลอดและเวลาไม่สบายดิฉันบอกให้สามีพาไปหาหมอทีแต่สามีบอกว่าหายาซื้อซิในตู้มีดิฉันไม่รู้ทำไงจึงต้องนั้งรถไปหาหมอเองไม่เคยดูแลดิฉันเลยดิฉันเป็นคนโง่ตลอดและหลอกตัวเองตลอดมา8ปีทุกครั้งดิฉันเคยบอกกับเค้าช่วงแต่งงานใหม่ๆว่าจะมีพี่คนสุดท้ายและจะไม่มีใครอีกดิฉันใช้คำซื่อสัตย์คำนี้บอกกับเค้าเสมอๆแม้จะขาดตกบกพร่องก็ให้อภัยกันนะดิฉันให้อภัยเค้าทุกครั้งตลอดเค้าทำผิดไม่เคยขอโทษดิฉันแต่กลับกันดิฉันทำพลาดไปนิดเค้ากับด่าว่าดิฉันต่างๆนาๆดิฉันเป็นคนชอบไปวัดทำบุญ ทุกครั้งตั้งแต่อยู่ด้วยกันกับสามีเค้าไม่เคยร่วมสร้างบุญกับดิฉันและลูกเลยดิฉันคิดว่าสามีคงไม่อยากร่วมทำบุญสักเท่าไรเค้ากลัวว่าชาติหน้าอาจจะต้องกันอีกถึงไม่อยากทำบุญด้วยอีกอย่างดิฉันจะตักบาตรถวายของกับลูกชายก่อนไปร.รดิฉันอุทิศให้สามีทุกครั้งและเจ้ากรรมนายเวรดิฉันเคยเสียใจมากช่วงที่ทำบุญดิฉันบอกกับสามีว่าพี่ไม่ได้ทำบุญน้องทำเผื่อพี่ให้แล้วนะแต่สามีกลับพูดยังไงทราบมั้ย ไม่ต้องทำบุญเผื่อเค้าหรอกทำบุญตัวเองไปเถอะไม่อยากได้บุญจากน้องทำอะไรก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยเบื่อโว๊ย...แล้วก็เดินออกไป ท่านคิดว่ายังไงค่ะดิฉันพยามพูด....ทุกคำเวลาที่ดิฉันทำอะไรให้เค้าเสมอเค้าไม่เคยเห็นความดีของดิฉันเลยดิฉันมันไม่เก่งเหมือนผู้หญิงทั่วๆไปใช่มั้ยขายของก็แย่แถมยังมดลูกอักเสบอีกที่สามีไม่ต้องการ ถ้าให้เลือกจริงๆ.....ดิฉันไม่อยากอยู่แล้ว(ไม่ได้ไปตายนะค่ะ)เบื่ออยากหาคนที่เข้าใจดิฉันมากๆดิฉันเป็นโรคที่ขาดเพื่อนไม่ได้เป็นคนขี้เหงาที่สุดดิฉันคิดไปก็แค่นั้นเพราะบนโลกนี้ไม่มีผู้ชายดีๆมีอยู่จริงๆหรอกค่ะดิฉันไม่ได้นอกใจนะค่ะเพราะดิฉันสับสนไม่รู้ทำไงจะคุยกับลูกก็ไม่ได้และอีกแง่ใจดิฉันจะไปบวชแต่ก็พะวงติดที่ลูกชายภาระต้องเลี้ยงดูเพราะพ่อไม่พร้อมที่จะดูกรณีแบบนี้เงินที่ดิฉันได้จากการขายของไปวันๆแต่ไม่มีเก็บดิฉันสามรถหอบลูกไปเลี้ยงเองได้หรือไม่ค่ะโดยที่ไม่ต้องหวังเงินสามีสักบาทเลย ส่วน กรณีเรื่องหย่า ดิฉันไม่ขอหย่าค่ะถ้าหย่าดิฉันจะไม่ได้ลูกคืนเหตุผลเพราะสามีมีเงินเลี้ยงดูบุตรได้แต่ไม่สามารถให้ความอบอุ่นได้เท่าดิฉันแบบนี้เกี่ยวกันมั้ยค่ะ ดิฉันจะมีสิทธิ์ครอบครองลุกได้มั้ยขอบคุณมากค่ะ :b15: :b15: :b15:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 27 ก.พ. 2011, 17:20 
 
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2011, 20:56
โพสต์: 12


 ข้อมูลส่วนตัว


ขอช่วยตอบในฐานะผู้ด้อยประสบการณ์

อย่าเพิ่งกังวลกับปัญหาที่ยังไม่เกิดเลยค่ะ...

ตอนนี้รักษาเนื้อรักษาตัวให้หายก่อนดีกว่านะคะ
เขาว่ากันว่าถ้าเจ็บป่วยให้หมั่นปล่อยสัตว์ ทำบุญทำทานมากๆ นะคะ
สวดมนตร์ วิปัสนาและศรัทธาให้ได้ว่าทุกสิ่งย่อมเปลี่ยนแปลงไป

เคยมีพี่ๆ หลายท่านในนี้ ใช้วิธี นิ่งเฉย กับสามีและค่อนข้างได้ผล
อยู่ด้วยตัวเองให้ได้ ทั้งๆ ที่ยังอยู่กับเขานี่ล่ะค่ะ ทำให้เขาเกรงใจ
อย่าทำให้เขากดข่มเราได้ นิ่งไว้ เฉยไว้

ที่ทำแบบนี้เพราะดีกับตัวเองด้วยนะคะ ^^

อย่างน้อยห้ามใจไม่ได้ ก็ขอให้ห้ามการกระทำไม่ดีให้ได้ก็พอ

เป็นกำลังใจให้นะคะ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 27 ก.พ. 2011, 23:33 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 5
สมาชิก ระดับ 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ธ.ค. 2010, 08:25
โพสต์: 326


 ข้อมูลส่วนตัว


tongue รักตัวเองให้มากนะคะ เขาจากเราไปไม่รักเรา ทำไมเราต้องรัก ต้องแคร์เขาละคะ รักตัวเองเถอะค่ะ
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนนะคะ อย่าท้อแท้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ คิดเสียว่าไม่มีเขาเราก็ไม่ถึงกับต้องตายค่ะ
รักคนที่เขารักเราดีกว่าค่ะ ลูกๆ ไงคะ เป็นกำลังใจที่ดีของคุณทีเดียวเลยค่ะ tongue

.....................................................
สุดปลายฟ้า... เชื่อมั่นและสัทธาในพระธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ ผู้รู้แจ้ง เห็นจริง ยึดถือพระองค์เป็นสรณะ อย่างไม่มีสิ่งใดเหนือกว่า


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 มี.ค. 2011, 19:11 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


les เขียน:
ดิฉันต้องกราบขออภัยอย่างสูงเรื่องที่จะนำเสนอมาเล่าอาจจะดูแล้วไม่ดีต่อพระพุทธศานาแต่...ดิฉันกลุ้มใจมาตลอดไม่รู้จะทำไงดีอยากขอคำแนะนำคติธรรมเตือนใจจากพี่ๆเพื่อนๆช่วยชี้แนะทางสว่างด้วยนะค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่ามดลูกดิฉันมีปัญหาจนแฟนต้องไปเอาคนอื่นๆทุกๆครั้ง
ดิฉันไม่รู้ว่าจะทำไงดี สามีดิฉันเซ็กส์จัด ดิฉันไม่ค่อยอยากมีอารมณ์ แต่ก็ต้องยอมเจ็บ....จนเลือดออกอักเสบมากสามีเลย ขออนุญาติไปเอาคนอื่นซึ่งดิฉันไม่รู้จะทำไง ใจนึงก็คิดถึงเรื่อง...หมอบอกว่าห้ามทำอะไรทั้งนั้นดูอาการจนกว่าจะหายเป็นเดือนๆ แล้วแบบนี้จะทำไงดี เกิดวันนึงเค้าไปติดใจคนอื่นเข้า แล้วดิฉันละ???ซึ่งไม่สามารถให้ความสุขบนเตียงกับสามีได้เลยดิฉันสงสารลูกที่มีพ่อเซ็กส์จัดแบบนี้ ดิฉันอยู่ด้วยเพราะต้องการความอบอุ่นแบบครอบครัวดิฉันไม่ได้ต้องการอยู่เพื่อจะมีเซ็กส์แบบนี้ มีใครเป็นปัญหาเรื่องมดลูกเหมือนกับดิฉันมั้ยค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้ามากๆค่ะที่ชี้แนะและให้คติธรรมสอนใจ และจะมีวิธีทำให้สามีคิดได้หรือไม่ค่ะ


เรื่องที่จะนำเสนอมาเล่าอาจจะดูแล้วไม่ดีต่อพระพุทธศานา


ยังมองไม่เห็นว่า ไม่ดีต่อพุทธศาสนาตรงไหน


ดิฉันไม่รู้ว่าจะทำไงดี สามีดิฉันเซ็กส์จัด ดิฉันไม่ค่อยอยากมีอารมณ์ แต่ก็ต้องยอมเจ็บ....จนเลือดออกอักเสบมาก

สามีเลย ขออนุญาตไปเอาคนอื่นซึ่งดิฉันไม่รู้จะทำไง


ประเด็นนี้ จขกท. ไม่ควรทำร้ายตนเองด้วยการยอมเจ็บ...ระวังเลือดออกไม่หยุด...ระวังมะเร็งปากมดลูก ทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด รักตนเองครับ

อนุญาตให้เขาไปเสพสมข้างนอกชั่วครั้งชั่วคราว (ไม่ใช่เลี้ยงดูเป็นตัวเป็นตน) เถอะครับ แต่ จขกท. พึงบอกให้เขาระวังโรคเอดส์ ป้องกันทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์

ส่วนตัวคุณเองพึงหาวิธีทำจิตใจให้สงบให้เป็นสุข

และจะมีวิธีทำให้สามีคิดได้หรือไม่ค่ะ


ตอนนี้ยากครับ คุณเคยเห็นช้างตกมันไหมครับ ช่างเขาเถิดปล่อยเขาไป :b18: เป็นโรคเอดส์แล้วอาจคิดได้ แล้วก็พาไปฝากวัดพระบาทน้ำพุให้หลวงพ่ออลงกตป้อนข้าวป้อนน้ำ :b1:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 มี.ค. 2011, 19:44 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


อ้างคำพูด:
อยากหาคนที่เข้าใจดิฉันมากๆ ดิฉันเป็นโรคที่ขาดเพื่อนไม่ได้ เป็นคนขี้เหงาที่สุด ดิฉันคิดไปก็แค่นั้น เพราะบนโลกนี้ไม่มีผู้ชายดีๆมีอยู่จริงๆหรอกค่ะ ดิฉันไม่ได้นอกใจนะค่ะ เพราะดิฉันสับสนไม่รู้ทำไงจะคุยกับลูกก็ไม่ได้ และอีกแง่ใจ ดิฉันจะไปบวช แต่ก็พะวงติดที่ลูกชายภาระต้องเลี้ยงดู เพราะพ่อไม่พร้อมที่จะดู กรณีแบบนี้เงินที่ดิฉันได้จากการขายของไปวันๆ แต่ไม่มีเก็บดิฉันสามารถหอบลูก ไปเลี้ยงเองได้หรือไม่ค่ะ โดยที่ไม่ต้องหวังเงินสามีสักบาทเลย

ส่วน กรณีเรื่องหย่า ดิฉันไม่ขอหย่าค่ะ ถ้าหย่าดิฉันจะไม่ได้ลูกคืนเหตุผลเพราะสามีมีเงินเลี้ยงดูบุตรได้ แต่ไม่สามารถให้ความอบอุ่นได้เท่าดิฉัน แบบนี้เกี่ยวกันมั้ยค่ะ ดิฉันจะมีสิทธิ์ครอบครองลุกได้มั้ย


อยากหาคนที่เข้าใจดิฉันมากๆ ดิฉันเป็นโรคที่ขาดเพื่อนไม่ได้ เป็นคนขี้เหงาที่สุด ดิฉันคิดไปก็แค่นั้น เพราะบนโลกนี้ไม่มีผู้ชายดีๆมีอยู่จริงๆหรอกค่ะ

มนุษย์ปุถุชนทุกคนมีความเหงา อยากมีคนเข้าใจด้วยกันทั้งนั้น แต่ก็อย่างที่ว่า คนอื่นๆเขาก็เหงาต้องการคนที่เข้าใจเหมือนเราเช่นกัน ประเด็นนี้หวังพึงคนอื่นยากครับ ต้องพึงตนเองด้วยการทำตนเองไม่ให้เหงา ตนเป็นที่พึงแห่งตนให้เต็มความสามารถ ด้วยการมองโลกและชีวิตตามเป็นจริงหรือตามที่มันเป็น

อ้างคำพูด:
กรณีแบบนี้เงินที่ดิฉันได้จากการขายของไปวันๆ แต่ไม่มีเก็บดิฉันสามารถหอบลูก ไปเลี้ยงเองได้หรือไม่ค่ะ โดยที่ไม่ต้องหวังเงินสามีสักบาทเลย


เงินมีความจำเป็นครับ ลูกป่วยเข้า รพ.ต้องใช้เงิน เรียนหนังสือก็ใช้เงิน ขึ้นรถเมล์ก็ใช้เงิน ลูกหิวก็ต้องใช้เงิน ฯลฯ ไม่มีเงินอยู่ลำบากครับ

เรื่องหย่า ดิฉันไม่ขอหย่าค่ะ ถ้าหย่าดิฉันจะไม่ได้ลูกคืนเหตุผลเพราะสามีมีเงินเลี้ยงดูบุตรได้ แต่ไม่สามารถให้ความอบอุ่นได้เท่าดิฉัน แบบนี้เกี่ยวกันมั้ยค่ะ ดิฉันจะมีสิทธิ์ครอบครองลุกได้มั้ย

หากคุณต้องการทำเพื่อลูก ไม่หย่าคิดถูกแล้วครับ หากหย่ากันศาลเขาจะดูว่าฝ่ายใดพร้อมทางวัตถุพอส่งเสียให้เด็กมีการศึกษาได้ อยู่ไปงั้นแหละ แต่เราเองควรฝึกจิตใจให้หนักแน่น ไม่ให้โยกไหวตามคำพูดของสามีได้ง่ายๆ

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 มี.ค. 2011, 20:16 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


พูดแต่ปากยังนึกไม่ออกว่าสภาพคนเป็นโรคเอดส์เป็นอยู่ยังไงดูคลิปวัดพระบาทน้ำผุ

http://atcloud.com/stories/9036

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 มี.ค. 2011, 21:04 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มิ.ย. 2009, 09:55
โพสต์: 4062

แนวปฏิบัติ: มรณานุสสติ
อายุ: 0
ที่อยู่: ตรงปลายจมูก

 ข้อมูลส่วนตัว


อ้างคำพูด:
ตอนนี้ยากครับ คุณเคยเห็นช้างตกมันไหมครับ ช่างเขาเถิดปล่อยเขาไป เป็นโรคเอดส์แล้วอาจคิดได้ แล้วก็พาไปฝากวัดพระบาทน้ำพุให้หลวงพ่ออลงกตป้อนข้าวป้อนน้ำ :b10: :b14:


อ้าว! ยุให้ปล่อยวัดสะงั้น

สงสารพระท่าน มีทั้งเจ้าตูบ เจ้าเหมียว นับร้อยๆ ตัวแล้ว นี่จะเอาคนไปปล่อยอีก :b9: :b13:

.....................................................
~ นิพพานัง ปัจจโยโหตุ ~


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 04 มี.ค. 2011, 16:55 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2011, 18:32
โพสต์: 19


 ข้อมูลส่วนตัว


ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆที่ให้กำลังใจแนะนำมานะค่ะ ดิฉันได้เจอบทอยู่บทหนึ่งเค้าสอนว่า :b3:
สิ่งควรจดจำ เวลาทุกข์จากคนรักหรือครอบครัวให้คิดแบบนี้เสมอ

1.อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด
2.อะไรที่เป็นของเรา มันจะกลับมาหาเรา แต่ถ้าไม่ใช่ มันต้องหาทางไปจากเราอยู่ดี
3.คนเราจะทำอะไร ก็จะได้อย่างนั้นตอบแทน
4.แก้เหตุในอดีตไม่ได้ ก็ใช้ผลที่เจอเป็นประสบการณ์สอนตัว
ว่าสิ่งนี้ไม่ดี เราจะไม่ทำอีก และก็สร้างกรรมใหม่ที่ดีขึ้นมา
ไม่ว่าจะเป็นการให้ทานเพื่อรู้จักสละ รู้จักปล่อยวาง
ช่วยให้คนอื่นมีความสุข (ตนเองก็จะมีความสุข)
รักษาศีล ไม่เบียดเบียนใคร เป็นเกราะป้องกันตนเอง ไม่ให้โดนเบียดเบียนในอนาคต
ผลของบุญจะทำให้จิตใจขาว สว่าง เป็นสุข

และที่สำคัญมีบุญอีกอย่างหนึ่งที่คนเราไม่ค่อยรู้คือ การมีสติกับปัจจุบัน
หรือถ้าทำไม่เป็นก็พุทโธก็ได้
การมีสติ รักษาใจ ไม่ให้กิเลส ความทุกข์ ครอบงำใจได้นาน ก็จะช่วยให้เรามีความสุขขึ้น
ทันตาเห็นเลย
ลองดูนะ

ขอให้หายไวๆ
ชีวิตนี้มันสั้นแสนสั้น
อย่าเสียเวลาไปกับความทุกข์เนิ่นนานเลย
เราเลือกได้นะ

เพราะสุดท้ายแล้ว ~ สัตว์โลกทั้งหลายย่อมเป็นไปตามกรรม

และอีกบทหนึ่งที่ ท่านคนนั้นกล่าวถามท่านหลวงพ่อโตว่า :b33: ทำไมทำดีแล้วจึงไม่ได้ดี :b15:


คุณขีด : กระผมอยากทราบเรื่องกฎแห่งกรรมเพราะเป็นกุญแจของบุญและบาป คนที่ไม่รู้จักบุญและบาปก็เพราะไม่รู้จักกฎแห่งกรรม บางคนไม่เชื่อว่าบุญมีจริงบาปมีจริง แล้วบางทีทำบุญกลายเป็นได้ผลบาป ทำบาปกลายเป็นผลดี ทั้งนี้เป็นเพราะว่าไม่ทราบชัดในเรื่องกฎแห่งกรรม เพราะฉะนั้นกระผมอยากให้หลวงพ่อสมเด็จได้โปรดขยายกฎแห่งกรรมให้กว้างขวาง ให้เป็นที่รู้ชัดสักหน่อยครับว่ามีกฎอันแท้จริงอย่างไร

สมเด็จโต : กฎแห่งกรรมนี้เป็นสิ่งที่ละเอียดมาก ก็เปรียบเสมือนหนึ่งธรรมชาติของการเติบโตของผลไม้ตามฤดูกาล กรรมที่ท่านสร้างในอดีตภพย่อมนำมาสู่ท่านในปัจจุบันภพ ฉันใดก็ฉันนั้น ทีนี้กรรมเหล่านั้นที่ท่านทำไปแล้วแต่ท่านลืมไปเพราะอะไรเล่า เพราะว่ามนุษย์ที่ยึดว่าทำไมทำดีจึงไม่ได้ดี เพราะมนุษย์ผู้นั้นไม่โปร่งในขั้นสมุฏฐานของเหตุและปัจจัย

ถ้าท่าน หว่านพืชชนิดใดลงดิน พืชชนิดนั้นจะขึ้นตามเหล่ากอของพืชพันธุ์นั้น กรรมใดที่ท่านสร้างมาในภพที่ท่านลืมไปแล้ว แต่กรรมนั้นยังตามเสวยตามภพชาติต่างๆ อยู่ ยกตัวอย่าง ซึ่งเปรียบง่ายๆ สมมติว่าเมื่อสองปีก่อนท่านได้ฆ่าคนตายในที่แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แล้วท่านหนีไปอยู่ที่หนองคาย (เปรียบเหมือนท่านฆ่าคนตายในภพก่อนแล้วมาเกิดใหม่ในภพนี้) เรียกว่าท่านเกิดภพนี้ทั้งที่เป็นคนเดิมคือจิตวิญญาณเดิมจากภพก่อน แต่มาอยู่ภพนี้หรือเมืองนี้

ในขณะที่ท่านหนีจากกรุงเทพฯ (ภพก่อน) ไปอยู่หนองคาย (ภพนี้) เกิดสำนึกผิดขึ้นมา จึงถือศีลทำบุญให้ทาน เป็นมิตรกับชาวบ้านที่หนองคาย ชาวบ้านที่หนองคายก็ยกย่องสรรเสริญว่าท่านเป็นคนดีมีศีลธรรมน่าเคารพนับถือ แต่กรรมที่ท่านสร้างไว้คือฆ่าคนตายที่กรุงเทพฯ เมื่อสองปีก่อนนั้น ชาวบ้านที่หนองคายไม่รู้กับท่านด้วย และตำรวจ (กรรม) นั้นก็กำลังตามหาท่านอยู่ เปรียบเสมือนการตามของภพของกรรมไปถึงที่นั่น

แม้ว่าท่านกำลังถือศีลถืออุโบสถอยู่ในโบสถ์ หรือแม้ว่าบางคนมาบวชเป็นพระเพื่อหนีคุกหนีตารางก็ตามที เมื่อตำรวจสืบพบเจอตัวท่าน แม้จะอยู่ที่วัดถือศีลหรือบวชเป็นพระอยู่ ตำรวจก็จับท่านทันทีเพื่อไปลงโทษตามกฎหมายบ้านเมือง คนที่หนองคายแถวที่ท่านอยู่ย่อมไม่พอใจ หรือด่าทอตำรวจที่มาจับคนดีที่ถือศีลในอุโบสถอยู่

ก็เหมือนกรรมที่ ไม่ดีที่ตามมาทันท่านตอนที่ท่านกำลังทำดี ทำให้ท่านคิดว่าทำไมทำดีแล้วจึงไม่ได้ดี กลับพบเจอและได้รับแต่สิ่งที่ไม่ดี ท่านอาจลืมกรรมที่ท่านทำไว้ในภพชาติก่อนแล้ว เพราะมันผ่านมานานแล้ว ข้ามภพข้ามชาติมาจนจำไม่ได้ว่าทำกรรมไม่ดีอะไรไปบ้าง จึงทำให้คิดว่าภพนี้ชาตินี้ทำแต่ความดี แล้วทำไมไม่ได้ดี

คล้ายกันกับคนทำชั่วหรือทำไม่ดีในปัจจุบัน แต่กลับได้ดิบได้ดี เพราะภพชาติก่อนเขาเคยทำดีไว้ แล้วกรรมดีนี้ตามมาทันและส่งผลให้เขาได้ดิบได้ดี แม้ในขณะปัจจุบันเขากำลังทำกรรมไม่ดีอยู่ก็ตามที เพราะเป็นกรรมคนละส่วนกับกรรมเก่าที่เขาทำดีในภพชาติก่อน ส่วนกรรมใหม่ที่เขาทำไม่ดีในขณะนี้ยังไม่ส่งผล ต้องรอให้ผลในกาลต่อไป เปรียบเหมือนเราเพิ่งปลูกข้าวดำนาเสร็จ จะให้กล้าในนาออกดอกออกรวงข้าวในวันนี้หรือพรุ่งนี้เลยย่อมเป็นไม่ได้ จะต้องรอเดือนรอเวลาจนกว่าต้นกล้าจะครบกำหนดที่จะออกรวงให้ผลิตผลเป็นเมล็ด ข้าว จึงจะเก็บเกี่ยวได้ ฉันใดก็ฉันนั้น กฎแห่งกรรมก็เช่นเดียวกันกับกฎธรรมชาติ
เช่น การปลูกพืชปลูกต้นไม้ชนิดต่างกัน ย่อมต้องจะรอการออกดอกออกผลเป็นเวลาไม่เท่ากัน ซึ่งเป็นไปตามพันธุกรรมของพืชชนิดนั้นๆ ที่จะใช้เวลาไม่เท่ากันนานเป็นเดือนหรือนานเป็นปีจึงจะให้ผล เช่น ปลูกพริกย่อมให้ผลิตผลเร็วกว่าปลูกมะม่วง ปลูกข้าวย่อมให้ผลเร็วกว่าปลูกมะพร้าว เป็นต้น เช่นเดียวกันกับผลของกรรมแต่ละชนิด กรรมหนักกรรมเบา มีเจตนาหรือไม่เจตนา เป็นต้น จึงให้ผลกรรมหนักเบาต่างกันต่างเวลาตามเหตุปัจจัย

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งละเอียด กฎแห่งกรรมคือกฎแห่งธรรมชาติ ย่อมทรงไว้ซึ่งความยุติธรรม ท่านสร้างกรรมดีไว้ในปัจจุบันนี้ กรรมนั้นอาจจะให้ท่านเสวยผลในภพอีกภพหนึ่งก็ได้ เพราะว่ามันเป็นกงล้อแห่งกงกรรมกงเกวียนที่จะแยกแยะออกมา ชาติไหน ชาติอะไร ชาติโน้น ชาตินี้ เป็นสิ่งยาก เพราะว่ามนุษย์เราแต่ละคนที่เกิดมาในปัจจุบันชาตินี้ เกิดมาเป็นร้อยๆ พันๆ ภพชาติเป็นกงกรรมกงเวียนที่ทับถมทั้งดีและชั่ว โดยเจ้าตัวก็แยกแยะไม่ออก

ยกตัวอย่างง่ายๆ เสมือนหนึ่งท่านคิดตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น พอตกเย็นท่านมานั่งทบทวน ท่านก็แยกแยะทบทวนไม่ค่อยออกว่าเวลาไหนท่านมีอกุศลอารมณ์ เวลาไหนมีโทสจริต เวลาไหนมีเมตตาจิต เพราะว่าการเคลื่อนไหวแห่งจิตวิญญาณนี้เร็วยิ่งกว่าอณูปรมาณูทั้งหลาย เร็วยิ่งกว่าปรอท เพราะฉะนั้นจึงแยกได้ว่า ท่านสร้างกรรมใดไว้ ท่านย่อมจะต้องเสวยกรรมนั้นในภพชาติแน่นอน

ช่วงที่จิตของดิฉันมันสับสนขึ้นมา :b34: ดิฉันจะกระตุ้นจิต :b19: :b19: ไม่ให้คิดเรื่องนี้ดิฉันพยามหมั่นทบทวนฟังธรรมบ่อยๆก่อนนอนจะสวดมนต์กับลูกทุกคืน แผ่เมตตาให้กับตัวเองและแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรอีกต่างหาก
ชินบัญชรของหลวงพ่อโตก็ท่องค่ะ :b9: แต่เป็นฉบับย่อ..นะค่ะก็ไม่หน้าจะเป็นไรใช่มั้ยค่ะแบบย่อขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ช่วยนำแสงสว่างมาให้ ทำให้ดิฉันมีกำลังใจขึ้นมาอีกครั้งค่อยๆเติมเต็มไปอีกไม่นานก็คงจะดีขึ้น...

:b35: :b35: :b35: :b35: :b35: :b29: :b29: :b29: :b29: :b35: :b35: :b35: :b35: :b35: :b35:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 04 มี.ค. 2011, 19:04 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2011, 18:32
โพสต์: 19


 ข้อมูลส่วนตัว


tom444444@hotmail.com จะได้มาคุยกัน ค่ะ อนุโมทนา ค่ะ



:b8: :b8: :b8: :b8: :b20: :b20: :b8: :b8: :b8: :b8:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 04 มี.ค. 2011, 19:53 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 มี.ค. 2010, 21:44
โพสต์: 942

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


สวัสดีคะ ขอเข้ามาเป็นเพื่อนคุณด้วยคนนะคะ ยังไงก็ลองแวะเข้าไปอ่านเรื่องของเราได้นะคะ จะคล้ายๆ กันแต่เกิดจากคนละเหตุ ผลลัพธ์จะเป็นยังไงก็ขอให้คุณตั้งสติรับให้ดี ทำใจและทำใจคะ ส่งกำลังใจมาพร้อมนี้นะคะ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 04 มี.ค. 2011, 21:01 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
อาสาสมัคร
อาสาสมัคร
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มี.ค. 2011, 09:41
โพสต์: 194

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


หนูขอเป็นกำลังใจให้พี่นะค่ะพี่เป็นผู้หญิงที่เก่งและดีหนูว่าความดีของพี่จะช่วยให้พี่ผ่านพ้นอุปสรรค์และเรื่องราวร้ายไปได้หนูขอให้พี่หลุดพ้นจากความทุกข์และอุปสรรค์ใดๆทั้งปวงในเร็ววันนะค่ะ สาธุ สาธุ

.....................................................
เห็นสิ่งใด เอามาคิด พินิจไว้

เพื่อเตือนใจ ตนเอง มิให้หลง

เห็นเขาผิด คิดแก้ตน ให้อาจอง

ใจมั่นคง น้อมมาดู รู้ภายใน


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 20 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 42 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร


cron