วันเวลาปัจจุบัน 19 เม.ย. 2024, 19:47  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 110 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2, 3, 4, 5 ... 8  ต่อไป  Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ย. 2009, 17:41 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 2
สมาชิก ระดับ 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 พ.ย. 2009, 17:10
โพสต์: 83

โฮมเพจ: http://kae-naruk-ja.hi5.com
งานอดิเรก: คิดถึงลูกชาย ^^
ชื่อเล่น: เก๋
อายุ: 27

 ข้อมูลส่วนตัว www


ดิฉันเพิ่งคลอดลูกได้ 3 เดือน แล้วก็เพิ่งจะเลิกกับแฟน ที่คบกันมา 7 ปี
ดิฉันกับแฟนทำงานคนละที่กันค่ะ วันที่คลอดน้องได้แค่ 4 วัน แฟนก็ทิ้งไปอยู่กับผู้หญิงคนใหม่ หน้าลูกก็ไม่ดู แถมยังว่าเป็นลูกชู้อีก เพียงแค่เค้ามาเจอแฟนเก่าของดิฉันที่เขามาเยี่ยม
แฟนดิฉันไม่ฟังเหตุผลอะไรเลย จนดิฉันทนไม่ไหว บอกเลิกกับเขาไปด้วยความน้อยใจ
แต่พอเขากลับไป ดิฉันกลับรู้สึกว่าดิฉันใช้อารมเกินไป และแฟนคงเข้าใจผิด เลยโทรไปง้อ
เขาก็บอกว่าจะให้โอกาสพิสุจน์ให้เห็นว่าไม่ได้มีชู้ แต่เขาจะขอมีเมีย 2 คนได้ไหม
ดิฉันคิดว่าเขาคงโกรธที่พูดไปอย่างนั้น แต่ก็ไม่ได้รับปากเขาไป
จากนั้น เราก็โทรคุยกันทุกวัน เขาบอกว่ารักดิฉันมากแต่ตอนนี้คงอยู่ด้วยไม่ได้ ขอเวลาทำใจสักพัก
จนวันที่ดิฉันต้องกลับไปทำงาน จะแวะไปเยี่ยมแฟน โทรหาเขาก็ไม่รับสาย
เลยโทรฝากเพื่อนเขาให้บอกเขาด้วยว่าจะไปหา เขาก็ส่งข้อความมาบอกว่าไม่ต้องไปหา
แล้ววันต่อมาเขาก็โทรมาบอกว่าเขามีเมียใหม่แล้ว หลังจากที่ไปจากดิฉันเขาก็มีเมียใหม่ทันที ผู้หญิงคนนี้เขาบอกว่าเพิ่งจะเจอกัน 2-3 ครั้งตอนอบรม แล้วเขาก็โทรคุยกันตลอด(เรื่องนี้ดิฉันไม่ทราบมาก่อนเลย) และไม่คิดว่าจะมีผู้หญิงคนไหนยอมมาอยุ่กับผู้ชายง่ายๆ เลยขอคุยกับผู้หญิงคนนั้น เขาก็เล่าให้ฟังทุกอย่าง เขาบอกว่าตอนคบกันใหม่ๆแฟนดิฉันบอกว่าไม่มีแฟน จนวันที่จะมาอยุ่ด้วยกันแฟนดิฉันเล่าให้เขาฟังว่าเคยมีเมียมาก่อนแต่ตอนนี้เลิกกันแล้ว ส่วนลูกก็ไม่รู้ว่าลูกของเขารึเปล่า ดิฉันได้ยินเสียใจแทบคลั่งไปเลยค่ะ จนทุกวันนี้ดิฉันยังรู้สึกเสียใจและก็ลืมไม่ได้ เขาเองก็คอยส่งข้อความมาหา แล้วก็โทรมาอยู่เป็นพักๆ บอกว่าเป็นห่วง ทั้งๆที่ดิฉันพยายามสวดมนต์ แผ่เมตตาให้เขา มันยังรู้สึกปวดใจ ท้่อแท้และทรมานมากเลยค่ะ อยากทราบว่ามีวิธีไหนที่จะช่วยบรรเทาหรือว่าทำให้ลืมไปเลยบ้างไหมคะ ตอนแรกๆแทบอยากจะฆ่าตัวตายให้พ้นๆ แต่นึกถึงลูกถึงได้อยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ แล้วก็มีบางครั้งที่รู้สึกว่าจองเวรกับเขามาก อยากแก้แค้น จนถึงขั้นอยากจะฆ่าให้ตาย ดิฉันกลัวว่าสักวันถ้าขาดสติขึ้นมา อาจจะทำอะไรโง่ๆไปได้

.....................................................
สุทสฺสํ วชฺชมญฺเญสํ อตฺตโน ปน ทุทฺทสํ
ความผิดของผู้อื่นเห็นง่าย ฝ่ายของตนเห็นยาก


แก้ไขล่าสุดโดย kaekai เมื่อ 23 พ.ย. 2009, 17:44, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง

โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ย. 2009, 17:56 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 2
สมาชิก ระดับ 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มิ.ย. 2009, 15:39
โพสต์: 90


 ข้อมูลส่วนตัว


๐๐๐เป็นกำลังใจให้ครับ๐๐๐ rolleyes
คิดถึงลูกมากๆนะครับ เวลาจะทำหน้าที่ของมันครับ แล้วจะดีขึ้นครับ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ย. 2009, 19:02 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2008, 15:38
โพสต์: 31

ชื่อเล่น: joy
อายุ: 0
ที่อยู่: bangkok

 ข้อมูลส่วนตัว


เอาความรักที่คุณมีทั้งหมดเก็บไว้ให้กับลูกดีกว่าค่ะ คิดถึงลูกให้มาก ๆๆๆๆๆๆๆๆ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
แล้วเวลาจะรักษาใจของเราเอง

.....................................................
รู้รักษาใจ...เป็นยอดดี


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ย. 2009, 20:13 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 7
สมาชิก ระดับ 7
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ย. 2009, 17:20
โพสต์: 532

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


ธรรมบรรยาย สมดุลอยู่แล้วตามธรรมชาติ โดยหลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ เขมรโต ณ วัดร่มโพธิธรรม
....................................................................................................................................................
คัดจากหนังสือ สัจจะธรรม
พิมพ์ครั้งแรก กุมภาพันธ์ 2544
จำนวนพิมพ์ 3,000 เล่ม
ผู้เรียบเรียง นพ. ดิลก พูนสวัสดิ์

สมดุลอยู่แล้วตามธรรมชาติ
ถ้ามันคิดมากเราจะเอาอะไรแก้ความคิด ?
ถ้ามันฟุ้งซ่านเราจะเอาอะไรแก้ความฟุ้งซ่าน ?
ถ้าพูดว่าจะหาวิธีนู้นวิธีนี้มาแก้ ความจริงแล้วก็เป็นเพียงการเปลี่ยนอารมณ์ เปลี่ยนสภาพจิต ไม่ใช่การแก้หรอก แค่เบี่ยงเบนความสนใจ แต่ไม่ใช่การแก้ การแก้ก็ไม่ต้องแก้อะไร ถ้ามันคิดมากก็ทิ้งความคิดปล่อยให้มันคิดของมันเอง มันก็แค่นั้นแหละ
ตัวมันเองย่อมคลี่คลายอยู่ในตัวของมันเอง ตัวมันเองย่อมดับในตัวมันเอง ทุกอย่างเป็นเอกสภาวะหมด อนัตตภาวะหมด ธรรมชาติมันเองย่อมคลี่คลายในธรรมชาติมันเอง หรือ ธรรมชาติมันเองย่อมดับในธรรมชาติมันเอง
เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปหาอะไรมาแก้ไห้ยุ่งยาก ถ้าฟุ้งซ่านก็ปล่อยให้ฟุ้งซ่านของมันเอง เมื่อปล่อยให้ฟุ้งซ่านของมันเองก็ เรียกว่า ไม่มีอัตตาในฟุ้งซ่าน ไม่หลงสำคัญตัวเองเป็นผู้ฟุ้งซ่าน คือมันจะไม่ตอกย้ำความเป็นตัวเองเป็นผู้ฟุ้งซ่าน ให้มันหนักสาหัสมากขึ้น ถ้าปล่อยให้มันฟุ้งซ่านของมันเองอย่างนี้ก็เรียกว่า จิตเริ่มคลายแล้วจากการกำอารมณ์ฟุ้งซ่านนั้น เรียกว่ารู้เห็นนี้เริ่มคลี่คลายแล้ว เริ่มไม่กำอารมณ์ฟุ้งซ่านนั้นแล้ว
ถ้าเรามองโดยผิวเผินจะแยกไม่ออกเลยระหว่างจิตกับสิ่งถูกรู้ ระหว่างเห็นกับสิ่งถูกเห็น จิตรู้จิตเห็นกับความรู้สึกนึกคิดปรุงแต่งทั้งปวงมันแยกกันไม่ออก ถ้าดูโดยผิวเผินแล้วจะแยกกันไม่ออกเลยว่าอะไรเป็นอะไร และถ้ายิ่งใช้ความเป็นตัวเองเข้าไปพิจารณาแยกแยะยิ่งสับสนใหญ่เลย จะไม่รู้จักเลยว่าจิตรู้เดิมแท้กับความเป็นตัวมันเองมันคนละเรื่องกัน ถ้าจะใช้ตัวเองเข้าไปพิจารณาแยกแยะว่ามันเป็นอันนั้นอันนี้ จะไม่รู้จักเลยว่า สภาวะเดิมแท้ของจิตกับโมหะที่สำคัญในความเป็นตัวเองมันคนละสภาวะกัน จะไม่เข้าใจได้เลย เหมือนกับความคิดกับจิตเห็นนั่นแหละ ถ้ามองโดยผิวเผินแล้วเหมือนประหนึ่งว่ามันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แต่จริงๆแล้วคนละสภาวะกัน
ตามกฎของธรรมชาติแล้วทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นได้ก็ดับได้ เกิดร้อยก็ดับร้อย ทุกสิ่งทุกอย่างก็มีธรรมชาติแห่งความผันแปรอยู่ในธรรมชาติของมันทุกอณู นั่นหมายความว่า ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมคลี่คลายกันเองตามกฎธรรมชาติ ดังนั้นถ้าว่าคิดมากแล้วเอาอันนั้นมาแก้ อันนี้มาแก้ ... อย่าเลย ปล่อยให้มันคิดของมันเองนั่นแหละ จะคิดมากก็ปล่อยให้มันคิดมากของมันเอง จะคิดน้อยก็ให้มันคิดน้อยของมันเอง จะนึกให้มันนึกของมันเอง มัน จะดับเมื่อไรก็ให้มันดับของมันเอง อย่างนี้เรียกว่าไม่หลงมีตัวเองเข้าไปขัดแย้งกับปรากฏการณ์ในระบบจิตวิญญาณอันเป็นธรรมชาติหนึ่งเท่านั้น ไม่หลงมีตัวเองไปกำระบบอารมณ์ที่มันเกิดขึ้น หรือกำสภาวะจิตที่มันเกิดขึ้น เหมือนกันกับความสงบ ถ้าจิตเขาจะสงบก็ปล่อยเขาสงบเอง อย่างนี้ก็จะไม่หลงมีตัวมีตนเข้าไปบำเพ็ญเพื่อความสงบ เพราะตราบใดที่ยังสำคัญโดยความเป็นตัวเองเข้าไปเพื่อเป็นผู้สงบอยู่ มันจะไม่สงบจริงคือ มันไม่สงบจากความเป็นตัวตน
ขออนุโมทนา


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 พ.ย. 2009, 20:16 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2008, 22:40
โพสต์: 1769

แนวปฏิบัติ: กินแล้วนอนพักผ่อนกายา
งานอดิเรก: ปลุกคน
สิ่งที่ชื่นชอบ: Tripitaka
ชื่อเล่น: สมสีสี
อายุ: 0
ที่อยู่: overseas

 ข้อมูลส่วนตัว


เห็นใจกับเรื่องที่เกิดครับ แต่ใครเล่าจักต้านทานผลของบาปกรรมได้เล่าเมื่อเขาได้เหตุปัจจัยที่จะส่งผล..

เรื่องความเศร้านั้นคงห้ามไม่ได้แม้อยากห้าม แต่ขอให้พยายามเข้ามาในที่นี้เพื่อเหตุปัจจัยแห่งปัญญาของตนเอง เพราะปัญญาในทางธรรมะตามคำสอนของพระพุทธเจ้าเท่านั้นที่จะช่วยบรรเทาทุกข์พร้อมทั้งนำสุขที่แท้จริงมาให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย นอกเหนือจากคำสอนของพะพุทธเจ้าแล้ว ไม่มีสิ่งใดช่วยใครให้พ้นทุกข์ได้แท้จริง..

ขอให้เข้าใจในเบื้องต้นนี้ว่าทุกข์และสุขทั้งหลายย่อมมาจากเหตุ อันตนนั้นแลเคยทำมาไว้แล้ว..เจตนาใดที่ทำไปอันเป็นการล่วงศีลข้อ๓ ย่อมนำมาซึ่งผลคือการวิบัติเรื่องคู่ครอง..ส่วนเจตนาที่เคยทิ้งขว้างลูกไม่ใส่ใจลูกของตนมา ผลที่ปรากฏคือเเม้เกิดมาเพียงไม่นานหรือบางทียังอยู่ในครรภ์มารดานั่นแหละ ก็ไม่ได้รับความยินดีหรือยอมรับจากพ่อหรือแม่...กรรมนี้ก็จัดสรรให้ได้มาเกิดกับพ่อที่มีลักษณะอย่างแฟนคุณ เรียกว่ามีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์.

เมื่อทำมาแล้วผลกำลังปรากฏฟ้องเหตุอยู่เช่นนี้ ควรหรือที่จะมาเศร้าโศกเสียใจ ถ้าจะว่ากันให้ตรงแล้ว เรานั่นเองที่เป็นคนผิด เพราะความประมาทไม่รู้ว่าสิ่งใดเป็นบุญบาป เมื่อได้อัตภาพที่ดีในชาติก่อนๆก็ใช้ทำกรรมมีการเจ้าชู้มากคู่ไม่อิ่มในกาม..เรื่องที่เกิดบัดนี้ มาจากเหตุประมาณนี้แหละครับ อย่าคิดว่าเรื่องนี้เกิดเองเพราะโชคร้่ายหรือซวย อะไรๆเกิดเองลอยๆไม่มีครับในจักรวาลนี้ แม้พระเจ้าก็บันดาลอะไรๆเอาตามใจก็ไม่มีครับ..

เรื่องที่เสียใจทุกข์ใจด้วยการเสียแฟนไปนั้น เป็นเพียงเยื่อใยแห่งตัณหาที่ตนเองผูกไว้เองทั้งสิ้น..ดูทีหรือ.. ชายคนนี้มิได้เหลียวแลใส่ใจคุณเลย เขานั้นรีบเร่งหลีกหนีไปมีความสุขในทางที่ชอบๆของเขา..คุณเห็นคุณค่าที่ดีอย่างไรจากพฤติกรรมและพฤติการณ์ของคนเช่นนี้ จึงได้อาลัยอาวรณ์เขาจนถึงความทุกข์สาหัสเช่นนี้?? ช่างไม่มีเหตุอันสมควรแห่งความโศกเศร้าพิไรรำพันใดๆเลย จริงใหมครับ..
แต่คุณกลับใช้เยื่อใยตันหานั้นมาทำร้ายตนเองราวกับทาสที่ปล่อยไม่ไป...ใครจะน่าสงสารเท่านี้อีกเป็นไม่มี..

ทั้งนี้ เพราะคุณยึดว่าเขาเป็นของคุณ แต่ในหลักความจริงที่กำลังปรากฏตามกฏไตรลักษณ์นี้คือ เขาไม่ใช่ของคุณ...เขาเปลี่ยนไปแล้ว แต่คุณกลับสร้างความหวังลมๆแล้งๆว่าชายคนนี้จะกลับมาด้วยเหตุแห่งลูก แต่ดูสิว่า จิตใจของชายคนนี้เหี้ยมเกรียมขนาดไหน จึงกล้าประกาศอย่างไม่แยแสว่าทารกนี้เป็นลูกชู้ จิตใจของ"คน"ที่มีความรับผิดชอบ จะไม่รีบปฏิเสธทารกผู้ไม่มีความผิดเช่นนั้นแน่ แต่จะหาวิธีตรวจสอบพิสูจน์ให้แน่ชัดเพื่อการรับผิดชอบต่อไป...จนถึงขนาดนี้ คุณยังเสียเวลาอาลัยโมฆะบุรุษเช่นนี้อยู่ด้วยเหตุใด??

หากคุณไม่ต้องพึ่งพาอาศัยชายคนนี้เพื่อเลี้ยงชีพตน ก็ควรที่จะปลาบปลื้มที่มีบุญมาสนับสนุนให้ได้เลิกกับชายผู้ไม่มีความมั่นคงทางอารมณ์ อ่อนแอทางศีลธรรมและปัญญา เช่นนี้เสีย คนเช่นนี้คือพาลชน ที่ไม่ควรคบเพราะนำแต่ความหายนะและวิบัติมาสู่ตน ในระยะยาว..

บัดนี้ ชีวิตใหม่ของคุณเริ่มขึ้นแล้ว ให้ถือเป็นฤกษ์ดี แห่งการประกอบเหตุที่ดีคือการประพฤติศีลอย่างมั่นคง....เจริญบุญยกิริยาที่มีถึง๑๐อย่างอย่างต่อเนื่อง ผลที่ดีย่อมหวังได้..การปล่อยใจให้ทุกข์ระทมยาวนานคือการทำบาปยาวนานมีผลอุปการะให้ความวิบัติอื่นๆตามมา เลิกเสียเวลากับการเสียใจที่ทำให้คุณแก่เร็วเถิด หันมาดูแลทารกที่น่ารักนั้นอย่างเต็มกำลัง ไม่มีสิ่งใดที่ควร..แก่การสนใจมากกว่านี้อีกในเวลานี้

ขอให้คุณเกิดปัญญาสามารถพาตนพ้นบ่วงแห่งเยื่อใยอันไร้สาระนั้นโดยเร็ว..
พ้นเมื่อไรความสุขก็อยู่ณ.จุดนั้นละครับ เอาใจช่วยครับ

.....................................................
ศีล ๕ รักษาตนไม่ให้เกิดในอบายภูมิ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 07:41 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-1
Moderators-1
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 พ.ค. 2009, 02:41
โพสต์: 5636

แนวปฏิบัติ: พอง ยุบ
ชื่อเล่น: เจ
อายุ: 0
ที่อยู่: USA

 ข้อมูลส่วนตัว www


สวัสดีค่ะคุณkaekai ลูกคุณคงกำลังน่ารัก
ไม่ทราบว่าเป็นหญิงหรือชายค่ะ? :b10:

ทุกข์ของคุณตอนนี้คือ"อยากลืม" หมายความว่า
คุณไม่คิดที่จะกลับไปติดต่อกับเขาอีกแล้วใช่ไหมค่ะ?
ที่จริงถึงไม่ทำอะไรเลย เมื่อวันเวลาผ่านไป คุณก็จะลืมได้เอง
เพียงแต่ตอนนี้ที่คุณยังทำใจไม่ได้ คงเป็นเพราะ ทั้งรักทั้งแค้น
เอาความสนใจทั้งหมด ไปอยู่ที่ลูกซิค่ะ เลี้ยงเขาให้ดี ดูแลเขา
ไม่ต้องไปสนใจว่า ใครจะรัก หรือไม่รัก ดีแล้วที่คุณมีลูก อย่างน้อยๆ
คุณก็ยังมีคนที่จะต้องรักคุณอย่างแน่นอน ทำตัวเองไม่ให้ว่าง เสร็จงาน
ก็มาอยู่กับลูก คุยกับเขา ถึงแม้เขายังเล็ก แต่เขารับรู้ได้ค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่า
คุณโชคดีที่มีโอกาสได้เป็นแม่ :b16:

ถ้าว่างคุณลองเปิดไปดูเรื่องของเพื่อนๆในหมวดนี้แหละค่ะ มีให้อ่านเยอะมาก
มีคำแนะนำที่ดีมากมาย อ่านแล้วยังไม่หายทุกข์ ก็เข้ามาโพสต์ระบายใหม่
ตอนนี้คุณเป็นคนที่สำคัญคนหนึ่ง เพราะยังมีอีกหนึ่งชีวิตที่เขากำลังต้องแม่ที่เข้มแข็ง
ชีวิตเขาเพิ่งเริ่มต้น คุณต้องเป็นอะไรให้เขาอีกมากอย่าเพิ่งถอยเสียแต่ยกแรกซิค่ะ
สู้สูค่ะคุณแม่คนใหม่ ส่งกำลังใจมาพร้อมนี้ค่ะ :b4:

.....................................................
"มิควรหวังร่มเงาจากก้อนเมฆ"


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 08:40 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 6
สมาชิก ระดับ 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2009, 15:01
โพสต์: 408

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เป็นกำลังใจให้ต่อสู้กับวิบากกรรมที่คุณเผชิญอยู่นะค่ะ
ทุกสิ่งทุกอย่าง กรรมเป็นตัวกำหนดให้เราได้ชดใช้

ขอเพียงคุณใช้สติ ในการคิด การตัดสินใจทุกๆ เรื่อง
อย่าเอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง เพราะหากทำอะไรด้วยอารมณ์ไปแล้ว
จะไม่สามารถเรียกกลับมาแก้ไขให้ดีขึ้นได้

และตอนนี้คุณยังมีลูกน้อยๆ ที่น่ารัก รอความอบอุ่นของผู้เป็นแม่อยู่
ณ ขณะนี้สามีคุณอยู่ในอาการหลง มากกว่ารักทางนั้น
พอเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่ง สามีคุณน่าจะมีสติ กลับมาคิดถึง
คุณและลูก

จะใช่ลูกเค้า หรือไม่ใช่ สันชาติญาณจะรู้สึกได้กันเอง
เพียงแต่ตอนนี้ เค้าเองก็ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งในการปฏิบัติต่อคุณ
เค้าเป็นน้ำร้อน คุณต้องเป็นน้ำเย็นนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 08:43 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
อาสาสมัคร
อาสาสมัคร
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ม.ค. 2009, 20:45
โพสต์: 1094

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เราอาจไม่ต้องพยายามที่จะลืมนะครับ
อยากให้ลองหาอะไรทำทดแทน อาจไม่ต้องลืมมันหรอก เพราะยังไงก็ลืมไม่ไหว^^
ก่อนที่เราจะมาตรงจุดนี้เราอาจทำอะไร ๆ ที่เราสุข หล่นหายไปหลายอย่างนะครับ
ลอง ๆ ดูนะ
:b16:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 11:29 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 4
สมาชิก ระดับ 4
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ย. 2009, 09:31
โพสต์: 292

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


สวัสดีค่ะคุณkeakai ดิฉันมาจากsaddiary นะคะ ดีใจที่ได้พบคุณที่นี่ค่ะ เพราะหวังว่ากัลยาณมิตรที่ลานธรรมจักรแห่งนี้จะช่วยคุณให้มีอาการดีขึ้นจากความทุกข์ใจกับเรื่องที่ผ่านมา อยากให้คุณเข้ามาอ่านเรื่องของท่านอื่นๆ เข้ามาฟังธรรมะบ้าง เข้ามาเล่าเื่รื่องราวของคุณให้คนอื่นฟังบ้าง เพราะดิฉันคิดว่าเรื่องราวที่ทั้งคุณและดิฉันเจอมานั้น ต่อไปข้างหน้าก็จะมีคนอื่นที่ต้องเจอเรื่องราวแบบที่เราพบเจอ ความทุกข์ใจของคุณในวันนี้ ต่อไปก็จะเป็นประสบการณ์ในชีวิตของคุณ และคุณก็สามารถช่วยปลอบใจ ให้คำแนะนำกับคนอื่นที่ต้องเจอสถานการณ์แบบเดียวกันนี้ได้ ดิฉันเชื่อว่าเวลาผ่านไปคุณจะมีความสุขและมีความภาคภูมิใจในตัวเองที่คุณสามารถผ่านเรื่องราวที่เลวร้ายนี้ไปได้ค่ะ จากที่ได้ทราบเรื่องราวของคุณมาบ้างแล้วก็พบว่าคุณก็ยังดีกว่าคนอื่นอีกมากมายนะคะ เพราะคุณยังมีคุณพ่อคุณแม่และที่สำคัญคุณยังมีลูกสาวที่น่ารักมากๆอีกด้วย คุณยังมีคนที่ดูแลและประคับประคองคุณ อยู่เคียงข้างคุณและดิฉันคิดว่าพวกเขาจะไม่มีวันทอดทิ้งคุณให้ต้องต่อสู้เพียงลำพัง จริงอยู่ว่าคุณอาจจะมีบางอารมณ์ที่รู้สึกเหงา เคว้งคว้างและยังคิดถึงอดีตสามีของคุณอยู่ มันก็เป็นเรื่องยากอย่างยิ่งนะคะที่จะบังคับตัวเองไม่ให้รู้สึกอย่างนั้น เพราะดิฉันก็ทำไม่ได้เหมือนกัน ยิ่งพยายามไม่คิดเท่าไหร่ก็ยิ่งคิดมากขึ้นเท่านั้น ดิฉันได้คำแนะนำจากกัลยาณมิตรในลานธรรมแห่งนี้ว่า ให้ตั้งหน้าตั้งตาคิดไปเลย อยากคิดนักก็คิดไป แล้วเราจะพบว่าใจเราจะมีแวบออกไปคิดเรื่องอื่น พอไปคิดเรื่องอื่นก็ให้กลับมาคิดเรื่องนี้อีก คิดๆๆๆๆๆไปเลย สุดท้ายแล้วใจเรานี่แหละค่ะ มันจะเบื่อเองและจะค่อยๆคิดเรื่องนี้น้อยลงไป อันนี้ดิฉันนำมาใช้กับตัวเองเลยนะคะ ได้ผลค่ะ ช่วงแรกก็ยังหดหู่ ซึมเศร้าอยู่ คิดทีไรก็อยากร้องไห้ทุกที บางครั้งดิฉันก็ปล่อยให้ตัวเองร้องไห้ไปเลย อยากร้องใช่มั้ย ร้องไปเลย ร้องไห้ไปส่องกระจำไปด้วย สิ่งที่ฉันเห็นมันเป็นภาพผู้หญิงที่น่าสมเพชคนนึง นั่งร้องไห้จะเป็นจะตายเพราะแค่ผู้ชายไม่รักไม่สนใจเรา ดิฉันทำแบบนี้หลายครั้งเลยค่ะ จนทุกวันนี้ดิฉันไม่ร้องไห้อีกแล้ว แต่ยังมีอารมณ์คิดถึงเขาอยู่บ้างนิดหน่อย คือยังไม่ลืมค่ะ ตอนนี้ก่อนนอนดิฉันก็สวดมนต์ แผ่เมตตาทุกวัน วันละครึ่งชั่วโมงค่ะ และไม่ว่าจะดึกดื่นขนาดไหนถ้ายังพอมีแรงสวดมนต์ได้ ดิฉันจะต้องสวดก่อนนอนค่ะ ตอนนี้จาำกเคยอ่านหนังสือนิยายรักหวานแหววก็หันมาอ่านหนังสือธรรมะมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ลึกซึ้งอะไรนะคะ ยังไม่ถึงขั้นที่จะเข้าใจธรรมะได้ถ่องแท้ แต่ก็ทำให้ดิฉันสงบขึ้นและรู้จักปลงอะไรได้ค่ะ เอาใจช่วยคุณอีกแรงนะคะ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 11:59 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 2
สมาชิก ระดับ 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 พ.ย. 2009, 17:10
โพสต์: 83

โฮมเพจ: http://kae-naruk-ja.hi5.com
งานอดิเรก: คิดถึงลูกชาย ^^
ชื่อเล่น: เก๋
อายุ: 27

 ข้อมูลส่วนตัว www




Peach 01.jpg
Peach 01.jpg [ 50.13 KiB | เปิดดู 9258 ครั้ง ]
DSCN0124.jpg
DSCN0124.jpg [ 72.06 KiB | เปิดดู 9253 ครั้ง ]
ดิฉันได้ลูกผู้ชายค่ะ ดิฉันชวนเค้าให้ไปตรวจ ดีเอ็นเอ เค้าก็ไม่ยอมไป บอกว่ากลัวเปลืองค่าใช้จ่ายให้ดิฉันเก็บไว้เป็นค่านมลูกดีกว่า และเค้าบอกว่าจะไม่ให้เงินดิฉัน ไม่ต้องมาขอ ดิฉันบอกตรงๆว่าที่อยากพิสูจน์ไม่ใช่เพราะเรียกร้องให้เค้ากลับมา ไม่ได้เอาลูกมาเป็นข้ออ้าง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยคิด ดิฉันอยากจะให้เค้าแค่ยอมรับลูกเท่านั้น ไม่อยากให้เค้าพูดและคิดว่าไม่ใช่ลูกของตัวเอง

น้องหน้าเหมือนพ่อเค้ามากเลยค่ะ ยิ่งมองยิ่งรู้สึกนึกถึงเค้าทุกครั้ง ช่วงแรกๆกอดลูกร้องไห้ตลอด ถึงขนาดให้นมไปร้องไห้ไป เพราะสงสารลูกที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรเลย ตอนนี้ดิฉันไม่ได้อยากเรียกร้องให้เค้ากลับมาอีกแล้ว และตั้งใจว่าจะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับลูก แต่มีหลายครั้งที่มันจะแว๊บๆเข้ามาในหัว เวลาหลับก็ต้องฝันถึงฝันว่าเค้านอกใจทุกวันๆ รู้สึกว่ามันจะคอยหลอนอยู่ตลอด

ตอนนี้ดิฉันต้องให้แม่เลี้ยงลูกอยู่ที่บ้านต่างจังหวัด ส่วนดิฉันต้องกลับมาทำงาน ถ้าได้อยู่กับลูกทุกวันๆก็คงดีไม่น้อย แต่เวลาที่ต้องอยุ่คนเดียว มันก็มักจะคิดๆตลอดเวลา ตอนนี้ทั้งเหนื่อยทั้งท้อแท้ใจค่ะ ต้องโทรหาลูกบ่อยๆ

.....................................................
สุทสฺสํ วชฺชมญฺเญสํ อตฺตโน ปน ทุทฺทสํ
ความผิดของผู้อื่นเห็นง่าย ฝ่ายของตนเห็นยาก


แก้ไขล่าสุดโดย kaekai เมื่อ 24 พ.ย. 2009, 12:00, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 12:25 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ต.ค. 2009, 15:06
โพสต์: 7502

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


tongue
...ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปไม่ท้อถอย...เราต้องยืนหยัดเพื่อลูกของเรา... :b6:
...ขึ้นชื่อว่ามนุษย์มีขี้ติดเต็มหัว...
...หลวงตามหาบัวท่านว่ามนุษย์...
...ขี้โลภ..ขี้โกรธ...ขี้หลงเต็มหัวใจ...

:b3: ...กามกิเลสหยาบที่สุด...ไม่มีเมืองพอ...
...ท่านสอนมากที่สุดเรื่องศีลข้อ 3...ทำให้เดือดร้อนทั่วโลกดินแดน...
...เดี๋ยวนี้เลวยิ่งกว่า_มา(สุนัข)...เสื้อผ้ามีไว้ใส่ปกปิดไม่ให้อายขายหน้า...

:b15: ...ผู้หญิงนุ่งสั้นจนเห็น(อวัยวะเพศ)(ท่านจะพูดเน้นคำตรงนั้นเลย)...เลวไหม...
...ผู้ชายก็เห็นหญิงอื่นดีกว่าเมียตัวเองยังกับผู้หญิงคนนั้นมีสิบ...ห...
...ผู้หญิงก็เห็นชายอื่นดีกว่าผัวตัวเองยังกับผู้ชายคนนั้นมีสิบ...ค...

...ท่านเทศน์อย่างปลงธรรมสังเวท...คนมันหาว่าหลวงตาท่านพูดคำหยาบ...
...ท่านเลยตอบไปว่ากิเลสผู้ฟังต่างหากที่หยาบธรรมะเป็นน้ำสะอาดเอามารด...
...มันสลัดทิ้งหมด...เลวไหม...ยังไม่รู้เนื้อรู้ตัวอยู่เหรอ...เราปากอมธรรมมาพูด...
:b8:
...สู้...สู้...
:b4: :b4:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 12:56 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2008, 22:40
โพสต์: 1769

แนวปฏิบัติ: กินแล้วนอนพักผ่อนกายา
งานอดิเรก: ปลุกคน
สิ่งที่ชื่นชอบ: Tripitaka
ชื่อเล่น: สมสีสี
อายุ: 0
ที่อยู่: overseas

 ข้อมูลส่วนตัว


คุณแขไขครับ ให้บอกตนเองทุกๆวันว่า ชีวิตเราจะดีขึ้นแน่นอน วันนี้เราจะทำชีวิตของเราให้ดีกว่าเมื่อวาน คนอื่นใดจะช่วยเราได้นอกจากตนเองไม่มี ..ให้ยินดีว่าผลของบาปกรรมเกิดแล้ว หมายความว่าผลเลวร้ายย่อมลดลง..เราเองก็คงได้ทำบุญกุศลมาบ้างแน่ๆ ใครจะทราบว่าบุญอาจมาส่งผลให้มีความสุขไ้ด้ในไม่ช้า อย่าย่อท้อในการเจริญกุศลให้ต่อเนื่องนะครับ เป็นกำลังใจให้พ้นทุกข์ไวๆครับ..

.....................................................
ศีล ๕ รักษาตนไม่ให้เกิดในอบายภูมิ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 13:13 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 6
สมาชิก ระดับ 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2009, 15:01
โพสต์: 408

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


ลูกชายคุณหน้าตาน่ารักน่าชังมากเลยค่ะ (ไม่ได้ยอนะค่ะ)

ดังที่เค้าบอกกันว่าเด็กเปรียบเหมือนผ้าขาวอันบริสุทธิ์

อยากให้คุณตั้งใจเลี้ยงลูกคนนี้ ให้ดีที่สุดเท่าที่คุณทำได้

ดี นั้น หมายถึง เป็นคนดีของประเทศชาติต่อไป

ด้วยสัญชาติญาณความเป็นแม่ ดิฉันเชื่อว่า คุณทำได้ค่ะ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 13:44 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 10:34
โพสต์: 47

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้สู้ค่ะ
สักวันหนึ่งคุณเพชรก็จะผ่านมันไปได้นะคะ เรื่องร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นมันไม่ได้อยู่กับเราตลอดหรอกค่ะ มันเข้ามาได้อีกไม่นานมันก็จะจากเราไปเอง เพียงแต่ว่าคุณเพชรต้องทำใจให้ได้นะคะ
ลองเข้าไปคุยกับเพื่อน ๆ Single mom ดูนะคะ เผื่อจะได้รู้สึกดีขึ้น เสิร์ชหาใน goolgle นะคะ babyfancy ในนั้นจะมีเพื่อน ๆ หลายคนเข้ามาคุยถึงปัญหาหลาย ๆ อย่างค่ะ

ขอให้คุณเพชรมีกำลังใจดีขึ้นและพร้อมเผชิญกับปัญหาชีวิตได้สำเร็จนะคะ :b8:

.....................................................
บริหารกายเจริญวัย บริหารใจเจริญจิต เจริญธรรมเป็นนิจจิตผ่องใส

บำเพ็ญอยู่เสมอไม่เผลอใจ อะไร ๆ ก็จะโปร่งเบาเท่านั้นเอง


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 พ.ย. 2009, 13:47 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2009, 14:32
โพสต์: 16

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ ขอให้ผ่านช่วงที่เลวร้ายนี้ไปได้โดยเร็ว หวังว่ากำลังใจจากทุกท่านในลานธรรมนี้คงทำให้คุณเข้มแข็งขื้น :b4: :b4:


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 110 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2, 3, 4, 5 ... 8  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 21 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร