ลานธรรมจักร http://www.dhammajak.net/forums/ |
|
การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=1&t=57615 |
หน้า 2 จากทั้งหมด 4 |
เจ้าของ: | bigtoo [ 18 พ.ค. 2019, 02:12 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
Rosarin เขียน: bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: Kiss ผมเข้าใจคุณดีคุณเพียงได้ฟังธรรมมะที่ละเอียดลึกซึ้งที่พระองค์แสดงอภิธรรมครั้งแรกให้มารดาที่เป็นเทวดา. อภิธรรมนี้จุงละเอียดเหมาะแก่เทวดา. ส่วนการแสดวอภิธรรมแก่มนุษย์มีเล็กน้อยมากเลย พระองค์แค่แสดง อนัตตาลักษณะสูตรก็บรรลุกันมากมาย. พระองค์บอกว่าแม้ธรรมเพียง1ยทก็สามารถบรรลุธรรมได้แล้วแก่คามินี. แต่คุณจะเรียนอะไรมากขนาดไหนก็เป็นสิทธิ. แต่เรียามากขนาดไหนก็สรุปลงอนัตตาแค่นั้น. เรียนนิดเดียวก็สรุปลงอนัตตาเท่านั้น. ขอให้เข้าใจด้วย. พระใบลานเปล่านั้นเก่งมากมายรู้ทุกอย่างในคำภรีทำไมไม่บรรลุจนพระองค์ยอดว่าเป้นพระมบลานเปล่าคือรู้หมดอดไม่ได้. เณรไม่รู้อะไรมากเลย. สอนให้พระใบลานเปล่าบรรลุง่ายๆเพียงบอกให้ลงในน้ำแค่นั้น. คุณเพียงไม่เคยได้ยินธรรมที่ละเอียดแค่นั้นเองก็เลยคิดว่าเจ๋ง. ผมขี้เกียดสนทนาแบบนี้เพราะเสียเวลามากเอาแค่พอรู้อะไรเป้นอะไรก็พอ. สมัยก่อนผมฟังอาจารย์ป้าคุรเป้นปีๆไม่เคยฟังใครเลยนาน. ฟังทั้งวันแต่ผมสรุปว่าถูกบ้างแต่ไม่ครบองค์รวม. คุณอย่าพยายามอธิบายผมเลยผมผ่านทางนั้นมาไกลแล้วbigtoo เขียน: ฝากไว้ฟัง สรุปก็มีแค่นี้https://youtu.be/gIGdQLl9ZKw เดี๋ยวนี้แหละที่ไม่รู้จักทุกขสัจจ์อริยสัจจังคือมีอวิชชา เกิดมาทำไมเพื่อเห็นแค่สีนิดเดียวไม่รู้ว่าเห็นอะไรคือมีความเห็นผิด พระพุทธเจ้าแสดงความจริงแล้วแต่ตัวเองไม่รู้ว่าจริงๆไม่มีคนสัตว์วัตถุ ยึดถือขันธ์5ว่าเป็นตัวเราคิดพูดทำคือมีอุปาทานขันธ์ ยังอยากที่จะตื่นขึ้นมาเห็นคือมีภวตัณหา ยังไม่อยากตาบอดคือมีวิภวตัณหามีครบตัณหา3 ยังยินดีพอใจในรูปรสกลิ่นเสียงโผฐฐัพพะธรรมารมณ์คือมีกามตัณหา ที่เขียนข้างบนนี้คือความไม่รู้จักทุกข์และไม่เดือดร้อนเดี๋ยวนี้เลยในสิ่งที่มีเพราะไม่รู้ว่ามันไม่มี เดี๋ยวนี้เองที่มีกิเลสเพราะไม่มีใครรู้ความจริงของเห็นที่กำลังเห็นเข้าใจไหมคะ แค่คิด1คำตรงคำว่าเห็นกิเลสที่มีนับได้แสนล้านดวงจิตแล้วจะไปทำอะไรเหรอ บอกว่าทุกคำมีแล้วตรงกับที่ทรงตรัสรู้ไม่ต้องแยกออกไปทำอย่างอื่นบอกให้ฟังไงคะ ก็มันดับสะสมกิเลสใหม่ทุกครั้งที่กะพริบตาเลยมันทันไหมล่ะก็ไม่รู้ว่าเห็นมีแค่สีไม่มีอย่างอื่น ก็มีเหตุผิดๆคือเอาตัวตนไปทำจดจ้องอะไรคะ เข้าใจคำว่าดับไหมตอนดับไม่มีวิถีจิตแล้ว ลมหายใจจะมีได้ไหมมีแต่ทิฏฐิมานะถือตน ไม่ยอมฟังคำสอนถามว่าจิตแต่ละ1ขณะที่ดับมันไม่มีหลงเหลือซากเลย ดับไปถึงแสนล้านดวงจิตแล้วเนี่ยแม้แต่จิตก็ไม่มีให้พึ่งเอาไปทำ มีแต่ต้องพึ่งคิดตามคำสอนให้ถูกต้องตรงตามสัจจะที่มีที่กำลังปรากฏที่ตัวตนตอนฟัง ใครนะบังอาจทำตัวจริงธัมมะแล้วก็บังคับให้รู้ความจริงได้เกินคำของตถาคตมิทราบ ตอนกำลังฟังเข้าใจถูกตามคำสอนแล้วนั่นแหละคือปัญญาสะสมได้ทีละขณะ ตอนกำลังฟังและกำลังปรุงแต่งถูกตามได้แล้วพอหยุดฟังทำตามกิเลสทันที ที้อยากไปทำเพราะอยากรู้แต่ตอนฟังอยู่น่ะรู้แต่หยุดฟังไม่รู้ต่อไปไงคะ สรรพเพธรรมมาอนัตตา |
เจ้าของ: | กบนอกกะลา [ 18 พ.ค. 2019, 05:12 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
bigtoo เขียน: ฝากไว้ฟัง สรุปก็มีแค่นี้https://youtu.be/gIGdQLl9ZKw ฟังคลิ๊ปเสียง..ยังกะกำลังฟังเสียง BigToo พูดอย่างนั้นแหละ.. |
เจ้าของ: | bigtoo [ 18 พ.ค. 2019, 06:33 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
กบนอกกะลา เขียน: bigtoo เขียน: ฝากไว้ฟัง สรุปก็มีแค่นี้https://youtu.be/gIGdQLl9ZKw ฟังคลิ๊ปเสียง..ยังกะกำลังฟังเสียง BigToo พูดอย่างนั้นแหละ.. อยากเป็นยูทรูปเบอร์ เพื่อจะมีสักล้านไลท์ |
เจ้าของ: | กรัชกาย [ 18 พ.ค. 2019, 08:32 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: Kiss ผมเข้าใจคุณดีคุณเพียงได้ฟังธรรมมะที่ละเอียดลึกซึ้งที่พระองค์แสดงอภิธรรมครั้งแรกให้มารดาที่เป็นเทวดา. อภิธรรมนี้จุงละเอียดเหมาะแก่เทวดา. ส่วนการแสดวอภิธรรมแก่มนุษย์มีเล็กน้อยมากเลย พระองค์แค่แสดง อนัตตาลักษณะสูตรก็บรรลุกันมากมาย. พระองค์บอกว่าแม้ธรรมเพียง1ยทก็สามารถบรรลุธรรมได้แล้วแก่คามินี. แต่คุณจะเรียนอะไรมากขนาดไหนก็เป็นสิทธิ. แต่เรียามากขนาดไหนก็สรุปลงอนัตตาแค่นั้น. เรียนนิดเดียวก็สรุปลงอนัตตาเท่านั้น. ขอให้เข้าใจด้วย. พระใบลานเปล่านั้นเก่งมากมายรู้ทุกอย่างในคำภรีทำไมไม่บรรลุจนพระองค์ยอดว่าเป้นพระมบลานเปล่าคือรู้หมดอดไม่ได้. เณรไม่รู้อะไรมากเลย. สอนให้พระใบลานเปล่าบรรลุง่ายๆเพียงบอกให้ลงในน้ำแค่นั้น. คุณเพียงไม่เคยได้ยินธรรมที่ละเอียดแค่นั้นเองก็เลยคิดว่าเจ๋ง. ผมขี้เกียดสนทนาแบบนี้เพราะเสียเวลามากเอาแค่พอรู้อะไรเป้นอะไรก็พอ. สมัยก่อนผมฟังอาจารย์ป้าคุรเป้นปีๆไม่เคยฟังใครเลยนาน. ฟังทั้งวันแต่ผมสรุปว่าถูกบ้างแต่ไม่ครบองค์รวม. คุณอย่าพยายามอธิบายผมเลยผมผ่านทางนั้นมาไกลแล้วbigtoo เขียน: ฝากไว้ฟัง สรุปก็มีแค่นี้https://youtu.be/gIGdQLl9ZKw เดี๋ยวนี้แหละที่ไม่รู้จักทุกขสัจจ์อริยสัจจังคือมีอวิชชา เกิดมาทำไมเพื่อเห็นแค่สีนิดเดียวไม่รู้ว่าเห็นอะไรคือมีความเห็นผิด พระพุทธเจ้าแสดงความจริงแล้วแต่ตัวเองไม่รู้ว่าจริงๆไม่มีคนสัตว์วัตถุ ยึดถือขันธ์5ว่าเป็นตัวเราคิดพูดทำคือมีอุปาทานขันธ์ ยังอยากที่จะตื่นขึ้นมาเห็นคือมีภวตัณหา ยังไม่อยากตาบอดคือมีวิภวตัณหามีครบตัณหา3 ยังยินดีพอใจในรูปรสกลิ่นเสียงโผฐฐัพพะธรรมารมณ์คือมีกามตัณหา ที่เขียนข้างบนนี้คือความไม่รู้จักทุกข์และไม่เดือดร้อนเดี๋ยวนี้เลยในสิ่งที่มีเพราะไม่รู้ว่ามันไม่มี เดี๋ยวนี้เองที่มีกิเลสเพราะไม่มีใครรู้ความจริงของเห็นที่กำลังเห็นเข้าใจไหมคะ แค่คิด1คำตรงคำว่าเห็นกิเลสที่มีนับได้แสนล้านดวงจิตแล้วจะไปทำอะไรเหรอ บอกว่าทุกคำมีแล้วตรงกับที่ทรงตรัสรู้ไม่ต้องแยกออกไปทำอย่างอื่นบอกให้ฟังไงคะ ก็มันดับสะสมกิเลสใหม่ทุกครั้งที่กะพริบตาเลยมันทันไหมล่ะก็ไม่รู้ว่าเห็นมีแค่สีไม่มีอย่างอื่น ก็มีเหตุผิดๆคือเอาตัวตนไปทำจดจ้องอะไรคะ เข้าใจคำว่าดับไหมตอนดับไม่มีวิถีจิตแล้ว ลมหายใจจะมีได้ไหมมีแต่ทิฏฐิมานะถือตน ไม่ยอมฟังคำสอนถามว่าจิตแต่ละ1ขณะที่ดับมันไม่มีหลงเหลือซากเลย ดับไปถึงแสนล้านดวงจิตแล้วเนี่ยแม้แต่จิตก็ไม่มีให้พึ่งเอาไปทำ มีแต่ต้องพึ่งคิดตามคำสอนให้ถูกต้องตรงตามสัจจะที่มีที่กำลังปรากฏที่ตัวตนตอนฟัง ใครนะบังอาจทำตัวจริงธัมมะแล้วก็บังคับให้รู้ความจริงได้เกินคำของตถาคตมิทราบ ตอนกำลังฟังเข้าใจถูกตามคำสอนแล้วนั่นแหละคือปัญญาสะสมได้ทีละขณะ ตอนกำลังฟังและกำลังปรุงแต่งถูกตามได้แล้วพอหยุดฟังทำตามกิเลสทันที ที้อยากไปทำเพราะอยากรู้แต่ตอนฟังอยู่น่ะรู้แต่หยุดฟังไม่รู้ต่อไปไงคะ สรรพเพธรรมมาอนัตตา ไม่ทำอะไร คิดแล้วก็ลงนอน อะไรๆก็เป็นอนัตตา อนัจจัง ทุกขัง เป็นไปตามเหตุปัจจัย ไม่รู้จะทำไปทำไม ทำไปเพื่ออะไร ตายไปก็เอาไปไม่ได้ แม้แต่เงินใส่ปากเขายังควักล้วงเอา ไปแต่ตัวเปล่าๆ เน่าทั่วสารพางค์ |
เจ้าของ: | bigtoo [ 18 พ.ค. 2019, 09:19 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: bigtoo เขียน: Rosarin เขียน: Kiss ผมเข้าใจคุณดีคุณเพียงได้ฟังธรรมมะที่ละเอียดลึกซึ้งที่พระองค์แสดงอภิธรรมครั้งแรกให้มารดาที่เป็นเทวดา. อภิธรรมนี้จุงละเอียดเหมาะแก่เทวดา. ส่วนการแสดวอภิธรรมแก่มนุษย์มีเล็กน้อยมากเลย พระองค์แค่แสดง อนัตตาลักษณะสูตรก็บรรลุกันมากมาย. พระองค์บอกว่าแม้ธรรมเพียง1ยทก็สามารถบรรลุธรรมได้แล้วแก่คามินี. แต่คุณจะเรียนอะไรมากขนาดไหนก็เป็นสิทธิ. แต่เรียามากขนาดไหนก็สรุปลงอนัตตาแค่นั้น. เรียนนิดเดียวก็สรุปลงอนัตตาเท่านั้น. ขอให้เข้าใจด้วย. พระใบลานเปล่านั้นเก่งมากมายรู้ทุกอย่างในคำภรีทำไมไม่บรรลุจนพระองค์ยอดว่าเป้นพระมบลานเปล่าคือรู้หมดอดไม่ได้. เณรไม่รู้อะไรมากเลย. สอนให้พระใบลานเปล่าบรรลุง่ายๆเพียงบอกให้ลงในน้ำแค่นั้น. คุณเพียงไม่เคยได้ยินธรรมที่ละเอียดแค่นั้นเองก็เลยคิดว่าเจ๋ง. ผมขี้เกียดสนทนาแบบนี้เพราะเสียเวลามากเอาแค่พอรู้อะไรเป้นอะไรก็พอ. สมัยก่อนผมฟังอาจารย์ป้าคุรเป้นปีๆไม่เคยฟังใครเลยนาน. ฟังทั้งวันแต่ผมสรุปว่าถูกบ้างแต่ไม่ครบองค์รวม. คุณอย่าพยายามอธิบายผมเลยผมผ่านทางนั้นมาไกลแล้วbigtoo เขียน: ฝากไว้ฟัง สรุปก็มีแค่นี้https://youtu.be/gIGdQLl9ZKw เดี๋ยวนี้แหละที่ไม่รู้จักทุกขสัจจ์อริยสัจจังคือมีอวิชชา เกิดมาทำไมเพื่อเห็นแค่สีนิดเดียวไม่รู้ว่าเห็นอะไรคือมีความเห็นผิด พระพุทธเจ้าแสดงความจริงแล้วแต่ตัวเองไม่รู้ว่าจริงๆไม่มีคนสัตว์วัตถุ ยึดถือขันธ์5ว่าเป็นตัวเราคิดพูดทำคือมีอุปาทานขันธ์ ยังอยากที่จะตื่นขึ้นมาเห็นคือมีภวตัณหา ยังไม่อยากตาบอดคือมีวิภวตัณหามีครบตัณหา3 ยังยินดีพอใจในรูปรสกลิ่นเสียงโผฐฐัพพะธรรมารมณ์คือมีกามตัณหา ที่เขียนข้างบนนี้คือความไม่รู้จักทุกข์และไม่เดือดร้อนเดี๋ยวนี้เลยในสิ่งที่มีเพราะไม่รู้ว่ามันไม่มี เดี๋ยวนี้เองที่มีกิเลสเพราะไม่มีใครรู้ความจริงของเห็นที่กำลังเห็นเข้าใจไหมคะ แค่คิด1คำตรงคำว่าเห็นกิเลสที่มีนับได้แสนล้านดวงจิตแล้วจะไปทำอะไรเหรอ บอกว่าทุกคำมีแล้วตรงกับที่ทรงตรัสรู้ไม่ต้องแยกออกไปทำอย่างอื่นบอกให้ฟังไงคะ ก็มันดับสะสมกิเลสใหม่ทุกครั้งที่กะพริบตาเลยมันทันไหมล่ะก็ไม่รู้ว่าเห็นมีแค่สีไม่มีอย่างอื่น ก็มีเหตุผิดๆคือเอาตัวตนไปทำจดจ้องอะไรคะ เข้าใจคำว่าดับไหมตอนดับไม่มีวิถีจิตแล้ว ลมหายใจจะมีได้ไหมมีแต่ทิฏฐิมานะถือตน ไม่ยอมฟังคำสอนถามว่าจิตแต่ละ1ขณะที่ดับมันไม่มีหลงเหลือซากเลย ดับไปถึงแสนล้านดวงจิตแล้วเนี่ยแม้แต่จิตก็ไม่มีให้พึ่งเอาไปทำ มีแต่ต้องพึ่งคิดตามคำสอนให้ถูกต้องตรงตามสัจจะที่มีที่กำลังปรากฏที่ตัวตนตอนฟัง ใครนะบังอาจทำตัวจริงธัมมะแล้วก็บังคับให้รู้ความจริงได้เกินคำของตถาคตมิทราบ ตอนกำลังฟังเข้าใจถูกตามคำสอนแล้วนั่นแหละคือปัญญาสะสมได้ทีละขณะ ตอนกำลังฟังและกำลังปรุงแต่งถูกตามได้แล้วพอหยุดฟังทำตามกิเลสทันที ที้อยากไปทำเพราะอยากรู้แต่ตอนฟังอยู่น่ะรู้แต่หยุดฟังไม่รู้ต่อไปไงคะ สรรพเพธรรมมาอนัตตา ไม่ทำอะไร คิดแล้วก็ลงนอน อะไรๆก็เป็นอนัตตา อนัจจัง ทุกขัง เป็นไปตามเหตุปัจจัย ไม่รู้จะทำไปทำไม ทำไปเพื่ออะไร ตายไปก็เอาไปไม่ได้ แม้แต่เงินใส่ปากเขายังควักล้วงเอา ไปแต่ตัวเปล่าๆ เน่าทั่วสารพางค์ |
เจ้าของ: | กรัชกาย [ 18 พ.ค. 2019, 09:28 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
bigtoo เขียน: ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ |
เจ้าของ: | bigtoo [ 18 พ.ค. 2019, 10:41 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว |
เจ้าของ: | กรัชกาย [ 18 พ.ค. 2019, 13:04 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ |
เจ้าของ: | bigtoo [ 18 พ.ค. 2019, 13:40 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ พุทธศาสนาก็ไปไม่รอดทุกที่ยามเวลาที่สมควร. ต้องดับไป |
เจ้าของ: | กรัชกาย [ 18 พ.ค. 2019, 13:47 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ พุทธศาสนาก็ไปไม่รอดทุกที่ยามเวลาที่สมควร. ต้องดับไป นั่นๆคิดแล้วนอน ตัวอย่างในบ้านตนเองนั่นแหละ อะไรๆจะเป็นยังไงก็ช่างหัวมัน วันนี้ลูกเมียจะกินอะไร จะอยู่ยังไงก็ช่างหัวมัน เพราะคิดว่าทุกสิ่งอย่างต้องดับไป คิกๆๆ นี่คือความคิดชาวพุทธในเมืองไทย |
เจ้าของ: | bigtoo [ 18 พ.ค. 2019, 16:51 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ พุทธศาสนาก็ไปไม่รอดทุกที่ยามเวลาที่สมควร. ต้องดับไป นั่นๆคิดแล้วนอน ตัวอย่างในบ้านตนเองนั่นแหละ อะไรๆจะเป็นยังไงก็ช่างหัวมัน วันนี้ลูกเมียจะกินอะไร จะอยู่ยังไงก็ช่างหัวมัน เพราะคิดว่าทุกสิ่งอย่างต้องดับไป คิกๆๆ นี่คือความคิดชาวพุทธในเมืองไทย |
เจ้าของ: | กรัชกาย [ 18 พ.ค. 2019, 20:55 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ พุทธศาสนาก็ไปไม่รอดทุกที่ยามเวลาที่สมควร. ต้องดับไป นั่นๆคิดแล้วนอน ตัวอย่างในบ้านตนเองนั่นแหละ อะไรๆจะเป็นยังไงก็ช่างหัวมัน วันนี้ลูกเมียจะกินอะไร จะอยู่ยังไงก็ช่างหัวมัน เพราะคิดว่าทุกสิ่งอย่างต้องดับไป คิกๆๆ นี่คือความคิดชาวพุทธในเมืองไทย นั่นไง ส่งเสริมโลกียะ ซึ่งเป็นดังหัวฝีหนอง คิกๆๆๆ |
เจ้าของ: | bigtoo [ 19 พ.ค. 2019, 02:04 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ พุทธศาสนาก็ไปไม่รอดทุกที่ยามเวลาที่สมควร. ต้องดับไป นั่นๆคิดแล้วนอน ตัวอย่างในบ้านตนเองนั่นแหละ อะไรๆจะเป็นยังไงก็ช่างหัวมัน วันนี้ลูกเมียจะกินอะไร จะอยู่ยังไงก็ช่างหัวมัน เพราะคิดว่าทุกสิ่งอย่างต้องดับไป คิกๆๆ นี่คือความคิดชาวพุทธในเมืองไทย นั่นไง ส่งเสริมโลกียะ ซึ่งเป็นดังหัวฝีหนอง คิกๆๆๆ |
เจ้าของ: | Rosarin [ 19 พ.ค. 2019, 05:46 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: กรัชกาย เขียน: bigtoo เขียน: ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปก็พอแล้วสำหรับอัตตาภาพความเป็นคน. ส่วนอื่นก็ปล่อยไปเราพุทธสาวกพระองค์ก็เผยแผ่คำสอนเท่าที่ฐานะจะทำได้ การเมืองมันเรื่องของฝ่ายอณาจักร. ฝ่ายอาณาจักรเป็นฝ่ายบ้านเมืองเหนือกำลังฝ่ายธรรมจักรจะแก้ไข เห็นบทตั้งแล้ว กำลังคิดชื่อ กท.อยู่ ระหว่างไทยเฉย กับ พุทธเฉย ชื่อไหนดี ไม่ได้หมายถึงว่าไปรบราฆ่าฟันใครนะ คิกๆๆ พุทธศาสนไม่ใข่ไม่ทำอะไรเลยทำตามฐานะที่สมควรแกความรู้ ท่านมีความรู้แค่นั้นก็ทำได้แค่นั้น. เราผู้เป็นผู้รู้จริงจึงวางสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลวอะไรได้. คนไม่รู้จริงเจาก็ทำกรอยู่แล้ว. ผู้รู้จึงจึงทำต้นให้พ้นไปจากสิ่งทั้งปวง. มุ่งหน้ากำจัดกิเสสในจนเป็นหลักใหญ่. เราได้สละความต้องการในโลกไปมากแล้ว. ไม่ไปแย่งชิงความอร่อยของโลกแก่ใครๆเป็นมหาทานแล้ว ยิ่งชัดเข้าไปอีก คิดแล้วนอน คิกๆๆ ถึงได้สรุปหลายครั้งแล้วว่า พุทธศาสนาในเมืองไทยไปไม่รอด ในอดีตถ้าพระอริยบุคคลคิดอย่างบิ๊กทู่แล้วนอนไม่ป้องกัน เช่น สังคายนาเป็นต้น พุทธคงไม่ยืนยาวมาจนถึงรุ่นเราๆท่านๆดอก หมดไปนานแว้ว ตัวอย่างที่ชัดก็คือพุทธศูยน์หายไปจากแผ่นดินพุทธภูมิ ต่อไปก็ตรงนี้แหละ ใครเป็นผู้บัญญัติทุกคำในพระไตรปิฎก ตถาคตใช่ไหมพระพุทธเจ้าใช่ไหม เป็นผู้สิ้นกิเลสอาสาวะแล้วและ ทรงเมตตาแสดงแก่ผู้ฟังอยู่ เพื่อให้ผู้นั้นที่กำลังทำฟัง คิดถูกเข้าใจถูกตามคำวาจาสัจจะเดี๋ยวนั้นทันที คิดตามสิ...กำลังเห็น...ไม่ใช่เราเห็น...เป็นจิตเห็น...เป็นธัมมะ กำลังเห็น เป็นเราเห็น แต่เห็นไม่ใช่เรา เห็นไม่ใช่สิ่งที่ถูกเห็น เห็นเป็นเห็น เห็นไม่ใช่คน เห็นไม่ใช่แมว เห็นไม่ใช่คิด เห็นไม่ใช่พูด เห็นไม่ใช่ทำ เห็นไม่ใช่เรา ไม่มีใครทำเห็นที่กำลังเห็น เห็นเป็นวิบากจิตเป็นผลกรรมในอดีตมาปรากฏให้ได้รับผลของกรรมที่เคยทำไว้ |
เจ้าของ: | bigtoo [ 19 พ.ค. 2019, 07:11 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: การปฏิบัติแค่นี้ก็นิพพาน |
ผู้ที่ขาดการไตร่ตร่องในพระธรรมในทางที่ถูกต้องนั่น มีแต่จะทำธรรมมะให้สูญหายลงไป อานาปานสติเป็นสิ่งพระองค์สรรเสริญอย่างมากสั่งสอนสาวกให้ไปทำกันให้มาก. มีสำนักบางสำนักบอกเป็นของมหาบุรุษ. เราเป็นใครถึงไปปฏิบัติแบบนั้น. นิพพานก็บอกเป็นอนัตตา. ใครไปปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ. ก็บอกโง่ทั้งคนสอนคนเรียน. บางคนเป็นผู้หญิงไปสอนพระ. แค่นี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าสมควรหรือไม่ แค่สนทนาพระองค์ยังไม่ให้มองเลย ไหนจะทิศทางลมของกลิ่นตัว เพศตรงข้ามเป็รปฏิปักกันแบบนี้ก็ยังไม่รู้ ฆราวาสหญิงสอนพระมันงานงามเหรอถามจริงๆ. ขนาดภิกษุณีบวชม่100ปี. ยังค้องกรายพระบวขมใหม่วันเดียวเลย |
หน้า 2 จากทั้งหมด 4 | เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง |
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group http://www.phpbb.com/ |