ลานธรรมจักร http://www.dhammajak.net/forums/ |
|
ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=1&t=54872 |
หน้า 23 จากทั้งหมด 34 |
เจ้าของ: | Love J. [ 08 พ.ค. 2019, 00:47 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Rosarin เขียน: Kiss ความจริงพิสูจน์ได้ตอนฟัง ก็การฟังคำสอนจนเข้าใจนั้น เปิดเผยความจริงเหมือนตาเห็น ดูกิเลสของบรรพชิตแก้ผ้าโทงเทงเลยค่ะ ความจริงเขาพิสูจน์ได้ด้วยญาณปัญญา ด้วยธรรมะจักษุ แล้วก็ไม่เกี่ยวอะไรกับบรรพชิต อย่าไปจาบจ้วงล่วงเกิน นรกนะครับ |
เจ้าของ: | Rosarin [ 08 พ.ค. 2019, 00:52 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุ ไม่ได้โกนหัวบวชด้วยค่ะนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ |
เจ้าของ: | Love J. [ 08 พ.ค. 2019, 00:55 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย |
เจ้าของ: | Rosarin [ 08 พ.ค. 2019, 00:58 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ ก็บอกให้ทราบว่านั่งแล้วเงียบไม่มีปัญญารู้ขณิกมรณะไงคะ |
เจ้าของ: | Love J. [ 08 พ.ค. 2019, 01:00 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย |
เจ้าของ: | Rosarin [ 08 พ.ค. 2019, 01:03 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย ยกตัวอย่างของจริงจากการทำมาก่อนไงคะ ประสบการณตรงแล้วก็ไม่ใข่ปัญญาตามคำสอนไงคะ ปัญญาตามคำสอนเดินตามคำสอนทีละคำค่ะเพราะเห็นเป็นจิตไม่ใช่ตัวตน พูดถึงประสบการณให้อ่านขำๆไงคะอย่าคิดมากบอกได้คำเดียวเริ่มฟังจะได้รู้ไงคะ |
เจ้าของ: | Love J. [ 08 พ.ค. 2019, 01:05 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย ยกตัวอย่างของจริงจากการทำมาก่อนไงคะ ประสบการณตรงแล้วก็ไม่ใข่ปัญญาตามคำสอนไงคะ ปัญญาตามคำสอนเดินตามคำสอนทีละคำค่ะเพราะเห็นเป็นจิตไม่ใช่ตัวตน พูดถึงประสบการณให้อ่านขำๆไงคะอย่าคิดมากบอกได้คำเดียวเริ่มฟังจะได้รู้ไงคะ ประสบการณ์อะไรมันจะมั่วได้ขนาดนั้น มันต้องพิจารณาแล้ว แหม่พูดมานี่ไม่ได้สอดคล้องกับคำสอนเลย มโนว่าตรงจริง ๆ |
เจ้าของ: | Love J. [ 08 พ.ค. 2019, 01:06 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย ยกตัวอย่างของจริงจากการทำมาก่อนไงคะ ประสบการณตรงแล้วก็ไม่ใข่ปัญญาตามคำสอนไงคะ ปัญญาตามคำสอนเดินตามคำสอนทีละคำค่ะเพราะเห็นเป็นจิตไม่ใช่ตัวตน พูดถึงประสบการณให้อ่านขำๆไงคะอย่าคิดมากบอกได้คำเดียวเริ่มฟังจะได้รู้ไงคะ ประสบการณ์อะไรมันจะมั่วได้ขนาดนั้น มันต้องพิจารณาแล้ว แหม่พูดมานี่ไม่ได้สอดคล้องกับคำสอนเลย มโนว่าตรงจริง ๆ สรุปพระโสดาบันเห็นนิพานรึยัง ให้พูดอีกที ขอให้ได้ข่มเถอะ จะมั่วจะซั่วไม่สน ไม่อายบ้างเหรอ |
เจ้าของ: | Rosarin [ 08 พ.ค. 2019, 01:07 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย ยกตัวอย่างของจริงจากการทำมาก่อนไงคะ ประสบการณตรงแล้วก็ไม่ใข่ปัญญาตามคำสอนไงคะ ปัญญาตามคำสอนเดินตามคำสอนทีละคำค่ะเพราะเห็นเป็นจิตไม่ใช่ตัวตน พูดถึงประสบการณให้อ่านขำๆไงคะอย่าคิดมากบอกได้คำเดียวเริ่มฟังจะได้รู้ไงคะ ชวนคนฟังคำสอนแท้ๆมันยากค่ะ เพราะมันไม่ถูกจริตของคนชอบสบาย แบบทำตามเขาสั่งให้ทำอะไรก็ทำไม่ไตร่ตรองอะไรเลย จะแก้กิเลสตนเองได้ไงก็อยากรู้ไม่ใช่หรือคะถึงไปทำตามคนอื่นสั่งให้ทำตามๆกัน ตถาคตสั่งไว้ว่าให้ฟังไม่ใช่หรือคะแล้วฟังเนี่ยต้องทำยังไงคะใช้ตาฟังแทนหูไปเรื่อยๆแบบที่กำลังทำอยู่นี้หรือ คิดสิๆๆๆๆๆๆฟังต้องทำยังไงคะ |
เจ้าของ: | Love J. [ 08 พ.ค. 2019, 01:09 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย ยกตัวอย่างของจริงจากการทำมาก่อนไงคะ ประสบการณตรงแล้วก็ไม่ใข่ปัญญาตามคำสอนไงคะ ปัญญาตามคำสอนเดินตามคำสอนทีละคำค่ะเพราะเห็นเป็นจิตไม่ใช่ตัวตน พูดถึงประสบการณให้อ่านขำๆไงคะอย่าคิดมากบอกได้คำเดียวเริ่มฟังจะได้รู้ไงคะ ชวนคนฟังคำสอนแท้ๆมันยากค่ะ เพราะมันไม่ถูกจริตของคนชอบสบาย แบบทำตามเขาสั่งให้ทำอะไรก็ทำไม่ไตร่ตรองอะไรเลย จะแก้กิเลสตนเองได้ไงก็อยากรู้ไม่ใช่หรือคะถึงไปทำตามคนอื่นสั่งให้ทำตามๆกัน ตถาคตสั่งไว้ว่าให้ฟังไม่ใช่หรือคะแล้วฟังเนี่ยต้ิงทำยังไงคะใช้ตาฟังแทนหูไปเรื่อยๆแบบที่กำลังทำอยู่นี้หรือ คิดสิๆๆๆๆๆๆฟังต้องทำยังไงคะ ถามว่าพระโสดาบันเห็นนิพพานรึยัง ? |
เจ้าของ: | Rosarin [ 08 พ.ค. 2019, 01:13 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย ยกตัวอย่างของจริงจากการทำมาก่อนไงคะ ประสบการณตรงแล้วก็ไม่ใข่ปัญญาตามคำสอนไงคะ ปัญญาตามคำสอนเดินตามคำสอนทีละคำค่ะเพราะเห็นเป็นจิตไม่ใช่ตัวตน พูดถึงประสบการณให้อ่านขำๆไงคะอย่าคิดมากบอกได้คำเดียวเริ่มฟังจะได้รู้ไงคะ ชวนคนฟังคำสอนแท้ๆมันยากค่ะ เพราะมันไม่ถูกจริตของคนชอบสบาย แบบทำตามเขาสั่งให้ทำอะไรก็ทำไม่ไตร่ตรองอะไรเลย จะแก้กิเลสตนเองได้ไงก็อยากรู้ไม่ใช่หรือคะถึงไปทำตามคนอื่นสั่งให้ทำตามๆกัน ตถาคตสั่งไว้ว่าให้ฟังไม่ใช่หรือคะแล้วฟังเนี่ยต้องทำยังไงคะใช้ตาฟังแทนหูไปเรื่อยๆแบบที่กำลังทำอยู่นี้หรือ คิดสิๆๆๆๆๆๆฟังต้องทำยังไงคะ ถามว่าพระโสดาบันเห็นนิพพานรึยัง ? นิพพานน่ะทำไม่ได้ค่ะ ต้องทำปัญญาให้ถึงระดับนั้น แนบท้ายเรียนมาพร้อมนี้...ฟังบ้างก็ดีนะคะจะได้รู้ว่าตัวเองคิดยังไง https://youtu.be/UfA1VPEZRZM |
เจ้าของ: | Love J. [ 08 พ.ค. 2019, 01:15 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย ยกตัวอย่างของจริงจากการทำมาก่อนไงคะ ประสบการณตรงแล้วก็ไม่ใข่ปัญญาตามคำสอนไงคะ ปัญญาตามคำสอนเดินตามคำสอนทีละคำค่ะเพราะเห็นเป็นจิตไม่ใช่ตัวตน พูดถึงประสบการณให้อ่านขำๆไงคะอย่าคิดมากบอกได้คำเดียวเริ่มฟังจะได้รู้ไงคะ ชวนคนฟังคำสอนแท้ๆมันยากค่ะ เพราะมันไม่ถูกจริตของคนชอบสบาย แบบทำตามเขาสั่งให้ทำอะไรก็ทำไม่ไตร่ตรองอะไรเลย จะแก้กิเลสตนเองได้ไงก็อยากรู้ไม่ใช่หรือคะถึงไปทำตามคนอื่นสั่งให้ทำตามๆกัน ตถาคตสั่งไว้ว่าให้ฟังไม่ใช่หรือคะแล้วฟังเนี่ยต้ิงทำยังไงคะใช้ตาฟังแทนหูไปเรื่อยๆแบบที่กำลังทำอยู่นี้หรือ คิดสิๆๆๆๆๆๆฟังต้องทำยังไงคะ ถามว่าพระโสดาบันเห็นนิพพานรึยัง ? นิพพานน่ะทำไม่ได้ค่ะ ต้องทำปัญญาให้ถึงระดับนั้น แนบท้ายเรียนมาพร้อมนี้...ฟังบ้างก็ดีนะคะจะได้รู้ว่าตัวเองคิดยังไง https://youtu.be/UfA1VPEZRZM ถามว่าพระโสดาบันเห็นนิพานหรือยัง ? ตนกล่าวข่มคนอื่นด้วยคำที่เป็นจริงยังไม่กล้ายอมรับเลย ถ้าอยากจะข่มก็พิจารณาให้ดีว่าเป็นจริงมั้ย ถ้าเป็นจริงจะ ยอมรับ อย่าสักแต่จะข่มมั่ว ๆ ซั่ว ๆ แสดงความหลงผิด |
เจ้าของ: | Rosarin [ 08 พ.ค. 2019, 01:21 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย ยกตัวอย่างของจริงจากการทำมาก่อนไงคะ ประสบการณตรงแล้วก็ไม่ใข่ปัญญาตามคำสอนไงคะ ปัญญาตามคำสอนเดินตามคำสอนทีละคำค่ะเพราะเห็นเป็นจิตไม่ใช่ตัวตน พูดถึงประสบการณให้อ่านขำๆไงคะอย่าคิดมากบอกได้คำเดียวเริ่มฟังจะได้รู้ไงคะ ชวนคนฟังคำสอนแท้ๆมันยากค่ะ เพราะมันไม่ถูกจริตของคนชอบสบาย แบบทำตามเขาสั่งให้ทำอะไรก็ทำไม่ไตร่ตรองอะไรเลย จะแก้กิเลสตนเองได้ไงก็อยากรู้ไม่ใช่หรือคะถึงไปทำตามคนอื่นสั่งให้ทำตามๆกัน ตถาคตสั่งไว้ว่าให้ฟังไม่ใช่หรือคะแล้วฟังเนี่ยต้ิงทำยังไงคะใช้ตาฟังแทนหูไปเรื่อยๆแบบที่กำลังทำอยู่นี้หรือ คิดสิๆๆๆๆๆๆฟังต้องทำยังไงคะ ถามว่าพระโสดาบันเห็นนิพพานรึยัง ? นิพพานน่ะทำไม่ได้ค่ะ ต้องทำปัญญาให้ถึงระดับนั้น แนบท้ายเรียนมาพร้อมนี้...ฟังบ้างก็ดีนะคะจะได้รู้ว่าตัวเองคิดยังไง https://youtu.be/UfA1VPEZRZM ถามว่าพระโสดาบันเห็นนิพานหรือยัง ? กิเลสมียังไม่รู้เลยค่ะ จะถามเกินปัญญาได้หรือคะ และการจะพูดว่าใครเป็นอรหันต์นั้น ต้องมีปัญญาระดับนั้นดูตัวเองสิคะว่าชอบพูดว่านั่นอริยะเจ้าไหนคะ มีแต่พระพุทธเจ้าเท่านั้นที่รู้ความจริงต้องฟังคำที่ทรงตรัสแสดงไว้ตรงทางที่ตนรู้ไม่ใช่ไปรู้ว่าคนอื่นเป็นอะไร ความจริงตามคำสอนรู้ได้ที่กายใจตนเองเท่านั้นเพราะจิตไม่ออกนอกกรอบตัวตนของคุณมีที่รูปกายคุณค่ะ |
เจ้าของ: | Love J. [ 08 พ.ค. 2019, 01:24 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย ยกตัวอย่างของจริงจากการทำมาก่อนไงคะ ประสบการณตรงแล้วก็ไม่ใข่ปัญญาตามคำสอนไงคะ ปัญญาตามคำสอนเดินตามคำสอนทีละคำค่ะเพราะเห็นเป็นจิตไม่ใช่ตัวตน พูดถึงประสบการณให้อ่านขำๆไงคะอย่าคิดมากบอกได้คำเดียวเริ่มฟังจะได้รู้ไงคะ ชวนคนฟังคำสอนแท้ๆมันยากค่ะ เพราะมันไม่ถูกจริตของคนชอบสบาย แบบทำตามเขาสั่งให้ทำอะไรก็ทำไม่ไตร่ตรองอะไรเลย จะแก้กิเลสตนเองได้ไงก็อยากรู้ไม่ใช่หรือคะถึงไปทำตามคนอื่นสั่งให้ทำตามๆกัน ตถาคตสั่งไว้ว่าให้ฟังไม่ใช่หรือคะแล้วฟังเนี่ยต้ิงทำยังไงคะใช้ตาฟังแทนหูไปเรื่อยๆแบบที่กำลังทำอยู่นี้หรือ คิดสิๆๆๆๆๆๆฟังต้องทำยังไงคะ ถามว่าพระโสดาบันเห็นนิพพานรึยัง ? นิพพานน่ะทำไม่ได้ค่ะ ต้องทำปัญญาให้ถึงระดับนั้น แนบท้ายเรียนมาพร้อมนี้...ฟังบ้างก็ดีนะคะจะได้รู้ว่าตัวเองคิดยังไง https://youtu.be/UfA1VPEZRZM ถามว่าพระโสดาบันเห็นนิพานหรือยัง ? กิเลสมียังไม่รู้เลยค่ะ จะถามเกินปัญญาไก้หรือคะ และการจะพูดว่าใครเป็นอรหันต์นั้น ต้องมีปัญญาระดับนั้นดูตัวเองสิคะว่าชอบพูดว่านั่นอริยะเจ้าไหนคะ มีแต่พระพุทธเจ้าเท่านั้นที่รู้ความจริงต้องฟังคำที่ทรงตรัสแสดงไว้ตรงทางที่ตนรู้ไม่ใช่ไปรู้ว่าคนอื่นเป็นอะไร ความจริงตามคำสอนรู้ได้ที่กายใจตนเองเท่านั้นเพราะจิตไม่ออกนอกกรอบตัวตนของคุณมีที่รูปกายคุณค่ะ อ้างไปเรื่อย อ้างยันพระพุทธเจ้า พูดให้สอดคล้องกับคำสอนพระพุทธเจ้าก่อน แล้วค่อยอ้างไม่ใช่พูดขัดแย้งพระพุทธเจ้า พระสงฆ์ก็ไม่เคารพบูชา แต่อ้างพระพุทธเจ้า กิเลสตน ๆ กิเลสคุณหน่ะรู้รึยัง พูดได้ไม่อายปาก |
เจ้าของ: | Rosarin [ 08 พ.ค. 2019, 01:31 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก |
Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Love J. เขียน: Rosarin เขียน: Rosarin เขียน: Kiss การไปนั่งดูลมหายใจสั้นยาวนั้นน่ะมีสะดุดตอนดับไหมคะ ดับน่ะมันคือขณิกมรณะไม่มีลมหายใจทุกขณะจิต มันดับเกินแสนโกฏิขณะเป็นล้านล้านขณะ แล้วไปนั่งมโนจนกายหายหมดได้นั้น จะรู้จักขณิกมรณะไหมคะเพราะนั่งหลับตาจนกายหายรู้แค่ว่าใจไม่ตาย เพราะมีการสืบต่อด้วยภวังคจิตยาวๆเป็นอากาศที่ไม่รู้คิดตามคำสอนเป็นคำๆเป็นขณะๆ สมาธิตรงปัจจุบันขณะต่อเนื่องบ่อยๆเกิดกุศลประกอบความรู้ถูกเข้าใจถูกตามคำสอนตอนฟังตลอดเวลาค่ะ หมายเหตุนั่งจนกายหายมาแล้วจร้าเบาสบายค่ะรู้ว่าไม่มีตัวตนแล้วค่ะแต่ก็ไม่ใช่ปัญญานะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย ไม่โกนหัวบวชก็นั่งสมาธิหลับตาจนกายหายได้อ่ะค่ะไม่ใช่ปัญญาไงคะ ไม่ใช่ปมค่ะแต่คนที่ต้องการนั่งแบบนั้นเขาอยากรู้อะไรล่ะคะ มีปมอะไรกับกายหายปะครับ ยังไม่มีใครกล่าวถึงกายหายนะครับ ดูตนเองเถอะที่คอยไปว่าคนอื่นต่าง ๆ นา ๆ หัวเราะลั้ลลานั่นปัญญา หรือ ปมด้อย จะว่าจะข่มกันด้วยอรรถด้วยธรรมหน่อยจะไม่ว่าเลย แหม่ข่มกันด้วยคำมั่ว ๆ ซั่ว ๆ สักแต่จะยกตนข่มคนอื่น คนที่เขารู้จริงมี มันน่าละอาย ยกตัวอย่างของจริงจากการทำมาก่อนไงคะ ประสบการณตรงแล้วก็ไม่ใข่ปัญญาตามคำสอนไงคะ ปัญญาตามคำสอนเดินตามคำสอนทีละคำค่ะเพราะเห็นเป็นจิตไม่ใช่ตัวตน พูดถึงประสบการณให้อ่านขำๆไงคะอย่าคิดมากบอกได้คำเดียวเริ่มฟังจะได้รู้ไงคะ ชวนคนฟังคำสอนแท้ๆมันยากค่ะ เพราะมันไม่ถูกจริตของคนชอบสบาย แบบทำตามเขาสั่งให้ทำอะไรก็ทำไม่ไตร่ตรองอะไรเลย จะแก้กิเลสตนเองได้ไงก็อยากรู้ไม่ใช่หรือคะถึงไปทำตามคนอื่นสั่งให้ทำตามๆกัน ตถาคตสั่งไว้ว่าให้ฟังไม่ใช่หรือคะแล้วฟังเนี่ยต้ิงทำยังไงคะใช้ตาฟังแทนหูไปเรื่อยๆแบบที่กำลังทำอยู่นี้หรือ คิดสิๆๆๆๆๆๆฟังต้องทำยังไงคะ ถามว่าพระโสดาบันเห็นนิพพานรึยัง ? นิพพานน่ะทำไม่ได้ค่ะ ต้องทำปัญญาให้ถึงระดับนั้น แนบท้ายเรียนมาพร้อมนี้...ฟังบ้างก็ดีนะคะจะได้รู้ว่าตัวเองคิดยังไง https://youtu.be/UfA1VPEZRZM ถามว่าพระโสดาบันเห็นนิพานหรือยัง ? กิเลสมียังไม่รู้เลยค่ะ จะถามเกินปัญญาไก้หรือคะ และการจะพูดว่าใครเป็นอรหันต์นั้น ต้องมีปัญญาระดับนั้นดูตัวเองสิคะว่าชอบพูดว่านั่นอริยะเจ้าไหนคะ มีแต่พระพุทธเจ้าเท่านั้นที่รู้ความจริงต้องฟังคำที่ทรงตรัสแสดงไว้ตรงทางที่ตนรู้ไม่ใช่ไปรู้ว่าคนอื่นเป็นอะไร ความจริงตามคำสอนรู้ได้ที่กายใจตนเองเท่านั้นเพราะจิตไม่ออกนอกกรอบตัวตนของคุณมีที่รูปกายคุณค่ะ อ้างไปเรื่อย อ้างยันพระพุทธเจ้า พูดให้สอดคล้องกับคำสอนพระพุทธเจ้าก่อน แล้วค่อยอ้างไม่ใช่พูดขัดแย้งพระพุทธเจ้า พระสงฆ์ก็ไม่เคารพบูชา แต่อ้างพระพุทธเจ้า กิเลสตน ๆ กิเลสคุณหน่ะรู้รึยัง พูดได้ไม่อายปาก กรุณาทบทวนที่ตาตัวเอง จิตเห็น=จิต+จักขุปสาทะรูป+สี(อุปาทายรูปที่มหาภูตรูปที่สะท้อนแสงมาเข้าตาดำดับตรงตาดำเดี๋ยวนี้) |
หน้า 23 จากทั้งหมด 34 | เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง |
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group http://www.phpbb.com/ |