วันเวลาปัจจุบัน 29 มี.ค. 2024, 03:48  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 15 โพสต์ ]    Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 พ.ค. 2010, 09:15 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มิ.ย. 2007, 21:13
โพสต์: 2631

อายุ: 0
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=2&t=22506&start=195

เฉลิมศักดิ์ เขียน:
อ้างอิงคำพูด:
mes
ในเวปธรรมจักรแห่งนี้ผมเชื่อว่ามีอริยะบุคคลอยู่หลายท่าน

แต่ละท่านปิดบังตนเองสุดขีด


คุณ mes หมายถึงคุณกรัชกาย ด้วยหรือไม่ครับ

แต่ผมว่าคุณกรัชกาย อธิบายการปฏิบัติแบบผิด ๆ ปฏิรูปพระสัทธรรม คงจะไม่ใช่อริยะบุคคล



ขออนุญาติท่านกรัชกาย

ไม่ได้ตั้งใจจะนำชื่อท่านมาหากิน

สืบเนืองจากกระทู้

http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=2&t=22506&start=195


ที่คุณกรัชกายให้ผมตั้งกระทู้ใหม่เพราะผมเข้าไปทำให้เนื้อหาผิดไปจากกระท้

ผมตั้งใจจะหยุด

เพราะเฉลิมศักดิ์เอาแต่โพสต์ฉายหนังซ้ำ

ไม่มีประโยชน์ที่ผมจะแก้ไขสิ่งที่ไม่ถูกให้ถูกต้องต่อไป

ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น

ที่เหลือต้องอุเบกขา


แต่ข้อเขียนผมถูกนำไปให้ร้ายใส่ร้ายผู้อื่น

เป็นมุสาวาทา และ สัมผัปปลาป

ในจักกวัตติสูตรจากหนังสือพุทธธรรมหน้า139แสดงถึงการเกิดแห่งอาชญกรรม ดังที่เฉลิมศักดิ์กำลัง

ประกอบกรรมนี้อยู่


ฯลฯ มุสาวาทาระบาด=>การส่อเสียด=>ฯลฯ=>ผรุสวาทและสัมผัปปลาป=>ฯลฯ

ข้างต้นเป็นต้นตนบ่อเกิดแห่งความชั่วร้ายเดือดร้อนต่างๆในสังคม


เพื่อความเป็นธรรม

เฉลิมศักดิ์ยกเอาพระสัทธรรมปฏิรูปที่คุณกรัชกายสอนปฏิบัติมาแสดง

ผมจะขออนุญาตคุณกรัชกายแสดงเพื่อไม่เป็นการยกเอาคุณกรัชกายมาเป็นเกาะบังตัวเอง

เพราะการใส่ร้ายเป็นความชั่วร้ายเลวทราม

จึงควรนำข้อกล่าวหาขึ้นมาชำระให้ชัดเจน

ว่าใครที่กระทำพระสัทธรรมปฏิรูป สอนเกิดพระพุทธเจ้า


อีกประการหนึ่งผมก็ไม่ได้กล่าวถึงคุณกรัชกายเลย

ในเมื่อผมเป็นต้นเหตุให้คุณกรัชกายเดือดร้อน

ผมต้องรับผิดชอบแก้ไขให้

อธิกรณ์เกิดที่ไหนต้องแก้ที่นั่น


ขอแต่เหลิมอย่าฉายหนังซ้ำ


ท่านทั้งหลายครับ

สิ่งใดถูกต้อง ต้องถูกต้อง

สิ่งใดที่ผิดก็ต้องผิด

บิดเบือนใส่ร้ายเป็นความชั่วที่ไม่ควรมีใครปฏิบัติโดยเฉพาะวงสนทนาธรรม

ด้วยหลักการนี้

ผมจึงต้องออกมาวิวาทะเพื่อความยุติธรรมอีกครั้ง

ถ้าสังคมเพิกเฉยกับความอยุติธรรม

อธรรมจะครองเมื่อง

.....................................................
นิพพานที่นี่ เดี๋ยวนี้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 พ.ค. 2010, 09:37 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


ก่อนเรียกปฏิวัติ ต่อมาเรียกปฏิรูป แต่ปัจจุบันเรียกรัฐประหารซ่อนรูปหรือไงไม่แน่ใจ :b32:

คุณ mes ครับ คุณพึงเข้าใจธรรมชาติของคุณเฉ-ลิมศักดิ์ :b1:

คุณเฉลิมศักดิ์จะวิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิตต่อผู้ที่สู้เค้า คุณก็เคยเห็นเคยพูดมาแล้ว :b32:

ยิ่งคุณถอยคุณเฉลิมศักดิ์จะวิ่งไล่ :b28:

ตามสบาย เอาเลยครับ กรัชกายจะดูท่านทั้งคู่โต้กันด้วยความหรรษา :b3:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 พ.ค. 2010, 09:41 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว




53.gif
53.gif [ 150.33 KiB | เปิดดู 5957 ครั้ง ]
อ้างคำพูด:
คุณ mes หมายถึงคุณกรัชกาย ด้วยหรือไม่ครับ

แต่ผมว่าคุณกรัชกาย อธิบายการปฏิบัติแบบผิด ๆ ปฏิรูปพระสัทธรรม คงจะไม่ใช่อริยะบุคคล


แต่ขอเปิดประเด็นคำพูดนั้นด้วย

ถามคุณเฉลิมศักดิ์ว่ากรัชกายอธิบายการปฏิบัติแบบผิดๆ แล้วที่ถูกต้องอย่างไร จงอธิบาย

ต่อมาความหมายศัพท์ "อริยะ" แปลว่าอะไร ? มีที่มาอย่างไร ?

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


แก้ไขล่าสุดโดย กรัชกาย เมื่อ 12 พ.ค. 2010, 09:43, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 พ.ค. 2010, 10:47 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มิ.ย. 2007, 21:13
โพสต์: 2631

อายุ: 0
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


คุณกรัชกาย ขอบคุณที่ให้โอกาส

:b8: :b8: :b8:

ผมเรียนตรงๆไม่ได้คาดหวังว่าจะเห็นเฉลิมศักดิ์แสดงเหตุผลสักเท่าไหร่

คงจะมาอีหรอบเดิม

โพสต์ลิงค์เก่าๆที่ตุนเอาไว้

หรือไม่ก็ยกพระอภิธรรมมาอวดรู้

จะแสดงเหตุและผลคงทำไม่ได้และไม่เคยทำ

.....................................................
นิพพานที่นี่ เดี๋ยวนี้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 พ.ค. 2010, 16:04 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


ก่อนหน้าคุณ mes พาดพิงถึงคำศัพท์คืออุเบกขา มาดูความหมายองค์ธรรมนี้กันครับ

อุเบกขา ความวางทีเฉยดู หมายถึงความมีใจเป็นกลาง สามารถวางทีเฉยเรียบนิ่งดูไป ในเมื่อจิตแน่วแน่

อยู่กับงานแล้ว และสิ่งต่างๆดำเนินไปด้วยดีตามแนวทางที่จัดวางไว้หรือเป็นที่มันควรจะเป็น ไม่ตกเป็นฝักฝ่าย

ในระดับจิตหรือระดับความคิดที่สูงขึ้นไป หมายถึง วางทีดูเฉยในเมื่ออะไรทุกอย่างเข้าที่ดำเนินไปด้วยดีหรือเสร็จ

เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องขวนขวายเจ้ากี้เจ้าการ คือว่าเมื่อจิตบริสุทธิ์หมดจดจากธรรมที่เป็นข้าศึกเรียบร้อยแล้ว

จึงไม่ต้องขวนขวายที่จะกำจัดธรรมที่เป็นข้าศึกนั้นอีก

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 พ.ค. 2010, 16:10 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


mes เขียน:
ผมเรียนตรงๆไม่ได้คาดหวังว่าจะเห็นเฉลิมศักดิ์แสดงเหตุผลสักเท่าไหร่
คงจะมาอีหรอบเดิม
โพสต์ลิงค์เก่าๆที่ตุนเอาไว้หรือไม่ก็ยกพระอภิธรรมมาอวดรู้
จะแสดงเหตุและผลคงทำไม่ได้และไม่เคยทำ


รู้สึกสังหรณ์ใจไงไม่รู้ คือๆคุณเฉลิมศักดิ์จะไม่มานะครับ เพราะอะไร ? เพราะว่า คุณเฉลิมศักดิ์เห็นชื่อ

กรัชกายอยู่ที่นี่ ชื่อนี้คุณเฉลิมศักดิ์จะกลัวมากๆ กลัวเหมือนผีเห็นหม้อกับผ้าขาวยังไงยังงั้น :b32: :b32: :b32:

นึกไม่ออกไปดูพิธีครับ

http://76.nationchannel.com/playvideo.php?id=82660

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


แก้ไขล่าสุดโดย กรัชกาย เมื่อ 12 พ.ค. 2010, 16:12, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง

โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 พ.ค. 2010, 20:34 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มิ.ย. 2007, 21:13
โพสต์: 2631

อายุ: 0
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


ขอบคุณครับคุณกรัชกาย

ที่ให้ความรู้กับคำศัพท์ อุเบกขา

ผมหวังว่าเฉลิมศักดิ์จะมา

เพราะเฉลิมศักดิ์รู้ดีว่า

ถึงแม้ผมจะฝักใฝ่ธรรมคือพระพุทธธรรม

แต่ด้านปริยัติผมน้อยมาก

ผมไม่ได้ปฏิเสธภาคปริยัติครับ


ในด้านกรรมฐานคุณกรัชกายเคยถามผมว่าไม่เคยเจอปัญหาเลยหรือ

ผมสารภาพที่ตรงนี้ก็ได้ว่าเจอครับ

ปัญหาใหญ่เสียด้วย

แต่คงนำมาบอกมาถามใครไม่ได้ด้วยเหตุผลบางประการ

ต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ

อะไรมันจะเกิดกับชีวิตก็เกิดไป

ชีวิตนี้เป็นธรรมบูชา

สิ่งที่ผมผ่านมาเป็นประสพการณ์ ที่ต้องแลกด้วยอนาคตของชีวิต

เมื่อผมแลกมาด้วยราคาค่าประสพการณ์ที่แสนแพง

ผมจึงสมควรใช้ทำประโยชน์ให้คุ้มค่า

อย่างน้อยๆต้องกล้าส่งเสริมความถูกต้อง และต่อต้านสิ่งที่ผิด


เป็นที่มาของที่ต้องตามราวีเฉลิมศักดิ์

ซึ่งความจริงไม่เฉพาะเฉลิมศักดิ์เท่านั้น

แต่กับทุกคนที่มีมิจฉทิฐิ

ผมไม่เคยประนีประนอม


สำหรับท่านที่ทำดีทำถูกเป็นสัมมาทิฐินั้น

mesมอบให้ทั้งชวิตและหัวใจครับ


ผมทราบว่าสิ่งที่ผมยังไม่รู้มีอีกมาก

แต่ไม่มีใครมีความรู้ครอบคลุมทุกเรื่องได้

ผมจะคัดค้านและสนับสนุนในเรื่องที่ผมแน่ใจว่ารู้จริงแล้วเท่านั้น


หวังว่าเฉลิมศักดิ์คงไม่หนีคนโง่อย่างmes

.....................................................
นิพพานที่นี่ เดี๋ยวนี้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 พ.ค. 2010, 22:10 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 10
สมาชิก ระดับ 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 เม.ย. 2010, 08:14
โพสต์: 829

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


อิอิ

แวะมาดู ไม่หือ ไม่อือ ไม่ออ


มีแต่ อิอิ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 พ.ค. 2010, 08:06 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


enlighted เขียน:
อิอิ

แวะมาดู ไม่หือ ไม่อือ ไม่ออ


มีแต่ อิอิ


นี่ไง อิอิ บอร์ดฉันคืออะไร ? ก่อนหน้าปฏิเสธคอเป็นเอ็น :b28:

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 พ.ค. 2010, 10:59 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มิ.ย. 2007, 21:13
โพสต์: 2631

อายุ: 0
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=2&t=22506&st=0&sk=t&sd=a&start=180


อ้างคำพูด:
คุณ mes ครับ การกล่าวเช่นนั้น ไม่ถูกต้องครับ ในการปฏิบัติต้องแล้วแต่ใครถนัด

ปริยัติศาสนา หรือ คันถธุระ มีส่วนสำคัญมาก เปรียบเหมือนแผนที่ ที่ใช้ประกอบการเดินทาง บางคนยังไม่รู้ตัวเอง เลยว่า มีจริตแบบไหน, สมถะ-วิปัสสนา ต่างกันอย่างไร , จะปฏิบัติวิปัสสนา หรือ สติปัฏฐาน แบบไหน ?

ได้แต่เชื่อตามกันมา ตามที่ตนเองถนัด บางสำนักก็ถนัดด้านการทำสมาธิ แต่ไม่เข้าใจเรื่องวิปัสสนา ซึ่งผมก็เคยเป็นแบบนั้นเหมือนกัน ชมรมพุทธศาสน์ไปปฏิบัติธรรมที่ไหนก็ไป เขาเรียกการนั่งสมาธิว่าเป็นวิปัสสนาก็เรียกตามเขาไป ( พาไปสวนโมกข์, วัดธรรมกาย ก็ตามเขาไป )



เมื่เฉลิมศักดิ์ยังไม่เข้ามาผมจะยกกระทู้เอาไว้


อ้างคำพูด:
ปริยัติศาสนา หรือ คันถธุระ มีส่วนสำคัญมาก เปรียบเหมือนแผนที่ ที่ใช้ประกอบการเดินทาง


ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมไม่คัดค้านการปริยัติ

แต่เฉลิมศักดิ์สอนเกินพระพุททธเจ้า

พระพุทธเจ้าไม่เคยตรัสว่า

คันถธุระเปรียบเสมือนแผนที่การเดินทาง

มีแต่เปรียบว่า

การมีกัลยาณมิตรเปรียบเสมือนบุพกาลอรุณรุ่งแห่งอัฏฐังคิกมรรค

พระพุทธเจ้าไม่เคยเปิดสถาบันสอนศาสนาพุทธ

มีแต่ทรงออกโปรดสัตว์สั่งสอนเรื่องวิธีหลุดพ้นจากทุกข์

การโปรดสัตว์ของพระพุทธเจ้ากับพระสาวกแตกต่างจากคันธธุระ

ในสมัยพุทธกาลและก่อน สำนักคันธธุระมีจำนวนมาก

แต่พระพุทธเจ้าก็ไม่เคยตั้งสำนักศึกษา

การทำนิพพานให้แจ้งต้องปฏิบัติพรหมจรรย์

ต้องอาศัย ศีล สมาธิ ปัญญา

คันธธุระอาศัยสัญญาเป็นหลักใหญ่จึงไม่ปรากฎว่ามีสถานศึกษาไหนสอนคนให้บรรลุอรหันต์ได้

การที่เฉลิมศักดิ์กล่าวเกินพระพุทธเจ้าสอนจึงเป็นพระสัทธรรมปฏิรูป

ไม่ต่างจากพระเทวทัตทูลขอพระพุทธเจ้าให้เลิกเสวยเนื้อสัตว์

เป็นอัตตโนมัติของเฉลิมศักดิ์ที่เป็นมิจฉทิฐิก่อให้เกิดการเข้าใจผิด


พระเสขะ กับ การศึกษานั้นต่างกันครับ

ต่างกันตรงเจตนา

.....................................................
นิพพานที่นี่ เดี๋ยวนี้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 พ.ค. 2010, 11:06 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มิ.ย. 2007, 21:13
โพสต์: 2631

อายุ: 0
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


อ้างคำพูด:
ได้แต่เชื่อตามกันมา ตามที่ตนเองถนัด บางสำนักก็ถนัดด้านการทำสมาธิ แต่ไม่เข้าใจเรื่องวิปัสสนา ซึ่งผมก็เคยเป็นแบบนั้นเหมือนกัน ชมรมพุทธศาสน์ไปปฏิบัติธรรมที่ไหนก็ไป เขาเรียกการนั่งสมาธิว่าเป็นวิปัสสนาก็เรียกตามเขาไป ( พาไปสวนโมกข์, วัดธรรมกาย ก็ตามเขาไป )



นี่เป็นตัวอย่าง

การเอาอัตตโนมัติตนเองเป็นมาตราฐานผู้อื่น

คืออัตตโนมัติที่ตัวโง่เลยสรุปว่าคนอื่นทั้งหมดโง่เหมือนตัว


ในโลกความเป็นจริงมิได้เป็นเช่นนั้น

ถึงแม้อัตตโนมัติเฉลิมศักดิ์จะเป็นบัวใด้น้ำ

ดอกบัวเหนือน้ำนั้นยังบานอยู่ทุกวัน


ผู้เรียนธรรมะต้องมีโลกทรรศ์ที่กว้าง

มิฉนั้นศึกษาธรรมะไม่พ้นมิจฉทิฐิตนดังเช่นเฉลิมศักดิ์

.....................................................
นิพพานที่นี่ เดี๋ยวนี้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 พ.ค. 2010, 11:37 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มิ.ย. 2007, 21:13
โพสต์: 2631

อายุ: 0
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


เฉลิมศักดิ์ เขียน:
คุณ mes ครับ ถึงผมจะไม่เคย เห็นเทวดา , เปรต, สัตว์นรก , อสุรกาย

แต่ผมก็เชื่อว่า โอปปาติกะ และ หลักกรรม การเวียนว่ายตายเกิด มีจริง ครับ

ถึงแม้ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นทาสของพระพุทธองค์จะสอนไม่ให้เชื่อ

แต่
อ้างคำพูด:
ผมเชื่อตามพระพุทธองค์
ครับ ถึงผมจะพิสูจน์ไม่ได้ แต่เชื่อแล้ว ก็เกิดความอุ่นใจ ครับ
(คุณ mes จะเรียกผมว่าโง่เป็นควาย อีกครั้ง ผมก้ญอมรับครับ )


ที่ด่าท่านพุทธทาสมาซ้ำๆตั้งหลายปีตัวเองก็ไม่เคยเห็นหรอกหรือ

แค่ความเชท่อก็ทำให้เฉลิมศักดิ์ลุกขึ้นมาด่พระสงฆ์องคเจ้าเสียแล้ว

เวรกรรมๆ

อ้างคำพูด:
ผมเชื่อตามพระพุทธองค์


นี่ก็พูดโกหก

พระพุทธเจ้าไม่เคยสอนว่าสวรรค์มีจริง เทวดามีจริง

มีแต่โมฆะบุรุษเฉลิมศักดิ์ที่บันลือสีหนาถด้วยเอกังวาทว่าสวรรค์มีจริง

เป็นสัทธรรมปฏิรูปบิดเบือนพระธรรมเถระวาท

การเชื่อแบบนั้นเป็นแนวความเชื่อของอาจาริยวาทแน่นอน

ที่เชื่อเรื่องพุทธเกษตร แดนพระโพธิสัตว์ สวรรค์ ฯลฯ



ตามแนวเถระวาทพระพุทธเจ้าทรงสอนว่า

สวรรค์นั้น มีจริงก็ไม่ใช่ ไม่มีก็ไม่ใช่


สวรรค์ก็เป็นเหตุปัจจัย

เกิดจากเหตุปัจจัย

เพราะสิ่งนี้มี สิ่งนี้จึงมี

เพราะสิ่งนี้ดับ สิ่งนี้จึงดับ


การเชื่อสวรรคมี เป็น สัสสตทิฐิ

การเชื่อสวรรค์ไม่มี เป็น อุจเฉททิฐิ

.....................................................
นิพพานที่นี่ เดี๋ยวนี้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 พ.ค. 2010, 11:51 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มิ.ย. 2007, 21:13
โพสต์: 2631

อายุ: 0
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


เฉลิมศักดิ์ เขียน:
คุณ mes ครับ การที่คุณศึกษาตำราของท่านพุทธทาสมาก ๆ แล้ว ไม่ทำให้คุณเย็นใจลงได้ ไม่รู้จะเริ่มศึกษาพระไตรปิฏก อรรถกถา ให้เกิดความเชื่อที่ประกอบด้วยปัญญาทางธรรม (ศรัทธา ๔) ได้อย่างไร

ศรัทธา ๔
http://larndham.org/index.php?showtopic ... er=1&st=9&

จะเห็นภัยในวัฏฏะสงสาร มีความเพียรเพื่อการปฏิบัติวิปัสสนา ได้หรือไม่ ?

ผมว่าวางตำราของท่านพุทธทาสลงเสียเถิดครับ อย่าได้ยึดติดในทิฏฐิเกินไป ปิดกั้นตนเองเปล่า ๆ

คุณ mes ครับ คุณจะแสดงความโกรธด้วยการด่าผม ผมคงไม่ด่าตอบหรอกครับ เพราะเวปนี้เป็นการสนทนาธรรม


โวหารแบบสัมผัปปลาป ของเฉลิมศักดิ์

กล่าวเสียดสีเก่งนัก

ถามกลับว่า

ไอ้ที่คุณด่าพระ ด่าชาวบ้านเขาจนเอื้อมระอาเป็นการสนทนาธรรมหรือ เย็นแล้วหรือ

ผมจะด่าก็มีไม่กี่คนที่กระทำชั่วเท่านั้น

ไม่ใช่ปากว่าตาขยิบ พูดอย่างทำอย่าง

ยกพระธรรมมาเป็นฉากด่าพระ คนมีศีลมีธรรมไม่มีใครทำ

เพราะเขาเชื่อเรื่อง

ปัจจัยของการเกิดนรกทุคติวินิบาก

คนเรียนอภิธรรมอยางเฉลิมศักดิ์ไม่สำเนียกบ้างหรือ

.....................................................
นิพพานที่นี่ เดี๋ยวนี้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 พ.ค. 2010, 12:00 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 10
สมาชิก ระดับ 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 เม.ย. 2010, 08:14
โพสต์: 829

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
enlighted เขียน:
อิอิ

แวะมาดู ไม่หือ ไม่อือ ไม่ออ


มีแต่ อิอิ


นี่ไง อิอิ บอร์ดฉันคืออะไร ? ก่อนหน้าปฏิเสธคอเป็นเอ็น :b28:


เหอๆๆ

บ่ใช่ อิอิ ดอกนะเจ้า

เฮ้ออ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 13 พ.ค. 2010, 12:21 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


enlighted เขียน:
กรัชกาย เขียน:
enlighted เขียน:
อิอิ

แวะมาดู ไม่หือ ไม่อือ ไม่ออ


มีแต่ อิอิ


นี่ไง อิอิ บอร์ดฉันคืออะไร ? ก่อนหน้าปฏิเสธคอเป็นเอ็น :b28:


เหอๆๆ

บ่ใช่ อิอิ ดอกนะเจ้า

เฮ้ออ


ปฏิเสธอีกอ้าว ก็เห็นๆอยู่นั่น => มีแต่ อิอิ

ไม่มีคนอื่น มีแต่ อิอิ

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


แก้ไขล่าสุดโดย กรัชกาย เมื่อ 14 พ.ค. 2010, 08:01, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง

แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 15 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 40 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร


cron