Home  • กระดานสนทนา  • สมาธิ  •  สติปัฏฐาน  • กฎแห่งกรรม  • นิทาน  • หนังสือ  •  บทความ  • กวีธรรม  • ข่าวกิจกรรม  • แจ้งปัญหา
คู่มือการใช้คู่มือการใช้  ค้นหาค้นหา   สมัครสมาชิกสมัครสมาชิก   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   ข้อมูลส่วนตัวข้อมูลส่วนตัว  เช็คข้อความส่วนตัวเช็คข้อความส่วนตัว  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)
 
ได้ทำการย้ายไปเว็บบอร์ดแห่งใหม่แล้ว คลิกที่นี่
www.dhammajak.net/forums
15 ตุลาคม 2551
 รักคนมีเจ้าของ อ่านหัวข้อถัดไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า
สร้างหัวข้อใหม่ตอบ
ผู้ตั้ง ข้อความ
นิกกี้
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 08 มิ.ย.2005, 12:20 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน



90979097.jpg


เราจะผิดมากมั้ย ถ้าเราไปรักกับคนที่เขามีครอบครัวแล้ว แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นเราไม่ได้ไปก้าวก่ายชีวิตครอบครัวของเขาเลย อย่างเช่นถ้าเรารู้ว่าเขาอยู่กับครอบครัวเราก็จะไม่ยุ่งไม่โทรหา ไม่คิดจะแย่งเขาจากภรรยา ไม่ได้คิดถึงขั้นเป็นภรรยาน้อบ แต่เรามีความรู้สึกดี ๆ ให้กับเขาอยู่เหมือนคล้ายๆ คนแค่เป็นแฟนกัน

มันผิดหรือว่าบาปมั้ยค่ะ ช่วยชี้แนะแนวทางด้วย

เขินอาย
 
พิมนศิลป์_แมงทับ
บัวผลิหน่อ
บัวผลิหน่อ


เข้าร่วม: 24 พ.ค. 2005
ตอบ: 4

ตอบตอบเมื่อ: 08 มิ.ย.2005, 1:16 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ไม่ผิดครับ...แต่มีข้อแม้ว่า...ต้องไม่มากไปกว่านี้....เพราะว่าความรักที่แท้จริงนั้น คือ............การให้ .....ให้ ไดยที่ไม่คิดหวังสิ่งใดตอบแทน...ถ้าคุรคิดว่าการที่เราได้เห็นเขาก็มีความสุขแล้ว ก็ไม่เป็นไรครับ

การที่จิตของเราไปชอบ หรือถูกใจใครบางคนนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อย่างน้อยในอดีตชาติ ต้องเคยรู้จักกันมาก่อน หรือเคยร่วมทำกิจกรรมกันมาก่อน จิต จึงมีความผูกพันธ์กันมากขนาดนี้

หัดฝึกสมาธิให้ได้ระดับ คุณจะรู้ว่า เคยเป็นอะไรกันมาก่อน

......จิตที่หลุด..และเป็นอิสระ...นั้น คือ จิตที่ประภัสสร...คุณสามารถทำได้ครับ...

...................เป็นกำลังใจให้นะครับ............................
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวชมเว็บส่วนตัว
อุบาสก
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 08 มิ.ย.2005, 1:54 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

การที่คุณรักคนที่เขามีครอบครัว มีภรรยาแล้วจะเป็นได้แค่เพียง "กิ๊ก"เท่านั้นและถ้าไม่มีอะไรกันเกินเลยไปกว่านั้นก็ไม่ผิดศีลข้อกาเมหรอกครับทางที่ดีคุณควรตัดใจเสียเถอะเดี๋ยวจะทำให้เป็นทุกข์มากกว่านี้ ทางที่ดีควรที่จะชอบคนที่เขายังโสดไม่มีพันธะจะดีกว่าคนดีๆยังมีอีกมากมายอย่ายึดมั่นถือมั่นอะไรให้มากควรที่ปล่อยวางบ้างแล้วจะทำให้ชีวิตเป็นสุขขึ้นนะครับ.
 
ลุงสุชาติ
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 08 มิ.ย.2005, 2:03 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ถ้าเรารักข้างเดียว เขามิได้รักตอบ เพียงแต่มีความรู้สึกเหมือนเพื่อน ก็ไม่เป็นไรยังไม่ผิดศีลข้อ ๓ เพราะตบมือข้างเดียวไม่ดังอยู่แล้ว แต่ไม่ควรสะสมความรู้สึกนี้ไว้ต่อไปเพราะเป็นกิเลสคือ ราคะ และโมหะ กับเป็นตัณหาที่ทำให้เรามีความทะเยอทะยานที่จะได้สิ่งที่ฝืนธรรมชาติ ทวนกระแสศีลธรรม คุณธรรม และสังคม ซึ่งจะทำให้จิตใจของเราร้อนรุ่มอยู่ตลอดเวลาเหมือนไฟสุมขอน
 
เปิ้ล
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 08 มิ.ย.2005, 2:59 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

การที่คุณรักเขานั้นไม่ผิด แต่คุณเองจะเป็นฝ่ายทุกข์ใจมากที่สุดนะคะ เพราะไม่ว่าคุณจะรักเขาเพียงใดก็ไม่ทำให้คุณได้เขามา หากเขารู้ว่าคุณชอบเขามากและในที่สุดเขามาหาคุณเอง คุณก็ถือว่าเป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้ครอบครัวเขาแตกแยกอยู่ดี ทางที่ดีคุณควรตัดใจเสียตั้งแต่วันนี้ เพื่อเตรียมพบกับคนดีๆ ที่เขาจะเข้ามาในชีวิตคุณจะดีกว่า การที่คุณยังเป็นแบบนี้ต่อไปอาจทำให้คุณทำบาปโดยไม่รู้ตัวก็ได้ หรือถ้าจะให้เห็นภาพไปกว่านี้คุณลองจินตนาการว่าคุณเป็นภรรยาเขาแล้วผู้หญิงคนนั้นมาแอบหลงรักสามีคุณ เพียงคุณระแคะระคายเรื่องนี้เพียงเล็กน้อย คุณก็ไม่สบายใจ ระแวงว่าสามีจะนอกใจแล้วหล่ะคะ แล้วถามว่าใครที่เป็นทุกข์ ก็ต้องขอตอบว่าทั้ง 3 คนค่ะ หวังว่าคุณจะพบใครคนใหม่ที่คุณปิ๊งมากกว่าคนนี้นะคะ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบกับคนใหม่บ้าง
 
เจียง
บัวใต้น้ำ
บัวใต้น้ำ


เข้าร่วม: 04 ต.ค. 2004
ตอบ: 118

ตอบตอบเมื่อ: 08 มิ.ย.2005, 4:25 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

รักร้อย ก็ทุกข์ร้อย ครับ

สาธุ
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
หนูนา
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 08 มิ.ย.2005, 6:09 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ กว่าจะตัดใจได้ เสียน้ำตาไปเยอะ
ตอนนี้ดีขึ้นเกือบสนิท อย่าแอบรักใครเลยค่ะ ไม่สนุกหรอก
 
นายประแจ
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 08 มิ.ย.2005, 10:23 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

พูดถึงเรื่องความรัก คุณรักเขาจริง ๆ หรือคุณแค่คิดว่าคุณรักเขา
................................คุณรักเขาจริง ๆ หรือว่าคุณรักตัวเอง
................................คุณรักเขาจริง ๆ หรือคุณแค่ใช้เขาเป็นเครื่องมือในการรักตัวเอง

ความรัก คือ การปรารถนาให้คนที่เรารัก มีความสุข พ้นจากความทุกข์

ถามว่าบาปไหม นิยามบาปของผมคือ ความรู้สึกไม่สบายใจ
....................................บุญคือ ความรู้สึกสุขใจ สบายใจ
บาปไหม .... คุณรู้สึกอย่างไรล่ะ.....คุณจะสามารถตอบได้ด้วยตัวคุณเอง
 
ตุ้มแต่ไม่ถ่วง
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 09 มิ.ย.2005, 12:32 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นประธาน ทุกสิ่งทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยใจ ขอให้เป็นคนจริง แค่นี้พอ จริงใจกะตัวเอง อย่าหลอกตัวเอง จงเป็นคนคิดจริงทำจริง .....เรื่องรัก น่ะเหรอ จัดการหัวใจให้ดี จะไม่มีปัญหา....รักจริง ทิ้งจริง รักเค้าได้ก็ลืมเค้าได้ วันนี้ทิ้ง พรุ่งนี้ ได้กิ๊กใหม่ มาแทนแล้ว โลกเวิลด์ไวเว็บ มันเร็ว แบบไฮสปีด อินเตอร์เน็ท อย่ามัวร่ำไรรีรอ จะทำรายก็รีบๆ ทำ วันพรุ่งนี้อาจไม่มีสำหรับเรา ขำ
 
a
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 09 มิ.ย.2005, 3:03 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ถ้ามีผู้หญิงอีกคนหนึ่ง มาคิดกับผู้ชายคนนั้นเช่นเดียวกับคุณ จะรู้สึกอย่างไร
 
aries
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 22 มิ.ย.2005, 12:16 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เวลาเปลี่ยน ความรักเปลี่ยน สิ่งไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้เสมอ ชีวิตนี้สั้นนัก หาสิ่งดีๆ ที่ควรค่ากับเราไม่ดีกว่าหรือ วันนี้เขามีครอบครัวแล้ว ให้เขาจากไปเถอะ เขาได้เลือกแล้ว เขาก็ควรจะอยู่และดูแลครอบครัวของเขา หน้าที่ ที่เขาต้องทำ มีความสุขหรือเมื่อรู้ว่าเขาอยู่กับครอบครัว คุณไม่รู้สึกเสียใจ ไม่รู้สึกอะไรเลยจริงๆ หรือ

อย่าเสียเวลากับคนๆนี้เลย วันนี้โลกของคุณมีแค่เขาคนนี้ คุณก็มองไม่เห็นสิ่งต่างๆ ที่ดี และควรค่ากับคุณ ยังมีสิ่งสวยงาม ยังมีคนดีๆ ให้คุณได้พบเห็น ลองเปิดโอกาสให้ทุกๆสิ่งได้เข้ามา ศักดิ์ศรีและความเป็นคน ต้องรักและภูมิใจ วันนี้อาจจะยากหากต้องทำใจ แต่เชื่อเถอะว่าทำดีต้องได้ดี แลบลิ้น
 
NuNee
บัวใต้ดิน
บัวใต้ดิน


เข้าร่วม: 22 ก.พ. 2008
ตอบ: 13

ตอบตอบเมื่อ: 25 ก.พ.2008, 9:00 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

แม้แต่คิดก็บาปแล้ว

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวส่ง Email
Candy
บัวใต้ดิน
บัวใต้ดิน


เข้าร่วม: 21 ก.พ. 2008
ตอบ: 28

ตอบตอบเมื่อ: 25 ก.พ.2008, 1:48 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

มันเป็นขั้นแรกของการที่จะก้าวเข้าสู่ บาป ทางที่ดี เลิก จะดีที่สุดค่ะ เพราะถ้าจะบอกว่าไม่บาป คุณนิกกี้ก็จะยังคงทำเช่นนั้นต่อไป และถ้านานวันเข้า หัวใจคุณนิกกี้ ก็ย่อมจะคิดให้มากกว่านี้ เพราะฉะนั้น เลิกไปเลย เป็นการไม่ก้าวเข้าหา ดีที่สุดค่ะ
ถ้าเลิกไม่ได้ ให้สมมุติว่า ถ้าแฟนคุณนิกกี้ มีผู้หญิงอื่น แอบชอบ คุณนิกกี้จะรู้สึกอย่างไร
ด้วยความหวังดีนะคะ...
 

_________________
หนทางสว่างด้วยแสงไฟ จิตใจสว่างด้วยแสงธรรม
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
มินตรา
บัวผลิหน่อ
บัวผลิหน่อ


เข้าร่วม: 17 ก.พ. 2008
ตอบ: 7

ตอบตอบเมื่อ: 26 ก.พ.2008, 8:33 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

........มีนก็เป็นเหมือนกับคุณค่ะ คือ รักแต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ไม่ได้ไปก้าวก่ายเรื่องในครอบครัวเขา แถมยังคอยเตือนสติเวลาที่เขาทะเลาะกับภรรยาเขา ว่าให้ใจเย็น ๆ ให้ไปขอโทษ ให้ไปง้อขอคืนดี
.......แต่เมื่อวันหนึ่งภรรยาเขารู้ เขาก็ยอมรับไม่ได้กับการที่สามีของเขาบอกว่ารักผู้หญิงคนอื่นมากกว่าเขา ซึ่งถ้าเป็นเราเองก็คงรับไม่ได้ และสุดท้ายทุกอย่างก็จบ เขาก็ต้องกลับไปดูแลลูกและภรรยาของเขา ส่วนเราก็เสียใจ
........สรุปว่าการที่เราได้รักใครซักคนและเขาคนนั้นก็รักเราเป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่ถ้าเขามีพันธะแล้วก็ปล่อยเขาไปดีกว่า อย่าเสียเวลาอยู่เลย .......หลงทางเสียเวลา หลงรักคนมีภรรยาเสียอนาคต......
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
RARM
บัวบาน
บัวบาน


เข้าร่วม: 28 ก.ค. 2007
ตอบ: 417

ตอบตอบเมื่อ: 26 ก.พ.2008, 8:44 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

นี่เป็น ความประสบการณ์ที่ผมได้รับคำสั่งสอนมา

พระอาจารย์ของกระผมสอนว่า เวลาเราไปดู หรือคิดไม่ดีกับสตรีที่มีเจ้าของแล้วนั้น ก็ไม่ต่างอะไรกับ สัตว์เดรัจฉาน หรอก เพราะว่า สัตว์มันไม่รู้จักว่า นี่พ่อ นี่แม่ นี่พี่ นี่น้อง หรือญาติในครอบครัว แต่มันก็ผมข้อ กาเมฯ ตามสัญชาติญาณ หรือ กรรมที่มันทำมา ส่วนเราเป็นมนุษย์มีจิตใจสูงแล้ว เราจะเลือกทำกรรม ข้อ กาเมฯ อีกหรือ สู้อย่าให้มันเกิดแม้แต่ความคิดเลย เพราะความคิดนี้แหละนำไปสู่กรรมต่าง ๆ ที่ไม่รู้จักจบจักสิ้น ถ้าเราหยุดได้ เราก็ไม่มีกรรมกับใคร และไม่ทำให้ใครเดือนร้อน โดยเฉพาะตัวเราเอง

ผมได้รับคำสั่งสอนมาอย่างนี้ ท่านอาจารย์ชี้ให้เห็นโทษ ตั้งแต่นั้นมาผมก็พยายามไม่คิดยุ่งเกี่ยวกับใครอีกเลย เพราะกรรมเกิดจาก มโนก่อน แล้ว จึง มีกายกรรมและหรือ วีกรรมตามมา ถ้าเราหักห้ามใจ บอกตัวเองถึงคุณและโทษที่จะตามมา เราก็จะหยุดกรรมได้ (อันนี้ก็ต้องใช้สติปัญญาพอสมควรพิจารณาดูนะครับ)
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
bansadet
บัวใต้ดิน
บัวใต้ดิน


เข้าร่วม: 03 มี.ค. 2008
ตอบ: 13
ที่อยู่ (จังหวัด): เชียงใหม่

ตอบตอบเมื่อ: 06 มี.ค.2008, 1:14 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

Image

ไม่เห็นจะแปลกอะไร ขอรับ เป็ดไก่ ตัวเมียตัวเดียว ตัวผู้ตั้งหลายตัว ตัวผู้ตัวเดียว ตัวเมียตั้งหลายตัว นางเป็ดมีจิตปฏิพัทธ์รักใคร่ในเป็ดเพศผู้ตัวนั้น เป็ดผู้ตัวอื่น เห็นนางเป็ดนั้น ด้วยความอิฉา ก็อยากมีนางเป็ดในครอบครองบ้าง กามภพก็เวียนเกิดแบบนี้ครับ. ไม่เว้นแม้แต่เทพ ขอรับ "พระสุตตันตปิฎก ทีฆนิกาย มหาวรรค เล่ม ๒ ภาค ๒ - หน้าที่ 123
ปัญจสิขคนธรรพเทพบุตร ได้รับสนองเทวโองการแล้ว ถือพิณเข้าไปทางถ้ำอินทสาล แล้วยืน ณ ที่ส่วนข้างหนึ่ง รำพึงว่า พระผู้มีพระภาคเจ้าประทับอยู่ไม่ไกลนักไม่ใกล้นักเพียงแค่นี้ คงจักทรงได้ยินเสียงของเรา. จึงยกพิณขึ้นบรรเลงและได้กล่าวคาถาที่เนื่องด้วยพระพุทธคุณ
พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ พระอรหันตคุณและเกี่ยวไปในทางกามเหล่านี้ว่า
[๒๔๘] ดูก่อนน้องสุริยวัจฉสา พี่ขอไหว้ท้าวติมพร ผู้เป็นบิดาให้กำเนิดน้องผู้เป็นเทพกัลยาณี ยังความยินดีให้เกิดแก่พี่ น้องผู้มีรัศมีอันเปล่งปลั่ง เป็นที่รักของพี่ ดุจลมเป็นที่ใคร่ของผู้มีเหงื่อ ดุจน้ำเป็นที่ปรารถนาของคนผู้กระหาย ดุจธรรมเป็นที่รักของพระอรหันต์ทั้งหลาย ดุจยาเป็นที่รักของคนไข้หนัก ดุจโภชนะเป็นที่รักของคนหิว ฉะนั้น. ขอแม่จงช่วยดับความกลัดกลุ้มของพี่ ดุจเอาวารีดับไฟที่กำลังโพลงฉะนั้น. เมื่อไรหนอพี่จักได้หยั่งลงสู่ระหว่างถันยุคล และอุทรประเทศของน้อง ดุจช้างสารที่ถูกแดดแผดเผาในฤดูร้อน หยั่งลงสู่สระโบกขรณีมีน้ำอันเย็น ประกอบด้วยเกสร ละอองดอกปทุมฉะนั้น . พี่หลงใหลในนิ่มน้องผู้มีขางาม จึงไม่รู้จักเหตุการณ์ ประดุจช้างสารที่เหลือขอเข้าใจว่า ตนชนะขอและหอกแล้ว แม้ถูกแทงอยู่ก็ไม่รู้สึก ฉะนั้น. พี่มีจิตปฏิพัทธ์ในน้อง ไม่อาจจะกลับจิตที่ปรวนแปรแล้วได้ ดุจปลาที่กลืนเบ็ดฉะนั้น. เชิญน้องผู้เป็นเทพกัลยาณี มีลำขาอันงาม มีนัยน์ตาอันชมดชม้อย จงสวมกอดคลึงเคล้าพี่ พี่ปรารถนาดั่งนี้ยิ่งนัก ส่วน ความรักของพี่มีไม่น้อย ดุจทักษิณาอันบุคคลถวายแล้วในพระอรหันต์ ฉะนั้น. แน่ะ น้องผู้งามทั่วสรรพางค์ บุญพี่ที่ทำ ไว้ในพระอรหันต์ทั้งหลาย บุญนั้นพึงอำนวยผลให้พี่กับน้องได้ร่วมรักกัน. บุญที่พี่ได้ก่อสร้างไว้ในปฐพีมณฑลนี้ จงอำนวยผลให้พี่กับน้องได้ร่วมรักกัน."
 

_________________
สังวรที่ตรัสไว้ว่า พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสว่า ดูก่อน อชิตะ กระแส(ตัณหา) เหล่าใดในโลกมีอยู่ สติย่อมเป็นเครื่องห้ามกระแสเหล่านั้น http://bansadet.9f.com
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวส่ง Emailชมเว็บส่วนตัวMSN Messenger
ฤทัยรัตน์
บัวผลิหน่อ
บัวผลิหน่อ


เข้าร่วม: 29 ก.ค. 2008
ตอบ: 2

ตอบตอบเมื่อ: 29 ก.ค.2008, 9:00 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เป็นเหมือนกันค่ะ อยากจะไปจากเค้านะคะ แต่ทำไม่ได้สักที พยายามไม่โทรไป พอเค้าโทรมาก็รับทุกที แล้วก็มานั่งเศร้าเอง ในเมื่อเค้ารู้ตัวว่ามีเจ้าของแล้ว ทำไมเค้ายังมาทำแบบนี้กับเราล่ะคะ แบบนี้ใครกันคะที่บาป
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
วรนิษฐา
บัวผลิหน่อ
บัวผลิหน่อ


เข้าร่วม: 01 ส.ค. 2008
ตอบ: 2
ที่อยู่ (จังหวัด): ราชบุรี

ตอบตอบเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 11:14 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เรื่องความรักคนที่แต่งงานแล้วหรือมีเจ้าของแล้วเจ็บช้ำกันทั้งสามฝ่าย เราในฐานะที่เป็นภรรยาที่แต่งงานกับสามีอย่างถูกต้องอยู่ร่วมกันฉันสามีอย่างปกติสุข มีความขัดแย้งกันบ้าง ทะเลาะกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่หลังจากมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาพูดคุย แสดงความหวังดี เห็นอกเห็นใจสามีในยามที่เกิดความขัดแข้งกับเรา ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไป จากปัญหาเดิม ๆ ที่เคยพูดคุยและยอมกันได้ กลับเป็นปัญหาที่ยอมกันไม่ได้ ปัญหาที่เคยตกลงกันได้เอง กลับกลายเป็นต้องให้ผู้หญิงคนนั้นเป็นคนคอยปลอบใจ คอยเดือน ความหวังดีที่แอบแฝงไปด้วยความรักแบบผิด ๆ ได้ถูกก่อตัวขึ้นและรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดคู่สามีภรรยาคู่นี้ไม่สามารถที่จะพูดคุยอะไรกันได้เลย และผู้หญิงคนนั้นก็จะกลายเป็นผู้ที่มีความหมายขึ้นมาในจิตใจของชายคนนั้นอย่างสุดหัวใจ และผลักไสอีกจิตใจออกไป และเมื่อระยะเวลาผ่านไปเมื่อสามีได้หันกลับมามองจิตใจที่แตกสลายของภรรยา ก็ได้สำนึกในความผิดที่ตนก่อขึ้นอย่างลืมตัว แต่ไม่สามารถถอนตัวถอนใจขึ้นมาได้ และสุดท้ายจะต้องร้องเพลงเราสามคน "คงต้องมีใครเป็นฝ่ายไป" เจ็บช้ำทุกฝ่ายค่ะ ไฟจะไม่สามารถดับได้ถ้าคุณคอยใส่เชื้อของไฟ ตราบใดที่คุณยังไม่หยุดที่ใส่เชื้อแห่งไฟนั้น
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
kritsadakorn
บัวใต้ดิน
บัวใต้ดิน


เข้าร่วม: 17 ก.ค. 2008
ตอบ: 12

ตอบตอบเมื่อ: 14 ส.ค. 2008, 1:17 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

บาปครับ ผิดศีลข้อ 3 แค่คิดก็ผิดแล้วครับ ถ้ายังลุ่มหลง ก็จะทำใจเศร้าหมอง ทำอะไรก็ไม่สบายใจ มีแต่ความกังวล ให้ลองคิดอีกมุมหนึ่งนะครับ ถ้าคุณยอมเสียสละความรู้สึก ครั้งนี้ จะถือว่าคุณทำทานครั้งยิ่งใหญ่ ที่เสียสละ ความรัก ให้กับผู้อื่น ให้เขามีความสุขนะครับ อดทนไว้นะครับ มีปัญหาอะไร ปรึกษากันได้ครับ ลองสลัดด้วยเทคนิคตัวเองก่อนนะครับ ถ้าสลัดไม่ได้ ถามมาอีกทีจะแชร์เทคนิคให้นะครับ
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
ฌาณ
บัวเงิน
บัวเงิน


เข้าร่วม: 23 ก.ค. 2008
ตอบ: 1145
ที่อยู่ (จังหวัด): หิมพานต์

ตอบตอบเมื่อ: 11 ก.ย. 2008, 7:27 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

สู้ สู้
 

_________________
ผมจะพยายามให้ได้ดาวครบ 10 ดวงครับ
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:      
สร้างหัวข้อใหม่ตอบ
 


 ไปที่:   


อ่านหัวข้อถัดไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน
คุณ สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


 
 
เลือกบอร์ด  • กระดานสนทนา  • สมาธิ  • สติปัฏฐาน  • กฎแห่งกรรม  • นิทานธรรมะ  • หนังสือธรรมะ  • บทความ  • กวีธรรม  • สถานที่ปฏิบัติธรรม  • ข่าวกิจกรรม
นานาสาระ  • วิทยุธรรมะ  • เสียงธรรม  • เสียงสวดมนต์  • ประวัติพระพุทธเจ้า  • ประวัติมหาสาวก  • ประวัติเอตทัคคะ  • ประวัติพระสงฆ์  • ธรรมทาน  • แจ้งปัญหา

จัดทำโดย  กลุ่มเผยแผ่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ธรรมจักรดอทเน็ต
เพื่อส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรมในสังคม
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2546
ติดต่อ webmaster@dhammajak.net
Powered by phpBB © 2001, 2002 phpBB Group :: ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง