Home  • กระดานสนทนา  • สมาธิ  •  สติปัฏฐาน  • กฎแห่งกรรม  • นิทาน  • หนังสือ  •  บทความ  • กวีธรรม  • ข่าวกิจกรรม  • แจ้งปัญหา
คู่มือการใช้คู่มือการใช้  ค้นหาค้นหา   สมัครสมาชิกสมัครสมาชิก   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   ข้อมูลส่วนตัวข้อมูลส่วนตัว  เช็คข้อความส่วนตัวเช็คข้อความส่วนตัว  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)
 
ได้ทำการย้ายไปเว็บบอร์ดแห่งใหม่แล้ว คลิกที่นี่
www.dhammajak.net/forums
15 ตุลาคม 2551
 พลังพีระมิด แก้วิกฤติสุขภาพ (พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ) อ่านหัวข้อถัดไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า
สร้างหัวข้อใหม่ตอบ
ผู้ตั้ง ข้อความ
weewan
บัวใต้ดิน
บัวใต้ดิน


เข้าร่วม: 26 ส.ค. 2008
ตอบ: 25
ที่อยู่ (จังหวัด): กรุงเทพฯ

ตอบตอบเมื่อ: 30 ก.ย. 2008, 3:41 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

Image

"พลังพีระมิด" แก้วิกฤติสุขภาพ
พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ
วัดดอยเกิ้ง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

สภาพสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสารเคมีสังเคราะห์ได้ทำลายบรรยากาศชั้นโอโซน ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน น้ำแข็งขั้วโลกละลาย และทำลายแกนพลังงานของโลก ทำให้พลังงานแม่เหล็กโลกแพร่กระจายอยู่ทั่วไป ในบรรยากาศใต้พื้นโลก

แม้กระทั่งในร่างกายมนุษย์เรายังถูกฝังอัดแน่นด้วยพลังงานที่ร้อนและหนัก จึงเป็นสาเหตุของการเจ็บป่วยเรื้อรัง และรักษาไม่ได้ ทำให้มนุษย์อยู่ในสภาวะเสี่ยง เพราะสภาพดั้งเดิมทางธรรมชาติของโลก ที่เอื้อต่อการมีชีวิตของมนุษย์และสัตว์ เกิดการเปลี่ยนแปลง กลายเป็นสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยพิษภัยต่อสุขภาพ เป็นเหตุปัจจัยที่ทำให้เซลล์และภูมิต้านทานโรคของมนุษย์เกิดการเสื่อมถอย

ด้วยเหตุนี้ พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ วัดดอยเกิ้ง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้คิดพัฒนาผลงานด้าน สมาธิบำบัด ให้มีวิวัฒนาการตามลำดับ เป็นทางเลือกของสุขภาพองค์รวม และวิถีแห่งสุขภาพองค์รวมของคลื่นพลังงานบำบัดในปัจจุบัน จัดเป็นนวัตกรรมด้านสุขภาพแนวทางใหม่ ที่ไม่ใช้ยา ประยุกต์หลักการ วิปัสสนากรรมฐาน และหลักความรู้จาก วิทยาศาสตร์สมัยใหม่ เข้าด้วยกัน ทำให้เกิดการนำพลังงานเข้าสู่ร่างกาย เกิดกระบวนการขับสารพิษ และฟื้นฟูเซลล์

พระอาจารย์รัตน์ ได้ประดิษฐ์คิดค้นอุปกรณ์เสริมสุขภาพแนวใหม่ มีเป้าหมายเพื่อสร้างคลื่นพลัง นำไปใช้เสริม พลังปราณ ให้แก่ร่างกายทั้งของมนุษย์ ด้วยอุปกรณ์ประกอบ พลังพีระมิด ที่ทำมาจาก "แร่มโนธาตุ" มีการจัดวางจำนวนก้อนของพีระมิด ตามภาวะการหมุนของโลกที่เปลี่ยนแปลง เพื่อเสริมพลังกระแสลมปราณ โดยใช้น้ำเป็นสื่อ และให้ประโยชน์สำคัญ สามารถช่วยรักษาโรคได้แทบทุกชนิด ช่วยทำให้หายใจสะดวก ลมหายใจยาวลึกถึงท้อง และทำให้ดันสารพิษสารตกค้างที่สะสมอยู่ลึกในเซลล์และนิวเคลียสให้หมดไป

Image

ปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดวิกฤติสุขภาพ มีที่มาจากแหล่งใหญ่ๆ คือ

๑. เส้นแรงแม่เหล็กโลก ที่ไหลเวียนอยู่บริเวณพื้นผิวโลก มีปริมาณมากกว่าที่ไหลเวียนอยู่ภายในแกนโลก และเป็นการไหลเวียนที่ไม่เป็นระเบียบ ทำให้ร่างกายมนุษย์และสัตว์ได้รับปริมาณเส้นแรงที่มากกว่าปกติ เส้นแรงจึงฝังตัวอยู่ภายในร่างกาย ทำให้เกิดปัญหากับเส้นเอ็น กล้ามเนื้อ กระดูก ระบบไหลเวียนเลือด และระบบขับถ่ายของเสีย

๒. ก๊าซพิษ จากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ได้เพิ่มปริมาณและความเข้มข้นขึ้นมากในอากาศ ทำให้อากาศไม่สะอาด มีสิ่งปนเปื้อนอยู่ในอากาศมาก ความหนาแน่นของอากาศก็เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดปัญหากับระบบหายใจ

๓. คลื่นพลังงานอันเป็นพิษ อาทิ กัมมันตรังสี และแสงอัลตราไวโอเลต ได้เพิ่มปริมาณขึ้นในโลก ซึ่งส่งผลให้คลื่นพลังชีวิตที่เป็นแสงสว่างภายในร่างกาย ที่เรียกว่า พลังปราณ ถูกทำลาย ทำให้ระบบพลังงาน ระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย และระบบฮอร์โมน เกิดปัญหา ก่อให้เกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย หรือระบบต้านทานโรค รวมทั้งการทำงานของอวัยวะภายในเสื่อมถอยลงเร็วกว่าปกติ ปัญหานี้สามารถบำบัดรักษาได้ก็ด้วยการใช้ พลังพีระมิด ซึ่งเป็นพลังที่มีอยู่ในธรรมชาติ

ด้วยความสนใจในเรื่องของ พลังพีระมิด ที่สามารถใช้บำบัดโรคภัยไข้เจ็บได้ คุณยุวดี บุญครอง ผู้บริหารศูนย์สุขภาพองค์รวม เอช พลัส จึงได้นิมนต์พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ มาถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ ในการใช้พลังพีระมิดบำบัด ให้แก่สมาชิกผู้ที่สนใจเป็นจำนวนมาก เมื่อเร็วๆ นี้

พระอาจารย์รัตน์ ได้เริ่มต้นสอนวิธีฝึกเพื่อดูดของเสียออกจากร่างกาย โดยการวางก้อน พีระมิด หันด้านที่มีรูเจาะออกไปด้านนอกลำตัว นึกความรู้สึก (จิต) ส่งไปให้ถึง หรือชนรูเจาะ ที่ก้อนพีระมิด เป็นจังหวะ พลังจิตและพลังแร่มโนธาตุ (พีระมิด) จะช่วยคลายความเจ็บปวด เสมหะ น้ำลาย เลือดเสีย จะถูกขับออกมา ให้บ้วนทิ้ง

Image

วิธีรับพลังพีระมิด เพื่อให้พลังพีระมิดช่วยทำการรักษาได้ลึก จึงควรทำในท่ายืน โดยให้ยืนเท้าแยกออกจากกันเล็กน้อย เหมือนการทำท่ากายบริหาร และทำความรู้สึกให้ว่าง หยุดนึกหยุดคิด ถ้าทำความรู้สึกให้ว่างไม่ได้ ให้ดึงความรู้สึกอยู่ภายในห้องฝึก ไม่ส่งความรู้สึกฟุ้งซ่านออกไปยังที่อื่นๆ ซึ่งจะทำให้รับพลังพีระมิดได้ยาก ผู้ฝึกจะต้องยืนหันหน้าไปยังทิศต่างๆ มีด้วยกันทั้งหมด ๖ ทิศ แต่ละทิศจะสามารถบำบัดรักษาส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างเห็นผล ซึ่งต้องใช้เวลาในฝึกบริหารพอสมควร

นอกจากนี้ พระอาจารย์รัตน์ได้นำผู้เข้ารับการอบรมไปทดสอบ เตียงนอนสุขภาพพลังพีระมิด เป็นอุปกรณ์ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของพลังพีระมิด อย่างสมบูรณ์แบบ เตียงนอนสุขภาพพลังพีระมิด ประกอบขึ้นจากกลุ่มพีระมิด ๔ กลุ่ม กลุ่มละ ๔ ก้อน รวมทั้งหมด ๑๖ ก้อน ทำงานร่วมกับ น้ำ ท่อน้ำ ปั๊มน้ำ และถังน้ำ โดยพีระมิด ๔ ก้อน ในแต่ละกลุ่ม จะมีลักษณะแตกต่างกันที่การจัดวาง เพื่อสร้างพลังงาน ในขณะที่น้ำกับพลังงานไหลเวียนจะเหนี่ยวนำพลังงานที่อยู่ใกล้เคียง ช่วยทำให้ร่างกายได้รับพลังงานเต็มที่ ให้นั่งหรือนอนบนเตียงนี้อย่างน้อยวันละครั้ง ครั้งละไม่น้อยกว่า ๑ ชั่วโมง โดยใช้ได้ทั้งผู้ป่วย และคนปกติทั่วไป

หลังจากการใช้แล้ว ให้สังเกตน้ำในถังที่เคยใสสะอาด จะมีสีขุ่นมัว และสกปรกอย่างเห็นได้ชัด การใช้งานครั้งต่อไปจึงควรจะเปลี่ยนน้ำใหม่ทุกครั้ง

พระอาจารย์รัตน์กล่าวว่า "น้ำที่ไหลวนล้อมตัวผู้นอนบนเตียงนอนสุขภาพพลังพีระมิดนี้ เป็นน้ำพลังงานที่มากด้วยประโยชน์ เช่น พลังกระแสลมปราณ พลังมโนธาตุ จะช่วยซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์ ช่วยให้ผู้ป่วยหนัก เช่น มะเร็ง อัมพฤกษ์ อัมพาต หัวใจ ภูมิแพ้ ฯลฯ ฟื้นคืนสภาพได้เร็ว ช่วยให้คนปกติมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ผิวพรรณสดใส คืนความเป็นหนุ่มเป็นสาวให้แก่ร่างกาย อายุยืน และสารพิษสารตกค้างในเซลล์จะถูกดันระบายออกมาจากร่างกาย เป็นเสมหะ น้ำลาย หรือออกผดผื่นคันตามผิวหนัง ปัสสาวะ อุจจาระ ถ้าหากปริมาณสารพิษสารตกค้างในร่างกายมีมาก กระบวนการขับของเสียออกจากเซลล์อาจต้องใช้เวลาหลายวัน และของเสียที่เกิดจากเซลล์จะถูกทำลายจะระบายออกไปพร้อมกับพลังของน้ำ"

ผู้สนใจต้องการทดลองการบำบัดรักษาโรคด้วย เตียงพลังพีระมิด หรือต้องการก้อนพีระมิด สร้อยพีระมิด เพื่อใช้ในการบำบัดส่วนตัวที่บ้าน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ "ศูนย์สุขภาพองค์รวม เอช พลัส" ชั้น ๑๑ อาคารไอทีสแควร์ หลักสี่ โทร. ๐-๒๗๘๔-๖๐๒๒

Image

"ดร.อาจอง" ตรวจเครื่องลดมลภาวะ
เรียกฝนยันพลังงานพีระมิดมีจริง

"ดร.อาจอง" ขนเครื่องลดมลภาวะ-เรียกฝน ให้ทีมนักวิทยาศาสตร์ทดสอบ ยืนยันผลการศึกษาพลังงานพีระมิดมีจริง แต่ยังไม่มีการรับรองทางวิทยาศาสตร์ ส่วน ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ขอเครื่องติดตั้งสนามบิน ลดปัญหาหมอกควัน

กรณีที่พระอาจารย์รัตน์ รัตนญาโณ เจ้าอาวาสวัดดอยเกิ้ง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้คิดค้นและประดิษฐ์เครื่องลดมลภาวะทางอากาศรวมทั้งเครื่องเรียกฝน โดยใช้หลักการของพีระมิด ขั้วแม่เหล็กโลก และศูนย์แรงดึงดูดของกาแล็กซี่ทางช้างเผือกได้เป็นผลสำเร็จนั้น

ล่าสุดวันที่ ๒๐ สิงหาคม ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา หนึ่งในทีมวิศวกรผู้ออกแบบระบบลงจอด ยานอวกาศไวกิ้ง เพื่อลงจอดบนดาวอังคารขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (National Aeronautics and Space Administration) หรือนาซา ได้เดินทางไปตรวจสอบเครื่องมือดังกล่าวที่สำนักปฏิบัติธรรมสวนบูรณรักษ์ธรรม เลขที่ ๓๘/๑ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของพระอาจารย์รัตน์

ดร.อาจองกล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อนำเครื่องดังกล่าวไปที่โรงเรียนสัตยาไสย จ.ลพบุรี เพื่อให้ทีมนักวิทยาศาสตร์ทำการทดลอง ซึ่งจะมีการสังเกตการทำงาน และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น การศึกษาวิเคราะห์ อาจใช้เวลานานพอสมควร เนื่องจากจะต้องบันทึกความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

ดร.อาจองกล่าวอีกว่า เมื่อครั้งเป็นอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีการศึกษาวิจัย และพบว่าพีระมิดสามารถดึงดูดพลังเข้ามาได้ แต่เป็นพลังอะไรยังไม่สามารถบอกได้ เพราะในทางวิทยาศาสตร์ ยังไม่มีการสำรวจพลังงานชนิดนี้ แต่ที่เห็นได้ชัดคือ เมื่อเราตั้งพีระมิดให้ด้านใดด้านหนึ่งให้ตรงขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ จะมีการดึงดูดพลังเข้ามา ซึ่งในการทดลองได้ร่วมกับนิสิต นำเอาเนื้อสัตว์วางไว้ตรงจุดเศษหนึ่งส่วนสามของพีระมิด ปรากฏว่า เนื้อสัตว์ไม่เน่า และยังเคยทดลองกรณีเด็กนอนไม่หลับ โดยนำพีระมิดไว้ใต้เตียง และพบว่าเกิดพลังอะไรบางอย่างทำให้เด็กนอนหลับสนิท ซึ่งผลที่ออกมาพอจะเห็นแนวทางว่า เครื่องลดมลภาวะน่าจะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม วิทยาศาสตร์ต้องมายืนยันอีกครั้ง

Image

"เครื่องลดมลภาวะที่มีการประดิษฐ์ขึ้นครั้งนี้ อาจเป็นสิ่งที่ช่วยให้เกิดความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเมื่ออาจมีความเป็นไปได้ก็ควรจะช่วยสนับสนุนเพราะจะเกิดประโยชน์กับโลกของเรา และในฐานะนักวิทยาศาสตร์ ตอนนี้รู้แต่ว่าพีระมิดมีพลัง ส่วนจะทำให้เกิดดินฟ้าอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างไรยังสรุปไม่ได้ เพราะต้องใช้เวลาวิเคราะห์พอสมควร ส่วนจะได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติหรือไม่ มีหลายขั้นตอน ซึ่งหากพบว่าทำงานได้จริง ตนก็จะเซ็นรับรอง แต่ถ้าจะให้ไกลกว่านั้น คงต้องเชิญนักวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องมาสังเกตการณ์อีกครั้ง รวมทั้งเขียนรายงานส่งไปยังวารสารวิทยาศาสตร์ต่างๆ เพื่อให้คนทั้งโลกเห็นและยอมรับ" ดร.อาจองกล่าว

ด้านพระอาจารย์รัตน์กล่าวว่า ยินดีที่ ดร.อาจองได้นำเอาเครื่องไปศึกษาในเชิงวิทยาศาสตร์ เพื่อให้มีการรับรองทางวิทยาศาสตร์อย่างถูกต้อง ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้นต้องดูกันต่อไป รายงานแจ้งว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา นายธงชัย วงศ์เหรีญทอง ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ได้ขอรับเครื่องลดมลพิษไปทดลองใช้ โดยนำไปติดตั้งบริเวณท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เพื่อปรับบรรยากาศให้เครื่องบินขึ้นลงอย่างสะดวก ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาสภาพอากาศหมอกควันปกคลุมส่งผลกระทบต่อการบินจนมีการยกเลิกเที่ยวบินหลายช่วง


หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก - 2/08/2008
เรื่องโดย แล่ม จันท์พิศาโล"
 

_________________
ตาต่อตา ฟันต่อฟัน โลกบรรลัย
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
natdanai
บัวบาน
บัวบาน


เข้าร่วม: 18 เม.ย. 2008
ตอบ: 387
ที่อยู่ (จังหวัด): bangkok

ตอบตอบเมื่อ: 01 ต.ค.2008, 8:45 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

สาธุ สาธุ สาธุ
ขอบคุณมากครับกับข้อมูลที่นำเสนอ...น่าสนใจมากเลยครับ
 

_________________
ตั้งสติไว้ มองความจริงตามความเป็นจริง
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวส่ง EmailMSN Messenger
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:      
สร้างหัวข้อใหม่ตอบ
 


 ไปที่:   


อ่านหัวข้อถัดไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน
คุณ ไม่สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ ไม่สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


 
 
เลือกบอร์ด  • กระดานสนทนา  • สมาธิ  • สติปัฏฐาน  • กฎแห่งกรรม  • นิทานธรรมะ  • หนังสือธรรมะ  • บทความ  • กวีธรรม  • สถานที่ปฏิบัติธรรม  • ข่าวกิจกรรม
นานาสาระ  • วิทยุธรรมะ  • เสียงธรรม  • เสียงสวดมนต์  • ประวัติพระพุทธเจ้า  • ประวัติมหาสาวก  • ประวัติเอตทัคคะ  • ประวัติพระสงฆ์  • ธรรมทาน  • แจ้งปัญหา

จัดทำโดย  กลุ่มเผยแผ่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ธรรมจักรดอทเน็ต
เพื่อส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรมในสังคม
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2546
ติดต่อ webmaster@dhammajak.net
Powered by phpBB © 2001, 2002 phpBB Group :: ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง