Home  • กระดานสนทนา  • สมาธิ  •  สติปัฏฐาน  • กฎแห่งกรรม  • นิทาน  • หนังสือ  •  บทความ  • กวีธรรม  • ข่าวกิจกรรม  • แจ้งปัญหา
คู่มือการใช้คู่มือการใช้  ค้นหาค้นหา   สมัครสมาชิกสมัครสมาชิก   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   ข้อมูลส่วนตัวข้อมูลส่วนตัว  เช็คข้อความส่วนตัวเช็คข้อความส่วนตัว  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)
 
ได้ทำการย้ายไปเว็บบอร์ดแห่งใหม่แล้ว คลิกที่นี่
www.dhammajak.net/forums
15 ตุลาคม 2551
 ผิดศีลข้อ 3 อ่านหัวข้อถัดไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า
สร้างหัวข้อใหม่ตอบ
ผู้ตั้ง ข้อความ
แมวขาวมณี
บัวบาน
บัวบาน


เข้าร่วม: 28 ก.ค. 2006
ตอบ: 307

ตอบตอบเมื่อ: 02 ก.ย. 2006, 5:03 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ดิฉันเป็นลูกภรรยาหลวง
บ้านเรามีปัญหามาก แม่เสียใจ ผิดหวังในตัวพ่อมาก
มาลงที่ลูกๆแม้ตัวดิฉันเองที่แม่- พ่อบอกว่ารักหนักหนาเพราะไม่ดื้อเรียนเก่ง
ก็ยังถูกแม่ใช้ระบายอารมย์ทุกวันจนโต ลูกๆทุกคนมีตำหนิในใจทั้งนั้น
ตบมือข้างเดียวไม่ดัง
คุณจึงต้องใช้กำลังใจอย่างสูงมาก และ...
ขอให้คุณทำสำเร็จค่ะ....
จะเป็นกุศลยิ่ง...... แก่ครอบครัวของเขา (โดยเฉพาะเด็กๆ)
...... และตัวคุณเอง......
 

_________________
พฤษภกาสร อีกกุญชร อันปลดปลง
โททนต์ เสน่งคง สำคัญหมาย ในกายมี
นรชาติวางวาย มลายสิ้น ทั้งอินทรีย์
สถิตย์ทั่ว แต่ชั่วดี ประดับไว้ ในโลกา
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวส่ง Email
อยากเป็นคนดี
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 17 ก.ย. 2006, 9:28 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ตอบคุณสีนิล

เราก็เป็นแบบคุณ ตอนนี้พยายามนำเอาธรรมมะเข้าช่วยด้านจิตใจไม่ให้คิดฟุ้งซ่าน ขอพระช่วยประทานพรให้ช่วยหลุดบ่วงกรรม ตอนนี้กำลังแก้กรรมด้วยการสวดมนต์และรักษาศีล พยายาม ชักจูงให้ผู้ชายรู้ผิดถูกในศีล อืมม์
 
สายสุณี
บัวผลิหน่อ
บัวผลิหน่อ


เข้าร่วม: 09 พ.ย. 2006
ตอบ: 3
ที่อยู่ (จังหวัด): NEW JERSEY

ตอบตอบเมื่อ: 10 พ.ย.2006, 12:02 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

แล้วอยากทราบว่า อย่างตัวเองที่ไม่เคยแม้แต่จะคิดเรื่องมีชู้ แต่กลับถูกสามีหาเรื่องมาใส่ให้ จนตอนนี้กำลังเดินเรื่องหย่ากัน มันเกิดจากอะไร แต่ตัวเองคิดว่าเป็นกรรมเก่า สงสัย ขนาดเราไม่ได้ก่อกรรมอันนั้น เรายังได้รับกรรมเลย แล้วคุณสีนิล คุณกำลังทำสิ่งที่ผิดอยู่ เมื่อคิดได้ก็ควรหักห้ามใจนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณ หากรู้ว่าผิดแล้วเลิก จึงประเสริฐ เกิดเป็นคน มีองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง คุณหันเข้าหาธรรมะแล้วก็ทำดีต่อไปนะคะ ใช้ปัญญาชนะมารนะ มันไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปหรอกค่ะ ทางดีที่สุดคือ ถ้าคุณไม่พบเค้า คุณจะลืมเค้าได้ง่ายกว่า ใช่ มันเป็นการวิ่งหนี แต่เป็นการหนี เพื่อไปตั้งหลักสู้จากสิ่งไม่ดี หนีจากอบายมุข เมื่อคุณทำใจให้เข้มแข็ง พร้อมแล้วค่อยกลับไป ทดสอบใจตัวเองดูนะคะ ขอความเข้มแข็งแห่งจิตใจจงมีแก่คุณสีนิลนะคะ ขอให้กำลังใจด้วยค่ะ
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
ทูล ดำนงค์
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 17 พ.ย.2006, 12:18 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

สาธุ สาธุ ยังดีที่คิดได้และยังมีโอกาส ที่จะทำความดีลบล้างความผิดที่เคยทำมา สาธุครับ
 
ทดแทน
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 14 ธ.ค.2006, 1:17 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ตอนนี้ดิฉันก็อยู่สถานะเดียวกับคุณ สีนิล แต่คิดว่าตัวเองยังมีบุญอยู่บ้างที่มองเห็นแสงแห่งธรรม
ตอนนี้มีความทุกข์ใจอย่างมาก แต่ก็พยามยามอยู่กับความจริงของชีวิต พยายามเข้าใจในสิ่งที่เป็นไปในแต่ละวัน ที่สำคัญอย่าให้ตัวเองมีเวลาว่างมากเพราะว่าจะฟุ้งซ่าน การที่เราได้ศึกษาธรรมทำให้ชีวิตมีสติมากขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้คุณสีนิลนะคะ
 
kan
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 15 ม.ค. 2007, 4:53 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

สาธุ สาธุ สาธุ ดีใจที่เจอแบบคุณสีนิล ขอให้คุณสำเร็จสมใจหมายและขออานิสงส์ผลบุญนี้ดลบันดาลให้ผู้หญิงที่ชอบสามีคนอื่น [ดังเช่นสามีของ kan เอง] หวังแย่งชิงไป ขอให้เขาเหล่านั้นคิดได้และคิดไปในทางที่ถูกที่ควรเถิด สาธุ สาธุ สาธุ
 
เก่ง
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 09 ก.พ.2007, 4:51 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

สีนิล พิมพ์ว่า:
อยากถามว่า หากตอนนี้ดิฉันกำลังปฎิบัตฺธรรมอยู่ แต่ดิฉันต้อง เป็นภรรยา คนที่สองของผู้ชายคนหนึ่งดิฉันจะหาทางหลีกหนีหนี้กรรมอย่างไรดีคะ ดิฉันรู้ว่าปาบที่ผิดศิลข้อที่ 3 ดิฉันจะทำอย่างไรดีคะ ทั้งๆที่ดิฉันรู้ถึงปาบบุญคุณโทษ แต่ดิฉันก็ไม่สามารถเลิกกับผู้ชายคนนี้ได้ แต่ดิฉันไม่เคยไปเบียดเบียน ครอบครัวเค้าให้ภรรยาเค้ารู้เลย ช่วยด้วยค่ะ อยากตัดขาดให้ได้ค่ะ เพราะไม่อยากสร้างกรรมอีกและดิฉันอยากให้การปฎิบัติธรรมของดิฉัน ประสบความสำเร็จด้วยค่ะ อาจจะดูว่าดิฉันโง่เขลา แนนำด้วยค่ะ

อย่าไปคิดมากสิครับพยายามทำจิตใจให้สงบ
 
ธนกร สงวนน้อย
บัวผลิหน่อ
บัวผลิหน่อ


เข้าร่วม: 11 ก.พ. 2007
ตอบ: 3
ที่อยู่ (จังหวัด): นนทบุรี

ตอบตอบเมื่อ: 12 ก.พ.2007, 1:25 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

สอบถามเกี่ยวกับศีลข้อที่ 3 ครับ
กาเมสุมิจฉาจาราเวรมณีสิกขาปทังสมาธิยามิ คือการไม่ประพฤติล่วงเกินคู่ของคนอื่น และบุคคลที่อยู่ที่อยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง แต่ทว่านอกเหนือจากนี้แล้ว มีอะไรบ้างที่ทำแล้วเป็นการล่วงให้ศีลข้อที่ 3 ขาดด้วยเช่นกันครับ อาทิการสำเร็จความใคร่ถือว่าเป็นการทำให้ศีลข้อที่ 3 ขาดหรือเปล่า สงสัยมานานครับ
 

_________________
ปัญญา เป็นแก้ว ของนรชน
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวMSN Messenger
ถึงคุณ คนธรรมดา
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 13 ก.พ.2007, 8:54 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

คู่ของเราก็คิดแบบคุณ ที่คิดว่าเราคือคู่แท้ ต่างก็รู้สึกพิเศษตั้งแต่พบกันครั้งแรก ตอนนี้แฟนก็อยู่กับภรรยาของเขา ซึ่งค่อนข้างกดขี่ข่มเหงน้ำใจสามีมากเลย เขามาหาเราแล้วเขาสบายใจ
แต่เรายังไม่กล้าทำอะไรให้เด็กๆและภรรยาเขาเสียใจ เราไม่อยากให้เขาเลิกกันหรอกเพราะสงสารเด็ก ตอนนี้ได้แต่อดทน ไม่ได้อยู่ด้วยกัน บางครั้งดิฉันต้องการความอบอุ่นบ้าง แต่แฟนก็จะปฏิเสธและเตือนสติให้เข้มแข็งและอดทน (คงหาผู้ชายแบบนี้ได้ยากมากๆ)
เดิมเคยคิดว่ารอไปนานๆ อาจจะมีโอกาสได้อยู่ด้วยกัน
ต่อมาก็คิดว่าคงต้องรอไปชาติหน้า โดยที่ชาตินี้จะไม่ทำอะไรให้ผิดมากไปกว่านี้
ดิฉันพยายามตัดใจ ไม่ติดต่อ เป็นสิ่งซึ่งทรมานใจมาก แต่ก็จำเป็น
แต่ก่อนเคยตำหนิคนที่มีภรรยาน้อย และคนที่ข้องเกี่ยวกับสามีคนอื่น ตอนนี้เข้าใจมากขึ้น ว่าเขาและเธอเหล่านั้นบางส่วนคิดอย่างไร
 
คนสับสน
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 20 ก.พ.2007, 12:24 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ก็เป็นคนที่ 2 ของเค้า แต่ก็มีเหตุผลอื่นที่ต้องเป็นแบบนี้ด้วย ตอนแรกก็ตัดใจแต่มีเรื่องจำเป็นที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเค้าอีก และเค้าก็ไม่ยอมเลิกรา คิดเสียว่าเป็นกรรมเก่า แต่ก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดค่ะ
 
พม.ธนสิทธิ์ อิทฺธิปญฺโญ
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 18 มี.ค.2007, 6:30 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

อดีตจะหมดจรด อนาคตจะสดใส ต้องแก้ไขในปัจจุบัน บุคคลใดรู้แล้วว่าการกระทำสิ่งใดที่ผ่านมาเป็นการผิดต่อศีลธรรม ก็ใช่ว่าจะไม่ดีตลอดไป เพียงแต่ว่าจะคิดแก้ไขหรือเปล่า การกระทำสิ่งใดก็แล้วแต่ถ้าประกอบไปด้วย " เจตนา " ย่อมเป็นกรรมสั่งสมไว้ และเมื่อกรรมใดพร้อมส่งผลก็ไม่มีทางแก้ไขได้ต้องก้มหน้ารับกรรมอันเป็นอกุศลกรรมที่ตนเองสร้างมาเช่นนั้น แต่มีทางแก้ไขได้บ้างคือ ในปัจจุบันขณะใดที่มีความดำริชอบได้ ให้เร่งทำแต่ความดีให้ยิ่งๆ ขึ้นไป ดั่งเช่นอาตมาภาพ ก่อนหน้าที่จะมาอยู่ภายในร่มเงาพุทธศาสนาด้วยการอุปสมบทนี้ก็เคยสร้างในสิ่งที่ไม่ดีมาก็มากมาย แต่สำหรับขณะนี้" ขอความเมตตาจงเกิดขึ้นภายในดวงจิต ขอถวายชีวิตให้แด่พระพุทธศาสนา ขออุทิศกายานี้แด่พระศาสดา จะตั้งหน้าบำเพ็ญกุศลเอย" ขอให้ทุกท่านจงมีมรรควิถีเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต และจงสำเร็จทุกประการเทอญ.....สาธุ.....ติดต่อคุยเรื่องปํญหากรรมได้ที่ สำนักปฏิบัติธรรมวัดบ้านพรานโพธิญาณธรรม หมู่ที่ ๑๑ ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา จ.ชัยนาท ๑๗๑๓๐ โทร. ๐๕๖-๔๕๑๓๒๑, ๐๘๖-๒๐๑๕๓๘๖, ๐๘๖-๙๓๒๘๐๓๙
 
กนกกุล ศรีศักดิ์
บัวใต้ดิน
บัวใต้ดิน


เข้าร่วม: 21 มี.ค. 2007
ตอบ: 10
ที่อยู่ (จังหวัด): สุราษฎร์ธานี

ตอบตอบเมื่อ: 28 มี.ค.2007, 2:42 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ขอเอาใจช่วยคุณสีนิลคะ เพราะการทำความดี ความถูกต้องมันทรมาร แต่เมื่อพ้นแล้วคุณจะพบความสุขที่แท้จริงคะ ขอเอาใจช่วยอีกคนคะ
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
อภิรดี ถาวร
บัวผลิหน่อ
บัวผลิหน่อ


เข้าร่วม: 28 มี.ค. 2007
ตอบ: 4

ตอบตอบเมื่อ: 28 มี.ค.2007, 4:50 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน



A5.JPG


ซึ้ง ขอเป็นกำลังใจให้นะคะและขอให้ผ่านพ้นจากอุปสรรคที่มีอยู่ในขณะนี้ผ่านพ้นไปได้ดีนะคะ

ขอจงมีจิตใจที่เข้มแข็งและต้องทำให้ได้นะคะ สู้ สู้
ขออนุโมทนาบุญคะ..... สาธุ
 

_________________
ไม่มีสิ่งใดได้มาโดยง่ายถ้าไม่พยายาม
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
อากง
บัวใต้ดิน
บัวใต้ดิน


เข้าร่วม: 18 มี.ค. 2007
ตอบ: 41
ที่อยู่ (จังหวัด): สตูล

ตอบตอบเมื่อ: 09 เม.ย.2007, 7:39 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

พระพุทธองค์ เตือนแล้วให้ฆราวาสอยู่ในศีล ๕ สับสน
 

_________________
ทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิ สติ ปัญญา
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
อ้อแอ้
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 10 เม.ย.2007, 1:39 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เป็นอีกคนที่เป็นภรรยาที่ 2 หรืออาจจะมากกว่านั้น ร้องไห้ เพราะไม่รู้ว่าเขาผ่านมาเท่าไร แต่รู้ว่า เขาคือสามีคนเดียวสำหรับเรา ไม่คิดจะมีคนอื่น ถึงแม้ว่าเขาจะมีคนอื่นมาก่อนกี่คนก็ตาม ปัจจุบันคือเรา ภรรยาคนก่อนเขามีมากกว่า 1 ที่รู้คือตอนนี้ เขาไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันกับภรรยา แต่ยังอยู่ในบริเวณบ้านเดียวกัน ภรรยาเขาปลูกบ้านใหม่ใกล้ๆ กันอยู่กับลูกๆ เขาอยู่บ้านเก่าคนเดียวแต่ก็ใกล้กัน ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกัน นานกว่า 30 ปี เพิ่งตัดสินใจหลังจากคบกันมา 2 ปี เราไม่ได้ทำให้ครอบครัวเขาเดือดร้อน ไม่รบกวนเขา ที่บ้านเขาก็รู้ภรรยาก็รู้ ลูกเขาก็รู้เพราะโตหมดแล้ว เราตัดสินใจบอกพ่อกับแม่ เขาเข้ามาขอเราแต่งงานอย่างถูกต้อง เพิ่งแต่งงานได้ไม่ถึง 3 เดือน พ่อแม่เราก็รู้นะแต่ตามใจลูก เรารู้นะว่าเราทำผิดและถึงแม้ว่าเขาจะมีใครมาก็คน แต่เราจะเป็นภรรยาที่ดีสำหรับเขา และให้เขาเป็นสามีคนเดียวของเรา เขาบอกว่าเราไม่ผิดเราเราไม่ได้นอกใจใคร เราไม่เคยมีสามีมาก่อน เขาต่างหากเป็นฝ่ายผิด ก็เลย พยายามทำดัวเป็นภรรยาที่ดี และก็ทำใจว่าเป็นกรรมในอดีตทำให้เราพบคู่ที่มีตำหนิมาก่อน ตอนนี้เขาชวนให้สนใจธรรมะมากขึ้น นี่ก็คิดว่าเป็นข้อดีของเขา

เข้าใจและเห็นใจคุณสีนิลมากค่ะ แต่ทำได้แค่ทนนะคะ ซึ้ง
 
ผู้มีกรรม
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 28 เม.ย.2007, 10:59 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

แค่คิด แค่ลูบคลำกันภายนอกเท่านั้น แต่ยังไม่ถึงขั้นที่ต้องละเมิด สุดท้ายรับกรรม เมียมีชู้
 
คนเจ็บปวดเหมือนกัน
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 18 พ.ค.2007, 10:00 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ดิฉันเป็นอีกคนที่มีปัญหาเหมือนกัน และที่แย่ไปกว่านั้นเขาพามาอยู่ที่บ้านด้วย แต่มันเป็นความผิดของเราเห็นที่ยอมให้เค้าพามาอยู่เพราะคิดว่าผู้หญิงคนนั้นคงไม่ทำแบบนี้ และคิดว่าเค้าคงมีความละอายใจพอ แต่ไม่เลย ยิ่งนานวันผู้หญิงคนนี้ยิ่งขอเพิ่มมากกว่าเดิม ทั้งที่ผู้หญิงคนนั้นมีอายุมากกว่าแฟนตั้ง 5 ปี และเคยแต่งงานมาแล้วมีลูกแล้ว คงจะมีความคิดนึกถึงหัวอกผู้หญิงเหมือนกันแต่ไม่เลย ฝ่ายชายกับไม่สามารถเลือกได้ว่าจะเลือกใคร ทำให้ดิฉันคิดว่าเขาไม่จุดยืนในชีวิต ไม่มีความคิดที่สร้างฐานะ

ปัจจุบันดิฉันยอมอยู่ในสภาพนี้ด้วยความเจ็บปวด แต่ดิฉันเป็นคนอ่อนแอและก็คิดไว้ว่าสักวันถ้าเข็มแข็งพอก็จะเลิกจะไม่ยอมอยู่อย่างนี้ แต่ขอเวลาให้ตัวเองเข้มแข็งขึ้น บางครั้งก็น้อยใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมต้องเป็นผู้ให้คนอื่นตลอดเวลา ให้เขาทุกอย่างแม้แต่สามีของตัวเอง บางครั้งก็คิดเหมือนกันว่าอยากหลุดพ้นสักที แต่รู้สึกว่ามันไม่ง่ายเลยเพราะเราเริ่มต้นด้วยกันแต่แรกด้วย 0 สร้างทุกอย่างจนพอมีกินก็กลายเป็นแบบนี้ ทุกวันนี้ร่างกายผอมลงไปมากกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน พยายามจะไม่คิดมาก
 
กินรี
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 26 พ.ค.2007, 9:23 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ดิฉันเองเคยผิดศีลข้อ 3 เหมือนกัน ทุกวันยังเสียใจและเศร้าหมองกับเรื่องนี้ไม่หาย
 
ผู้เยี่ยมชม






ตอบตอบเมื่อ: 28 พ.ค.2007, 10:11 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

การประพฤติปฏิบัติเป็นสิ่งที่ดี..แต่จะดีมากหรือน้อยเท่าใดนั้นขึ้นอยู่ที่..ผู้ปฏิบัติคนนั้นๆๆ เอง ปรบมือ สู้ สู้
 
มนต์
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 19 มิ.ย.2007, 3:53 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เรียนคุณสีนิล
ได้รับความทุกเพราะมีผู้หญิงมาอ้างตัวเป็นภรรยาอีกคนของสามี เลยต้องสนใจปัญหาแบบนี้ ไม่ยักรู้ว่ามีผู้หญิงในโลกนี้นี้มีความทุกข์เพราะไปยุ่งเกี่ยวกับผู้ชายที่เค้ามีเจ้าของแล้ว มีอีกมากมายนึกว่ามีแต่คนที่เอาแต่สนุกสนานเพียงอย่างเดียวเพราะได้สำราญกับสามีคนอื่นเค้า อายหน้าแดง มันคงทั้งแปลกทั้งสนุก ยิ้มเห็นฟัน เพราะผู้หญิงที่กล่าวถึงนี้เคยพูดกับเราว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับสามีเราอีกเราวางใจว่าเค้าพูดจริงและหยิ่งในศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิง ( ตามที่เค้าบอกกับเรา) แต่เวลาผ่านไปไม่นานเค้ากลับพูดใหม่ว่า "สามีคุณก็เป็นสามีชั้น" อย่างนี้เราโทษสามีเราที่ไปทำให้เค้าพูดเช่นนั้นได้ เราเจ็บใจเจ็บปวดมาก พออ่านเรื่องหลายเรื่องก็พอจะเข้าใจนะว่าบางคนก็รู้สึกไม่ดีเเหมือนกัน ทำให้เราลดความรู้สึกโกรธลงไปได้บ้าง แต่พวกผู้หญิงที่เป็นชู้กับสามีมีคนอื่นนะพึ่งการปฏิบัติธรรมได้หรือค๊ะ จิตใจมันสงบได้อย่างไรในเมื่อตัองคิดว่าตัวเองผิดอยู่ตลอดเวลา เรานั่งสวดมมนต์พอคิดเรื่องนี้แล้วร้องไห้ทุกที แทนที่จะแผ่เมตตาให้กลายเป็นแผ่บาปไปให้ ทำให้เรารู้สึกไม่ดี ทั้ง ๆ ที่เราก็พยายามอย่างที่สุดแล้วที่จะทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น นรกของคนสองคนนั่ง ต้นงิ้วที่สามีเรากับเค้าช่วยกันปีนนั่นตอนนี้มัยังคงสวรรค์ของเค้าทั้งคู่มั้งนะ หลับ เมื่อไหร่นะที่บาปที่เค้าทั้งสองร่วมกันกระทำจะให้เห็นทันตานะ อืมม์ เราจะคอยดู แต่เรื่องของคุณสีนิลเป็นต่ออย่างไรนะเพราะนี่มันผ่านสองปีกว่าแล้วยังเหมือนเดิม หรือมีอะไรเปลี่ยนแปลงไป อายหน้าแดง
 
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:      
สร้างหัวข้อใหม่ตอบ
 


 ไปที่:   


อ่านหัวข้อถัดไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน
คุณ สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


 
 
เลือกบอร์ด  • กระดานสนทนา  • สมาธิ  • สติปัฏฐาน  • กฎแห่งกรรม  • นิทานธรรมะ  • หนังสือธรรมะ  • บทความ  • กวีธรรม  • สถานที่ปฏิบัติธรรม  • ข่าวกิจกรรม
นานาสาระ  • วิทยุธรรมะ  • เสียงธรรม  • เสียงสวดมนต์  • ประวัติพระพุทธเจ้า  • ประวัติมหาสาวก  • ประวัติเอตทัคคะ  • ประวัติพระสงฆ์  • ธรรมทาน  • แจ้งปัญหา

จัดทำโดย  กลุ่มเผยแผ่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ธรรมจักรดอทเน็ต
เพื่อส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรมในสังคม
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2546
ติดต่อ webmaster@dhammajak.net
Powered by phpBB © 2001, 2002 phpBB Group :: ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง