Home  • กระดานสนทนา  • สมาธิ  •  สติปัฏฐาน  • กฎแห่งกรรม  • นิทาน  • หนังสือ  •  บทความ  • กวีธรรม  • ข่าวกิจกรรม  • แจ้งปัญหา
คู่มือการใช้คู่มือการใช้  ค้นหาค้นหา   สมัครสมาชิกสมัครสมาชิก   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   ข้อมูลส่วนตัวข้อมูลส่วนตัว  เช็คข้อความส่วนตัวเช็คข้อความส่วนตัว  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)
 
ได้ทำการย้ายไปเว็บบอร์ดแห่งใหม่แล้ว คลิกที่นี่
www.dhammajak.net/forums
15 ตุลาคม 2551
 ทุกข์เรื่องความรักแสนสาหัส อ่านหัวข้อถัดไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า
สร้างหัวข้อใหม่ตอบ
ผู้ตั้ง ข้อความ
ying
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 05 ธ.ค.2006, 6:36 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เป็นเพราะอะไรแต่งงานมีสามี สามีก็ไม่รัก และไม่ยอมหย่าด้วย ทุกข์มากเลยร้องไห้ทุกวันเลย
 
ผู้เยี่ยมชม






ตอบตอบเมื่อ: 05 ธ.ค.2006, 6:45 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

แต่งงานมา 21 ปีมีลูก 3 คน ไม่เคยได้อยู่กับสามีเลย มาระยะหลังยิ่งห่าง เขาไม่รักเราแล้ว เราเลิกรักกันแล้ว แต่เขาไม่ยอมหย่าทำให้เราไปมีคนอื่นไม่ได้ สังคมไทยไม่ยอมรับจะตราหน้าเรา เบื่อชีวิตมากๆ
 
เจ๊เป็นตุ๊ด
บัวพ้นดิน
บัวพ้นดิน


เข้าร่วม: 29 พ.ย. 2006
ตอบ: 60
ที่อยู่ (จังหวัด): ร้อยสอง

ตอบตอบเมื่อ: 05 ธ.ค.2006, 6:50 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

จริงครับเรื่องค่านิยมของสังคม ดูแล้วน่าเห็นใจมาก แต่ถ้าเลือกได้แล้วและมีโอกาสที่ดี ชีวิตเรา เรากำหนดเองดีกว่า สบายใจกว่ากันเยอะ ไม่เสียสุขภาพจิตด้วยนะ เดี๊ยนว่า

ขำ
 

_________________
ปัญญาอยู่ไหน ที่ไหนมีขายบ้าง
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
ying
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 05 ธ.ค.2006, 6:55 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

กลุ้มใจจริงๆ พยายามขอหย่าเท่าไรก็ไม่ยอม บอกให้หาสามีใหม่มาให้ดูก่อน ก็ใครเขาจะกล้าเพราะเขาก็ไม่อยากถูกตราหน้าว่าเป็นชู้เหมือนกัน
 
ผู้เยี่ยมชม






ตอบตอบเมื่อ: 06 ธ.ค.2006, 7:44 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

วันนี้ค่อยยังชั่วขึ้นหลังจากได้อ่านของหลวงปู่เกษม มีแต่คนดีกับเรามอบบุญให้กับเทวดาและเจ้ากรรมนายเวร ได้ผลทันตามีแต่คนดีด้วยไม่มีคนกวนประสาท
 
gradkeaw
บัวผลิหน่อ
บัวผลิหน่อ


เข้าร่วม: 02 มิ.ย. 2005
ตอบ: 3
ที่อยู่ (จังหวัด): หนองบัวลำภู

ตอบตอบเมื่อ: 07 ธ.ค.2006, 8:46 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เรื่องนี้น่าเห็นใจมาก ยังไงก็ตามเมื่อเราต้องเผชิญกับปัญหาใดๆ ที่ผ่านเข้ามา ความมีสติจะเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับจิตใจเราขณะนั้น ที่จะทำให้เรารู้ว่าต้องจัดการอย่างไร ทำอย่างไร และทบทวนสิ่งที่เป็นอยู่ให้รู้รอบ ว่ามันมีสาเหตุเนื่องจากอะไรนะคะ ขอให้ผ่านพ้นทุกสิ่งด้วยดี. ยิ้ม
 

_________________
ยินดีเป็น กัลยาณมิตร ของทุกท่านนะคะ
การเปิดโอกาสที่จะได้สนทนาและสร้างเครือข่ายของ
กัลยาณมิตรนั้นเป็นเรื่องสมควรกับยุคสมัย
การสัญญาว่าจะเป็นกัลยาณมิตรที่ดีนั้น น่าเป็นอีกช่องทาง
ที่จะทำให้หัวใจชาวพุทธเข็มแข้งไม่เปราะบาง และมีธรรมะเป็นที่พึ่ง
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวส่ง EmailMSN Messenger
ชัย
บัวใต้ดิน
บัวใต้ดิน


เข้าร่วม: 25 ต.ค. 2006
ตอบ: 26
ที่อยู่ (จังหวัด): ร้อยเอ็ด

ตอบตอบเมื่อ: 07 ธ.ค.2006, 1:59 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เราทุกข์ เรายึดมาก เกินไป
ทุกสิ่ง เป็นของเรา แน่หรือ
ปล่อยวาง จิตว่าง จิตสงบ
ยิ่งยึด ยิ่งฟุ้งซ่าน วุ่นวาย

แม้ร่างกายของเราเอง คุณแน่ใจหรือว่าเป็นของเรา
คุณลองบอกว่า อย่าเจ็บ อย่าปวดนะ
ถ้าเป็นของเรา เราต้องบอกได้
แต่ถ้าไม่ไช่ เรายึดถือเองต่างหาก

คนอื่น ยิ่งห่าง ใจเรา
จะบอกเขา บังคับ ได้หรือ
ใช้สติ ใช้ปัญญา พิจารณา
หาธรรมมะ เริ่มฝึกใจ

ไม่มีใครต้องการที่จะให้มันเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่เราไม่รู้ว่าอดีตชาติที่ผ่านมาเราได้ทำกรรมอะไรไว้หรือเปล่า เคยไปแย่งเขามาหรือเปล่า ในชาตินี้เลยต้องชดใช้กรรม พระพุทธองค์ไม่ทรงให้ยึดอดีต ไม่ทรงให้จินตนาการหาอนาคต แต่พระองค์ทรงให้ทำปัจจุบันนี้ให้ดีที่สุด เรามีภาระที่จะต้องทำในวันนี้ วันพรุ่งนี้ จงใช้สติพิจารณา ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป
มันเกิดขึ้นแล้ว มันตั้งอยู่ระยะหนึ่ง สักวันหนึ่งมันก็ต้องดับไป สลายไปจากเราเหมือนเดิม
จิตดวงนี้มาเกิดเคียงคู่กับจิตอีกดวงก็เพราะกรรมเก่าหนุนนำให้เป็นไป
เมื่อหมดเยื่อใยแห่งกรรมแล้ว ก็ต้องไปชดใช้ให้กับดวงอื่นที่มีกรรมผูกพันกันมา
คุณแน่ใจหรือว่า เขาจากไปแล้ว เขามีความสุข บางทีเขาอาจจะทุกข์กว่าเดิมด้วยซ้ำไป แต่ก็กลับมาไม่ได้ เพราะกรรมดึงไว้ให้รับภาระ ภาระที่จะต้องชดใช้ให้หมดไป
จงเข้มแข็ง จงอดทน จงมีสติ พิจารณาทุกสิ่งให้เห็นเป็นธรรมมะ คุณจะรู้จักตัวคุณเองมากขึ้น
สาธุ สาธุ
 

_________________
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวส่ง Email
เบื่อค่ะ
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 11 ธ.ค.2006, 9:16 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

อายหน้าแดง ร้องไห้ เพิ่งโทรคุยกะสามี เขาอยู่บ้านเมียน้อย เราไม่ได้ตามจิกนะ มีเรื่องต้องถามต้องคุย เขาไม่ค่อยอยากจะคุย ไม่เต็มปากเต็มคอ เฮ้อ มันโกรธจี๊ดเลย เซ็ง มากๆๆๆ ไปกินไปนอนบ้านเมียน้อย พวกพี่น้อง พ่อแม่เมียน้อยก็ปรนเปรอ ดูแลกันดี ทั้งๆ ที่รู้นะว่า มีภรรยาอยู่ที่บ้าน เขาก็สนุกกันดี บ้านเมียน้อยแปลกมากนะ ชอบให้ลูกตัวเป็นเมียน้อยเขา

โกรธจนใจสั่นแล้วนี่ โมโหสุดๆ ขอระบายหน่อยนะคะ สามีเรามันไม่ดีเอง เรามันก็คงไม่ดีพอนะ อยู่กันมา ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งอะไร เชื่อใจมาตลอด กว่าจะรู้ว่านอกใจ ก็มีอะไรเกินเลย เราแทบตายเลย โกรธจริงๆ เฮ้อ ขอโทษนะ ที่เข้ามาบ่น ขอโทษค่ะ
 
กรัชกาย
บัวแก้ว
บัวแก้ว


เข้าร่วม: 24 ต.ค. 2006
ตอบ: 2348

ตอบตอบเมื่อ: 11 ธ.ค.2006, 9:29 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เสียเปรียบนะเกิดเป็นหญิง ไม่เหมือนชาย มีเมียหลายคนได้ถ้ามีสาวเอา แต่หญิงนี่สิมีผ.สระอัวหลายคนก็ค่อนขอดว่าให้ ว่า เป็นนางกากีบ้างล่ะ เป็นนางวันทองบ้างล่ะ....
บ่นบ่นเถอะครับ ไม่รู้จะทำอะไรก็ ยิ้ม
 

_________________
สติ-การนึกไว้,การคุมจิตไว้กับอารมร์,การคุมจิตไว้กับกิจที่กำลังกระทำ-สัมปชัญญะ-การรู้ชัดสิ่งที่นึกไว้,การรู้ชัดสิ่งที่กำลังกระทำนั้น-ท่านเรียกว่าผู้มีสติสัมปชัญญะหรือมีสติปัญญา
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว
เบื่อน่ะ ขอบ่นหน่อย
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 12 ธ.ค.2006, 9:21 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ร้องไห้ สามีตัวดีกลับมาแล้ว หน้าคล้ำดำหมองเชียว ไปอยู่บ้านเมียน้อยมา 3 วัน กลับถึงบ้านแล้ว ทำไมหน้าคล้ำดำหมองก็ไม่รู้ ไม่อยากจะสนใจเลย แต่ก็ต้องทำหน้าที่นะ ชงกาแฟให้กิน เซ็งนะ เซ็งมากๆ น่าจะทำหน้าระรื่น หน้าใสกลับมา ทำไมเป็นงี้ล่ะ

ช่วยเขาไม่ได้นะ เขาเลือกทางของเขาเอง เคยขอร้องมาหลายปี เขาไม่ยอมเลิกเอง แล้วก็ไม่ยอมหย่าให้เราด้วย เขาบอก ไปหาเมียน้อย เหมือนเป็นแขกไปเยี่ยม โอย..จะบ้าตาย ขอบ่นค่า....ขอบ่น เพราะไม่รู้จะบ่นกับใคร พ่อเจ้าประคุณไม่ยอมฟังเราเลย เฮ้อ ขอโทษอย่างแรงนะ ถ้าบางท่านจะรำคาญ ขอโทษจริงๆ มันอึดอัดน่ะค่ะ ร้องไห้
 
คนรับฟัง
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 12 ธ.ค.2006, 12:04 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

น่าเห็นใจนะคะ เรื่องอย่างนี้ไม่รู้ว่าจะโทษใครโทษตัวเองก็ไม่ได้ จะโทษเขาเขาก็ไม่ยอมรับ แก้เขาก็ไม่ได้ แก้ที่ตัวเองดีกว่าจริงไหมคะ เวลาเราทุกข์เขาก็ไม่ได้มาทุกข์ด้วย ถ้าอย่างนั้นเราจะมัวมานั่งทุกข์อยู่ทำไม ชีวิตของเราเองเราลิขิตได้นี่คะว่าจะสุขหรือทุกข์ อย่าให้คนอื่นมาทำให้เราต้องทุกข์เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ผู้หญิงทั้งหลายที่ประสบปัญหานะคะ
 
แม่บ้านขอบ่น
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 12 ธ.ค.2006, 12:35 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ขอบคุณที่รับฟัง และให้กำลังใจค่ะ จะพยายามดูแลจิตใจให้ดีกว่านี้ค่ะ อายหน้าแดง ใครมีครอบครัวแล้วไม่เจอปัญหาแบบนี้ นับว่าเป็นบุญค่ะ ยิ่งกว่าถูกรางวัลแจ๊คพอตค่ะ เรานี่ ว่าดูกันมานานจึงแต่ง แต่งกันมานาน ก็ดีมาตลอด โถ ต้นตรง มาคดปลายเสียนี่ เฮ้อ ไม่บ่นแล้วค่ะ ขอรับฟังเรื่องดีๆ มั่งค่ะ ยิ้มเห็นฟัน
 
ผู้เยี่ยมชม






ตอบตอบเมื่อ: 12 ธ.ค.2006, 10:35 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

โลกเราทุกวันนี้ จิตใจคนเรานี่เสื่อมจริงๆ ไม่มีธรรม พระพุทธองค์ทรงสอนฆราวาสธรรม ๔ ไว้หากผู้ครองเรือนยึดสิ่งนี้ไว้ประพฤติ ปัญหาเหล่านี้ ก็คงไม่มี หากเราต้องการหาคู่ครองควรดูว่าเขามีธรรมเหล่านี้หรือเปล่า แล้วเราล่ะมีหรือปล่าว โลกเรานี้นับวันยิ่งเสื่อม จริงๆ จงมองโลกในความเป็นโลก แล้วพึงอยู่อย่างเมตตาเถิด ถ้าหาคนที่มีธรรมมาเป็นคู่ไม่ได้อยู่คนเดียวดีกว่านัก
 
อยากทราบค่ะ
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 13 ธ.ค.2006, 9:04 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ยิ้ม ฆราวาสธรรม ๔ มีอะไรบ้างคะ อยากทราบค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ สำหรับคำตอบ สาธุ
เคยได้ยินคนเฒ่าคนแก่สอนมาว่า คนมีศีลเสมอกัน อยู่ร่วมกันเป็นสุข ส่วนข้อฆราวาสธรรม ๔ คงเป็นเรื่องละอียดเพิ่มเข้ามาด้วยใช่ไหมคะ
ชีวิตคนเรานี่ จะทำให้หยาบมันก็หยาบ จะทำให้ละเอียด ประณีต มันก็ประณืตและงดงามนะคะ
สาธุ ต่อคำส้งสอนของพระพุทธองค์ที่มีต่อสัตว์โลก สาธุ สาธุ
 
admin
บัวทอง
บัวทอง


เข้าร่วม: 15 ธ.ค. 2004
ตอบ: 1886

ตอบตอบเมื่อ: 13 ธ.ค.2006, 10:51 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ฆราวาสธรรม หรือ ธรรมสำหรับชีวิตครองเรือน ๔ ประการ

๑. สัจจะ ความซื่อสัตย์ จริงใจต่อกัน เป็นหลักสำคัญที่จะให้เกิดความไว้วางใจและไมตรีจิตสนิทต่อกันขาดสัจจะเมื่อใดย่อมเป็นเหตุให้เกิดความหวาดระแวงแคลงใจกันเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความร้าวฉาน ซึ่งยากนักที่จะประสานให้คืนดีได้ดังเดิม

๒. ทมะ การรู้จักบังคับควบคุมอารมณ์ ข่มใจระงับความรู้สึกต่อเหตุบกพร่องของกันและกัน รู้จักฝึกฝนปรับปรุงตน แก้ไขข้อบกพร่อง ปรับนิสัยและอัธยาศัยให้กลมกลืนประสานเข้าหากันได้ ไม่เป็นคนดื้อด้านเอาแต่ใจและอารมณ์ของตน คนที่ขาดธรรมข้อนี้ ย่อมปล่อยให้ข้อแตกต่างปลีกย่อยทางอุปนิสัยและการอบรม กลายเป็นเหตุแตกแยกสามัคคีใหญ่โต และถ้าไม่สามารถปรับตนเข้าหากันได้ ก็เป็นอันต้องทำลายชีวิตคู่ครองแยกทางขาดจากกัน


๓. ขันติ ความอดทน อดกลั้น ต่อความหนักและความร้ายแรงทั้งหลาย ชีวิตของผู้อยู่ร่วมกัน นอกจากมีข้อแตกต่างขัดแย้งทางอุปนิสัย การอบรม และความต้องการบางอย่าง ซึ่งจะต้องหาทางปรับปรุงเข้าหากันแล้วบางรายอาจจะมีเหตุล่วงเกินรุนแรง แสดงออกจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งอาจะเป็นถ้อยคำหรือกิริยาอาการ จะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ อีกฝ่ายหนึ่งจะต้องรู้จักอดกลั้นระงับใจ ไม่ก่อเหตุให้เรื่องลุกลามกว้างขยายต่อไปความร้ายจึงจะระงับลงไป นอกจากนี้ ยังจะต้องมีความอดทนต่อความลำบากตรากตรำ และเรื่องหนักใจต่างๆ ในการประกอบการงานอาชีพเป็นต้น โดยเฉพาะเมื่อเกิดภัยพิบัติ ความตกต่ำคับขัน ไม่ตีโพยตีพาย แต่มีสติอดกลั้นคิดอุบายใช้ปัญญาหาทางแก้ไขเหตุการณ์ให้ลุล่วงไปด้วยดี ชีวิตของคู่ครองที่ขาดความอดทน ย่อมไม่อาจประคับประคองพากันให้รอดพ้นเหตุร้ายต่างๆ อันเป็นประดุจมรสุมแห่งชีวิตไปได้


๔. จาคะ ความเสียสละ ความเผื่อแผ่ แบ่งปันตลอดถึงความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อต่อกัน ชีวิตบุคคลที่จะมีความสุข จะต้องรู้จักความเป็นผู้ให้ด้วย มิใช่คอยจ้องแต่จะเป็นผู้รับเอาฝ่ายเดียว การให้ในที่นี้ มิใช่หมายแต่เพียงการเผื่อแผ่แบ่งปันสิ่งของอันเป็นเรื่องที่มองเห็นและเข้าใจได้ง่ายๆ เท่านั้น แต่ยังหมายถึงการให้น้ำใจแก่กัน การแสดงน้ำใจเอื้อเฟื้อต่อกัน ตลอดจนการเสียสละความพอใจและความสุขส่วนตนได้ เช่น ในคราวที่คู่ครองประสบความทุกข์ ความเจ็บไข้ หรือมีธุระกิจใหญ่เป็นต้น ก็เสียสละความสุขความพอใจของตน ขวนขวายช่วยเหลือ เอาใจใส่ดูแล เป็นที่พึ่งอาศัย เป็นกำลังส่งเสริม หรือช่วยให้กำลังใจได้โดยประการใดประการหนึ่ง ตามความเหมาะสมรวมความว่า เป็นผู้จิตใจกว้างขวาง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เสียสละ ไม่คับแคบเห็นแก่ตัว ชีวิตครอบครัวที่ขาดจาคะ ก็คล้ายการลงทุนที่ปราศจากผลกำไรมาเพิ่มเติม ส่วนที่มีมาแต่เดิมก็คงที่หรือค่อยร่อยหรอพร่องไป หรือเหมือนต้นไม้ที่มิได้รับการบำรุง ก็มีแต่อับเฉา ร่วงโรย ไม่มีความสดชื่นงอกงาม


ธรรม ๔ ประการ คือ สัจจะ ทมะ ขันติ และจาคะดังกล่าวมานี้ มิใช่ประสงค์เป็นข้อปฏิบัติจำกัดเฉพาะในระหว่างคู่ครองเพียง ๒ คนเท่านั้น แต่มุ่งหมายให้ใช้ทั่วไปในชีวิตการครองเรือนทั้งหมด โดยยึดถือเป็นคุณธรรมพื้นฐานของจิตใจ ในการที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีงามกับคนทั้งหลายที่จะอยู่ร่วมหรือติดต่อเกี่ยวข้องกันให้เหมาะสมตามฐานะนั้นๆ เพื่อประโยชน์สุขทั้งแก่ชีวิตของตนเอง และแก่ชีวิตของคนอื่นๆ ในสังคม

..................................
คัดลอกจาก
http://www.geocities.com/sakyaputto/kharavastham.htm

สาธุ
 

_________________
-- การให้ธรรมเป็นทาน ชนะการให้ทั้งปวง --
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวส่ง Emailชมเว็บส่วนตัว
ขอบคุณค่ะ
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 13 ธ.ค.2006, 2:27 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ปรบมือ ขอบคุณค่ะ สาธุ อนุโมทนามิค่ะ ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นอีก ยิ้มแก้มปริ
 
ทูล ดำนงค์
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 14 ธ.ค.2006, 9:19 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ร้องไห้ ความรัก เป็นเหมือนหอกข้างแคร่ หากเราไม่พลัดตกก็ยังสบายดีอยู่ หากมีเหตุให้ตกลงมาวันใด วันนั้นจะเจ็บปวดปางตาย หากทนไม่ได้คนต้องมาตายเพราะความรักก็มีมากครับ ผมคนนึงละที่อยู่ในสถานการณ์รักสามเส้า ร้องไห้
 
TIIIIIPPPPPP
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 16 ธ.ค.2006, 4:59 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

เราเคยเจอคนหนึ่งนะ ในเวปนี้แหละ
เป็นแบบนี้เลย สามี มีเมียน้อยยยย
........ ขอแนะนำ เล็กกก
....
1. เราต้องปรับตัวให้สวยยยย
2. อน่าพยายาม หน้าบูดบึ้งใส่เขา
3. อย่าคุยกับเขา จะทำให้ เราเองแหละที่ หงุดหงิด
4. สวดมนต์ เช้า เย็น ทุกวัน
5. แผ่เมตตา ให้ เจ้ากรรม นายเวร ทุกวัน
6. อย่าไปแช่งเค้า ทั้งคู่ นะ
7. อโหสิกรรม ให้ ทั้งคู่ ให้ หมดเวร ในชาติ นี้ อย่าตามไป ชาติหน้าอีกเลยย
8. ขอย้ำ แผ่เมตตา บ่อยยยย เท่าที่จำได้ เราจะสบายใจ ไปเองงง
9. ไม่ทำให้ หงุดหงิด ด้วยนะ
มีอะไร เข้ามาคุยนะ เรารับฟังทุกเรื่อง
...บุญที่เราทำ มา ใส่บาตร ทุกวัน โอนเงินเข้า บัญชีหลวงตา ทุกวัน
ขอบุญนี้ ถึง คุณ นะ ขอให้ คุณ ที ความ สุข เจอสิ่งดี ดี
ถึงแม้ สามี จะยังไง ชั่งหัวเขา ดูส่วนดี ของเขา แล้วกัน นะ
...
 
ying
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 24 ธ.ค.2006, 8:06 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ขอบคุณที่มาช่วยกันตอบและเห็นใจคนที่มาบ่นด้วยค่ะ
ตอนนี้พยายามนั่งสมาธิทุกวันก็ไม่ค่อยทุกข์เท่าไรแต่ยังมีอยู่บ้างยังไปนิพพานไม่ได้ต้องฝึกเยอะๆ
 
เทวี
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 26 ธ.ค.2006, 1:03 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ถึงคุณYING
สู้ สู้ สวดมนต์เยอะ ๆ มาก ๆ นาน ๆ นะคะ สวดไปเลย แรก ๆ ก็ยังฟุ้งซ่านก็ช่างเถิด ทำไป เรื่อย ๆ ในที่สุด ใจคุรจะวางเรื่องราวต่าง ๆได้เอง ที่คิดว่าทุกข์ จนแทบจะทนไม่ได้ วันหนึ่งคุณก็จะเข้าใจเอง แล้วก็เห็นว่า เราก็ยังอยู่ได้นี่ ไม่ได้ตายไปไหนสักหน่อย ที่ทุกข์มันก็ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป เท่านั้นเอง อายหน้าแดง เคยทุกข์เหมือนกันค่ะ ร้องไห้เกือบทุกวัน ทุกคั้งที่คิดเรื่องที่ปวดใจ ทำอะไรอยุ่น้อตาก็จะไหลอยู่นั่นแล้ว จนเบื่อตัวเองไปเลย เบื่อร้องไห้ด้วย
ทำดีแล้วนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ พยายามเข้าใจตัวเอง สวดมนต์ ทำบุญใส่บาตร หยากน้ำให้พวกเขาไป ( ด้วยใจที่อโหสิกรรมนะคะ) แผ่เมตตาไปเลย สมาธิ ตอนแรกก็ยังไม่นิ่ง
ไม่เป็นไร ทำไปค่ะ ทำไปเรื่อย ๆ จนเป็นนิสัย( ที่ดี) ของเรา แล้วเราก็จะพบความสุข( แท้จริง) ด้วยตัวเราเองค่ะ ยิ้ม
เราเปลี่ยนเขาได้ แต่เราเปลี่ยนข้างในจิตใจของเราได้นะคะ ขอให้มีความสงบสุขเกิดขึ้นในใจตลอดไปค่ะ ขอเป็นกำลังใจค่ะ คุณYING ปรบมือให้ ยิ้มเห็นฟัน
 
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:      
สร้างหัวข้อใหม่ตอบ
 


 ไปที่:   


อ่านหัวข้อถัดไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน
คุณ สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


 
 
เลือกบอร์ด  • กระดานสนทนา  • สมาธิ  • สติปัฏฐาน  • กฎแห่งกรรม  • นิทานธรรมะ  • หนังสือธรรมะ  • บทความ  • กวีธรรม  • สถานที่ปฏิบัติธรรม  • ข่าวกิจกรรม
นานาสาระ  • วิทยุธรรมะ  • เสียงธรรม  • เสียงสวดมนต์  • ประวัติพระพุทธเจ้า  • ประวัติมหาสาวก  • ประวัติเอตทัคคะ  • ประวัติพระสงฆ์  • ธรรมทาน  • แจ้งปัญหา

จัดทำโดย  กลุ่มเผยแผ่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ธรรมจักรดอทเน็ต
เพื่อส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรมในสังคม
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2546
ติดต่อ webmaster@dhammajak.net
Powered by phpBB © 2001, 2002 phpBB Group :: ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง