Home  • กระดานสนทนา  • สมาธิ  •  สติปัฏฐาน  • กฎแห่งกรรม  • นิทาน  • หนังสือ  •  บทความ  • กวีธรรม  • ข่าวกิจกรรม  • แจ้งปัญหา
คู่มือการใช้คู่มือการใช้  ค้นหาค้นหา   สมัครสมาชิกสมัครสมาชิก   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   ข้อมูลส่วนตัวข้อมูลส่วนตัว  เช็คข้อความส่วนตัวเช็คข้อความส่วนตัว  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)
 
ได้ทำการย้ายไปเว็บบอร์ดแห่งใหม่แล้ว คลิกที่นี่
www.dhammajak.net/forums
15 ตุลาคม 2551
 จะจัดการอย่างไรดีกับหนังสือลามก อ่านหัวข้อถัดไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า
สร้างหัวข้อใหม่ตอบ
ผู้ตั้ง ข้อความ
บังเอิญผ่านมา
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 06 ก.ค.2005, 9:57 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

บังเอิญไปเจอกรุหนังสืออย่างว่าเพี๊ยบเลยของญาติ เก็บไว้ในลังเย็บแม็กอย่างดี ตัวเขาเองย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว ทิ้งของไว้ที่ห้องเรา เกรงว่าถ้ามันเกิดแพร่งพรายออกไป มารกฤษณาดำจะเข้าสิง เยาวชนทั้งหลาย ก่อให้เกิความเร่าร้อนไปตาม ๆกัน นำไปสู่การผิดศีลผิดครรลองครองธรรม ในสังคมไทย จะแก้ปัญหานี้อย่างไรดี โดยส่วนตัวตอนนี้คิดว่า



1. จัดการนำหนังสือเหล่านั้นโดยนำไปเผาทิ้ง โดยไม่ต้องบอกญาติ แต่ก็หาที่เผาไม่ได้

2. หรือหากบอกก่อน แต่ถ้าเขาไม่ยอมจะอันตรายมาก ๆ แล้ววกกลับมาเอาหนังสือเหล่านั้นไปเก็บไว้ และต่อมาหากเขาเกิดเป็นอะไรไปหนังสือนั้นยังไม่ถูกทำลายเกรงว่าจะถูกแพร่งพรายออกไป



ต้องขออภัยอย่าหาว่ามาถามเรื่องลามกกลางบรรณศาลาธรรมแห่งนี้นะครับ เพราะคิดว่ากัลยาณมิตรห้องนี้คงช่วยได้ ให้ความเห็นหาทางออกได้ครับ ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีเหมือนกัน หากไม่จัดการกับหนังสือเหล่านี้ก็รู้สึกไม่สบายใจ ถ้าเราไม่รู้ก็ว่าไปอย่าง นี้มันรู้แล้วว่ามีแล้วยังนิ่งเฉยมันก็ไม่ดี
 
ปุ๋ย
บัวเงิน
บัวเงิน


เข้าร่วม: 02 มิ.ย. 2004
ตอบ: 1275

ตอบตอบเมื่อ: 06 ก.ค.2005, 10:20 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

คงไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ อยู่ที่จะแก้ไขหรือไม่เท่านั้น คุณเป็นเจ้าของห้อง รู้แล้วไม่จัดการ ตัวคุณก็ไม่สบายใจ หาที่เผาไม่ได้ ก็นั่งฉีกทำลายไปซะ แล้วก็นำไปทิ้งขยะ คุณก็รู้ว่า...รู้แล้ว ว่ามีแล้ว นิ่งเฉยมันก็ไม่ดี อยู่ที่ตัวคุณว่าจะทำลายหรือไม่เท่านั้น เพราะคุณเป็นเจ้าของห้อง



มณี ปัทมะ ตารา
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวMSN Messenger
ช.
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 06 ก.ค.2005, 11:08 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

มีหนังสือลามกอยู่ในห้อง ก็เหมือนมียาเสพติดไว้ในครอบครอง หรือเหมือนมีอสรพิษเข้ามาหลบอยู่ในห้อง เป็นอันตรายๆๆมากๆ.........

อย่างที่คุณปุ๋ย บ่งชี้ไว้ คีย์เวิร์ด คือ " คุณเป็นเจ้าของห้อง"

อยู่ที่คุณจะจัดการหรือปล่อยไว้อย่างนั้น คุณลองพิจารณาเปรียบเทียบประโยชน์ส่วนใหญ่

กับประโยชน์ส่วนตน และถ้ามีคนอื่นบังเอิญเข้ามาเห็นตั้ง น. ส.ลามกนั้น เค้าอาจจะเข้า

ใจผิดคิดว่าคุณเป็น เฒ่าศีรษะงู ก็ได้นะ คุณอาจจะถูกมองว่าเป็นตัวมหันตภัย

ต่อเยาวชนของชาติ ไปโน่น! ลองไปติดต่อให้สัปปะเหร่อตามวัดช่วยเผาให้

คุณก็ทำบุญเลี้ยงพระ สี่องค์ แล้วพระท่านก็จะสวด " อนิจจา วะตะสังขารา" สังเวคะคาถา

จบแล้ว คุณก็กรวดน้ำคว่ำขัน อุทิสส่วนกุศลให้เจ้าของน.ส .และผู้พิมพ์ผู้โฆษณาโรงพิมพ์

(พิมพ์ไปก็นึกภาพ ที่ทางราชการเผายาเสพติดของกลางที่ยึดได้) ขอบคุณ และ สวัสดี.
 
wisarn
บัวผลิหน่อ
บัวผลิหน่อ


เข้าร่วม: 06 ก.ค. 2005
ตอบ: 1

ตอบตอบเมื่อ: 06 ก.ค.2005, 1:12 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

จัดการกับใจไม่ให้ไปยุ่งกับมันไง เรื่องอื่นไม่ต้องกังวล



 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวชมเว็บส่วนตัว
เจ้าของกระทู้
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 06 ก.ค.2005, 3:08 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ปัญหาของผมมันอยู่ตรงที่ว่า หากผมเผาหนังสืออย่างว่า(ราคาแสนแพง)ของของเขา โดยไม่ได้รับอนุญาตจะถือเป้นการทำลายสมบัติของเขาหรือไม่ สมบัติอันมีค่าที่เขาอุตสาเสียเงินทองมากมายลักลอบนำเข้ามา และจะเป็นอทินนาทานหรือไม่เท่านั้นเอง ซึ่งขณะนี้ยังชั่งใจไม่ได้ว่าเขาจะโกรธหรือเปล่า แต่ในทางกลับกันถ้าขออนุญาตเกิดเขาคิดอยากเอาไปเก็บไว้ในที่ที่เขาอยู่ๆใหม่ ผมก็จะรู้สึกแย่มาก ๆ ที่ปล่อยเชื้อโรคไป



แต่ก็เป็นควาคิดที่ดี ครับที่ช่วยหาที่เผาให้คือสัปเหร่อ ผมเองก็เกรงสัปเหหร่อจะขอไปดูอีกจึงคิดจะเผาเองซึ่งบ้านผมอยุ่ต่างจังหวัดต้องนั่งรถไกล และต้องใช้รถส่วนตัว ขนxxxบกรุหนังสืออย่างว่านี้ ก็กลัวจะผ่านด่านเจอตำรวจยึดอีก เขายึดไปทำลายไม่ว่าเกรงจะเอาไปดูเอง จึงคิดว่าจะหาที่เาที่นี้ดีกว่า
 
เกียรติ
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 06 ก.ค.2005, 6:56 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ช่างเป็นกระทู้เหมือนภาพยนตร์หักเหลี่ยมเฉือนคมอะไรทำนองนั้นเลยนะครับเนี่ย จะออกทางซ้ายก็ไม่ได้ จะออกทางขวาก็ไม่ดี ดูเหมือนพระเอกจะถึงทางตันแล้วอะไรทำนองนี้ น่าคิดเหมือนกัน



แต่ถ้าคิดไม่ออก ครูผมสอนว่า ให้ออกจากความคิด (เลิกคิดชั่วครู่) ทำจิตให้สงบ (ทำสมาธิ) แล้วจะพบทางออก ลองค่อยๆ คิดไปนะครับ ผมว่า ทางออกยังมีอีกหลายวิธี ยังไม่ใช่แค่ไปทางซ้าย หรือ ไปทางขวาครับ ดังสำนวนของคนโบราณที่เขาบอกว่า มีดแปดด้าน ถ้าอย่างนั้นสิครับ อับจนหนทางจริงๆ เพราะไปไม่ได้ ทั้งทางซ้าย ขวา หน้า หลัง บน ล่าง นอก ใน อย่างนี้ เขาเรียกว่า มืดแปดด้านจริงๆ



ส่วนคุณกำหนดแค่ซ้ายกับขวาเท่านั้นที่ไปไม่ได้ ยังมีบนล่าง หน้าหลัง นอกใน อีกนะครับที่ยังไม่ลองไปดูเลย เช่น ติดต่อเพื่อนบอกเขาว่า ขออนุญาติจัดการสมบัติของเขาได้หรือไม่ ถ้าเขาถามว่า ทำไม ก็ชี้แจงให้เขาทราบว่า หนังสือเหล่านี้ ไม่ควรสะสั่มไว้อย่างไร



ถ้าเขาไม่ยอม เราก็ต้องบอกให้เขามาขนออกไป อ้าวแล้วเราไม่คิดช่วยเขาหรือ ก็เราลองพูดแล้ว ถ้าเขาไม่ฟัง ก็ต้องวางอุเบกขาไปก่อน สิครับ แล้วโอกาสหน้า ค่อยชักชวนเพื่อนใหม่



แล้วถ้าเขาไม่มาขนล่ะ ก็ยื่นคำขาดไปสิครับ ว่าถ้าไม่มาขนภายในวันนั้น วันนี้ เราจะดำเนินการ นำไปฝากพระเพลิงไว้ให้ อะไรทำนองนี้



อ้าวแล้วถ้าติดต่อเพื่อนไม่ได้ล่ะ เมื่อเพื่อนเขาไม่คิดติดต่อเรา แล้วยังทิ้งสมบัติของเขาเอาไว้ แสดงว่า ถือว่าเป็นสมบัติที่เจ้าของไม่หวงแหน (มิฉะนั้นต้องเอาไปด้วย) อย่างนี้ ก็ดำเนินการเลยครับ ไม่ต้องรออะไรแล้ว เพราะจัดการกับของที่ไม่มีเจ้าของหวงแหน ย่อมไม่ผิดศีลข้อ 2 คร้าบ







 
เจ้าของกระทุ้
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 07 ก.ค.2005, 9:02 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ครับผมจะพยายามสงบสติสงบใจ ลองใคร่ครวญหาวิธีดูครับ เพราะตอนนี้อยังไม่กล้าทำอะไรทั้งสิ้น เพราะมันเป้นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ผมอุปมาหนังสืออย่างว่าเหล่านี้เปรียบกับ

loard of the ring เป็นแหวนที่ใครที่ได้ผมได้เห็นมันเข้าได้ครบอครองมันเป็นอันเกิดความโลภอยากได้ครอบครองทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นงานนี้ผมไม่ใคร่ไว้ใจใครสักเท่าไหร่นัก แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ (ตัวดี) เขาอาจไม่ยอมทำลาย



ผมอยากให้มีโครงการทำลายหนังสือลามกเหมือนที่เขาจัดรายการเทเหล้าเข้าพรรษาอย่างไรอย่างนั้นหรือทำลายยาเสพติด ผมจะไม่รีรอเข้าร่วมทันที

โอเค ครับผมจะลองหาวิธีดู ขอบคุณมาก ๆ นะครับ สำหรับทุกคำแนะนำ
 
เกียรติ
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 07 ก.ค.2005, 11:32 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

อืมเปรียบเทียบได้เห็นภาพพจน์มากครับ loard of the ring ซึ่งผมจำได้ว่า ตอนจบในภาพยนตร์ก็ทำลาย แหวนนั้นซะ ด้วยตัวเอง ก็จบเรียบร้อยครับ
 
โรส..
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 07 ก.ค.2005, 4:58 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

หว่านพืชชนิดใด ย่อมได้ผลเช่นนั้นแล..

เมื่อจิตคุณคิดดีแล้วไซร้ อย่า..กังวลเลย..

ปัญญา.. ย่อมเกิดมีแก่ทุกท่าน ที่เข้ามาเยี่ยมชมเวปไซร้บุญ..

อนุโมทนาและเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่สร้างสรรค์ ความดี...
 
manop0007
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 07 ก.ค.2005, 9:41 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ใส่ถุงพลาสติก ฝังดินไว้ (ถ้าทำได้) ไม่ใช่การทำลายทรัพย์เขา เขามาเอาก็คืนไป หากไม่มาเอา ก็ไม่แพร่กระจายไปไหน ก็คงอยู่อย่างนั้นไม่ผิดศีลด้วย หากไม่มีที่ฝัง ก็ฉีกเผาเลยครับทีละน้อย ๆ จนหมด เพราะถ้าเจ้าของเขาหวงจริง เขาต้องเอาไปแล้ว ไม่ทิ้งไว้หรอก และอีกอย่าง เราทำความดี ไม่ต้องคิดมากหรอกครับ ผมก็ยังทำ เพราะถ้าเราไม่ทำ สิ่งที่จะเป็นผลตามมาจากของเหล่านี้ เราไม่สามารถบอกได้ว่าจะดี ร้าย แค่ไหน แต่ถ้าเราทำลายไปแล้ว แน่นอนว่าสิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้นมา และตัวเราคือผู้กล้าอย่างแท้จริง
 
เจ้าของกระทุ้
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 08 ก.ค.2005, 10:39 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน



ขอบคุณมากครับ ที่ให้คำแนะนำที่ดี ความจริงเรื่องทำนองนี้ยังมีอีกหลายเคส เช่น



อย่างกรณี เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทำงานเพื่อนเขาโหลดรูปอย่างว่าไว้ทั้งในส่วนงานเราและ ผ่าน lan เราเห็นว่าถ้าใครเข้ามาเจอ ไม่ว่าจะเป้นเด็กเข้ามาทำงานใหม่หรือคนเก่าคนแก่ที่นี้ดู อาจจะเกิดเชื้อโรคในใจทำให้ใใจอักเสบ หากเราจะลบ ออก จะเป็นการล่วงละเมิดสิทธิหรือเปล่าหรือช่างเฮอะ ปล่อยไว้อย่างนั้นไปเถอะ มันก็เป็นอย่างนี้แหละ ยังไง ๆ ก็ตามลบไม่ไหว หรือทำเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเราก็ทำมาเคยทำมาแล้ว โดยเจ้าตัวไม่รู้แต่ก็ยังกังขาว่าจะไปล่วงสิทธิเขาหรือไม่อุตสาห์เสียเวลาโหลดอยู่นาน
 
นายประแจ
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 09 ก.ค.2005, 12:52 am ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

หนังสือลามกที่ว่ามันคงไม่เลวร้ายอะไรขนาดนั้นมั้งครับ มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ครับ ผมก็เคยดู ดูเพราะอยากรู้ รู้แล้วก็จบเป็นเรื่องธรรมดา ไม่อยากดูอีก ยิ่งห้ามดูยิ่งอยากดู ให้ดูมาก ๆ ซะ ที่เนี้ยเบื่อเลย เอียนเลย ก่อนที่พระพุทธองค์จะออกแสวงหาวิถีทางดับทุกข์ พระองค์ก็ได้รับการปรนเปริอในทำนองเดียวกันมาก่อนจนเกิดความเบื่อหน่าย



หนังสือโป๊ได้ปลอกเปลือกมนุษย์ออกหมด จนทำให้เห็นความไม่มีอะไรในมนุษย์ เอามาทำเป็นหนังสือสำหรับปลงก็จะมีประโยชน์นะครับ



เป็นความคิดเห็นอีกแง่หนึ่งครับ ไม่ได้สนันสนุนหนังสือโป๊นะ เพียงแค่ให้เห็นว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ ธรรมดา เช่นนั้นเอง
 
sekak
บัวใต้ดิน
บัวใต้ดิน


เข้าร่วม: 21 พ.ย. 2004
ตอบ: 15

ตอบตอบเมื่อ: 09 ก.ค.2005, 2:54 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ก่อนอื่นก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นี้ก่อนน่ะครับ สำหรับคำแนะนำของผมคือหากมันมีมากจนคุณไม่จะกำจัดยังก็ลองค่อย ๆ ทำครั้งละน้อย ๆ ไปเรื่อย ๆ จน กว่าจะหมดครับส่วนที่ว่าหากไปทำแล้วจะละเมิดสิทธิของเขาหรือเปล่าผมว่าไม่น่ะครับหากเป็นเช่นเวลาตำรวจไปจับกุมพวกนี้ก็เป็นการละเมิดสิทธิด้วยซิครับ หากเราคิดว่าเราทำเพื่อความถูกต้อง เพื่อป้องกันเยาวชนไม่ให้ไปยุ่งกับของเหล่านี้ก็ไม่ต้องสนใจอะไรครับ
 
ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัวชมเว็บส่วนตัวหมายเลข ICQ
เจ้าของกระทู้
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: 11 ก.ค.2005, 12:52 pm ตอบโดยอ้างข้อความขึ้นไปข้างบน

ครับ ผมจะนำทุกความคิดเห็นไปพิจารณาแก้ปัญหา แต่ตอนนี้ยังไม่ค่อยกล้าทำอะไร

คิดว่าสักวันถ้าได้โอกาสจะมัดมือชก เก็บหัวรวบหาง ซะที มันคารัาคาซังมาเกือบ จะ 5-6 ปีแล้ว

 
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:      
สร้างหัวข้อใหม่ตอบ
 


 ไปที่:   


อ่านหัวข้อถัดไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน
คุณ ไม่สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ ไม่สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


 
 
เลือกบอร์ด  • กระดานสนทนา  • สมาธิ  • สติปัฏฐาน  • กฎแห่งกรรม  • นิทานธรรมะ  • หนังสือธรรมะ  • บทความ  • กวีธรรม  • สถานที่ปฏิบัติธรรม  • ข่าวกิจกรรม
นานาสาระ  • วิทยุธรรมะ  • เสียงธรรม  • เสียงสวดมนต์  • ประวัติพระพุทธเจ้า  • ประวัติมหาสาวก  • ประวัติเอตทัคคะ  • ประวัติพระสงฆ์  • ธรรมทาน  • แจ้งปัญหา

จัดทำโดย  กลุ่มเผยแผ่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ธรรมจักรดอทเน็ต
เพื่อส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรมในสังคม
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2546
ติดต่อ webmaster@dhammajak.net
Powered by phpBB © 2001, 2002 phpBB Group :: ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง